[Help]Cần hướng dẫn cách chạy xe Exciter 2012 côn tay 5 số hiệu quả

jloi94
2/10/2012 9:9Phản hồi: 308
Mình mới mua một chiếc EX 2012 5 số côn tay, cũng mới biết chạy nhưng không thạo lắm nên muốn mọi người ai có kinh nghiệm chạy xe này cho mình hỏi một số vấn đề với!
1. Tốc độ nào thì đi số nào?
2. Khi mình đang đi thì lên số có cần bóp côn ko? VD: đang chạy ở số 4 lên số 5 có cần bóp côn lại để móc số lên ko?
3. Chạy như thế nào là nhanh mòn lá côn, bể côn?
4. Cách chạy có hiệu quả xe Ex 2012 5 số.
Thanks nhiều !!!
308 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tư vấn với bạn xíu nhé. 5 số ứng với những lá côn được chia nhỏ. Dưới đây là một số kinh nghiệp đúc kết cũng như tham khảo nhiều người về phương thức đi thế nào cho đúng cách. Trả lời những câu hỏi của bạn như sau:
1. Tốc độ nào thì đi số nào?

Tùy theo địa hình đường vì thế mà ứng với mỗi số. Ứng dụng của số 1 đề pa và số 5 để đi đường trường (đi đường trường thì tùy mỗi người - địa hình bằng phẳng từ 70km trở lên là ta có thể đi số 5. Từ 50~60km/h thì có thể số 4; từ 40~50km/h có thể số 3 và số 2 từ 30~40km/h còn lại dưới 30km là số 1.
2. Khi mình đang đi thì lên số có cần bóp côn ko? VD: đang chạy ở số 4 lên số 5 có cần bóp côn lại để móc số lên ko?
Kinh nghiệm cho thấy thường là khi vào số là phải bóp côn và giảm ga; Có một số người lười bóp côn ở số 4 lên 5 điều này ảnh hưởng về lâu dài đến hộp số và lá côn.
3. Chạy như thế nào là nhanh mòn lá côn, bể côn?
Nhanh mòn lá côn là hiện tượng đi số lớn khi kéo ga mà vẫn bóp côn, bể côn là sự kết hợp không đồng bộ giữa tay bóp côn ga và móc số vào số.
4. Cách chạy có hiệu quả xe Ex 2012 5 số.
Cách chạy hiểu quả nghĩa là chạy sao cho bền máy tốt máy, Bảo dưỡng thường xuyên không nhất thiết theo lịch của nhà sản xuất, đôi khi ta chạy trời mưa ngập hoặc đường bụi bẩn. Thay nhớt tra dầu vào các thiết bị cần thiết. Kinh nghiệm mình nếu chuẩn bị đi đường xa, thì nên kiểm tra tổng quát một lần (bằng mắt và dùng tay)... Trên đây là những chia sẽ của mình, nó không đầy đủ nhưng cũng đúc kết từ kinh nghiệm và một số người bạn.
rushhour
ĐẠI BÀNG
12 năm
@bui.tuan dưới 30 mà đi số 1 thì gào xe lắm bạn ơi, theo vận tốc như bác thì đi nội thành chả bao h lên đc số 5 ~~
@bui.tuan e ms mua 1 e gp...như bác nói 40-50km thì đi số 4 sao e thấy lên trên 40km máy có vẻ ỳ và kêu to hơn bt còn lên số 5 thì chạy rất lướt và gần như k nghe thấy tiếng động cơ nữa là sao ah
DuyDuy425
ĐẠI BÀNG
10 năm
@theend123 Nghe theo bạn ấy chạy 1 dạo là máy ỳ ngay. Nát máy như chơi
Đi xe quan trọng là ở cảm giác ng lái, chạy thấy yếu xích văng ko có lực thì về số, máy gầm hay ỳ thì lên số. Ko nhất thiết cứ phải số nào đi tốc độ đó nhé
Đi đg thẳng tốc độ 20km/h mà để số 1 thì có mà phá máy chứ kinh nghiệm cái nỗi gì. Máy gào đừng hỏi ( ngoại trừ mấy con máy nát yếu )
Cảm ơn bạn nhiều nhé!! 😃
hic không biết thế nào chứ có bác kia bảo dưới 30 mà đi số 1 thì có mà nó gào cho phải biết,em đi số 1 chạy lên 15km/h là thấy máy gào rồi,cùng lắm thì kéo lên 20 chứ quá 20 thì xót xe lắm,số 4 mà kéo lên 50k/h cũng thấy máy gào rồi
Có lẽ em gà chứ em đi đường trường tốc độ trên 50k/h là em chơi số 5 thấy máy êm lắm,còn số 4 thì em đi duy trì 40~49,không biết thế có đúng không nhưng mà đi như thê thấy máy chạy êm,😃
@chuot1304 bác cứ lấy mấy mức của bác kia và lùi lại 1 nấc. số 1 mà 30km/h thì y như bác nói gào thét lắm. số 2 mới tầm 30 . theo ý mình
@chuot1304 Bạn này chuẩn nè,mình thấy đúng như vậy
@chuot1304 Về phương diện cơ học mà nói, thì gia tốc càng lớn thì các chi tiết máy sẽ chịu lực càng lớn, do đó, để máy bền thì chạy gia tốc nhỏ, nghĩa là không tăng giảm ga đột ngột. Trong HDSD đi kèm theo xe cũng có nói là "hạn chế tăng giảm ga đột ngột" đấy thôi !

Mới sắm xe 1 tháng, cũng leo núi leo dốc đều đều nhưng không để máy gào bao giờ. Đo xăng thì 70k = 3 lít đi được 160km, tính ra hơn 50km/lít.
@chuot1304 bạn này nói đúng đó.
số 1 mà ông chạy 30 để nghe máy à. ex 4 số 30 chạy số 2 vẫn thấy dư máy nữa là.
diorlee
TÍCH CỰC
12 năm
Chạy kiểu bác kia hướng dẫn chỉ áp dụng khi cần vọt nhanh để lấy gia tốc thôi. Chứ chạy bt thì không cần thiết chạy thế.
Số 1 : 0~15
Số 2 : 20~30
số 3 : 30~45
Số 4 : 45~60
Số 5 : >60
Chạy trong nội thành mà chạy với vòng tua cao với tốc độ cao quá thì vừa nguy hiểm cho bản thân và mọi người, chạy chậm thôi nhé 😆
@diorlee chạy như thế này là ổn nhất về phần tốc độ nào số đó như bác kia bảo chạy như thế có mà máy nó kêu khóc thảm thiết!
10 hoặc 15 : lên số 2
20 hoặc 25 : lên số 3
30 hoặc 35 : lên số 4
45 hoặc 50 : lên số 5 ( cứ trên 40 là mình lên )

Đi sao cho ko ỳ xe, ko gằn máy là đc.

Cách tốt nhất khi mới mua xe là đi ngoài đường thật nhiều.
rushhour
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Find an Angel em giống bác này nè, nhưng nói chung là cảm giác thôi, nhiều khi tà tà đều ga thì 30 số 5 vẫn êm như thường
Mrken: sao bạn nói vậy. Thông tin này rất bổ ích cho người mới bít chạy xe côn tay. Mình cũng mới mua một em ex gp2012 . Mình chưa chạy xe tay côn bao giờ nên lên chạy ko bít nó cứ chết máy do không bít cách bóp côn thả ga hix
các pro cho mình hỏi, mình mới lấy ex rc, chạy dc 150km rồi..chạy thì ng0n, nhưng lúc dừng máy cứ nghe tiếng lách tách gần thắng sau. Không biết tiếng đó từ đâu ra nữa. ai biết chỉ mình với. thank!
@kid.luv tiếng bô
diorlee
TÍCH CỰC
12 năm
@kid.luv Khi bạn chạy xe thì không khí nóng thải ra làm pô nóng. Khi bạn dừng xe thì sự chênh lệch nhiệt độ gây ra tiếng tách tách đó.
tớ cũng mới mua con rc đi đc 450 km, các bạn cho hỏi xích dòng này như thế nào là chùng, cần phải tăng. lúc tớ ấn xích từ phía dưới lên thì nó chạm vào gờ của càng sau rồi, nhưng ko biết như thế là phải tăng chưa
diorlee
TÍCH CỰC
12 năm
@xike967 nâng xích lên chạm vào gờ của càng mà vẫn hơi chùng thì tăng được rồi đó bạn. Từ sau cứ 800-1000km tăng xích 1 lần, cần thiết cắt 2 mắt xích cho máu 😁
hajzz..em đi côn thấy mệt mõi wá..mỗi lần sag số là gjật 1 fát..đi châm fải rà côn..chắc em nó hưng fấn wá em theo k nổi..😕

send from my NÓKÌA1208 using tinhte.vn
@mrtranhientv Do cảm giác chưa tốt thôi, đi dần sẽ quen, mình sắm xe 1 tháng, ban đầu thì giật chứ về sau thì êm, sang số êm ru.

Thực ra xe côn rời hay côn tự động cũng thế, tốc độ phù hợp xấp xỉ với vòng tua máy số muốn sang thì sang số sẽ không giật, chủ yếu vẫn là cảm giác, như khi hãm bóng trên sân vậy thôi 😁
@Jutoms um..em thích nhàn nhả thôi..nếu năm sau mua xe chắc tay ga hay côn tự độg wá 😔 (đang đi côn của ông a k dùg)...

send from my NÓKÌA1208 using tinhte.vn
@mrtranhientv Do bạn chưa đi quen dòng xe tay côn thui. Thực ra đối với các dòng xe thì tay côn là phù hợp với phái nam nhất. NÓ sinh ra là để con trai đi mà, cái cảm giác bóp côn móc số rồi vọt hoặc vê ga cự kì sướng. Mà trải nghiệm dòng xe này thì đi trên đường miền núi là sướng nhất chứ nếu đi ở thành phố thì hơi phiền vì toàn gặp đèn đỏ. Chúc bạn sớm thành thục với em ngựa đua này
vinhhn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mrtranhientv cậu đi chưa quen thôi, đi nhiều vào số sẽ ko bị sượng nữa
Mấy bác ơi tiện thể cho em hỏi, xe e mới mua cái loại đỡ xên hiệu racing boy ấy, mà em thấy gắn nó vào tăng xên lên hình như xe nó chạy chậm đi thì phải? Em ra đường ngừng ngã tư đèn xanh đèn đỏ, đề ba với xe exciter cùng loại em thya xe em đề ba kéo ko lai? @@"
@hieubi3107 Chính xác là vậy ! Cái tăng sên với cái chắn bùn trước gắn vào cứ như chạy xe bị cản gió vậy ! E để nguyên con zin ! đi côn và ga đều tay thì e nó lướt e ru ! Một kinh nghiêm cho các bác nào mới mua xe này là sau một thời gian đi, xích rất hay bị chùng, sau khi đã đi thật nhuyễn và làm chủ được e nó thì sên sẽ đỡ chùng nhanh, các bác nên bôi trơn xích tải bằng dầu máy ( chú y k nên dùng bằng nhớt máy vì sẽ mau bám bụi và làm dãn xích tải ) khi thấy xích hơi khô ( cái này các bác nào đi ngoài đường mà xe chạy kêu rồ rồ là biết ngay xích bị khô ) hay mỗi khi rửa xe. Bảo đảm khi xích đã đủ độ trơn thì khi đi cảm giác e nó êm và dễ chịu thật chứ không phải gào thét vì bị khô xích tải.
Vài dòng chia sẻ cùng anh e
@baonguyen_tg
Dầu máy là dầu gì thế bác?
@kyoshjro90 bạn cứ ra 3s bảo họ bán cho chai dầu máy nouvo, nhớ k lầm thì 20k thì phải, lâu lâu thấy sên khô or rưả xe xog thì xịt tí vào rồi đề máy, cho bánh qay liên tục thêm chút nữa khi nào thấy sên nhẹ thì tắt máy đc rồi, nhớ rồ ra mạnh tí cho văng hết dầu dư ra hen
exciter 5 số côn tay vô số sao mấy bác? đạp tới đạp lui hay sao?
@huycyber Bóp côn vô số thôi bác, số 1 đạp xuống, số 2-3-4-5 móc lên, về số thì lại đạp xuống 😁
@huutai_pasion àh,thì ra vậy hèn gì thấy xe côn nó có 1 cái cần số àh...ước gì có chiếc côn tay chạy cho biết với người ta nhỉ...
Nói chung là sang số theo cảm tính thôi, thấy máy hơi gào thì sang số thôi chứ đâu nhất thiết phải đo tốc độ để đi số cho phù hợp, em vẫn hay đi dưới 30km/h mà vẫn số 4 đây(hay kè con bạn đi học), chứ đi chậm ~20-30 để số 3 số 2 thả ga ra nó giật cho biết 😁:D mấy dòng côn thì chậm <30 thì số 3-4 kết hợp bóp côn nhẹ thì không giật :D:D
Đi cố gắng đừng để máy gào - hại máy. Đừng để bị giật - hại xích
Em truớc giờ toàn chạy Ex côn tự động, vừa mới bán đi giờ chuẩn bị cưới em GP 2012 về để chinh phục cảm giác mới 😁 cho em hỏi là nếu đi quen rồi thì côn tay như vậy đi còn bất tiện như ban đầu k ạ? tại thấy nó phức tạp hơn tự động nhiều quá
bình thường cứ đi số cuối cùng là số 5 cứ trên 40km là đi số này
đi chậm khoảng 20km chơi số 3 khoảng 30km chơi số 4
tắc đường số 2
bốc đầu, leo lề số 1
đi 1 thời gian quen thì gẩy số bắn côn như ai ngay ý mà
mấy anh ơi cho em hỏi thế lúc lùi số có cần bóp côn không VD: số 3 lui số 2
@bui cong khoa Số càng nhỏ càng phải bóp bồ ơi, lên xuống đều nên bóp 😁
@Jutoms a cho e hỏi mình lùi số như thế nào a vd từ số 4 về số 3 làm sao a

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019