Giới thiệu: Xe côn tay và cách chạy xe côn tay

levuongthinh
24/7/2014 4:53Phản hồi: 860
860 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cứ mạnh dạn lên các thanh niên 😁

bắn côn là sao các bác, bác nào rành thì giải thích và hướng dẫn kỹ thuật bắn côn cái😁
xchemical
ĐẠI BÀNG
10 năm
mí bác cho hỏi, nếu lúc kẹt xe, đang ở số thấp, ga nhỏ, mình có thói quen thả côn nửa chừng cho xe chạy từ từ (thả hết thì tắt máy nên mình thả nửa đường rồi giữ luôn), lúc cần thắng thì bóp hết côn + đạp thắng, sau đó lại lên ga, thả nửa côn cho xe lết từ từ 😁 làm vậy có hại xe ko, vì thấy nhìu người khuyên khi thả côn là thả hết, ko nên giữ nửa chừng như zị.
Kẹt xe thì đi như thế thôi.
Quả là điều quá đỗi bình thường nuôn 😆
bún côn bún côn, ai bít trả lời giúp đi, please plz plz
Bắn côn là đang đi thì nháy côn 1 cái, máy sẽ rồ lên, xe giật chồm lên tăng tốc ý.

Nếu ga mạnh có khi còn bốc đầu luônn
@ThanHoaiAnh ak, ra vây, bữa giờ từ lúc mới lấy xe về cứ vô tình bắn hoài mà đếu bít, thanks bác nhá =))
Theo kinh nghiệm cá nhân , trường hợp phanh khẩn cấp như sau :
1. Bóp chặt côn , tức ngắt máy
2. Đạp mạnh thắng sau , nhấp liên tục thắng trước
3. Đạp lùi khoảng 2-3 số ( tức đang số 5 thì về 2-3 ngay lập tức ) đồng thời nhả côn , nhả ga
*Lưu ý : 3 bước này phải thao tác rất nhanh , gần như là đồng thời , nên luyện tập , nếu mỗi bước bạn thực hiện quá lâu hoặc khoảng t/g giữa các bước quá dài thì đừng hỏi tại sao da lại mỏng xương lại mềm !!!
- Hỏi : Tại sao phải bóp chặt côn ? Bóp chặt côn xe sẽ ngắt máy và vút đi theo quán tính rất nhanh , như vậy phải nguy hiểm hơn chứ ?
__Trả lời : Trong nhiều tình huống nguy hiểm, đối với người còn non tay , họ sẽ quên mất là đang vặn ga , theo phản xạ thì họ sẽ giữ nguyên tay ga và bóp thắng , như vậy sẽ nguy hiểm hơn nhiều là bóp côn , ngắt máy , dù có vặn ga bnhieu đi nữa cũng ksao , nhưng kĩ thuật này đòi hỏi phải biết cách thắng , nếu bóp chặt thắng trước thì tỉ lệ đo đường là cực kì cao
- Hỏi : Tsao phải đạp lùi 2-3 số ?
__Trả lời : Nguyên lí của xe côn là VẬN TỐC NÀO THÌ SỐ ĐÓ , do đó nếu bạn đang chạy tốc độ cao mà về số thấp , xe sẽ bị khựng lại ngay lập tức ( khựng chứ ko dừng ) , đó đc xem như là thắng an toàn thứ 3 , kĩ thuật này còn giúp cho xe bạn ko bị lết bánh sau hoặc bó cứng thắng trước , là 1 kĩ thuật đc đánh giá là cực kì an toàn và giúp xe giảm tốc độ rất nhanh !

Có gì sai sót mong ae góp ý , đừng nặng lời tội nghiệp mình 😁
newbiehtc
TÍCH CỰC
10 năm
@tuansgtd Cái này là sai hoàn toàn nha bạn. Trong tình huống khẩn cấp thì bạn chỉ có kịp thắng xe lại thôi. Các bước đúng là như sau:
1- xe thẳng (nghiêng xe là té liền), 2 tay thẳng, gồng 2 tay để hạn chế guidon bị quẹo.
2- đạp thắng sau
3- bóp thắng trước.
4- cầu trời cho xe dừng lại.
5- kịp thì bóp côn cho xe ko chết máy khi xe gần dừng hẳn.

Tại sao lại đạp thắng sau rồi sau đó mới bóp thắng trước? Vì nếu bóp thắng trước đầu tiên, toàn bộ quán tính nó sẽ dồn hết lên bánh trước và khả năng lộn nhào (nếu xe có abs) hoặc lệch đít đi là rất cao. Do đó đạp thắng sau trước để giảm bớt quán tính từ bánh sau và sau đó mới bóp thắng trước. Khoảng cách thời gian thực hiện 2 việc này tính bằng phần trăm s, tức là làm gần như đồng thời.

Tại sao ko nhả số về?
1- trường hợp khẩn cấp tức là tính bằng s, bạn có bao nhiêu thời gian để bóp côn nhả số? Cứ cho là tay lái lụa thì để từ số 5 về số 3 mất bao lâu?
2- khi bóp côn coi như xe chạy tự do trong khoảng vài phần trăm s (cứ cho là bạn cực nhanh đi). Tình huống khẩn cấp thì vài phần trăm s là khác biệt giữa đụng và ko đụng.
3- khi nhả côn như bạn nói là xe khựng lại, và hên xui thì bạn sẽ KHOÁ CỨNG bánh sau lại, có nghĩa là khả năng xe bạn bị lết đi là rất cao.
4- trường hợp hên nữa là bạn bị hóc số ..... tức là xe bạn chạy tự do ko chịu ảnh hưởng của động cơ .... chúc may mắn lần sau .....

Các bước mình đưa ra là yêu cầu bắt buộc trong kỳ thi lái xe phân khối lớn ở châu Âu nên đảm bảo là chuẩn. Làm như bạn thì rớt ngay lập tức. Trong quá trình học thầy giáo cũng biểu diễn luôn cái trò trả số, kết quả xe dừng xa hơn là chỉ đạp thắng cả chục mét.

Chúc các bạn lái xe an toàn.
@newbiehtc Em chưa đi xe côn tay bao h, nhưng cũng đang có ý định mua một xe côn tay để đi, sau khi đọc xong các ý kiến của ace về cách chạy xe và cách thắng gấp thì mọi người cho em hỏi cách làm sau có đúng không ạ:
1- TH1: Thắng gâp khi tốc độ thấp (khoảng < 40 km/h) - trường hợp này hay gặp trong thành phố - theo em nghĩ thì cách xử lý là bóp thắng sau, sau đó bóp thắng trước (nhưng mà gần như cùng 1 lúc) - Trong khi bóp thắng thì không bóp côn, nếu có thể thì xe gần dừng hẳn thì bóp côn để không chết máy.
Thời gian từ lúc bóp thắng cho đến khi xe dừng em nghĩ khoảng từ 1-2s.
2- TH2: Thắng gấp khi tốc độ cao (khoảng 70-80 km/h) - trường hợp này hay gặp khi đi đường cao tốc hoặc đường nông thôn vắng. Theo em nghĩ trong trường hợp này dù là thắng gấp nhưng do có tầm quan sát rộng và có đủ thời gian xử lý khoảng 3-5s nên ta thực hiện theo cách sau
- Giứ thẳng tay lái không để xe nghiêng
- Bóp phanh sau, bóp phanh trước, bóp côn đạp số liên tục từ 6(5 hoặc 4) về 3 hoặc 2, sau đó thả côn ngay lập tức để xe phanh bằng số
- Bóp côn khi xe gần dừng hẳn để không chết máy.
Thời gian từ lúc bóp thắng đến khi xe dừng lại - theo em khoảng từ 3-5s.

Ai thuần thục và nhuẩn nhuyễn cách chạy xe côn tay thì cho em hỏi làm theo phương án trên có hợp lý và an toàn nhất không ạ
Em xin cảm ơn rất nhiều!
bandbu
TÍCH CỰC
10 năm
@newbiehtc Em chưa hiểu mục 4 bác nói gì, khi bác về số xong, nhả côn ra, xe sẽ chạy vận tốc max của thằng số tương ứng, vậy làm sao mà bánh sau bị KHÓA CỨNG, mà lết bánh. Xe chỉ khựng lại, và chạy chậm lại mà thôi. Quan trọng hơn, cách này cực kỳ thông dụng với dân tổ, vì lúc đua đoạn ngắn tụi nó tháo hết phanh ra. Vậy nên xe dừng xa hơn cả chục mét là chuyện bình thường, vì trả số thì xe vẫn chạy. Nhưng quan trọng ở chỗ, tốc độ tức thời lúc va chạm đã bị giảm rất nhiều, hạn chế được thiệt hại, hoặc giả bác mà nhanh nhẹn, với tốc độ chậm lại như thế thì sẽ có chút thời gian cho bác xử lý, hên thì né được, xui thì cũng không đến nỗi, nát cả người lẫn xe
ở mục số 1. bác đừng quên đây là xe côn, bóp côn thì từ số 5 về số 1 bác nhanh chỉ có 1-2s mà thôi
K/L: Hình như bác đang nói trên cảm tính của bác chứ chả dựa trên kinh nghiệm thực tế.
P/S: em thì nhà nghèo, chả có tiền mua xe moto như bác, nhưng em chạy con ex, chạy tốc độ cao mà bóp thắng thì bánh sau nó sàng sê vẽ giun vẽ rồng trên đường, cực nguy hiểm. Nhưng kiểu về số thì ko bao giờ có vụ lết bánh, hay sàng sê
bandbu
TÍCH CỰC
10 năm
@kurosawa0126 Trong khi bóp thắng thì nên bóp côn, vì lúc bóp côn xe chạy theo quán tính, thắng sẽ nhẹ nhàng hơn. Chả có gì sai cả. Giống hệt như lúc đạp xe đạp, lúc bóp thắng bạn có đạp nữa không 😆
ở khúc sau tốc độ cao bác đúng rồi đấy, cơ mà bác không bóp côn thì khi về số sẽ không chỉ mất 3-5s đâu, vì số rất nặng, không khớp tốc độ rất khó về
Tư bt
TÍCH CỰC
10 năm
Vui quá, chỉ có bóp côn mà trang lên vù vù. He he he....
muabanvnvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
"Có thể bạn sẽ nghe một số người nói rằng là có thể vào số ngay cả khi không cần bóp côn. Tuy nhiên cách này là dành cho những ai đã rất nhuần nhuyễn việc đi xe côn tay."

Thế là thế nào. ai cho em hỏi khi bóp-nhả côn có tác dụng gì, ảnh hưởng gì đến bộ truyền động
Duong494
ĐẠI BÀNG
10 năm
@muabanvnvn Câu này đúng. Vấn đề là ở việc đồng tốc. Nhuần nhuyễn rồi thì ok! Tôi thi thoảng vẫn đi như vậy khi chở con gái ngồi bình xăng mà ngủ gật. Tuy nhiên, rất không an toàn.
Đúng như bác bandbu đã giải thích , e thấy e ko có gì sai cả , việc trả số về gấp sau đó nhả ga chắc chắn sẽ ko bị bó cứng bánh sau . Và việc về số kết hợp thắng là hoàn toàn đúng , các bác chạy xe côn có kinh nghiệm chắc hiểu kĩ thuật này . Riêng phần em thì kĩ thuật này e làm gần như đồng thời nên cách giải thích-replay của bác newbiehtc e ko đồng tình tí nào !
newbiehtc
TÍCH CỰC
10 năm
Như mình đã nói ở trên, kĩ thuật thắng gấp mình nói với các bạn là yêu cầu khi đi thi bằng lái mô tô ở châu Âu, các bạn có thể ko đồng tình tuỳ các bạn, còn mình dc dạy như vậy, được chứng kiến thầy giáo thử thắng các loại (chỉ bóp thắng trước, chỉ đạp thắng sau, thắng kết hợp số), và mình thực hiện như vậy.

Tình huống khẩn cấp tức là các bạn có 2s, giây đầu tiên là giây phản xạ: tính từ lúc mắt bạn thấy sự việc và truyền lệnh xuống tay. Giây thứ 2 là thời gian để cho xe dừng lại. Nếu bạn chạy ở tốc độ 50km/h thì tổng quãng đường tính từ lúc bạn thấy sự việc cho tới lúc xe bạn dừng lại là 25m. Bạn nghĩ trong 2s đó bạn kịp trả côn về số ko? Bạn nói xe chạy xa hơn nhưng lực va chạm giảm đi thì bạn nghiên cứu lại đi nhé. 1- xe đã chạy xa hơn tức là quán tính lớn hơn, 2- cứ cho bạn đúng là lực va chạm giảm đi, vậy thay vì tránh dc va chạm (ví dụ chướng ngại vật ở cách bạn 25,5m, bạn dừng ở 25m) thì bạn chấp nhận va chạm ở mức độ nhẹ hơn? 😆

Bạn nói bóp thắng nên bóp côn và nêu ví dụ xe đạp thì bạn lại càng sai. Xe có gắn động cơ thì nó chịu sức ì của động cơ và người ta gọi đó là phanh động cơ, tận dụng được cái đó thì xe sẽ giảm tốc nhanh hơn. Ở trên bạn nói trả số về để xe khựng lại, ở dưới kêu bóp côn để thắng nhẹ nhàng hơn 😃) thua.

Lần cuối mình khẳng định lại: tình huống khẩn cấp thì chỉ có thắng xe lại (thắng sau trước rồi mới đến thắng trước), ngoài ra ko còn có thời gian cho các bạn làm gì khác đâu. Ko tin các bạn có thể test cách của mình và cách của các bạn xem cái nào an toàn hơn 😃

Còn xe ex thắng gấp bị vẽ giun thì đúng rồi, có abs đâu.
@newbiehtc Em đồng ý với bác cái khoản thắng gấp khi ở tốc độ 50km/h nhưng khi mình đang đi với tốc độ cao (>80km/h) thì sao, khi đó em nghĩ bóp phanh thì không an toàn cho lắm, thế nên tại sao ta lại không sử dụng phanh bằng số bằng cách bóp côn giảm số (5->1) cộng với việc bóp nhẹ và nhấp thả phanh (không bóp chết).
Em xin lỗi vì chưa đi xe côn bao h nên cũng chưa biết cũng như không thử được (và cũng không có ý định thử), bác có thể giải thích hộ em được không ạ!
Em cảm ơn rất nhiều!
bandbu
TÍCH CỰC
10 năm
@newbiehtc Như mình đã nói, khi bác trả số về số nào, thì động cơ sẽ chịu gần hết quán tính xe, ỳ xe lại khiến tốc độ xe gần bằng tốc độ max của số. Bác nghĩ lực va chạm với 1 xe 80km/h, và 40km/h cái nào to hơn???.
Điểm thứ 2: không ai khuyến khích phanh bằng số cả, trừ khi khẩn cấp, như ở trên mình đã nói, hộp số phải chịu quán tính nên làm thế mau hư. Vậy nên trong tình huống bình thường, để đảm bảo hộp số thì nên phanh khi bóp côn. Chính trong hướng dẫn sử dụng xe của yamaha cũng ghi rõ, cần côn là cần phanh cưỡng chế (nó không khi là côn nhé)
Mình đã nói mình không có tiền mua motor như bác để qua học chứng chỉ châu âu này nọ. Để biết cái lí thuyết của bác. Tất cả cái gì mình biết là dựa vào kinh nghiệm đi ex của mình mà thôi. Mình không nói cái bác học là sai, chỉ là có lẽ nó không đúng với mấy dòng underbone này thôi
Chính bác cũng nói số có sức ỳ, thế mà trên lại bảo thắng số thì bóp cứng bánh.
newbiehtc
TÍCH CỰC
10 năm
Khi nói tới tình huống khẩn cấp tức là bạn chỉ có được 2-3s để phản ứng, còn khi bạn có thời gian để về số thì ko còn gọi là khẩn cấp nữa rồi 😃
@newbiehtc Vâng cứ cho như bác nói tình huống khẩn cấp như vậy đi.
Thế thì em hỏi bác khi đang đi với vận tốc >80km/h cần dừng lại nhanh nhất có thể mà không bị ngã xe thì làm ntn ạ. Coi như đây không phải tình huống khẩn cấp đi.
Bác giúp em cách thực hiện với. Em xin chân thành cảm ơn
newbiehtc
TÍCH CỰC
10 năm
@kurosawa0126 Bạn làm theo mình nói và Tuỳ xe bạn có abs hay ko.

Nếu có abs thì cứ vô tư thôi, buông ga, đạp nhẹ thắng sau rồi sau đó bóp thắng trước.

Ko có abs thì nhấp thả nhấp thả.
newbiehtc
TÍCH CỰC
10 năm
Do đó để lái xe an toàn thì dự đoán trước các tình huống xảy ra là rất quan trọng để mình có đủ thời gian chuẩn bị.

Hôm nào rảnh rỗi mình sẽ làm cái clip test các kiểu thắng gấp cho các bạn xem, chứ ở đây toàn lôi tổ lái ra mệt quá 😆
@newbiehtc Vâng, em mong chờ clip của bác. "Nhất ngôn ký xuất, tứ mã nan truy" nhe bác!
newbiehtc
TÍCH CỰC
10 năm
Xin lỗi đọc nhầm, ko phải tình huống khẩn cấp thì bóp thắng rồi về số
@newbiehtc Em xin lỗi, bác có thể giải thích rõ hơn cho em được không ạ.
Theo ý hiểu của em "bóp thắng rồi về số" ở đây có 2 phương án :
PA1 : Bóp thắng để cho xe giảm tốc độ từ từ sau đó áp dụng nguyên tắc "vận tốc nào số đó" để về số cho phù hợp.
PA2 : Bóp thắng sau đó về số nhanh - bóp côn đạp từ 5 xuống 2 hoặc 1, sau đó thả côn ngay lập tức - để xe bị ghì lại.
Bác giúp em với là chọn Phương án nào a.
P/s: Xe không có ABS bác nhé
newbiehtc
TÍCH CỰC
10 năm
@kurosawa0126
Ở 80km/h mà làm như phương án 2 của bạn thì cúp bàn thờ đang chờ bạn.

Mình đưa ra một số trường hợp nhé:

Trường hợp 1:
Bạn chạy tốc độ 80km/h, thời gian để dừng xe là 2s tính từ lúc bạn thấy chướng ngại vật với quãng đường để dừng hẳn là 64m (khi đường khô ráo), bạn thấy đèn đỏ ở cách bạn 100m, bạn buông ga, về số đúng tốc độ, hên thì xe tới nơi đèn vẫn chưa chuyển qua xanh, bạn bóp nhẹ thắng dừng xe, xui thì đèn đỏ chuyển sang xanh, lúc này bạn đang ở đúng số đúng tốc độ bạn rồ ga phóng tiếp trong sự ghen tị của nhiều người. Coi như ko cần đụng tới thắng.

Trường hợp 2:
Tương tự bạn chạy ở 80km/h, bạn thấy 100m trước có csgt, bạn lập tức nhả ga đạp thắng sau bóp thắng trước, xe giảm xuống còn 30-40km/h bạn trả số nhanh về số 2 xe giảm tốc xuống còn 15km/h bạn trả về số 1, lúc này tốc độ của bạn còn tầm 5-10km/h bạn quan sát nhanh nếu đuờng trống thì .... Làm quả chữ U quay ngược đầu xe chuồn lẹ chứ lớ xớ bị hốt thì khô máu.

Trường hợp 3:
Bạn đổ dốc lúc này tốc độ của bạn là 80/h bạn nhả từ số 5 xuống số 4 để ghìm xe lại tận dụng động cơ kìm máy lại cho dễ kiểm soát vận tốc. Bạn thấy vòng tua lên cao máy gào thảm thiết, bạn ... Kệ xác nó ... Khi nào nhanh quá thì đạp thắng sau bóp thắng trước cho nó về lại tốc độ mình có thể kiểm soát được, tương tự khi xe chạy tốc độ thấp hơn cỡ 50 bạn chạy số 3, tuỳ tình huống mà bạn dùng số để ghìm cương ngựa.

Mình thường trả số trước khi vào cua hoặc gần tới đèn đỏ để tăng tốc cho nhanh chứ ít khi nào dùng số để thắng xe. Ở tốc độ cao dùng số là vô ích, thậm chí trả nhanh quá giật xe còn dễ té hơn.
newbiehtc
TÍCH CỰC
10 năm
Khi khẩn cấp mới ko đuọc phép trả số để phanh. Giải thích đến thế mà còn so sánh giữa đụng ở 80km/h với đụng ở 40km/h. Bạn phanh như mình nói xe có tránh dc tai nạn ko? Underbone hay moto thì cũng chung 1 công thức mà thôi. 1 cái là đã được các chuyên gia thử nghiệm và đưa ra kết quả, 1 cái là cảm tính của bạn thì bạn cứ chọn thôi 😃. Một bên là ko bị va chạm nhờ dừng trước, một cái là va chạm nhưng lực giảm và bạn chọn phương án bị đụng hihi.

Mình có dk học thì mình chia sẻ cho các bạn thôi, có gì mà phải đem ra so sánh là có tiền hay ko có tiền học chứng chỉ. Bạn cứ thử nghiệm xem những gì mình nói có đúng ko? Biết đâu sau này cứu dc bạn đó 😃
bandbu
TÍCH CỰC
10 năm
@newbiehtc Nói đến mức đấy mà bác vẫn chưa hiểu được thì có 2 trường hợp thôi:
1. Bác chưa bao giờ thắng bằng số
2. Bác ở châu Âu lâu quá nên dịch tiếng Việt hơi kém
Em không đôi co với bác nữa, bác cứ hỏi quanh diễn đàn về việc phanh bằng số đi, không phải mình em có quan điểm này đâu
Xin hỏi bác newbiehtc đã có kinh nghiệm chạy côn bao nhiêu năm và đã qua các dòng xe nào ạ ? Theo e thì tất nhiên đang ở tốc độ cao thì ko nên trả số về quá thấp ( ví dụ như 5-1 , 5-2 ) tùy theo tốc độ mà về số , nếu về số quá thấp thì do tốc độ max speed của số thấp sẽ làm xe bị khựng rất nhanh , nhưng về nhẹ 1,2 số thì ko đến nỗi . Và e ko biết sách vở như thế nào , chứ theo kinh nghiệm "tòn ten" nho nhỏ của e thì thắng số là 1 kĩ năng mà hầu như các pro-moto đều nắm rõ . Và riêng với em thì 2s ko phải là vấn đề vì e ko làm các bước theo trình tự mà là cùng 1 lúc , nên bác nghĩ e làm theo trình tự trong 2s là đúng , nhưng ý của e nói lại là cùng 1 lúc bác ạ !
newbiehtc
TÍCH CỰC
10 năm
@tuansgtd Mình chạy honda cbr125, suz en150 (khi về vn) và bây giờ đang chạy yamaha xj6, ko biết như vậy đủ chưa nhỉ? Chưa kể 10 năm chạy xe hơi để biết được phản xạ trong tình huống khẩn cấp là bạn có thể làm dc gì.

Nhiều người ở vn mang tiếng chạy moto chứ thật ra chạy xe cũng sai tè le hết. Khi mình học lấy bằng lái moto bên này mình mới vỡ lẽ ra hoá ra đó giờ chạy sai hết trơn, và cách sử dụng thắng số trong tình huống khẩn cấp là một trong số đó. Bạn có thể tự thử nghiệm để biết thôi. Trong quá trình học ông thầy đã biểu diễn trò thắng số trong trường hợp khẩn cấp và kết quả là xe dừng lại xa hơn là chỉ sử dụng thắng. Lúc thử nghiệm thì xe chạy ở số 4 nhả về số 2,1 là những số mà độ ì rất lớn mà theo quan niệm là có thể hãm xe lại rất nhanh.

Như mình đã nói thắng xe trong tình huống khẩn cấp là bài thi bắt buộc để lấy bằng lái xe máy ở châu Âu, xe tay ga, xe số, pkn, pkl đều chung một kĩ thuật, và họ đã nghiên cứu rất kĩ để đưa ra phương án tối ưu nhất. Các bạn ko tin thì cứ thử: chạy xe tốc độ 50km/h, tới 1 cột mốc nào đó bạn dừng lại xem cách nào dừng lại nhanh hơn (nhớ mặc đồ bảo hộ).

Đây là thông tin mình cảm thấy nên chia sẻ để các bạn lái xe an toàn, nhưng các bạn cảm thấy mình nói sai thì các bạn cứ theo kinh nghiệm của các bạn mà thui, khi nào mình về vn có dịp offline chúng ta chia sẻ kn chạy xe máy tiếp 😆

Chú thích nhỏ: hôm qua trong lúc tranh luận với các bạn mình đã kịp làm 300km trong vòng 4h (2 lần 150km sáng đi chiều về), tốc độ trung bình 75km/h, max speed 140km/h ko dám lên nhanh hơn sợ bị cs bắt thì mất bằng, đi đường làng tốc độ cho phép thay đổi liên tục từ 30km/h tới 110km/h, ko biết đủ tạo niềm tin cho các bạn chưa nhỉ 😃
Mấy bác cho e hỏi là lúc chạy nhanh khoảng 50km/h mà muốn lên số thì lúc đó nhả côn nhanh hay chậm ạ?
@hoangtuktcn Nếu bác chạy bth thì qua 40km/h nên đi số 5 ( exciter ) . Còn đang tăng tốc lên cao thì nhả nhanh côn
@tuansgtd cảm ơn bác, tại lúc e chạy số bé thì nhả từ từ mà lên số cao nhả hơi nhanh cũng ko bị chết máy nhưng e sợ bị làm sao thôi 😁
newbiehtc
TÍCH CỰC
10 năm
uh, chúc bạn lái xe an toàn ;)
vietrung
TÍCH CỰC
10 năm
Mới tập thử côn tay với fx, cũng ko quá khó, tập qua 5p là vi vu... 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019