FZ150i, cảm nhận về... "Tia chớp" của Yamaha! _ [F5]

ndkhoivtv
3/4/2014 16:1Phản hồi: 3.846
3.846 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lúc nào em thay sẽ rì viu cho bác sau nhé:v
hungjeon1
ĐẠI BÀNG
10 năm
Có a e nào ở HN nhu cầu gả em nó thì alo mình nhé O9O485 9080
handlebar
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ống tiêu fz150i trong hình là của bác htc1982. Bác htc1982 có thể hướng dẫn được không, thanks!
@handlebar Bạn tháo cái nắp chụp ống xả ra rồi bảo thợ căt vào mép cổ nông thôi là ra đc mà. Tốt nhất là tháo hẳn pô ra cắt cho dễ.mình ko có clip.


Sent from my HTC Sensation Z710e using Tinhte.vn mobile app
xchemical
ĐẠI BÀNG
10 năm
bác thớt có đk trải nghiệm cả Raider lẫn FZi, cảm giác của bác với 2 dòng này thế nào: cảm giác lái, SOHC vs DOHC, két nước vs két dầu, tiếng máy.....
mt37
ĐẠI BÀNG
10 năm
@xchemical Xe có 4 valve thì 1 trục hay 2 trục cam cũng đek khác j nhau. Dohc có lợi thế là bố trí đc nhiều valve. Bugi có thể đặt chính giữa. Với ô tô thì có thêm công nghệ đong mở valve biến thiên. Còn xe máy thì chả có công nghệ đấy. => dohc hay sohc cho xe pkn có khi do phòng marketing họ thiết kế chứ ko phải phòng r&d



Sent from my iPhone using Tinhte.vn
@xchemical Một cái là nake-bike đem ra so với một cái là... underbone thì thật là khó nói! Vậy, tớ sẽ tạm đánh giá một vài điểm để bác dễ hình dung nhé!

* FZ150i: Do tư thế ngồi ôm bình xăng, dáng hơi gù về phía trước nên mang lại cảm giác lái khá tốt trên các cung đường dài (có thể max speed), trọng tâm cao cùng với hệ thống giảm xóc cực ổn nên vận hành êm ái trên các cung đường xấu, mã lực lớn (16,4 HP) và mô men xoắn cao (14,5 Nm) nên có độ thốc nhanh trên các cung đường trong phố hoặc depart vượt xe rất hiệu quả... Nói chung là chạy được lâu mà không bị mỏi như các dòng scooter, underbone hay sport-bike.

* Raider R150: Dù được gọi là Hyper Underbone nhưng kết cục vẫn chỉ là... underbone nên dù có tư thế ngồi khá chúi đầu nhưng do không có điểm tì để kẹp chân (bình xăng) ở phía trước nên sẽ nhanh bị mỏi nếu phải chạy chặng dài, khả năng depart tốt do mã lực đạt 15,9 HP và mô men xoắn 12,4 Nm (kém hơn FZ150i) nhưng bánh nhỏ + khung nhẹ + trọng tâm thấp nên có lợi thế trong các tình huống cần bứt tốc trên các cung đường trong phố... Nói chung là để chạy kiểu drag hay đua bơi chớp nhoáng thì cũng khá ổn.

Về động cơ, SOHC của FZ150 được bố trí 4 valve và được tích hợp nhiều công nghệ mới có vẻ như đủ để vượt trội ngay cả điểm mạnh vốn dĩ của DOHC được trang bị cho Raider R150 là khả năng tăng cường và duy trì gia tốc tốt ở vòng tua cao. Thêm nữa, mức tiêu thụ nhiên liệu quá lý tưởng của FZ150i trong mọi điều kiện vận hành là một lợi thế tuyệt đối mà các dòng xe có động cơ DOHC < 175 cm3 không thể vượt qua nổi nếu so ở cùng hiệu suất làm việc. Và đó cũng chính là một trong nhiều lý do mà tớ đã... bỏ xó em Raider R150 chỉ sau có chưa đầy một tháng sử dụng!

Tạm thế đã... ;)
@ndkhoivtv
Malone
TÍCH CỰC
10 năm
hồi trước chiếc Ex còn xách ra chạy hàng ngày đc nó chỉ bất tiện hơn xe thường 1 ít thui, từ lúc mua FZ về thì trùm mềm nhiều hơn là chạy 😔
handlebar
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Malone Chắc là do bác cưng em nó quá, ngại gửi/dựng xe chổ chật chội, dễ bị cọ quẹt trầy trụa,...😃!
@Malone chiếc ex thì có j đâu mà bất tiện hả bác, cũng như wave dream thôi mà 😁
Malone
TÍCH CỰC
10 năm
do nhà em 1 phần khá chật xe ra vô phải lách qua 2 cái cửa chỉ vừa đủ lọt cái tay lái, xe dài nặng hơn ex nữa 😔
ex chỉ bất tiện hơn xe số thường 1 ít thui ko đáng kể, lấy ra chạy hàng ngày vẫn khỏe chán :D
Chạy fz150i đúng trãi nghiệm thật . Xưa nay nhiều người nói chơi moto rất mệt . Nay đã thấy được tại sao ! Xe ko nn đi mùa mưa , không có khả năng che chắn bất cứ gì dù là đọng nước nhỏ .yên xe rất nhỏ khó để người lái ngồi thoải mái , phải nói là đau cả hạ bộ . Xe dễ bị rĩ xét phần xích . Nay còn rĩ cả khung sường bên ngoài và cả phần bên trong yên xe . Hai cây gác chân sau . Chân chóng . Là những phần nối của xe . Không biết tai sao nhanh rĩ thật . Các bạn cho ý kiến đi!
Xe mình trả rỉ cái gi,ngoài chân chống giữa ở mặt tiếp xúc

Sent from my HTC Sensation Z710e using Tinhte.vn mobile app
Đi mưa về dội nc lại toàn bộ xe song cho lên nhà giờ vẫn như lúc mới mang về.

Sent from my HTC Sensation Z710e using Tinhte.vn mobile app
Lạ xe mình nhanh rĩ thế .
baduy2004
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Nguyenduythuanfz150i Chắc do bác đi mưa về ko dội nước lại phải ko ? đầu mùa mưa toàn axit ko à, dễ bị sét xe.
Kết quả sau 1 tuần hỳ hục khoan khoan cắt cắt:
image.jpg
image.jpg
handlebar
ĐẠI BÀNG
10 năm
@dotranhoangtuan '1 tuần hỳ hục khoan khoan cắt cắt' --> He he, đam mê thì sá gì cực nhọc😃. Nhìn rất chắc, đẹp và không đụng hàng!
@dotranhoangtuan Thế bạn làm mình một cái nhá . 0966904942
baduy2004
ĐẠI BÀNG
10 năm
vừa khít quá nhỉ ! mà công nhận bác siêng thật
nhan_nt26
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chào các bạn, thấy topic này ae chuyên về dong này nên cho mình xin vài lời nhé.
Mình có bạn bên indo về vn chơi nên mình có nhờ mua dùm ECU Juken2 dành cho Fz150i (Bên indo là Vi-xion Lightning).
Mình thấy cái này ở vn cũng ít ai bán nên lấy về cho các bạn trải nghiệm. Nếu ok thì mua, ko cũng ko sao, coi như ae cafe giao lưu vui vẻ. Mình chuyên hàng indo, hiện tại ko mua thì sau này cần j liên hệ mình order cũng được.
Mình ở Bình Thạnh. Số đt: 0903900335.
Ai muốn trải nghiệm thì cứ alo mình nhé
DSC_0411.JPG
PQK2412
TÍCH CỰC
10 năm
@baduy2004 Tháo ráp máy em toàn mang là thợ quen làm,xe thì chỉ tự biết gắn mấy món linh tinh như IC,lọc gió,bình xăng con,sên siếc,,,,,,,người chơi như mình thì design cấu hình thôi,thi công thì thợ vững tay làm chứ 😁
@PQK2412 Mình cũng nghĩ như bạn vì cũng biết có nhiều trường hợp bị xì dầu kiểu như vậy rồi . Thay hẳn phuộc mới là giải pháp tốt nhất mà lại tiết kiệm được nhiều hơn . 😃
@N E W K I A con ex 2007 mình chêm tại Đa Ngô Quyền đi 2 năm nay chưa bị xì dầu!chêm xong giải quyết dc bênh sàn đít xe
@takumi2011 Cái này còn do hành trình và khoảng cách giữa phớt với ty phuộc nữa! ;)
2014_06_22_11_28_00.jpg khung xe mình bị một lỗ như thế này, mọi người xem có bị như thế không nhé
@thuylexuan2002 Xe nào cũng vậy cả và đó là thiết kế có chủ đích của nhà sản xuất! ;)
@thuylexuan2002 Xe mình cũng có lổ đó . Mà còn gỉ nữa
Bác ndkhoivtv đã đi các dòng khác chưa? Ví dụ như Duke 200, Pulsar 200NS 2014 chẳng hạn.
@tranduyquang Vốn dĩ không hâm mộ các dòng xe có xuất xứ từ Ấn nên cả 2 chiếc trên tớ chưa từng được trải nghiệm, bác ạ! ;)
xchemical
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ndkhoivtv Ấn cũng mạnh về công nghiệp moto mà, sao bác lại ko ưa :rolleyes:
@xchemical Nội địa hóa để giảm giá thành trong khi công nghệ luyện kim, cơ khí chưa định hình rõ ràng, chiến lược liên doanh với đối thủ mạnh hơn để thâu tóm... nên trên thực tế thì đa phần các sản phẩm được sản xuất, lắp ráp tại đây chưa có được sự chau chuốt trong thiết kế, tinh tế trong đường nét và chưa có nhiều thời gian để kiểm chứng về độ bền, chất lượng khi so với các sản phẩm đến từ các "cường quốc" lâu đời hơn trong lĩnh vực này như: Japan (đương nhiên), Indonesia, Thailand...

Thùy link: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/an-do-vung-dat-du-cua-cac-hang-xe-may-nhat-2900379.html
handlebar
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ndkhoivtv Trước đây cũng thấy nghi ngại về chất lượng xe máy Ấn Độ vì giá bên Ấn rẻ hơn Malasia, Indonesia, Thailand... Cám ơn bác đã cho mình câu trả lời xác đáng 😃
@RC213v, theo như vốn kiến thức hạn hẹp mà tớ nhặt nhạnh tích lũy được thì về cơ bản... nguyên cả cụm động cơ của FZ150i (V-Ixion Lighting 2014) không khác gì R15 (chỉ khác ở phân bố cấp số) và rõ ràng là hơn Exciter ở dung tích xy lanh!? Cái câu "tích hợp nhiều công nghệ mới" là đang so SOHC với DOHC của Raider, bác thực sự không hiểu hay cố tình hỏi... xéo? ;)
@ndkhoivtv Mình cũng đang chạy Ya tuy biết rằng thớt này do bác dày công xây dựng nhưng những câu hỏi đại loại như A vs B thì không nên bàn tán nhiều bác a để tránh những cãi vã không đáng có tốt nhất thớt Fz thì cứ Fz thẳng tiến. Có xéo tí bác đừng giận vì mình tuy không có Fz nhưng cũng mong thớt này nó sôi nổi vì chia sẻ.........
@RC213v Bác chả nói tớ cũng biết thừa. Cơ mà khổ nỗi A, B hay C tớ đều có tuốt! Do vậy, việc đưa ra nhận xét hay so sánh những thứ thuộc về tớ, là của tớ thật hết sức bình thường. Chỉ ngại khi chỉ nghe, hóng và thấy rồi đánh giá thôi bác ạ! 😃

P/s: Dù sao cũng xin chân thành cảm ơn bác vì lời khuyên. Có lý đấy! Tội gì lại mua dây buộc mình, tự dưng đi "chanh loạn" không đáng có chỉ vì khác quan điểm về... một chiếc xe, phải không? ;)
Em xin được hỏi bác Khôi và các bác đang sở hữu FZ150i, hiện nay e đang đi Exciter côn tay đời 2011 đã chạy được hơn 2 vạn, em rất thích muốn đổi xe lên thành FZ150i. Em tính phải bỏ thêm khoảng 45 triệu mới hoàn thành được ước mơ này. Vậy em xin hỏi các bác đã sở hữu FZ những ưu điểm, cảm giác lái, tính năng ... của FZ hơn so với Exciter có xứng đáng với số tiền chênh lệch 45 triệu không ạ.
@gozin kabala Bác xem có bạn bè nào hoặc bác tham gia vào club FZ150i mượn đi thử FZ150i xem nó khác vs exciter như nào nhé. E cũng đã từng đi exciter, để mà đi trong thành phố thôi thì e thấy ex đi vẫn tốt và ngon chán so vs Fzi, nhưng đi đường trường, đi tour, đi phượt thì bác sẽ thấy FZi trội hơn hẳn ex. E mua ẻm Fzi mục đích để đi phượt, còn đi làm e vẫn đi ex cho đỡ bị nhòm ngó, ko fai ca ngợi ẻm Fzi quá đâu nhưng xe này mới nên đi đến đâu e cũng đc mọi ng hỏi thăm là xe j, bao tiền và bao nhiêu phân khối...
@gozin kabala Gần đây, tớ từng chạy Exciter GP 2012 và đã chia tay em nó để đổi sang Raider R150, PCX 2014 và cuối cùng là... FZ150i. Thực lòng mà nói, nếu so trong các xe dòng underbone thì Exciter thuộc loại tương đối ổn. Chạy đường phố cũng được mà chạy đường dài cũng Ok. Tuy nhiên, nếu bác muốn đổi lên FZ150i thì tớ nghĩ đó là một lựa chọn tốt. Cảm giác lái, sức mạnh, độ đầm chắc, tư thế ngồi... của FZ150i đương nhiên là vượt trội hoàn toàn nếu so với Exciter đấy! ;)
Malone
TÍCH CỰC
10 năm
hy vọng exciter đời sau cải tiến tay dên giống như FZ150i
tay dên FZ150i chi tiết nhiều hơn, cân bằng hơn
cấu tạo tay dên exciter đơn giản có thể nguyên nhân dọng nồi lớn chăng

FZ150i
FZ150i.jpg

Exciter
Exciter.jpg
@Malone Rất chịu khó mày mò vì... khoa học! Thanks bác. 🆒
@Malone
Malone
TÍCH CỰC
10 năm
@RC213v cục fly wheel và gear pump của Ex đã đc thay thế bằng 1 đống thứ khác trong mục tay dên FZ đó bác
hình như nhiệm vụ chính của đống đó là đối trọng và cân bằng lực quay của tay dên, xe chạy êm hay ko đa phần phụ thuộc vào bộ phận này
@Malone Chuyện êm cân bằng hay không thì chưa nói nhưng bác cứ thử tưởng tượng cây dên đầu phía nồi mà không có bánh đà và nhông hú thì cái xe ra sao?
Malone
TÍCH CỰC
10 năm
@RC213v ko phải ko có mà nó đã thay thế bằng thứ khác rùi, nhìn đường nối từ số 6 tới số 9 ấy
xchemical
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ko biết ai để ko, trong clip "nắm lấy tay anh" của Tuấn Hưng có FZi đó 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019