Xe chạy bon rồi nhưng chỉ ở tốc độ 40km/h thì để ở số 5 cho nhẹ máy được k nhỉ? tương tự số 4 khi 30-35km/h. lý thuyết thì số 4 40-50km/h, số 5 trên 50km/h nhưng nếu chạy ổn định ở tốc độ thấp mà đúng số theo nguyên tắc thấy xe kêu, k được nhẹ. Vậy e chạy theo kiểu kia có đúng k ạ
@kyoshjro90
nghĩa là thỉnh thoảng bạn bắt xe phải hoạt động ở công suất và hiệu suất cao hơn 1 chút.
ví dụ như bình thường số 1-15, số 2-25, số 3-35, số 4-45 và số 5 là trên 45 thì xe sẽ chạy tà tà êm ái nhẹ nhàng thì bất ngờ vào 1 ngày mát giời bạn bắt xe hoạt động mạnh mẽ hơn : số 1-20, số 2-40, số 3-50, số 4-70 và số 5 đạt khoảng mức 80km/h (vì tốc độ ở mức này là khá nhanh rồi) sau đó lại nâng mức tốc độ số 3-60, số 4-80, số 5-100 khi đường vắng người qua lại.
Xe đang roda khuyến cáo đi như trong sách hướng dẫn.
@bui cong khoa
rồ ga lấy trớn theo mình hiểu là bất ngờ bạn vít ga (ở số 1 chẳng hạn) lên tốc độ thật cao đểvxe có đà phi nhanh mà bắn sang số tiếp theo hoặc đơn giản chỉ là có đà thì lại âm côn cho xe trôi 😁
Vì là xe côn nên bắt buộc phải có thao tác là bóp côn và dĩ nhiên là giảm số bạn phải nhả từ từ + mớm ga để xe không bị giật. Khi tăng số nếu gia tốc chậm bạn cũng phải đỡ côn nhả ra từ từ. Nếu gia tốc nhanh hơn cao hơn thì nhả côn nhanh hơn 1 chút. Khi đi quen thì ở gia tốc cao bạn có thể nhả côn nhanh(hoặc sang số sống ) được.
đi sao không gằn máy là được. còn xe côn chuyển số phải bóp côn chứ sao. nhanh mòn lá côn, bể côn là do vê côn, ga to rồi vào số, ga to rồi nhả côn đột ngột, vào số không bóp côn. nhiều người có thói quen bóp côn thả trôi cho đỡ tốn xăng nhưng bù lại bóp phanh nhiều hơn lại hại phanh, thậm chí rất nguy hiểu khi xuống dốc cao. vì thế bóp côn thả trôi cũng tùy từng lúc thôi bạn nhé, tiết kiệm được tí xăng thì lại hại cái khác thôi.
@Adingon
uh thì đúng là bóp côn vào số rồi nhả côn ra, nhưng nó có 2 trường hợp ban ah
1 đi theo kiểu bình thường : bóp côn vào số - lên ga nhẹ nhàng và nhả côn từ từ => xe sẽ đi bình thường
2 kiểu lả lướt : vẫn như vậy bóp côn vào số lên ga khoảng 70% trở lên thả côn đột ngột và sẽ xảy ra 3 khả năng: 1 chưa quen bạn sẽ vào bệnh viện để chỉnh lại nhan sắc. 2 nếu quen rồi thì cái đầu xe sẽ nhổng lên và bạn sẽ vi vu với 1 bánh. 3 bạn sẽ được mấy bác police hỏi thăm
Chúc bạn thành công
@Adingon
Nói chung là cái dòng xe côn thì cũng không hề khó đi đâu, cái khó nhất đối với người mới là lúc bóp côn - vào số- mớm ga thao tác ko quen thì xe hay bị chết máy, khi đã quen rồi thì oh my god, cảm giác làm chủ mấy con ngựa bất kham này quả là mê ly. Ngồi lên là chỉ muốn lướt lướt
nói chung là đi theo cảm nhận của mình ấy bạn à.nếu máy ì quá thì mình phải lên số,vì nếu đi k đúng số thì xe có tiếng cục cục như va vào gờ đá ấy. mình thì vừa mua,đi được 240km nên cảm nhận là như vậy
số 1: 0-20km (16-20km thì lên số 2)
số 2: 20-30km( 25-30 lên số 3)
số 3: 30-50km( 45-50 lên số 4)
số 4 và 5 > 58km.cứ nghe trớn máy để vào số thôi.
hì,theo mình đi là như thế 😁.
lúc rodai là quan trọng nhất nên bạn nào mới mua thì tốt nhất đi <50km,đi đều các số,đôi lúc rodai bạo 1 tý( vd: số 2 lên 30 rồi nhảy 3).hết 500km thì nên thay dầu(có kinh thế thay cả lọc),tuyệt đối k vào số sống,chở nặng. 3 không luôn (không mượn-không thử-không từ a->z)
chúc chủ thớt vui
@chipia
Số 3 mà chạy 40 - 45 là nghe máy nó ì lại và gầm lên rồi, mình thì vào số theo cảm giác xe chứ ít nhìn vào cái đồng hồ tốc độ để mà vào số, làm mất tập trung nữa. Chạy rodai thì lâu lâu cũng kéo lên cao 60km chạy cho nó máu :D exciter chạy càng nhanh càng phê mà 🆒
@haduytintyt235
mình cũng như bạn thôi,chạy theo cảm giác.nhưng mà đấy là tốc độ mình post cho mấy bạn biết thôi.kiểu như là HDSD ấy mà :D
xe mềnh đóng 3 lên 45 vẫn binh thường,k kêu,k rú nhưng tầm ~50k cái là ì vs kêu to như thùng phuy ngay :D
@vandung668
Có thời gian rảnh bạn nên đi xe nhiều hơn, gặp những chỗ đông người bạn nên đạp về số 2, hơi bóp nhẹ côn một chút, ga nhẹ. Đang đi nếu máy yếu, bạn nên bóp nhanh côn rồi nhả từ từ, côn và ga hợp lý là máy ko bị giật cục mà off đâu. Chúc bạn lái xe an toàn.
@vinhhn
Bạn chỉ mình cách đi xe leo lên vỉa hè với? hôm nọ đi ăn, dính cái vỉa hè,xe đang đứng yên định leo lên vỉa hè mà chết máy mất mấy lần mới lên được, ngại ghê thật.
@daoit
kẹt xe vừa thì cứ số 1 or 2 rồi vào ga 1 tí rồi nhả côn từ từ để nhít lên. mình thì hay để sô 1 rồi nhít lên từ từ, nếu kẹt xe mà thấy tình hình lâu thì tắt máy rồi dùng 2 chân nhít xe lên từ từ 😁 lợi xăng
@Duy_P900
hơn chứ bạn. đi côn cảm giác phiêu lắm,nhất là khi nhả côn 😆. phê đừng hỏi luôn. với cả đi côn nhìn menly hơn côn tự động nhiều,hơn nữa côn thì bánh to hơn,bám đường tốt hơn,an toàn hơn côn tự động. Mới cả sau này mà bạn muốn đổi xe thì bán nó cũng k bị mất giá.
cái vụ này thì bác cứ chạy nhiều đường đông là quen ấy mà
nếu mà đông lắm,chen nhau từng tý 1 để đi thì bác về số 1.cứ có chướng ngại vật thì lại bóp côn,xong r thì nhả từ từ để đi tiếp.cứ bóp thả liên tục ấy mà
còn đông vừa vừa thì số 2.bác cứ theo nguyên tắc tốc độ nào thì đi số ấy thôi 😃
chúc bác vui
không nhất thiết phải máy móc, mắt lúc nào cũng nhìn vào công tơ mét xem tốc độ để canh sang số thế đâu, mình bình thường nếu có trớn thì 30 km vẫn đi số 5 ngon ơ, quan trọng là đi sao không để máy gầm lên, với ép số khi đi số cao ở tốc độ thấp thì nó róc máy thôi
@langthangdaydo
tất nhiên là k thể nào mà vừa đi vừa nhìn công tơ mét được,rất nguy hiểm nếu đường đông hoặc là lúc đang chạy nhanh.nên ai mà đi lâu thì đi theo cảm nhận tua của máy.
ý của mình chỉ để cho bạn ấy hiểu thôi 😁
Mọi người cùng xem giúp mình vụ này nào.nghiêm trọng đây.xe đi được1k2 rồi.chuẩn bị thay nhớt lần 2 cộng lọc nhớt.hôm qua cho mượn xe ko biết hắn đi đứng tn đến lúc mình chạy thì cảm giác bị hẫng côn.như kiểu tuột nồi.khó chịu bực minh vô cùng.đến hn đi vẫn vậy.bt hơi nhả côn thì máy sẽ giật lên còn now phải mất thêm 1 nấc nua.h dang lo la xong lá côn hoặc nồi của mình rồi. Cái kiểu đi ép ga.vê côn liên lục ròi số sống.... bực quá ko chịu được. Xe thì vẫn chưa ngon h cộng thêm cái này rồi còn nhiều cái nhỏ linh tinh nữa.thật sự quá là nản với con xe này.
Bây h đi bị hẫng côn cú lắm ko biết làm sao.chỉ mong bên trong ko sao.mới mua mà đã phải đi thay lá côn rồi hộp số rồi nồi.đụng chạm vào thì phải nói là tức đéo thể chịu được.mọi người xem nguyêb nhân nào giúp mình.vì quãng time xảy ra quá nhanh.khoảng 20km j đó.h bóp côn nhả hon 1.5/3 nó mới có cảm giác bắt nồi.còn trước đó chỉ 1/3 thấy rồi.liệu có phải cháy lá rồi ko. Có phải nó cố tình phá xe mình hay nó đi ẩu. Vì nó đi 2. Tính mình cẩn thận cầu toàn và khó tính nên cực kì cú. A e tập trung giải thích cho mình tránh mất đoàn kêt. Mình ở hn.đang cần a e để giao lưu khám xe nhau đây.a e nào có liên hệ nhé. Mình ở bưởi tây hồ
@manhtruonglp
tốt nhất là bạn nên đến tow để họ vừa kiểm tra vừa thay lọc vs nhớt cho bạn luôn. còn k lo cháy lá côn hay bể nồi đâu,có thể là dơ tay côn thôi 😃.ông bạn này đi ẩu thôi,nếu mà cố tính phá xe thì con xe bạn bây giờ nó đã khác r,k như bây giờ đâu 😁.
nếu ở bưởi thì bạn đến a nam rs ở phó đức chính ấy,mang cho a ấy xem trước đi r hãy xg tow
chúc bạn vui
@chipia
Vậy bạn có đoán nó đi ntn ko ah.vừa ở đường về.số 2-40.3-50.4-60 rồi từ đây khó lên nữa.lên 5 thì lại bị hụt hơi.chán quá nhỉ.thế là sao nhỉ.tìm cả cái hn chả thấy cái.chỗ nào A95. Được 1 chỗ ở lê văn lương quá xa mình
@manhtruonglp
Chắc do xe bạn mới lúc đó dây côn còn căng và theo thời gian nó có độ rơ đó thôi. Nghĩa là lúc đầu bt bạn nhả 1/3 côn là cảm giác xe trôi rồi nhưng giờ nó có độ rơ thì phải nhả thêm 1 chút nữa, đó hiện tượng hoàn toàn bt, nếu muốn bạn có thể căn chỉnh lại. Chứ nếu mà phá xe như bạn nói thì hộp số mới là cái có vđ đầu tiên chứ. Ép ga, vê côn chỉ mòn lá côn, sang số sống chỉ gây mẻ hoặc hóc số thôi nhưng sang số sống đúng thao tác thì k lo gì đâu, với lại ex nó k dễ hỏng nhanh như bạn nghĩ đâu. Kể cả nhiều lúc đi bạn sẽ có cảm giác vào số khó, bị hóc nhưng thực ra còn do nhiều nguyên nhân khách quan khác chứ k phải vì sang số sống hay là rú ga rồi khực phát chết máy là hỏng bánh răng số ngay dc mặc dù nghe cũng xót. Cứ chăm nom xe kỹ càng là lại đi ngon ơ ngay.
@manhtruonglp
Tại sao khi mới mua xe về ta thường hay rô đa máy? Tại sao xe mới thì ko được chạy hết ga? Đó là vì:
1 rô đa máy để các chi tiết máy mới dãn nở đều 1 cách từ từ cho đến khi các chi tiết ăn khớp với nhau tốt nhất.
2 Xe mới mà cứ phóng hết ga, tải nặng thì các chi tiết máy còn đang mới sẽ nóng rất nhanh dẫn đến giãn nở vì nhiệt khác nhau có thể khiến các rãnh ở chi tiết bị hở hoặc ko kín theo yêu cầu, các lá côn cũng như vậy.
Túm lại ở đây có thể các lá côn giãn nở => độ rơ . Bạn cứ đem xe ra thợ nó xem nó siết lại cái ốc chỉnh côn là ngon lành
Anh em nên vào diễn đàn chuyên về xe máy như bikervietnam chẳng hạn, tìm hiểu thì sẽ biết thêm đc nhiều điều hay hơn là ở 1 diễn đàn công nghệ như tinh tế. Với lại mấy bác mới mua xe cứ yên tâm, chạy từ từ rồi sẽ hiểu xe hơn, thực ra nó ko dễ hỏng như các bác nghĩ đâu, nhưng Ex cũng ko tốt như nhiều người vẫn nghĩ, quan trọng là mình làm cho nó phục vụ tốt nhu cầu của mình ở mức có thể thôi. Mấy bác ở trên đều lớn hơn em nên cách chạy xe có nhiều điều ko giống, thanh niên đua đòi như em thì ko tính rồi, có gì các bác bỏ quá cho.
Xe của mình chạy như đít. Chán lòi cả tói.
Ngày mới mua (cách đây khoảng hơn 1 năm) mình chưa bao h đi xe côn. Sau đó, cũng tập tành vác ra chạy, cũng lên mạng tìm hiểu xem cách chạy thế nào. Thế rồi chạy nhưng rồi éo hiểu sao chạy yếu vkl.
Mình đọc đc 1 số ng hướng dẫn là : "bóp dứt khoát, nhả từ từ". Thế là mình nghĩ rằng khi bóp côn là phải bóp nhanh, và bóp hết cỡ. Từ đấy cứ mỗi khi đang chạy mà muốn giảm tốc độ là mình lại bóp hết cỡ côn. Ờ, đc cái xe trôi êm nhưng làm thế nhiều mỏi vl. Đã thế mỗi lúc nhả côn ra xe tăng tốc chậm vkl. Nhiều lúc đang đi chỉ cần giảm tốc độ 1 chút thôi cũng phải bóp hết sạch côn, cảm giác mình làm thế có vẻ ngu ngu nhưng cũng éo biết làm tn. Vì sợ hỏng xe, vì ng ta đã hướng dẫn phải bóp dứt khoát cơ mà 😆
Rồi mang ra 3S hỏi bọn nó sao xe em chạy như lìn thế thì bọn nó cũng đéo biết làm sao. Phục vụ như cứt. Thằng nhân viên còn bảo mình: "Xe anh tại anh đéo biết chạy nên xe anh chạy đéo thoát xe, bây h cố mà chạy cho đúng cách thì chắc là sẽ đỡ hơn." Mình nghĩ: "Ờ ờ đúng. Nhưng chạy đúng cách là chạy kiểu lìn gì bh ?"
Mình thì cứ nghĩ chỉ là chạy cái xe, chạy nhiều sẽ quen. Thế mà sao bh chạy hơn 1 năm rồi mà xe vẫn như cứt. Tức là nếu để chạy chỉ để đi từ 1 nơi nào đó đến 1 nơi nào đó thì cái xe này vẫn đáp ứng đc. Nhưng mà tức lắm, tức với cái giá tiền mà mình bỏ ra để rồi trải nghiệm thu được thì như cứt. Chạy ngoài đường đéo ăn lại được với bọn Wave, Dream, xe ga như Mio cũng đéo ăn được 😃).
Bây h đang không biết phải làm sao. Bán đi thì ko hay vì đây là xe chị gái cho vay tiền để mà mua (Gọi là cho vay nhưng mà khi nào có tiền thì trả). Với cả xe như cứt thế thì bán ai mua ? Mang đi sửa thì k biết sửa ở đâu, mấy lần mang ra 3S đều bảo xe em như cứt nhưng bọn nó sửa xong mình chạy vẫn đéo thấy khác gì. Hay tại mình chạy xe không đúng cách ? Nhưng mình cũng éo hiểu là chạy như thế nào cho nó đúng cách nữa. Chạy nó hơn 1 năm rồi chứ có phải ít đâu.
Anh em ai rảnh rỗi vào cho ít gạch đá xem nào. 😔(
@hoangcoltech
bác vãi thật,e chưa thấy ai đi ex mà k đú được đờ rim hay là con mio 😁
nguyên con xe e đây chấp bọn mio gần nửa đường trước 😃).căn bản lúc rodai bác chạy ntn thôi chứ e chưa hề nge là đi ex mà lại k ăn được cả wave :D
@hoangcoltech
Ai bảo bạn giảm tốc độ là phải bóp côn?. Khi bạn đi gặp chướng ngại vật bạn phải bóp phanh, giảm ga, khi đó vận tốc giảm, bạn cần bóp côn để về đúng số, vì nếu vận tốc nhỏ mà đi số lớn sên sẽ kêu mà máy yếu. Còn nếu đang đi nhanh mà thích âm côn thì bạn cứ việc, nhưng nên nhớ vận tốc nào thì đi số ấy, vào ga thì ra côn, thấy máy yếu thì trả về số nhỏ hơn. Bạn xem lại cách vận hành em nó nhé.
Bạn phải nói là bạn nhả côn ra mớm ga như thế nào. Mình chưa thấy ai phản ánh là nhả côn ra mà tăng tốc chậm đâu. Theo như bạn miêu tả thì mình dự rằng bạn bóp côn vào số 1, lúc đó bạn ga lớn rồi mới nhả côn dần dần ra đúng ko vì mình thấy nhiều người đi như thế -> dĩ nhiên tăng tốc sẽ chậm. Ngoài ra kiểm tra xăng gió xem đại lý nó có chỉnh tiết kiệm quá ko -> tăng tốc chậm
Còn cái gọi là giảm tốc độ dĩ nhiên phải bóp sạch côn rồi mà bạn kêu ngu ngu thì mình bó tay bạn luôn, xe côn tay bạn ko bóp hết côn để giảm tốc đỡ bị giật thì bạn định dùng 2 chân ma sát xuống đường để giảm tốc à 😃) bạn ko ngu vì bóp côn để giảm tốc độ mà mình nghĩ bạn ngu khi nghĩ như thế =))
Có thể nhân viên 3s nó nói đúng đó, bạn phải miêu tả quá trình chạy roda như thế nào, rồi tăng tốc vô số ra sao thì người ta mới phán được chứ tự nhiên bạn bảo cái xe chạy như ... thì nó chả bảo bạn ko biết chạy là đúng thôi =)) theo mình thì bạn nên tìm 1 người nào đó cũng chạy xe côn và cùng người ta trao đổi để tìm ra cách chạy đúng đắn nhất và tốt nhất cho con xe của mình như thế mới tiến bộ được chứ tự nhiên bạn lên forum rồi kêu xe côn tay chạy thế này thế nọ thì chắc chắn là ăn gạch rồi. ;)
@loadingpro
hey bạn à.mình đang so sánh hộ bạn ấy về ex vs con đờ rim và con mio mà bạn ấy đang nói thôi nhé.chứ chưa đả động vào chi tiết nhé.
nếu bạn ấy bảo là đi yếu thì mình chỉ hỏi là lúc chạy rodai ntn thôi vì club mình cũng có 1 a đi ex 2k11 nhưng yếu do lúc rodai đi k đúng.chưa gì bác đã lôi e vào đây r 😁