Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ford Mondeo 2013 có thêm tùy chọn động cơ EcoBoost 1.0L

bk9sw
13/9/2012 18:47Phản hồi: 36
Ford Mondeo 2013 có thêm tùy chọn động cơ EcoBoost 1.0L
ford-mondeo-ecoboost-3.jpg

Hồi tháng 6 năm ngoái, Ford đã giỡi thiệu chiếc động cơ nhỏ nhất trong lịch sử sản xuất của mình là EcoBoost 1.0L. Cho đến thời điểm hiện tại, Ford đã trang bị chiếc động cơ này trên những mẫu xe cỡ nhỏ của mình nhưng hôm nay, công ty lại thực hiện một sự thay đổi lớn khi quyết định bổ sung tùy chọn động cơ EcoBoost 1.0L cho dòng xe Mondeo 2013.

Mặc dù Mondeo vẫn bán tốt và thường là sự lựa chọn của các hộ gia đình với mức giá tốt nhất trong danh mục, nhưng cũng chính vì thế mà Mondeo mang tiếng là một chiếc sedan hạng sang phù hợp để đi ... siêu thị hơn là khoe mẽ hay thách thức trên đường. Đây hẳn là một trong những lý do khiến Ford đã tái thiết kế hoàn toàn dòng Mondeo tổng cộng 5 lần kể từ khi mẫu xe được giới thiệu vào năm 1993.

Thế hệ mới nhất của Mondeo được ra mắt tại triển lãm xe hơi Bắc Mỹ (NAIAS 2012) với nổ lực của Ford nhằm khiến mẫu xe trở nên hấp dẫn hơn và ít nhiều làm người dùng quên đi cái ngày Mondeo vẫn được gọi là xe gia đình. Giờ đây, Ford tiếp tục thay đổi nhưng lần này là bên dưới nắp ca-pô với việc thay thế động cơ V6 3.0L đã cũ bằng 3 động cơ mới trong đó có EcoBoost 1.0L.

Được đánh giá là động cơ quốc tế của năm 2012, EcoBoost là dòng động cơ tăng áp 3 xy-lanh phun xăng trực tiếp do Ford phát triển nhằm cung cấp sức mạnh tương đương với các động cơ lớn hơn với hiệu quả nhiên liệu tăng 20%. Động cơ sở hữu trục cam kép biến thiên độc lập (Ti-VCT) và được phát hành với 2 phiên bản 99 mã lực (74 kW) và 123 mã lực (92 kW).

Song song với 2 phiên bản động cơ, Mondeo 2013 cũng có phiên bản 4 cửa và 5 cửa dành cho thị trường châu Âu. Thông tin chi tiết về hiệu suất vẫn chưa được công bố nhiều mặc dù Ford cho biết Mondeo mới sẽ là chiếc xe kinh tế nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, một động cơ nhỏ như vậy với công nghệ EcoBoost dường như vẫn "chưa thấm vào đâu" đối với một chiếc xe có trọng lượng 1,5 tấn.

Bên cạnh EcoBoost, Mondeo 2013 còn có phiên bản hybrid với động cơ xăng 2.0L kèm mô-tơ 35 kW dùng pin Li-ion và một phiên bản khác dùng động cơ diesel với hệ thống dẫn động 4 bánh nhằm mang lại "lực kéo, hiệu năng và khả năng kiểm soát tốt nhất", theo Ford.

Ford đã đánh cược rất lớn vào thiết kế mới của dòng Mondeo 2013 khi cho rằng phong cách thể thao coupe sẽ khiến chiếc sedan trở nên "thanh thoát" hơn. Các đường nét trở nên mạnh mẽ hơn so với các phiên bản trước với một nếp gấp sắc cạnh chạy dọc thân xe và các gờ bảo vệ nổi. Phía trước là lưới tản nhiệt hình thang khá giống với Aston Martin và nắp ca-pô với các đường lồi tạo điểm nhấn. Thêm vào đó, Mondeo giờ đây đã được trang bị đèn pha dạng LED tự động chuyển góc pha khi rẽ và điều chỉnh cường độ pha tương thích với tốc độ xe.

Nội thất của Mondeo 2013 vẫn sử dụng chủ yếu các vật liệu mềm và các chi tiết hoàn thiện cao cấp. "Đồ chơi" trên xe bao gồm hệ thống đồng bộ kích hoạt bằng giọng nói SYNC với hệ thống truyền thông và giải trí MyFord Touch, màn hình cảm ứng 8" kiêm luôn chức năng Wi-Fi hotspot cho phép kết nối tối đa 5 thiết bị. Về trang bị an toàn, Mondeo 2013 là dòng Ford đầu tiên cho thị trường châu Âu được trang bị hệ thống dây an toàn trên hàng ghế sau tự phồng khi va chạm.

Giá bán của Mondeo 2013 vẫn chưa được công bố.


Theo: Gizmag
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

QPR
TÍCH CỰC
12 năm
Xe Mỹ giờ cũng phải tiết kiệm xăng rồi.

Sent using Tinhte.vn
Có thêm chục tùy chọn thì với mình cũng thế thôi...😔(.
lâu rồi mới thấy lại MONDEO...
thieuha01
TÍCH CỰC
12 năm
Em thấy dòng Mondeo đời đầu vẫn đẹp hơn cả, nhìn giờ cải tiến cứ như là xe matiz ấy 😔
Tản nhiệt hao hao Aston Martin 😁
cuda123
TÍCH CỰC
12 năm
@HoangPigg giống forcus hơn pạn ơi !:p
thiendtdd
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cả phần đầu và đuôi xe gần giống như xe Maserati GranTurismo 2012 của Ý. Mình thích kiểu này..
taducanh
TÍCH CỰC
12 năm
Đẹp .Mondeo di rat dam va khoe.Nhung lap dong co 1l co ve lammat gia tri cua Mondeo di.Chi it cung phai dong co 2 tro len moi phu hop.Con nay chac giua nan sau moi ve Vietnam duoc,va chac se bi cat di kh nhieu option so voi ban Chau Au.
thiết kế này rất đẹp, đổi mới hoàn toàn so với phiên bản cũ, bản củ trông kg đẹp, nội thất nỉ trông rẻ tiền, phiên bản này nhìn thể thao và sang trọng hơn rất nhiều, may ra mới có cơ cạnh tranh với camry tại VN, còn bản củ thì ở Mỹ làm vua ở VN làm tép. đây là chiếc modeo đẹp nhất mình tuwnhf thấy, mượn ít style aston martin
hqviet
CAO CẤP
12 năm
Trông na ná giống dòng K-serie của Kia.
d7293
CAO CẤP
12 năm
Thấy bóng dáng của Aston Martin rồi 😃
Sốc với động cơ 1.0L, Mondeo ngang hàng với Camry và Accord. Nhưng với động cơ đó thì liệu có đủ "nhiệt"???
Bây g cái j cũng phải TIẾT KIỆM ! Giàu hay nghèo đều thế ( ko tính chơi ngông )

Người khôn của khó ! Vậy mới đúng và ko PHÁ HOẠI TRÁI ĐẤT của chúng ta chứ 😃

2-3l xăng / 100km ! Đỡ hại hơn là 20-30l nhiều VÔ KỂ !
EcoBoost nghe nói rất kinh tế về xăng dầu, nhưng quan trọng nhất nó vẫn đảm đương được việc "đảm bảo sức mạnh" cho chiếc xe được trang bị.

Mondeo ở VN hình như có rất nhiều bài nói đến, phải nói là chiếc này "hẩm hiu" mới đúng, vì nếu so sánh với các xe đồng hạng Mondeo gần như vượt trội, thế mà doanh số lại kg như mong muốn của nsx.

Trang bị động cơ 1 lít cho chiếc xe ~ 1,5 tấn thì Ford quả là hơi liều thật. Dáng xe mạnh mẽ đậm chất thể thao như thế mà công suất <130 hp thì chắc khó cho người ta được cảm giác "dính lưng vào ghế" khi tăng tốc. Nghe nói giá của xe được trang bị động cơ này không rẻ đâu các bác ạ.
ROONEY1989
ĐẠI BÀNG
12 năm
sao giống aston martin thế nhỉ...nhìn ko sang bằng đời kũ
Lưới tản nhiệt + hốc gió gióng aston martin thế kia. K chừng thằng AS nó kiện chứ chẳng chơi. Lâu cũbg có 1 vụ Jeep kiện mescedes về cái lưới thì phải 😁
reachking
ĐẠI BÀNG
12 năm
@baotuan Chọi đá chơi....

http://en.wikipedia.org/wiki/Aston_Martin
From 1994 until 2007, Aston Martin was part of the Ford Motor Company, becoming part of the company's Premier Automotive Group in 2000. On 12 March 2007, it was purchased for £479 million by a joint venture company.....
@reachking bây giờ as không còn là của ford nữa rồi bác àh, em nhớ không lầm bây giờ thuộc TaTa của ấn độ, nếu em nói sai bác sửa giúp em tại lâu rồi em cũng không nhớ..
@reachking Thời đó thiết kế của AS từ Design-Studio của Ford mà ra, bây giờ Ford sử dụng cũng ko bắt bẻ gì được.

Chiếc này là phiên bản 1-1 của Fusion US, thực ra ko có gì mới.

Cái động cơ 1l về lý thuyết thì ok, thực tế chưa đảm bảo được sức kéo cho cái thân xe hạng nặng này. Nếu mua mình sẽ chọn V6. Ai chơi xe sẽ hiểu tại sao.

Giá gốc của nó từ 21.700 Obama. Nâng cấp máy, chất thêm Options vào cũng cỡ trên 30k Obama là chạy ngon (thuế chưa tính nhá, các bác chưa cười được) ;)
Trong niềm mơ ước
hàng mỹ chất lượng khỏi nói...thiết kế same a.martin.
con này đẹp hơn camry 2013
ElvT
ĐẠI BÀNG
12 năm
dung tích ko phải là yếu tố duy nhất để đánh giá sức mạnh động cơ, cũng như ko phải động cơ nhiều xylanh hơn là mạnh hơn.
Ford bổ sung thêm cái động cơ này là muốn người mua có nhiều lựa chọn hơn thôi. Tiết kiệm xăng thì xe ko bốc, còn xe bốc thì hao xăng hơn, được cái này thì mất cái kia.
rongV
TÍCH CỰC
12 năm
nhìn đầu xe lạ quá.
thay đổi 1 tí là ra dòng mới ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019