[Help]Cần hướng dẫn cách chạy xe Exciter 2012 côn tay 5 số hiệu quả

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi jloi94, 2/10/12. Trả lời: 286, Xem: 139008.

  1. jloi94

    jloi94 Thành viên

    Mình mới mua một chiếc EX 2012 5 số côn tay, cũng mới biết chạy nhưng không thạo lắm nên muốn mọi người ai có kinh nghiệm chạy xe này cho mình hỏi một số vấn đề với!
    1. Tốc độ nào thì đi số nào?
    2. Khi mình đang đi thì lên số có cần bóp côn ko? VD: đang chạy ở số 4 lên số 5 có cần bóp côn lại để móc số lên ko?
    3. Chạy như thế nào là nhanh mòn lá côn, bể côn?
    4. Cách chạy có hiệu quả xe Ex 2012 5 số.
    Thanks nhiều !!!
     
    :
  2. bui.tuan

    bui.tuan Thành viên

    Tư vấn với bạn xíu nhé. 5 số ứng với những lá côn được chia nhỏ. Dưới đây là một số kinh nghiệp đúc kết cũng như tham khảo nhiều người về phương thức đi thế nào cho đúng cách. Trả lời những câu hỏi của bạn như sau:
    1. Tốc độ nào thì đi số nào?

    Tùy theo địa hình đường vì thế mà ứng với mỗi số. Ứng dụng của số 1 đề pa và số 5 để đi đường trường (đi đường trường thì tùy mỗi người - địa hình bằng phẳng từ 70km trở lên là ta có thể đi số 5. Từ 50~60km/h thì có thể số 4; từ 40~50km/h có thể số 3 và số 2 từ 30~40km/h còn lại dưới 30km là số 1.
    2. Khi mình đang đi thì lên số có cần bóp côn ko? VD: đang chạy ở số 4 lên số 5 có cần bóp côn lại để móc số lên ko?
    Kinh nghiệm cho thấy thường là khi vào số là phải bóp côn và giảm ga; Có một số người lười bóp côn ở số 4 lên 5 điều này ảnh hưởng về lâu dài đến hộp số và lá côn.
    3. Chạy như thế nào là nhanh mòn lá côn, bể côn?
    Nhanh mòn lá côn là hiện tượng đi số lớn khi kéo ga mà vẫn bóp côn, bể côn là sự kết hợp không đồng bộ giữa tay bóp côn ga và móc số vào số.
    4. Cách chạy có hiệu quả xe Ex 2012 5 số.
    Cách chạy hiểu quả nghĩa là chạy sao cho bền máy tốt máy, Bảo dưỡng thường xuyên không nhất thiết theo lịch của nhà sản xuất, đôi khi ta chạy trời mưa ngập hoặc đường bụi bẩn. Thay nhớt tra dầu vào các thiết bị cần thiết. Kinh nghiệm mình nếu chuẩn bị đi đường xa, thì nên kiểm tra tổng quát một lần (bằng mắt và dùng tay)... Trên đây là những chia sẽ của mình, nó không đầy đủ nhưng cũng đúc kết từ kinh nghiệm và một số người bạn.
     
    bopvn, NhuDT, knight2312 người khác thích nội dung này.
  3. jloi94

    jloi94 Thành viên

    Cảm ơn bạn nhiều nhé!! :)
     
  4. chuot1304

    chuot1304 Thành viên

    hic không biết thế nào chứ có bác kia bảo dưới 30 mà đi số 1 thì có mà nó gào cho phải biết,em đi số 1 chạy lên 15km/h là thấy máy gào rồi,cùng lắm thì kéo lên 20 chứ quá 20 thì xót xe lắm,số 4 mà kéo lên 50k/h cũng thấy máy gào rồi
    Có lẽ em gà chứ em đi đường trường tốc độ trên 50k/h là em chơi số 5 thấy máy êm lắm,còn số 4 thì em đi duy trì 40~49,không biết thế có đúng không nhưng mà đi như thê thấy máy chạy êm,:)
     
    iqnet, laotong, codedeath6 người khác thích nội dung này.
  5. nhokrom9x

    nhokrom9x Thành viên

    bác cứ lấy mấy mức của bác kia và lùi lại 1 nấc. số 1 mà 30km/h thì y như bác nói gào thét lắm. số 2 mới tầm 30 . theo ý mình
     
    Cập nhật công nghệ sống thích nội dung này.
  6. diorlee

    diorlee Thành viên

    Chạy kiểu bác kia hướng dẫn chỉ áp dụng khi cần vọt nhanh để lấy gia tốc thôi. Chứ chạy bt thì không cần thiết chạy thế.
    Số 1 : 0~15
    Số 2 : 20~30
    số 3 : 30~45
    Số 4 : 45~60
    Số 5 : >60
    Chạy trong nội thành mà chạy với vòng tua cao với tốc độ cao quá thì vừa nguy hiểm cho bản thân và mọi người, chạy chậm thôi nhé :))
     
    chipia, hvt2.0manhtruonglp thích nội dung này.
  7. ngoctram

    ngoctram Moderator

    Bạn này chuẩn nè,mình thấy đúng như vậy
     
    Cập nhật công nghệ sống thích nội dung này.
  8. Find an Angel

    Find an Angel Thành viên

    10 hoặc 15 : lên số 2
    20 hoặc 25 : lên số 3
    30 hoặc 35 : lên số 4
    45 hoặc 50 : lên số 5 ( cứ trên 40 là mình lên )

    Đi sao cho ko ỳ xe, ko gằn máy là đc.

    Cách tốt nhất khi mới mua xe là đi ngoài đường thật nhiều.
     
    codedeath, proseries9, Binh Cyan4 người khác thích nội dung này.
  9. ruacon_tn2008

    ruacon_tn2008 Thành viên

    Mrken: sao bạn nói vậy. Thông tin này rất bổ ích cho người mới bít chạy xe côn tay. Mình cũng mới mua một em ex gp2012 . Mình chưa chạy xe tay côn bao giờ nên lên chạy ko bít nó cứ chết máy do không bít cách bóp côn thả ga hix
     
  10. kid.luv

    kid.luv Thành viên

    các pro cho mình hỏi, mình mới lấy ex rc, chạy dc 150km rồi..chạy thì ng0n, nhưng lúc dừng máy cứ nghe tiếng lách tách gần thắng sau. Không biết tiếng đó từ đâu ra nữa. ai biết chỉ mình với. thank!
     
  11. 1131121canh

    1131121canh Thành viên

    tiếng bô
     
  12. diorlee

    diorlee Thành viên

    Khi bạn chạy xe thì không khí nóng thải ra làm pô nóng. Khi bạn dừng xe thì sự chênh lệch nhiệt độ gây ra tiếng tách tách đó.
     
    Cập nhật công nghệ sống, kujim1221Jutoms thích nội dung này.
  13. bjgzez0

    bjgzez0 Thành viên

    Ồ , nhảm nhí thì mời đi ra nhé , đừng có phát biểu vớ vẩn , chú ko cần nhưng ng khác cần !
     
    svalmta, KUHAIHT, maxryan99995 người khác thích nội dung này.
  14. xike967

    xike967 Thành viên

    tớ cũng mới mua con rc đi đc 450 km, các bạn cho hỏi xích dòng này như thế nào là chùng, cần phải tăng. lúc tớ ấn xích từ phía dưới lên thì nó chạm vào gờ của càng sau rồi, nhưng ko biết như thế là phải tăng chưa
     
  15. diorlee

    diorlee Thành viên

    nâng xích lên chạm vào gờ của càng mà vẫn hơi chùng thì tăng được rồi đó bạn. Từ sau cứ 800-1000km tăng xích 1 lần, cần thiết cắt 2 mắt xích cho máu :D
     
    xike967 thích nội dung này.
  16. Jutoms

    Jutoms Thành viên

    Về phương diện cơ học mà nói, thì gia tốc càng lớn thì các chi tiết máy sẽ chịu lực càng lớn, do đó, để máy bền thì chạy gia tốc nhỏ, nghĩa là không tăng giảm ga đột ngột. Trong HDSD đi kèm theo xe cũng có nói là "hạn chế tăng giảm ga đột ngột" đấy thôi !

    Mới sắm xe 1 tháng, cũng leo núi leo dốc đều đều nhưng không để máy gào bao giờ. Đo xăng thì 70k = 3 lít đi được 160km, tính ra hơn 50km/lít.
     
    Cập nhật công nghệ sống thích nội dung này.
  17. mrtranhientv

    mrtranhientv Thành viên

    hajzz..em đi côn thấy mệt mõi wá..mỗi lần sag số là gjật 1 fát..đi châm fải rà côn..chắc em nó hưng fấn wá em theo k nổi..:confused:

    send from my NÓKÌA1208 using tinhte.vn
     
  18. Jutoms

    Jutoms Thành viên

    Do cảm giác chưa tốt thôi, đi dần sẽ quen, mình sắm xe 1 tháng, ban đầu thì giật chứ về sau thì êm, sang số êm ru.

    Thực ra xe côn rời hay côn tự động cũng thế, tốc độ phù hợp xấp xỉ với vòng tua máy số muốn sang thì sang số sẽ không giật, chủ yếu vẫn là cảm giác, như khi hãm bóng trên sân vậy thôi :D
     
    danghai789mrtranhientv thích nội dung này.
  19. mrtranhientv

    mrtranhientv Thành viên

    um..em thích nhàn nhả thôi..nếu năm sau mua xe chắc tay ga hay côn tự độg wá :( (đang đi côn của ông a k dùg)...

    send from my NÓKÌA1208 using tinhte.vn
     
  20. rushhour

    rushhour Thành viên

    dưới 30 mà đi số 1 thì gào xe lắm bạn ơi, theo vận tốc như bác thì đi nội thành chả bao h lên đc số 5 ~~