FZ150i, cảm nhận về... "Tia chớp" của Yamaha! _ [F5]

ndkhoivtv
3/4/2014 16:1Phản hồi: 3.846
3.846 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

halloha
ĐẠI BÀNG
10 năm
Các bác cho e hỏi hiện tượng máy nghe cục cục lúc tăng ga khi đang đi chậm với số cao là do cái gì ạ ? E gúc gồ mà chưa thấy câu trả lời thỏa đáng. Bác nào biết thông não e với ợ :p
khong_co_ai
ĐẠI BÀNG
10 năm
@halloha Do thiếu công suất. Số to chỉ đi tóc độ cao, bạn đi tốc độ tấp phải đi số nhỏ do tỷ số truyền của động cơ xuống bánh xe cao mà momen xoắn ở vòng tua thấp nó cũng thấp nên bị lục khục, bạn yếu ga tý nữa là bị chết máy.
@halloha Chạy tốc độ chậm khi đang để số cao thì "cục cục", "cà giật cà giật"... là đúng rồi còn gì! Vì khi đó tỉ số truyền thứ cấp ở ngưỡng không phù hợp với tốc độ và vòng tua máy chứ sao. ;)
Nghe bảo sau ex 150 thì fz 150 i v3.0 sez ra mắt , sang 2015 , coa bác nào kim chứng ko nhỉ
Sent from my Lenovo P770 using Tinhte.vn mobile app
@cutoi Nếu FZ150i có bản nâng cấp tiếp sau 2014 mà... tỉ lệ nội địa tăng (lắp ráp tại VN) thì cũng không quan tâm cho lắm! ;)


Mua 80k thì phải! 🆒
Chuẩn như comment trả lời của @kietngotuan00 , cơ mà bổ sung thêm chút là nên lên hãng để chỉnh trên máy tăng thêm chỉ số CO (+ từ 10 đến 20) sao cho lương nhiên liệu tiêu thụ được đốt cháy hiệu quả hơn. 😃
boydaotacvt
ĐẠI BÀNG
10 năm
cuối tháng này mua xe rồi mà giờ vẫn chưa phân biệt được fz150i 2013 và 2014
cụ nào thông não hộ phát.
Đa tạ ạ. Sinh viên lần đầu mua xe
@boydaotacvt Mới có Fz150i 2014 còn 2013 là Vi-Ixion đời cũ mà 😃
PQK2412
TÍCH CỰC
10 năm
Theo em bạn ấy hỏi cũng không buồn cười đâu các bác,chắc vì bjan ấy chưa thử nên chưa biết đó mà,nhìn dáng và cc thì cũng chưa đoán được ,đơn cử như chiếc fz16 ,153cc dáng hầm hố vậy chứ ra chạy dí theo ex zin phòi cơm không kịp ^^ 😁
FZ150i mà chờ 2 muôn quá ex zin thì chắc cũng cần đoạn đường dài lắm,đường ngắn ngắn tầm 3-400m chắc cũng rớt :D
@PQK2412 Còn tùy vào mã lực & công nghệ nữa chớ :D:D
PQK2412
TÍCH CỰC
10 năm
@otoxemayxedapxichlotauhoa Uhm,nên ý mình nỏi phải thử rồi mới biết,chứ nhìn mã lực,cc không khó nói lắm,ví dụ như con fz16 ấy,chạy theo ex zin mệt mỏi
FZ150i nếu chạy hết sức và đúng thì ăn ex zin là cái chắc,xe mình up 150cc mà mấy lần test 1km2 bên Mai Chí Thọ toàn bị dí sát đít :D
@PQK2412 hội Fzi VN có bác test đề ba ăn Rai kìa :D:D
PQK2412
TÍCH CỰC
10 năm
@otoxemayxedapxichlotauhoa Rai thì em không rõ nữa bác,chưa có cơ hội test ^^
Chào mấy anh, em mới biết về xe cộ, cho em hỏi là fz150i mình muốn xổ trái 62 thì có cách nào canh xăng ko ạ, vì ex thì chỉ cần thay bình xăng hoặc canh chỉnh. Còn phun xăg điện tử thì em ko biết làm thế nào. Chứ xác fz ngon mà để 150cc thì uổng quá.
Và cho em hỏi là fz150i va r15 em thấy cùng là 150cc vậy sao giá bán chênh lệch nhiều quá. Anh nào biết r15 có động cơ gì vượt trội hơn ko sao mà cao giá quá. Em xin cảm ơn ạ.
@vietnamphone Từ nguyên bản độ lên thì cùng lắm chỉ phải xem lại cái đầu phun, cần thì kiếm loại 8 lỗ cho đảm bảo hiệu suất cao. Bộ bơm xăng Fi thì phải chỉnh ở hãng hoặc hàng nào có máy chẩn đoán là ổn nhất! 😃
@vietnamphone bạn xài nhẹ 62 thì nồi với xăng vậy cũng đủ, còn muốn ngon thì nguyên bộ uma 32mm( họng xăng fz là 28mm) nó dành riêng cho fz và r15,chỉ ráp vào và kiếm chỗ nào có bộ chỉnh tool là được...fz này nó còn đồ chơi khủng nữa là bộ ecu daytona racing, chỉnh máy vòng tua tốc độ hoàn toàn trên điện thoại android ko cần cáp, công nghệ mới quá good
@anhphug11 Vậy mà e tưởng phan xăng Fi khó độ nên còn lăng tăng ^^. Ex lên 62 phải móc pô nghe ầm âm nên e ko thích. Ko biết pô zin Fz lên 62 đủ thoáng chưa hay cũng phải móc.e ngại nhất khoản tiếng ồn dễ bị ngt để ý. Không biết ra hãng yamaha nó có máy chỉnh xăng ko nhỉ
@vietnamphone phần fi của ya nó có bộ chỉnh mà,ya ở cmt8 và nkkn đều có, ngoài thì có nhiều tiệm chỉnh,ăn thua kinh nghiệm người chỉnh thôi, pô zin 62 chỉ cần thay cổ bô 32, đừng moc gì hết,mấy chiếc pkl 250- 600cc lỗ bô cũng nhỏ mà, còn cổ cũ cất đi
hic..mình vừa gặp nạn...giờhong3 một bên tem....tay ambraya bị cong...ghi đông trái (chổ cong lên tay lái) bị cong..mình lại 3s đặt ghi đông, tay ambraya, bộ tem mà ko biết nó hàng ko hic
Bác bị y như e, có điều e chỉ đi nắn lại ghi đông, tay ambraya bị nhẹ để nguyên, còn tem thì tính mai mốt lên tem khác cho đẹp, chứ tem hãng đắt mà chỉ dán có mỗi chỗ đó cũng uổng
@lexuantien123 Giá cả thế nào bạn? Tem chỗ nào bạn 😃
mình cũng nắn lại...nhưng bị cong cái thanh sắt chứ k phải quẹo cổ hix...ko bik tem hãng có ở 3s chưa nhỉ
baduy2004
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nếu mà cong ghi đông như vậy thì có nguy cơ méo chảng ba đó nha, chạy để ý kỹ sẽ bị lắc bánh xe.
Ra 3s kiểm tra, nếu lệch chảng ba thì ra tiệm ép lại, khoảng 300 đến 400k, còn ghi đông cong méo khi ngã xe là bình thuường, tiệm nắn lại chỉ 20k. Ở SG thì có Tài Sòi ở ngã 4 LHP - Nguyễn Văn Cừ, tiệm Đa ở Ngô Quyền Nhật Tảo. Còn bể bộ cánh nó hàn lại free.
Đặt hàng 3 tuần mới có mà giá lại cao.... xe fz150i té chỉ bị các vấn đề trên, rất khó trầy chỗ khác. Cong côn, thắng cũng bẻ được. Nếu nhà bác nào có ống tuýp sắt phi 60 là có thể tự bẻ được
Raider đề pa không qua fz150i nhé. Ex zin thì chỉ số 4 là nuốt gọn. Chấp chạy trước nhé. Còn đề cùng lúc thì tốt nhất đừng nói tới. Có chăng như ex với sirius vậy thôi
@thanhlangdai Cả đề lẫn hậu! 🆒
@thanhlangdai Rai 15.7 Hp công nghệ Dohc lạc hậu cả 2 chục năm trong khi Fzi 16.4 Hp công nghệ mới 4 van thì so làm gì cho mất công lại dễ war 😁:D
ducanhct
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ndkhoivtv bác cho em hỏi về mức tiêu thụ nhiên liệu trên con xe này với ạ
@ducanhct Điều kiện vận hành: Cực phũ! 😁

wp_ss_20140922_0001.jpg
@ndkhoivtv Cực chuẩn :D
boydaotacvt
ĐẠI BÀNG
10 năm
sau 1 tháng lội cả trăm page thì cuối tháng này sẽ ra Ya hỏi cưới em nó. Cũng chẳng cần so sánh với Su hay Ex150 sắp tới, đơn giản là thích kiểu dáng vậy là mua thôi. Mặc người đời dèm pha vậy.
Vì đây là con tay côn đầu tiên và cũng là tiền đi cày có được (mình 90) nên mình còn nhiều thắc mắc trong lúc rodai và hình như cũng chưa có hướng dẫn cụ thể quá trình rodai lắm. Mong bác Khôi và các bác khác hướng dẫn cụ thể hơn tí ạ:
- Quá trình rodai là bao nhiêu cây là chuẩn bác nhỉ ( Mình đọc thấy bảo 500km như vậy là đủ chưa)
-Sau 500km chạy ra hãng nên thay những cái gì : nhớt máy, canh chỉnh NSD, canh xăng, có nên thay lọc nhớt ko, có thay nhớt hộp số ko (Mình đi AB nên chỉ biết có thể thôi)😕
-Vụ cắt ống tiêu ( hoặc rút cả ống tiêu ra) có làm xe hao thêm nhiên liệu không.
-Nhà em ở VT, nếu giả sử VT ko có xe thì lên TP mua xe về lấy biển VT có được ko, thủ tục có rườm ra ko.:rolleyes:

Mong các bác làm 1 review chi tiết cho anh em mới và sẽ mua xe có cái nhìn tổng quan hơn về cách rodai cho con ngựa này ạ😃
tamtrangthu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@boydaotacvt Theo mình bạn cứ xem kỷ sách hướng dẫn kèm theo xe để nắm vững những yêu cầu mà Yahama khuyến cáo, như vậy tương đối ổn. Sau đó có thắc mắc gì anh em trên đây sẽ giải thích và tư vấn thêm cho bạn. Thân
Mấy bác Fz là nhất quả đất trong đám 150, sướng thật từ rai đến rờ đến cờ đều hửi khói còn đám ex thì vứt.......
@RC213v Ko bổng nhiên mà V-ixion nó nhất trong phân khúc này ở In đô đâu bác 😁:D
vừa lấy ghi đông, tay ambraya, tem trái hết 692k, riêng ghi đông 574k, mình ở an giang đặt hàng 3 ngày có, hàng toàn đóng mác made in Malay với Indo, mấy bác yamaha làm ăn nhanh chóng thích ghê 😁
boydaotacvt
ĐẠI BÀNG
10 năm
Các bác cho em hỏi đổ đèo em dùng số hãm tốc độ thì có hại máy không ạ

Sent from my GT-I9505 using Tinhte.vn mobile app
@boydaotacvt Dùng số hãm tốc độ khi đổ đèo là đúng đấy, không sợ hại máy, lại an toàn. Nếu chỉ dùng phanh thì nhanh hại phanh và nguy hiểm. Ngay cả khi đi đường bằng, muốn phanh xe cũng không nên cắt côn sớm mà phải dùng kết hợp cả phanh và số, khi nào xe gần dừng hẳn mới cắt côn để không bị chết máy.
Anh oi độ xi nhan truoc vào hop den dc ko
@Học hỏi để giỏi ??!! Xinhan Fzi đẹp hài hòa chứ có xấu như trên Rai đâu mà phải độ cách đó 😃
@N E W K I A A em thay hoi vuon khi ket xe nen mun do
@Học hỏi để giỏi ??!! Nói như bạn thì ô tô chắc cũng nên bỏ gương đi cho đỡ vướng 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019