Các bác cho e hỏi hiện tượng máy nghe cục cục lúc tăng ga khi đang đi chậm với số cao là do cái gì ạ ? E gúc gồ mà chưa thấy câu trả lời thỏa đáng. Bác nào biết thông não e với ợ :p
@halloha
Do thiếu công suất. Số to chỉ đi tóc độ cao, bạn đi tốc độ tấp phải đi số nhỏ do tỷ số truyền của động cơ xuống bánh xe cao mà momen xoắn ở vòng tua thấp nó cũng thấp nên bị lục khục, bạn yếu ga tý nữa là bị chết máy.
@halloha
Chạy tốc độ chậm khi đang để số cao thì "cục cục", "cà giật cà giật"... là đúng rồi còn gì! Vì khi đó tỉ số truyền thứ cấp ở ngưỡng không phù hợp với tốc độ và vòng tua máy chứ sao. ;)
Chuẩn như comment trả lời của @kietngotuan00 , cơ mà bổ sung thêm chút là nên lên hãng để chỉnh trên máy tăng thêm chỉ số CO (+ từ 10 đến 20) sao cho lương nhiên liệu tiêu thụ được đốt cháy hiệu quả hơn. 😃
Theo em bạn ấy hỏi cũng không buồn cười đâu các bác,chắc vì bjan ấy chưa thử nên chưa biết đó mà,nhìn dáng và cc thì cũng chưa đoán được ,đơn cử như chiếc fz16 ,153cc dáng hầm hố vậy chứ ra chạy dí theo ex zin phòi cơm không kịp ^^ 😁
FZ150i mà chờ 2 muôn quá ex zin thì chắc cũng cần đoạn đường dài lắm,đường ngắn ngắn tầm 3-400m chắc cũng rớt :D
@otoxemayxedapxichlotauhoa
Uhm,nên ý mình nỏi phải thử rồi mới biết,chứ nhìn mã lực,cc không khó nói lắm,ví dụ như con fz16 ấy,chạy theo ex zin mệt mỏi
FZ150i nếu chạy hết sức và đúng thì ăn ex zin là cái chắc,xe mình up 150cc mà mấy lần test 1km2 bên Mai Chí Thọ toàn bị dí sát đít :D
Chào mấy anh, em mới biết về xe cộ, cho em hỏi là fz150i mình muốn xổ trái 62 thì có cách nào canh xăng ko ạ, vì ex thì chỉ cần thay bình xăng hoặc canh chỉnh. Còn phun xăg điện tử thì em ko biết làm thế nào. Chứ xác fz ngon mà để 150cc thì uổng quá.
Và cho em hỏi là fz150i va r15 em thấy cùng là 150cc vậy sao giá bán chênh lệch nhiều quá. Anh nào biết r15 có động cơ gì vượt trội hơn ko sao mà cao giá quá. Em xin cảm ơn ạ.
@vietnamphone
Từ nguyên bản độ lên thì cùng lắm chỉ phải xem lại cái đầu phun, cần thì kiếm loại 8 lỗ cho đảm bảo hiệu suất cao. Bộ bơm xăng Fi thì phải chỉnh ở hãng hoặc hàng nào có máy chẩn đoán là ổn nhất! 😃
@vietnamphone
bạn xài nhẹ 62 thì nồi với xăng vậy cũng đủ, còn muốn ngon thì nguyên bộ uma 32mm( họng xăng fz là 28mm) nó dành riêng cho fz và r15,chỉ ráp vào và kiếm chỗ nào có bộ chỉnh tool là được...fz này nó còn đồ chơi khủng nữa là bộ ecu daytona racing, chỉnh máy vòng tua tốc độ hoàn toàn trên điện thoại android ko cần cáp, công nghệ mới quá good
@anhphug11
Vậy mà e tưởng phan xăng Fi khó độ nên còn lăng tăng ^^. Ex lên 62 phải móc pô nghe ầm âm nên e ko thích. Ko biết pô zin Fz lên 62 đủ thoáng chưa hay cũng phải móc.e ngại nhất khoản tiếng ồn dễ bị ngt để ý. Không biết ra hãng yamaha nó có máy chỉnh xăng ko nhỉ
@vietnamphone
phần fi của ya nó có bộ chỉnh mà,ya ở cmt8 và nkkn đều có, ngoài thì có nhiều tiệm chỉnh,ăn thua kinh nghiệm người chỉnh thôi, pô zin 62 chỉ cần thay cổ bô 32, đừng moc gì hết,mấy chiếc pkl 250- 600cc lỗ bô cũng nhỏ mà, còn cổ cũ cất đi
hic..mình vừa gặp nạn...giờhong3 một bên tem....tay ambraya bị cong...ghi đông trái (chổ cong lên tay lái) bị cong..mình lại 3s đặt ghi đông, tay ambraya, bộ tem mà ko biết nó hàng ko hic
Bác bị y như e, có điều e chỉ đi nắn lại ghi đông, tay ambraya bị nhẹ để nguyên, còn tem thì tính mai mốt lên tem khác cho đẹp, chứ tem hãng đắt mà chỉ dán có mỗi chỗ đó cũng uổng
Ra 3s kiểm tra, nếu lệch chảng ba thì ra tiệm ép lại, khoảng 300 đến 400k, còn ghi đông cong méo khi ngã xe là bình thuường, tiệm nắn lại chỉ 20k. Ở SG thì có Tài Sòi ở ngã 4 LHP - Nguyễn Văn Cừ, tiệm Đa ở Ngô Quyền Nhật Tảo. Còn bể bộ cánh nó hàn lại free.
Đặt hàng 3 tuần mới có mà giá lại cao.... xe fz150i té chỉ bị các vấn đề trên, rất khó trầy chỗ khác. Cong côn, thắng cũng bẻ được. Nếu nhà bác nào có ống tuýp sắt phi 60 là có thể tự bẻ được
Raider đề pa không qua fz150i nhé. Ex zin thì chỉ số 4 là nuốt gọn. Chấp chạy trước nhé. Còn đề cùng lúc thì tốt nhất đừng nói tới. Có chăng như ex với sirius vậy thôi
sau 1 tháng lội cả trăm page thì cuối tháng này sẽ ra Ya hỏi cưới em nó. Cũng chẳng cần so sánh với Su hay Ex150 sắp tới, đơn giản là thích kiểu dáng vậy là mua thôi. Mặc người đời dèm pha vậy.
Vì đây là con tay côn đầu tiên và cũng là tiền đi cày có được (mình 90) nên mình còn nhiều thắc mắc trong lúc rodai và hình như cũng chưa có hướng dẫn cụ thể quá trình rodai lắm. Mong bác Khôi và các bác khác hướng dẫn cụ thể hơn tí ạ:
- Quá trình rodai là bao nhiêu cây là chuẩn bác nhỉ ( Mình đọc thấy bảo 500km như vậy là đủ chưa)
-Sau 500km chạy ra hãng nên thay những cái gì : nhớt máy, canh chỉnh NSD, canh xăng, có nên thay lọc nhớt ko, có thay nhớt hộp số ko (Mình đi AB nên chỉ biết có thể thôi)😕
-Vụ cắt ống tiêu ( hoặc rút cả ống tiêu ra) có làm xe hao thêm nhiên liệu không.
-Nhà em ở VT, nếu giả sử VT ko có xe thì lên TP mua xe về lấy biển VT có được ko, thủ tục có rườm ra ko.:rolleyes:
Mong các bác làm 1 review chi tiết cho anh em mới và sẽ mua xe có cái nhìn tổng quan hơn về cách rodai cho con ngựa này ạ😃
@boydaotacvt
Theo mình bạn cứ xem kỷ sách hướng dẫn kèm theo xe để nắm vững những yêu cầu mà Yahama khuyến cáo, như vậy tương đối ổn. Sau đó có thắc mắc gì anh em trên đây sẽ giải thích và tư vấn thêm cho bạn. Thân
vừa lấy ghi đông, tay ambraya, tem trái hết 692k, riêng ghi đông 574k, mình ở an giang đặt hàng 3 ngày có, hàng toàn đóng mác made in Malay với Indo, mấy bác yamaha làm ăn nhanh chóng thích ghê 😁
@boydaotacvt
Dùng số hãm tốc độ khi đổ đèo là đúng đấy, không sợ hại máy, lại an toàn. Nếu chỉ dùng phanh thì nhanh hại phanh và nguy hiểm. Ngay cả khi đi đường bằng, muốn phanh xe cũng không nên cắt côn sớm mà phải dùng kết hợp cả phanh và số, khi nào xe gần dừng hẳn mới cắt côn để không bị chết máy.