FZ150i, cảm nhận về... "Tia chớp" của Yamaha! _ [F5]

ndkhoivtv
3/4/2014 16:1Phản hồi: 3.846
3.846 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

boydaotacvt
ĐẠI BÀNG
10 năm
tiện cho mình hỏi con này thay khóa gì để tăng độ an toàn trộm cắp ạ. Mình lội page thấy mấy khóa từ là không xài được rồi, nghe bảo ảnh hưởng tới điện đóm. Thế còn việc làm công tắc phụ thì sao ạ
Mình nhìn lộn chỉ được chạy 5000vong trong khoảng dưới 1000km thành dưới 600km. Do nhớ nhầm 600mile,mới đi bảo trì đọc lại hướng dẫn mới thấy,nên cũng có khi mình chạy trên 5000vong(khoảng 80) trong khoảng 1h 😕. Mấy bác cho mình hỏi vậy xe mình có sao không vậy? giờ được chạy được 1000km rồi,còn 600km nữa thui,vậy vẫn chạy dưới 7500rpm?
boydaotacvt
ĐẠI BÀNG
10 năm
@newworld từ 0 - 500 bác chạy bao nhiêu thế
@boydaotacvt Mình chạy cũng kĩ lắm, qua 600 mình mới chạy dưới 7500
@newworld Chả sao cả, chỉ cần không giữ ga lâu quá ở ngưỡng vòng tua nhất định khi đã quá giới hạn thôi. 😃
Chào các anh !

- Cho em hỏi là e thấy xe R15 - hay CBR 150 đều có giá tại INDO là khoàng 2500 USD. Còn FZ150I (hình như là VIXION bên INDO) là khoảng 2300 USD. Vậy tại sao khi nhập về VN, giá của R15 CBR150, lên đến 100 triệu, còn FZ150I chính hãng chỉ 67 triệu, phải chăng là do nhập chính hãng YA, nên rẻ hơn ?
Mong các anh giải thích dùm em, cảm ơn nhiều
@Quốc Hiếu Phạm Vậy mới nghịch lý! ;)
PQK2412
TÍCH CỰC
10 năm
Do các thương lái ăn dày là chính 😁
boydaotacvt
ĐẠI BÀNG
10 năm
các bác cho em hỏi gấp tí ạ.
Số là nhà em ở VT, ra hãng nó bảo 68,5 thôi cắn răng chịu luôn. Nó bảo bao giấy tờ 1 tuần có biển là 73 vậy thì có quá mắc ko ạ. Em ko biết ở Vũng Tàu thì đóng thuế này nọ ntn nữa. Xe thì em đã cọc rồi cuối tháng có lương là lấy, nếu ko cần nó lo giấy thì giá 68,5 cũng được ạ. Nếu làm giấy qua các khâu nào giúp em với. Con xe đầu tiên tự mua lấy nên chả biết gì ạ. Thanks các bác
@boydaotacvt Bác alo lên số tổng đài của Yamaha báo việc đại lý bán giá cao hơn niêm yết chính thức xem họ giải quyết ra sao? Thuế trước bạ 5% + phí đăng ký biển số (tùy vùng) + ép biển + dán nylon... là ra tổng chi phí nhé! 😃
Cái page này dài thật.hihi.Em chào các bác. Càng đọc cái page này thì càng thấy rực người các bác ạ.Em thèm lắm rồi mà vẫn chưa đủ tiền mua.Chắc cố cỡ 3 tháng nữa thì đủ.hehe
Các bác cho em hỏi nhỏ chút là con fzi này có bị lỗi ko cắt hết côn ko ạ.Em đọc rất nhiều bài về nó thì thấy bài báo j đó nói bị lỗi ko cắt hết côn.Ko Cắt hết côn thì có phải do dây côn ngắn nên khi bóp hết vào nó vẫn chưa cắt hết phải ko ạ.
Đang mong đủ tiền để mua thì các hãng ra lắm xe quá.Lại còn nghe phong phanh sắp có fzi 2.0 ra mắt sau khi ra con ex 150 làm em nao núng quá.
hihi.Em chưa đi côn tay nhiều.Biết nguyên lý đi giống ô tô thôi.Có điều cắt côn bằng tay chứ ko bằng chân như ô tô.hihi.Vậy mà thỉnh thoảng đc đi con win của ông chú cứ chết máy liên tục. Gàn đây đc đi thử con ex và con fotune thì thấy đi dễ và côn bám sướng hơn xe số thường nên bị nghiện ngập luôn.
@sondm - "FZi 2.0" thực ra là FZs sử dụng phiên bản động cơ ứng dụng công nghệ Blue Core.

- Vụ tung tin FZi bị "lỗi...không cắt được hết côn" là bởi khả năng kiểm duyệt nội dung của một số Tổng biên tập các trang báo lá cải thực sự quá yếu kém về năng lực chuyên môn cũng như về quản lý mà thôi, không đáng phải quan tâm!
Tư bt
TÍCH CỰC
10 năm
@ndkhoivtv Cụ nói đúng, chẳng hiểu sao những cái cơ bản không cần nói luôn, giống người đánh cờ đi chưa sạch nước cản mà cũng cho đăng
Rút cầu chì hoặc cục cảm biến chống nghiêng dưới yên cho nhanh! 😃

Đương nhiên là phải dùng cách như vậy nhé! ;)
halloha
ĐẠI BÀNG
10 năm
Em phải công nhận là xi nhan dễ rụng thật. Hôm nọ đi về thấy con ốc xi nhan sau bay lúc nào ko biết 😁. Hoặc lúc gửi xe đông quá người ta dắt quẹt 1 cái là ôi thôi. Chả thấy đàn hồi gì cả. Nhưng dù sao đi e nó vẫn rất sướng.
@halloha Ốc vít nào mà vặn không chắc thì chẳng sớm hay muộn cũng rơi rụng cả thôi. Tốt hơn hết là thi thoảng nên tự mình kiểm tra rồi xiết lại cho chặt, đừng quá tin tưởng vào chất lượng của dây chuyền lắp ráp mà chủ quan! ;)
boydaotacvt
ĐẠI BÀNG
10 năm
em nó đã về với đội nhà hehe.
- Về cái bảo hiểm mất cắp thằng hãng thấy nó nói mập mờ qá, nó bảo trả lời sau nên lúc nãy gọi lên hot line hỏi luôn. Cái đó nó bảo mua xe tự có nhưng phải đòi thằng đại lí cho cái giấy bảo hiểm đó.
-Thứ 2 nữa xe này ko hiển thị đồng hồ số hả các bác, chỉ thấy mỗi đèn N thôi. Cảm giác hơi khó chịu vì đây là lần đầu chạy tay côn mà ko có đồng hồ hiển thị số
-Anh em nào ở Vũng Tàu cắt ống tiêu rồi giao lưu tí nghe âm thanh nhé, quả là hàng zin nghe hiền thật
@boydaotacvt Mình ở Đất Đỏ, lâu lâu mới về, mình lên pô chứ ko Cắt tiêu, nhưng bây h đã lắp tiêu vô pô độ rồi, định gắn lại zin mà pô zin xấu quá...

Gửi từ Galaxy SII
boydaotacvt
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thanhlangdai Mình sợ lên pô ảnh hưởng tới vấn đề nhiên liệu. Bác cho mình hỏi bác lên pô gi vậy. Xe tiêu hao nhiên liệu như thế nào. Chạy bao nhiêu km rồi. Ở vt xe này ít người chạy lắm mà để ý hình như không ai cây ống tiêu. toàn zin

Sent from my GT-I9505 using Tinhte.vn mobile app
@boydaotacvt Gần 7 ngàn km rồi bác, mình lên yoshi, không tiêu chạy đằm thắm tầm 40km/lít xăng, có tiêu 43km/lít, lúc trước pô zin 47km/lít. Dưới đó ko có pô độ chắc lượng đâu, toàn móc là nhiều.

Gửi từ Galaxy SII
boydaotacvt
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thanhlangdai hôm nào hộ cái clip nghe chơi bác
boydaotacvt
ĐẠI BÀNG
10 năm
tiện cho em hỏi em tính dán keo con xe, mà cái bình xăng thì dán làm sao ạ.
Bình thường em thấy tui nó hơ lửa mà hơ lửa bình xăng em ko an tâm lắm a
@boydaotacvt Vậy mới là chuẩn! 🆒
baduy2004
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ndkhoivtv Xe mình thì ko bị cong dĩa, chắc dư air, mà con ốc xả air nằm trên pitông là ở đâu nhỉ ?
Còn cách dưới chắc ko làm nổi rồi, đọc thấy rắc rối quá.
@baduy2004 Cách cuối bác cứ ra 3s kêu nó căng chỉnh sên lại là nó biết làm ah, ngồi coi nó làm quan trọng là canh theo thước điều chỉnh trên gấp, đừng để nó nhìn bánh bằng mắt rồi chỉnh ko đều là bị cạ đĩa.
@ndkhoivtv Bác chịu khó đạp thắng sau nhiều nhiều đi, xe e mới về cũng ko ăn, đạp thắng nhiều cho bố ăn vào đĩa sau bây giờ đạp mạnh mạnh là lết bánh ah.
boydaotacvt
ĐẠI BÀNG
10 năm
xe thiết kế ngộ vãi, chạy khoảng 30p là có hơi nóng phà ra 2 bên. Chạy mua lạnh thì tốt còn mùa nóng thì sợ rụng lông quá
Thắng sau xe là phanh đĩa mà nhấp độ ăn rất kém, thua thắng đùm xe cub hay wave, anh em hướng dẫn cách khắc phục đi, chứ kiểu này rất nguy hiểm, mình muốn nó ăn cỡ 2/3 cái trước là được...

Gửi từ Galaxy SII
Chào mấy anh.cho em hỏi là muốn chế công tắc để tắt mở đèn thì em mua công tắc rồ cắt dây điện đèn nối vào công tắc. Không biết vậy có ảnh hưởng gì đến điện đóm hay Fi ko. Mấy anh có cách làm nào an toàn chỉ em với ạ. Em cảm ơn nhiều lắm
@vietnamphone Theo mình biết thì mấy chiếc xe nhập về thì cứ để đèn zin đi bạn ợ, chế lại sẽ nhanh hỏng bình điện đó, nghe mấy bạn chạy Sh nhập bảo thế, và mình nghĩ để đèn sáng suốt cũng chẳng vấn đề gì đâu bạn
@Duy_P900 Em cũng nghĩ sẽ ko ổn. Nhưng e sống ở w4 , em hay đi vào các con hẻm , nó cứ sáng đèn chiếu vào mặt ngta , em nghi có ngày cũng bị độp 😔. Có mấy lần em bị chửi rồi. Có anh nào chế rồi thấy ổn chỉ e với ạ
@vietnamphone Bác ra tiệm Vàng 54d hay 51d gì đó e ko nhớ rõ, chuyên điện xe máy, ngay góc Phó Cơ Điều với Phạm Hữu Chí kêu nó làm là ok.
@vietnamphone Nếu bác ở Q4 thì qua đây nè: https://vi-vn.facebook.com/pages/FZ150i-Show-trang-trí-độ-xe/1384662441773003
Mình đã làm rồi chạy đến giờ thấy ổn.
Mấy bác có ai lên nồi độ uma 5 lò xo cho e nó chưa, cho e cái ý kiến với :3
PQK2412
TÍCH CỰC
10 năm
@morayaty Xe zin không nên lên nồi,đi chậm xe rần hơn,lực máy zin nồi zin hoàn toàn đâp ứng tốt,khi nào lên trái to hơn,đi tua cao 11-12.000rpm mới nên đi nồi độ
@PQK2412 Mình tính lên cái chuông nồi thôi, ko thay bố nồi hay thêm bố nồi gì hết, thay chuông nồi cho bắt hơn thôi.
PQK2412
TÍCH CỰC
10 năm
@morayaty Xe zin nhà sản xuất đã tính cho cái nồi thừa sức cho lực máy zin rồi bác,khi nào bác thay đổi kết cấu xe tăng cống suât nhièu hơn thì ở ga cuối tua cao >9-10.000RPM mời cần nồi bắt hơn thôi (có thể nồi zin cũng vẫn bắt tốt)
Mây bài nồi,lửa,pô với xe zin chỉ là vẽ vời của lò,không cần thiết đâu bác,thay vô nhiều khi nó còn lực khực đi không ngon nữa,khuyên thật lòng
@morayaty xe zin lên làm gì, mà uma đâu có nồi cho fz, chỉ có loại 6 lò xo của sys cho fz thôi, mà chỉ dùng khi có ecu racing và lên cam này nọ, bình thường thì phí
Chẳng để làm gì! Thật. ;)
Chắc các bác đây cũng hơi ít kinh nghiệm... xòe!!! ;)
@ndkhoivtv Toàn thắng trước và lợi dụng máy để thắng, ko tin tưởng thắng sau khi ở tốc độ trên 70, đè chỉ tổ mệt chân phải!

Gửi từ Galaxy SII
@thanhlangdai Điều số để tăng hoặc kết hợp với phanh để giảm tốc là đương nhiên nhưng "toàn thắng trước... để thắng" thì bác đi sai bài rồi. Về nguyên tắc, phanh sau thường được dùng để "đệm" sao cho giảm tốc đến ngưỡng an toàn thì mới dùng phanh trước để "chốt hạ", tuy dùng phanh trước thường xuyên cũng được nhưng về lâu về dài sẽ vô hình chung tạo nên phản xạ vô điều kiện khi xử lý những tình huống bất ngờ, rất nguy hiểm! 😃
@ndkhoivtv Bác khôi lí giải xem tại sao thắng sau thắng mạnh mới ăn còn thắng trước bóp là ăn rồi? Xe PKL thắng sau có một cái, 01 piston và bé tí còn thắng trước tới hai cái dĩa to đùng có khi mỗi bên tới 4 piston? Thắng trước ăn thì không lết bánh, không quoăng xe còn thắng sau y rằng có một vệt loằng ngoằng trên đường? Theo mình thắng trước sẽ ưu tiên số một trong việc muốn giảm tốc nhanh còn việc có bị giật mình bóp không kiểm soát thì có lẽ là do chưa quen dùng thắng trước thôi. Bọn xe đua nó bóp thắng trước nhổng cả đít mà bánh sau vẫn quoay nà...hihi. vụ thắng này rất hữu ích bác có thể chia sẻ thêm nha.
cho mình hỏi có ae nào biết ở đâu bán ốp bảo vệ tay lái tích hợp xi nhan ko...khoái cái đó quá
Anh em cho hỏi: các vạch chia để chỉnh bánh xe sau cho cân khi tăng xích xe em nó lệch nhau lắm (từ lúc mua mới về bánh xe đang cân mà nhìn xuống nó đã rất lệch nhau các vạch này rồi), muốn tự tăng xích mà không nhìn được ở các vạch đó thì kiểm tra kiểu gì cho bánh xe nó cân nhỉ. Lùi lại phía sau và ngắm nó không được chuẩn lắm. Có những việc nhỏ nhỏ em muốn tự làm cho nó thú vị, các bác có kinh nghiệm hướng dẫn cho em với
@audio.luxman Mấy anh chỉ em cách tăng sên chuẩn với, vì chêm chỗ con ốc là cái lông đền, mà lông đền này lại ko ngay nên có độ sai sót khi canh bằng vạch chia,
Anh em cho minh hoi , nếu độ nhông 15 co can setting lai dong ho km ko!???
@Học hỏi để giỏi ??!! Lên nhông 15 thì đĩa cũng phải lên 3-4 răng (47) và đồng thời lên lốp sau từ 2-3 size (140-150), khi đó gia tốc của xe gần như của zin, công tơ met chắc báo vẫn chuẩn (ý kiến cá nhân)
Tại sao phải lên nhông trước khi FZi luôn thừa ga ở số 5? Và ý bác muốn setting lại đồng hồ thông qua hình thức nào?
Và đương nhiên là mất "hậu"!
@ndkhoivtv A do thay xe do theo kieu nhu xe oto nen nghe can chinh lai phan nao . Bac bit giup dum e

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019