Tên : Thành
Nick tinhte : Gaia_toon ( bác nào đi đâu gặp tên này cứ chính là em đó, nhiều 4rum lắm )
Sinh năm : 1990
Em ở Quảng Ninh nhưng vẫn đang học trên HN.
SDT : 01664 322 684
Em xin phép có mấy thứ muốn hỏi luôn ạ :
Tình hình em xin vào đề luôn, em mới mua lại 1 em EX côn tự động đăng kí tháng 10/2008 nhưng cái mác trên hộp xích nó ghi năm sx là 2009, khi mua em tạm nhận định là chiếc EX này bị mòn côn ròi nên đi nó thỉnh thoảng hơi giật máy nhưng vấn đề đấy tạm bỏ qua 1 bên.
Em muốn hỏi các bác là bây giờ mà em muốn bảo dưỡng lại toàn bộ xe thì cần làm những thứ gì ạ, cần phải xem xét kiểm tra những gì và thay những thứ gì, càng chi tiết càng tốt ạ. Các bác cứ coi em này đi đc 17.000 km mà chỉ thay dầu thôi ròi cho em ý kiến cần làm những gì.
Thứ 2 nữa là em cần hỏi 1 chút về kĩ thuật, xe em chạy bình thường thì không sao nhưng cứ đi đến chỗ sóc ( tiêu chuẩn là mấy cái gờ giảm tốc nhẹ nhất trong các loại gờ giảm tốc ) thì sẽ có tiếng cạch .... cạch ở dưới xích, cứ đến chỗ xóc là nó kêu bt thì không sao cả, bây giờ thì chỉ cần hơi sóc 1 tí là kêu. Ngoài ra nếu đi trên đường đẹp bình thường mà đang đi chậm cứ số 4 mà kéo thì có tiếng tạch tạch ở phía dưới sau xe, nói chi tiết hơn để các bác dễ hình dung là cứ đi kéo ga kiểu quá tải ấy ( cõ mỗi mình em đang đi 10-20km/h mà kéo số 4 dần dần chứ không thúc xe mà nó cũng kêu tạch tạch ). Các bác lưu ý là xe em chạy bt đủ lực để kéo số 4 dần lên chứ không quá ì máy đâu, xe khác chẳng sao tự nhiên con này kêu tạch tạch, rất ức chế.
Nói rõ là xe em vừa thay nhông xích chính hãng ra mất gần 400 thì phải, chạy đc >1500km ròi ạ, em đã mang ra quán để họ xem nhưng mấy lần ròi đều vẫn thế.
Bác nào cho em hỏi luôn là ở HN có chỗ nào làm xe EX mà : Uy tín - Tay nghề cao - Đảm bảo - Thân thiện 1 tí thì mách em với, em sinh viên mãi mới mua đc 1 em xe mà h cứ thỉnh thoảng ra quán sửa xe ức chế lắm.
Chi tiết các bác có thể gửi vào YH : xxxGaia_toonxxx hoặc inbox cho em với ạ, rất cám ơn mọi người >"<
Cay quá cái hộp xích vẫn cứ kêu, chả biết ở đâu, chẳng nhẽ lại đốt xe >"<
@Gaia_toon
mình biết mỗi cái vụ đi số 4 thôi nhé... hihi đấy là do bác đi ko đúng vẫn tốc rùi. thế nên những lần sau mà đi tầm 10km thì nên về số 1 or soos2 nhé. ko kêu nữa đâu... còn khoản bão dưỡng xe và có của hàng sữa chữa cho ae mình thì đến hôm off thì ae sẽ thống nhất. sẽ có 1 cửa hàng sữa cho ae mình. bác cứ yên tâm
@Gaia_toon
em nghi tất cả do côn thôi anh ah😁 đi 1 vạn 7 rồi mà chưa thay côn nó cũng ậm ờ lắm,do côn bắt ko ăn nên ko tải nổi máy
có 1 số chỗ làm máy khá uy tín như bên NamRS nhưng mà hơi đắt
còn 1 số chỗ khác em cũng ko ngớ địa chỉ anh lên mạng tham khảo hoặc sắp tới đi off với anh em để tham khảo thêm cũng được:D
2,3 TRIỆU ĐỒNG CHO 1 LẦN BƠM XE
Dắt xe vào một tiệm sửa chữa trên đường
Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) vì bánh sau xẹp
hơi, nhưng anh Hà Văn Kiên phải trả thêm 2,2
triệu đồng sửa trục hộp số.
Tôi là Hà Văn Kiên sống tại Gia Lâm, Hà Nội.
Ngày 10/8 tôi đi xe Dream đến ngã 4 Ô chợ
Dừa thì xe tụt hơi. Dắt xe vào một cửa hàng
sửa chữa trên đường Nguyễn Lương Bằng để
bơm.
Một thợ trong cửa hàng sau khi kiểm tra
xong, kết luận bánh bị xì hơi, phải vá. Sau khi
mở lốp ra, anh thợ này nói hỏng chân van. Tôi
đồng ý thay săm với giá 90 nghìn đồng.
Dắt xe ra khỏi cửa hàng, đề máy, vào số, tăng
ga nhưng chiếc xe không hề nhúc nhích. Từ
trước tới nay xe chưa hề có hiện tượng lạ
này. Dắt xe quay lại cửa hàng được thợ chẩn
đoán: "trục số có vấn đề, anh chờ em 10 phút
để kiểm tra".
Thợ tiến hành mở hộp số, sau một hồi loay
hoay người này kết luận trục hộp số bị hỏng,
phải thay với giá 2,5 triệu đồng.
Tôi không đồng ý, và tỏ ra nghi ngờ có sự
"trùng hợp ngẫu nhiên" đến vậy. Một hồi ngã
giá, chủ xe chấp nhận trả 2 triệu đồng. Khi
thanh toán, thợ đòi thêm 200 nghìn cho tiền
công và 1 hộp dầu.
Ngày hôm sau, tôi quyết định đi bảo dưỡng
tại một trung tâm bảo dưỡng lớn và được thợ
ở đây giải thích về sự "trùng hợp" trên. Khi
thay săm, đối tượng "tranh thủ" lúc chủ xe
không để ý chỉnh lại ốc bưởng làm côn không
ăn.
Thế là tôi đã biết một kiểu lừa đảo mới và
mong mọi người cảnh giác khi sửa xe. Không
phải tất cả cửa hàng đều vậy, nhưng dù sao
cẩn thận vẫn hơn.
Mọi ng cận thận nha
@Gaia_toon
Em kiểm tra độ chùng của xích xem thế nào. Nhông xích mới thay đi được 1500km là phải tăng xích ít nhất 3 lần rồi. Qua 5000km xích mới hết độ giãn, thường xuyên đi mưa mà nước vào dẫn đến khô dầu cũng bị kêu. Anh đang nghi xích qúa chùng và khô dầu. Loại trừ nguyên nhân KTV tăng xích bị lệch con sâu.
@Find an Angel
Cái đấy thì em cũng không bức xúc lắm, cay nhất cái khoản đi sóc 1 chút là kêu xích, có khi hôm 19 em mà tham gia đc thì để các bác bắt bệnh nó xem sao
Danh sách sẽ đc update theo giờ, từ giờ cho đến tối, vì vậy anh em nào còn thiếu thông tin thì pm trực tiếp cho mình. Mẫu như sau ạ: Tên – Năm sinh – Địa chỉ – Số điện thoại
Ai chưa có tên trong danh sách cũng liên hệ trực tiếp cho mình để mình update lại nhé.
Chuẩn đấy, a Hoàng chọn vài ae gọi là btc, rồi nghiên cứu kế hoạch chi tiết luôn sao cho hôm off thật mượt, rồi a cũng phải cbị 1 bài phát biểu hoàng tá tràng nữa đấy, há há
@mrbekei
Hehe anh nông dân nên chắc là phát biểu vài lời với cương vị người khơi mào club thôi còn sau đó anh em sẽ bầu chủ hội và các thành viên ban tổ chức để còn nhiều lần ọp sau nữa. Để chiều thứ 7 anh chạy qua xanh cafe trước hỏi lại
Danh sách sẽ đc update theo giờ, từ giờ cho đến tối, vì vậy anh em nào còn thiếu thông tin thì pm trực tiếp cho mình. Mẫu như sau ạ: Tên – Năm sinh – Địa chỉ – Số điện thoại
Ai chưa có tên trong danh sách cũng liên hệ trực tiếp cho mình để mình update lại nhé.
Ae nào biết cách chỉnh cái phanh đĩa sau ko nhở
Cái má phanh nó cạ vào đĩa quá,đi có 3km mà nóng ran cả đĩa 😔
Giờ có cách nào chỉnh nới ra ko nhỉ,hay có khi mang ra town nhờ nó chỉnh