Bảng xếp hạng 10 thương hiệu giá trị nhất BrandZ. Đơn vị tính của Giá Trị là tỷ đô la Mỹ
Báo cáo BrandZ mới nhất từ Millward Brown cho biết giá trị thương hiệu Google đã tăng tới 40% trong năm qua để trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới, đẩy Apple xuống hạng nhì. Báo cáo này cho biết giá trị thương hiệu Google vào khoảng 158.8 tỷ đô la Mỹ trong khi Apple chỉ còn 147.8 tỷ, giảm 20% so với năm ngoái. Lý do dẫn đến sự khác biệt này là "Google đã rất sáng tạo trong năm vừa qua với Google Glass, đầu tư vào trí thông minh nhân tạo và vô số những liên doanh để thúc đẩy Android lên những mục tiêu mới hơn, chẳng hạn như xe hơi". "Tất cả những hoạt đông trên đã làm cho người tiêu dùng nhận thức rõ ràng hơn về Google và hoàn toàn trái ngược với sự chậm chạp của Apple".
wow, rất xứng đáng 😁
nói về sự sáng tạo thì không gì qua được google :D
cũng như nói về sự hoàn thiện và tinhte trong sản phẩm thì không gì qua được apple :D
@vu_vantien
Buồn gì cho nó chứ ? Nó đang tung tiền mua lại cổ phiếu của nó đấy ! Giá trị thương hiệu giẩm => giá trị thị trường giảm thì nó càng lợi !
Rồi sau khi ra mắt vài sản phẩm mới lên lại nó mới kiếm ác !
Google mình thấy làm ăn cứ nửa mùa sao ấy, kiểu ôm đồm quá nhiều có lượng ko chất vậy.
Vẫn thích Apple hơn vì tuy ít, nhưng đã có cái gì thì phải chất cái đó 😁
@haitrieu2594
Thế ông bảo cùng mật độ điểm ảnh,cùng công nghệ màn hình thì tiêu thị pin tỉ lệ với diện tích hay chiều dài màn hình?cãi cố.màn 8inch thì diện tích cũng gấp khoảng 4 lần cái màn 4inch nhé thánh
@LionelRichie
Vãi nồi bạn đưa cái link có con htc one x vào top pin trâu mà đéo có nổi 1 con iphone thì đủ hiểu là thằng nhà báo đang viết về vấn đề gì rồi
@Mr.Paul
Cái này là giá trị thương hiệu chứ không phải là giá trị thật của công ty. Người ta ước lượng dựa trên sự nổi tiếng và sáng tạo của công ty đó.
@aktily
Để ra mắt 1 con iphone thì trước đó Apple đã phải đưa ra rất rất nhiều sp mẫu rồi. Việc không phụ thuộc vào GG (map, youtube trong các dòng ip sau này) là điều đương nhiên phải nghĩ đến khi apple >< GG. Áp lực cho ra mắt sp trong time ngắn --> sp chưa hoàn thiện là đương nhiên thôi
@mrducpru
chắc chắn là rất khó chứ không phải là chưa chắc đã khó. Khi Steeve còn thì:
" Apple sắp ra mắt sản phẩm rồi", "quả là một cuôc cách mạng", "góp tiền xúc thôi"......
khi Steeve không còn thì:
"cứ chờ xem Tim Cook làm ăn thế nào"
nói thật chứ cài gì nó cũng có thời kỳ huy hoàng của nó, và trong thời gian lên nhậm chức thì ngoài cái chip 64 bit chưa tận dụng hết khả năng ra thì Tim Cook cũng chưa có gì thực sự nổi bật để có thể so sánh với (hoặc vượt qua cái bóng to lớn của) SJ. Thế nên sản phẩm của Apple tốt thì vẫn cứ là tốt, chất thì vẫn cứ là chất và vẫn giữ chân được khách hàng nhưng để làm 1 cái gì thuộc kiểu "bom tấn" thì khó lắm. Trong khi các hãng khác cũng đang cải tiến sản phẩm và dịch vụ ngày càng mạnh mẽ hơn, nhiều OS mới ra đời nữa
@mhtvd
IBM là ông nội của ngành bán dẫn thế giới mà bác, thằng nào làm bán dẫn mà ko mua công nghệ của IBM, ngay cả Intel, SS, AMD, Nvidia cũng là đệ của IBM hết :p
@t2k
Bác đã tìm hiểu về FairChild Semiconductor chưa mà nói như thế ạ ? :p . Tất cả các ông trùm về chip máy tính như Intel, AMD đều có các key people tách ra từ FairChild Semiconductor đấy ạ.
@nguyenduythuc
mình chỉ biết IBM là cố vấn công nghệ cho các hãng trên. Mình có thằng bạn làm trong Renesas của Nhật, nó bảo các dây chuyền sản xuất chip từ phần cứng tới phần mềm của các hãng bán dẫn đa số mua của IBM hết 😃
@mhtvd
Về khoản máy chủ thì chưa có đại gia nào chen chân được vào để sánh vai với IBM cả, gần như IBM độc chiếm mảng này, Apple dù sao vẫn phải phân chia thị trường smartphone và notebook với rất nhiều hãng khác. Hơn nữa IBM đi đầu trong rất nhiều công nghệ (thậm chí chưa đi vào thực tế được) nên giữ rất nhiều bằng sáng chế, ở IBM có hẳn một đội ngũ chuyên gia nghiên cứu cao cấp về công nghệ, toán, lý, vật liệu nên IBM vẫn âm thầm nhưng rất ổn định.
google vô đối rùi,ko có apple cũng chằng sao nhug mà ko có google thì bó tay hok lẽ lên yahoo,bing v,,vvv ,1 ngày em nhấp vào google trên dưới 100 lần 😁 để tìm kiếm thông tin,nhưng cả tháng có khi cả năm ko lên itunes,apple id. :D,apple store :D ,fan táo có khi lên google để tìm mà :D,có thằng Hâm mới lên yahoo hay bing để tìm driver iphone,ipad :D
@truong95
một số người nói vậy để nhấn mạnh tầm quan trọng của gg chứ bây giờ thiếu lương thực thì chết chứ thiếu gg chỉ bí bách thôi ko chết đc.còn làm vua 1 mảng thì cũng ko chứng minh đc điều gì giống như nokia vua mảng đt những năm trước nhưng ko kịp đổi mới sáng tạo thì cũng chìm.còn gg không đi theo hướng đó mà khiến ng dùng phụ thuộc hơn vào sản phẩm của mình giống microsoft đó mới là lối đi bền vững.
@canxda
Cái này còn tùy mục đích sử dụng, nhiều khi cần sự đồng bộ cao, nhiều khi cần sử dụng tốt, nhưng khi các sản phẩm chất lượng ko mấy chênh lệch, thậm chí trong mảng tìm kiếm là top 1 (trong trường hợp google ở đây) lại còn miễn phí thì tại sao lại chọn các sản phẩm khác.
@ricky111175
giá trị thương hiệu thôi bác, giá trị thật khi mua bán (thương hiệu+tài sản) thì Apple là công ty giá trị nhất thế giới, ko phải cách xa mà là rất xa đối với Google, nên phải nói là Google tuổi gì?
Nhưng dẫu sao về thương hiệu Google đứng nhất là điều tất yếu và hài lòng fan và antifan
@Đinh Quang Cường
Nếu muốn so sánh giá trị thương hiệu giữa 2 hãng một cách tuyệt đối thì mình nghĩ phải so sánh ở khả năng đo đếm được, đó là so sánh trên giá trị sản phẩm, ví dụ xe honda và toy có cùng giá thành sản xuất nếu giá bán thằng nào cao hơn tức là giá trị thương hiệu của thằng đó cao hơn (dễ thấy nhất là xe hàn thường rẻ hơn xe nhật cùng phân khúc), sản phẩm điện tử cũng vậy, điện thoại cùng giá thành, ti vi cùng giá thành,... thằng nào na ná nhau dễ so sánh nhất, ví dụ coca và pepsi 😁
quá đã, tằng 40% giá trị trong 1 năm, gg một công ty sáng tạo và dám đầu tư vào lĩnh vực mới mẻ😃;). táo dở không còn sáng tạo, giảm 20% giá trị :p:p:p:p:p
Ko quan tâm mấy cái thống kê này vì mình chưa đủ trình để phán xét😃Nhưng vẫn yêu táo từ cái nhìn đầu tiên:rolleyes:
Chưa thấy ifan nào vào chém thì đã có mấy đứa trẻ trâu vào cmt gây war rồi😕