[FMS 2013] Tiến sĩ Wolfgang Porsche "khui thùng" Porsche 918 Spyder phiên bản sản xuất chính thức

Enzo Le
10/9/2013 3:54Phản hồi: 53
[FMS 2013] Tiến sĩ Wolfgang Porsche "khui thùng" Porsche 918 Spyder phiên bản sản xuất chính thức
Porsche-918-Spyder-33.jpg

Ngay trước ngày khai mạc của triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt Motor Show 2013, Tiến sĩ Wolfgang Porsche - cháu nội của nhà sáng lập Ferdinand Porsche - đã có buổi giới thiệu ngắn gọn và trình diễn "trailer" nhằm giới thiệu với công chúng mẫu siêu xe thể thao đình đám Porsche 918 Spyder - chiếc xe hiện đại, mạnh mẽ và sang trọng nhất mà Porsche từng sản xuất đồng thời cũng là niềm tự hào lớn nhất của hãng từ trước đến nay.

Cùng với việc ra mắt phiên bản sản xuất chính thức, Porsche còn công bố một cách chi tiết về thông số kỹ thuật cũng như khả năng vận hành thực tế của chiếc siêu xe "con cưng" của họ. Được thai nghén từ phiên bản concept xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Auto Show năm 2010, Porsche 918 Spyder phiên bản sản xuất thực tế đã được thiết kế nhằm kế thừa tinh thần thể thao của phiên bản concept đó. Toàn thể chiếc xe toát lên vẻ thể thao mạnh mẽ đặc trưng của Porsche với rất nhiều chi tiết giúp tăng cường tính khí động học cũng như nâng cao hiệu suất vận hành của chiếc xe. 918 Spyder được thừa hưởng những công nghệ tiên tiến về xe Hybrid của tập đoàn mẹ Volkswagen vốn luôn chia sẻ những tinh hoa về kỹ thuật giữa các thương hiệu con với nhau như Volkswagen, Audi, Porsche, Lamborghini.v.v...

Porsche 918 Spyder được trang bị đến 3 động cơ:
  1. Động cơ xăng V8 hút khí tự nhiên dung tích 4.6L cho công suất tối đa 608 mã lực
  2. Động cơ điện cho cầu trước có công suất 127 mã lực
  3. Động cơ điện cho cầu sau có công suất 154 mã lực
Cả 3 động cơ kết hợp lại với nhau có thể cho công suất tối đa lên đến 887 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1275Nm, các con số rất ấn tượng mà bất kì tay lái nào cũng mơ ước. Sức mạnh sản sinh ra từ 3 động cơ này động cơ truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp PDK huyền thoại. Mẫu siêu xe thể thao này trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian được cải tiến đặc biệt dành cho xe hybrid kết hợp cùng hệ thống đánh lái cả 4 bánh từng được giới thiệu trên chiếc Porsche 911 Turbo 2014.

Sự kết hợp của một động cơ xăng và ba động cơ điện đem đến cho người lái những 5 chế độ vận hành khác nhau: E-Power, Hybrid, Sport Hybrid, Race Hybrid và Hot Lap. Người lái có thể dễ dàng lựa chọn các chế độ này thông qua một nút bấm được bố trí ngay trên tay lái. Chế độ E-Power là chế độ vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện, với khối pin Li-ion công suất 6.8kWh được sạc đầy, chiếc xe có thể di chuyển một quãng đường khoảng 30km. Mặc dù chỉ chạy bằng... "pin", chiếc xe vẫn có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7 giây và đạt được tốc độ tối đa đến 150km/h.


Khi chế độ Race Hybrid được kích hoạt, cả động cơ xăng và động cơ điện đều hoạt động với công suất tối đa nhằm đem đến khả năng vận hành cao cho chiếc xe. Khi chạy với chế độ này 918 Spyder có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,8 giây, đạt 200km/h trong vòng 7,9 giây và 300km/h trong vòng 23 giây. Tương tự như thiết kế ngoại thất, phần nội thất bên trong xe thiết kế theo phong cách rất thể thao và hiện đại. Tất cả các chi tiết đều toát lên vẻ đẹp đặc trưng của Porsche kết hợp cùng những công nghệ hiện đại và chất liệu cao cấp như tấm nền LED trên các giao diện điều khiển. Đặc biệt, cụm điều khiển trung tâm kích có thước khá lớn được chế tạo từ vật liệu hợp kim nhôm kết hợp với bề mặt bằng kính cao cấp đem lại những thao tác nhanh chóng và tiện lợi như trên những chiếc smartphone thời thượng.

Nhờ được chế tạo chủ yếu bằng chất liệu sợi carbon cường lực (CFRP), chiếc siêu xe của Porsche chỉ có trọng lượng không tải vào khoảng 1.350kg. Kết hợp cùng hai động cơ điện hoạt động khá hiệu quả, Porsche 918 Spyder là chiếc siêu xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất vào thời điểm hiện tại - đạt mức 3L/100km theo tiêu chuẩn thử nghiệm của châu Âu. Porsche 918 Spyder sẽ chính thức có mặt tại các đại lý trên toàn thế giới vào quý I năm 2014 với giá bán khởi điểm được hãng xe Đức công bố là 845.000 USD, chưa bao gồm 1.000 USD chi phí vận chuyển.

Porsche-918-Spyder-1.jpg Porsche-918-Spyder-2.jpg Porsche-918-Spyder-3.jpg Porsche-918-Spyder-5.jpg Porsche-918-Spyder-4.jpg Porsche-918-Spyder-6.jpg Porsche-918-Spyder-11.jpg Porsche-918-Spyder-12.jpg Porsche-918-Spyder-13.jpg Porsche-918-Spyder-7.jpg Porsche-918-Spyder-8.jpg Porsche-918-Spyder-9.jpg Porsche-918-Spyder-10.jpg Porsche-918-Spyder-14.jpg Porsche-918-Spyder-15.jpg Porsche-918-Spyder-17.jpg Porsche-918-Spyder-19.jpg Porsche-918-Spyder-18.jpg Porsche-918-Spyder-16.jpg

Porsche 918 Spyder Gallery



53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ông già chắc chạy siêu xe lên được 20km/h quá.😁
@hey911 Em cá là ông tiến sĩ ấy còn khoẻ hơn cả bác đấy.

Sent from my C6802 using Tinhte.vn
@hey911 có thể bạn vui tính, nhưng nhấn ga chừng 3s là lên tới 60mph rồi nhá
Xe cool vãi. Tiến sĩ ấy ngồi trên xe rõ ràng không hợp bằng mình 😁
@WinkJoy :v mình ngồi thì hợp nhưng chẳng có mà ngồi 😆
Thiết kế nhìn ngầu nhẩy. Đi xe này thì có mà nát chiêm 😁
Ngày xưa thích xe Porsche lắm. Bây giờ đỡ nhiều rồi 😃
Knightmare
ĐẠI BÀNG
11 năm
Lạy chúa xin ngài đêm nay cho con một giấc mơ đẹp! TUYỆT PHẨM!
Bocubi
TÍCH CỰC
11 năm
3l/100km? Chắc là trên đường thử lý thuyết châu âu, về VN chắc 5L/100km, chạy xăng ko chắc 15l/100km là ít

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
longt61
TÍCH CỰC
11 năm
@Bocubi đương nhiên là đường thử tiêu chuẩn rồi. làm như cái xe này để chạy đường đồi với lại đường hà nội ấy
@Bocubi nó chạy cả bằng động cơ điện mới thế thím ạ 😁
@Bocubi Con accord v6 3.0 l của em 18mil/gal nè. 3l/100km mà >800hp bác còn ý kiến gì nửa 15l/100km vững vô đối máy con toy hybrid gọi bằng cụ.
@Bocubi 3L là test trên điều kiện đường ở châu Âu. Nhưng cũng có cơ sở vì xe này được trang bị đến 2 động cơ điện. 😃
teppiway
TÍCH CỰC
11 năm
Quá đẹp
mun0311
TÍCH CỰC
11 năm
toẹt zời 😁 đang để hình nền em này :D
Cường đô la ới. Có mua không nào ?
@nuinontrungdiep Cường đô la làm gì có tiền mua ,ngày hôm qua hắn mới gọi tui mượn tiền đổ xăng kìa😁:p
oldboy8x
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đọc là pót chơ, pô xơ, pót che hay thế nào nữa?
kool, xe quá đẹp luôn. Rất thích các mẫu xe của Porsche từ xưa tới giờ:p
Cụm đèn trước ko còn tròn như đặc trưng của Porsche, nếu ko mình tậu luôn 1 Em 🆒
kon này tiếng đề-pa nghe sướng tai lắm.. mình chạy nó trong nfs most wanted wài mà 😁
tuyệt phẩm concept
con này chắc nặng quá nên không " trên tay " dc 😁
....chẹp .... chẹp....😃 ... xe đẹp thế ...giá cũng rẻ chớ đâu có mắc hen ......:rolleyes:




>> Có khi nào trên dòng đời tấp nập , ta vô tình vấp phải cục...iPhone 5 <<​

wan
TÍCH CỰC
11 năm
bánh mâm cộng cái đuôi quá độc đáo,phải nói là tuyệt phẩm
Xe quá đỉnh miễn bình luận thêm
Giá bán khởi điểm được hãng xe Đức công bố là 845.000.
Về Việt Nam thì cả núi tiền à? 😔
@hancase.vn 300% thôi có gì đâu bác 😆

Gửi từ SGH-T959 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019