Thích thì cứ làm. Sống mà nghe người khác nói. Không có cá tính. Tất cả nhân tài trong thiên hạ điều có cái ngông. Trẻ mà không chơi .già chơi thành mất nết.
@TM.Store
Bác gì trong hình đang phượt bằng Duke 400 chắc là đang thực hiện ước mơ thời trai trẻ... Fz150i mà mấy bác đang cưỡi cũng đang là mơ ước của bao người khác chưa đủ điều kiện, và cũng là giấc mơ lỡ làng của mình hay bác wanderer0 đấy chứ!
Mình tin chắc mỗi người có một cái số riêng và thấy khi lớn tuối hơn, tự mình sẽ có cái nhìn thay đổi hơn trước... Hồi trẻ mình cũng lo lắng, suy nghĩ nhiều nhưng giờ đây nhìn lại: mọi thứ như đã an bày trước!... Bây giờ , mình hài lòng với những gì đang có... Lâu lâu lấy xe ra tự tay chăm chút, sửa sang nhà cửa. Làm xong việc, uống ly cà phê hút điếu thước, ngắm nhìn 'hậu quả'đã làm, chẳng hạn như cái ông này nè:
Cảm nhận sau khi móc pô tai Tâm Po (thấy đục ra móc ruột làm lưới) xe chạy thoát máy lắm,âm thanh ko quá to nhưng khi chạy thì nghe có lực,cảm giác thích lắm ( nhìn zin nhưng âm lại chất),đã thay BUGI ,giờ lên bánh sau 130 nữa là OK. Thanks a e đã hướng dẫn.....xe mới rodai được 180km,nhưng tốc độ chạy trung bình 60-70.nói thật mình ko quý xe cho lắm,quan trọng thích là làm thôi ,xe để phục vụ mình mà chứ đâu phải cưới nó về rồi mình hầu hạ nó kejeje,cũng ko cần pô phải zin này nọ(âm hay là ok,ko thích po leovince,aka...)..mình năm nay 34 tuổi sinh năm 1981 ko phải trẻ trâu nhé nên mình ý thức được mình cần hay nên làm gì cho em xe này, Đôi dòng tâm sự mong a e vui vẻ hạnh phúc và ko gây war với nhau
@beckle911
Bác ở đâu hôm nào gặp uống cafe mình sẵn nghe thử âm thanh khi mọc po thử xem, với lại khi móc po rồi thì chạy 1 thời gian âm nó có chát trở lại ko vậy ? lúc đó thì đinh tai nhức óc thì mệt đầu nữa.
à hỏi thêm là có cần cắt ông tiêu ko ? hay vẫn để nguyên
@baduy2004
mình thấy cắt ống tiêu luôn,,số phone mình nè 0932100041 Bách, cafe thì khỏi đi đâu xa đen quan mình đi 109/53 Lê Quốc Hưng p12,q4 Cafe Bách Mộc....a e đen chơi và giao lưu nhé,...Wellcome
Mình nghĩ có xe về chế đồ zin thành đồ độ hết sức phí phạm . Thật nếu ai đã từng độ xe . Sau khi con xe đã từa lưa dều muốn chiếc xe vận hành êm ái , cảm giác lái tuyệt vời nhu nguyên bản . Chục năm sau cái gì zin của nó mới có giá
Nhớ hồi Air Blade VN 110 mới ra, có chạy thử xe của hai đứa cháu ở Biên Hòa, thấy chiếc AB Thái thời đó phải nói là ăn đứt chú AB 110 VN. Hèn chi giá cả chúng cũng chênh lệch quá nhiều. Dĩ nhiên xe Thái chịu thuế thì phải cao hơn nên đắt hơn, nhưng vẫn có người chấp nhận thêm tiền để “xài cho sướng”;)... Về chiếc F150i Công bằng mà nói, với giá tiền như hiện nay so với xe nhập thì 'tia chớp' quả ư là vô cùng xứng đáng.
Chạy xe pkl nhiều lúc thấy xoay trở nặng nề, khó khăn, một phần vì cái pô cũ đã “banh xà rông”, mỗi lần đề máy nghe lớn quá:eek:, thấy cũng phiền lòng lối xóm nên có ý định đổi xe phân gọn hơn cho nhẹ nhàng… Rồi năm ngoái, khi có tin V-Ixion sắp về VN, thích chiếc này quá nên có ý đinh đổi xe.
Dẫn vợ đi theo góp ý, mình ra Minh Đức ở góc Ng Chí Thanh , Ng Thị Nhỏ xem và chủ ý để ướm thử. Tối nơi, lên ngồi. thử, thấy cũng được, nhưng nhìn sang bà xão_O, mình biết không ổn. Sau này về xem lại tấm hình chụp, mình tự nhủ: Đúng là trông kỳ thật😕 , không hợp với xe kiểu này rồi!
Thôi thì quyết định giữ lại chiếc xe cũ, đồng thời nhờ mấy người bạn để ý chỗ nào có pô zin thì chỉ giùm. Sau môt thời gian mòn mỏi săn lùng, cuối cùng kiếm được cái pô khá lạ do một ông bạn vác về. Mèn ơi, pô hiệu Supersound . Siêu thanh thì chắc cỡ Mach one trở lên chăng? Lúc mới gắn thử vào, kéo cần đạp, đề một phát bằng năng lương cơm, phải nói là láng giềng hoảng loạn. Úi giời, đúng là tránh vỏ dưa, gặp phải vỏ dừa!
Không biết làm sao, lò mò lên mạng tìm xem hãng pô này có manual gì không. May thật! Làm theo chỉ dẫn thử xem nào... à. Điều chỉnh lá xếp phía ngoài, thêm ống tiêu có đồng xu phía trên … Xong! OK salem, êm ru bà rù. Thú thật là tiếng nổ nghe êm ái như xe Dream hay Future gắn pô dzin làm mình cảm thấy rất dễ chịu. Ậy, thế mà lại không đơn giản chút nào! Lúc chạy ngoài đường rất bực mình, các bác ợ. Mọi lần chạy, chả mấy xe nào phía trước lần chần hay cản trở. Vây mà bây giờ, có cảm giác như chiếc xe vô hình hay sao ấy. Từ xe wave tàu cho đến xe đạp cứ tạt ngang đầu xe, làm trả số,thắng đến bở hơi tai….Sau khi lò mò lấy mày cắt, máy khoan tự điều chỉnh ống tiêu và đít pô để cho ra các kiểu âm thanh ấm dần, cảm thấy… yên tâm công tác 😃 với xe cũ, pô mới.
Bác khoan ống tiêu kiểu gì vậy.e chạy fzi có cắt và tháo ống tiêu nhưng âm bass ra ko ưng ý lăm,vả lại khi Gas cao tiếng po nghe dè dè ko Có lực.nghe thấy chan.giờ e muốn khoan ống tiêu nhưng ko biết khoan kiểu gì .
Sent from my HTCSensation XE using Tinhte.vn mobile app
@handlebar
Bác có thể chụp cho em xem cái ống tiêu của bác được không. Em cũng đang băn khoăn vụ này. Không lắp tiêu thì tiếng ấm nhưng to quá. Lắp vào thì lẹt pẹt như công nông.
Theo sự gà mờ của mình, bác không nên hàn thêm ống tiêu vì sẽ làm giảm âm. Ống tiêu hay ống sáo nói chung, lổ càng to, nghe càng ấm, cho nên:
1/ Muốn tiếng ấm hơn --> khoét lổ lớn nhưng nhớ khoét số lổ tăng dân cho đến khi ưng ý bác nhé. Ống tiêu của mình làm dạng thí nghiệm mò mẩm nên trông phát ói :eek:(nhưng được cái, mình nghe rất khoái😆
2/ Muốn tiếng lớn hơn --> cắt ngắn bớt nhưng đừng cắt hết, có gì sau này muốn tiếng pô như còn dzin hàn lai dễ hơn
@ndkhoivtv
Cái vụ ống tiêu, mình chỉ nói bừa mà bác đánh giá cao, còn đóng khung xanh, đưa lên trang 1 nữa, làm mình ngạc nhiên quá:rolleyes:! Thank bác😃!
Pô fzi liền hết chỉ tháo đc mỗi lắp chụp đầu ống xả và cắt lấy đc mỗi ống tiêu,lúc đầu e định hàn chụp lại rồi khoan nhưng ko biết có ảnh hưởng gì ko.nen nhờ bác tư vấn dup..
Sent from my HTC Sensation Z710e using Tinhte.vn mobile app
Sorry, trả lời bác muộn. Xe mình 1 máy 400 nên hơi/ tiếng ra rất mạnh phải kéo dài ống tiêu bằng cách hàn thêm khúc ống để giảm âm. Máy150 thì bác có khi phải cắt bớt ống tiêu mới nghe lớn hơn, tuy nhiên theo ngu ý của mình thì đừng cắt nhé bác mà khoan thử vài lổ coi sao:
-Dùng búa và đinh thép đóng nhẹ để lấy dấu lổ cho đều + nhớ chêm/kê bên trong kẻo ống tiêu bị dẹp lép nhé!
-Khoan xung quanh miệng ống tiêu cỡ 3ly hay 4 ly ở đoạn đầu.
- Gắn ống tiêu trở lại pô, nổ máy thử. Nếu thấy tiếng nhỏ thì khoan lổ cũ rộng ra.
Lúc đầu nhà cháu cũng ngại nên khoan lổ chút xíu [3 ly] --> nghe tiếng treble nhiều quá. Sau đó chơi bạo, làm luôn mũi 8 ly bao quanh gần hết ống tiêu -->nghe ấm hơn nhiều.
Sắp về với các bác 😃 @ndkhoivtv bộ thụt của fz so với các xe khác có ổn không bác? Chỉ nói đến dòng xe có hình dáng trọng lượng tương tự thôi.
Chả là bị ác cảm với Yamaha về khoản này. Ở dòng xe nhỏ, ngoài các ưu điểm như đã biết thì Exciter xóc lòi mắt.
@Hathuvahathu
Vui nhỉ, vậy là bác sắp mua FZ150i. Và chắc hẳn, nếu có chút lăn tăn về độ êm ái (hệ thống giảm xóc) của em này thì có lẽ bác sẽ... ngất xỉu ( 😁 ) ngay từ lần đầu khi trải nghiệm thực tế! :p
ĐÃ CÓ ANH EM NÀO THAY BÓNG ĐÈN 55W CHO EM NÓ CHƯA? MÌNH TÌM BÓNG PHILIP XTREME VISION H4 35W MÀ KHÔNG CÓ, CHỈ CÓ BÓNG 55W SỢ HỎNG CHÓA HOẶC MÁY KHÔNG ĐỦ CÔNG SUẤT NUÔI. HAY ĐI TỐI NÊN CẦN ĐÈN SÁNG HƠN
@thuylexuan2002
Đèn pha của FZ150i vốn dĩ đã có độ sáng tương đối khá, khả năng rọi xa và tương đối bám đường! Tớ nghĩ, chỉ trừ phi bác đây có một sự căm thù vô bờ bến với mấy chú chạy SH hay Vespa (nói chung) chuyên trị để pha xa hoặc xác định để chiếu mù mắt các xế chạy ngược chiều... thì mới cần nâng cấp từ 35/35W lên 55/55W!!! Mà cũng nên cân nhắc kỹ về bộ sạc, ắc quy, đui/chóa đèn và kính pha trước khi thay bóng nhé! 🆒