Nhiều lúc mình nhìn bọn đi xe đạp điện thấy chúng nó thật là sướng. Không phải bóp côn. Không phải đội mũ bảo hiểm. Lướt đi vi vu nhẹ nhàng, lại không gây ô nhiễm môi trường. Nhưng như đã nói, con Ex này chắc là mình k thể bán đc. Chỉ có cách tìm cách khắc phục thôi. 😁
Thôi, chắc để mấy hôm nữa ra 3S bảo 1 anh kỹ thuật đèo mình ngồi sau xem hắn lái ntn. Có gì hỏi trực tiếp chắc dễ hơn. Hắn là kỹ thuật viên chắc là biết đi xe côn. :p
Phần trên mình viết hơi nhiều vì cảm xúc chất chứa trong lòng bao lâu nay bh mới dc xả ra nên nói năng có phần thô thiển. Bh mình có 2 thắc mắc nho nhỏ này mong các bạn cho ý kiến:
1. Khi mình chạy trên cầu Vĩnh Tuy, mình vặn kịch ga thì lên đc tối đa là 110km/h, ko lên đc hơn nữa. Không biết xe của các bạn thì đc bao nhiêu ?
2. Vấn đề về bóp côn. Khi bóp côn nếu mình chỉ bóp 1 tý rồi lại thả ra rồi lại bóp 1 tý thì có đc ko, có hại gì đến côn hay cái gì khác ko ? Hay là bắt buộc phải bóp hết sạch rồi mới nhả ra từ từ ?
Mong là sẽ có thêm đc những thông tin hữu ích 😃
@hoangcoltech
1-max là 120km/h :D có người test thử r bác ạ,đồng hồ ex 2k11 được đánh giá là đo khá chính xác.xe mình thì chưa thử :D
2- theo mình nên bóp hết côn r nhả từ từ,đi mà có chướng ngại vật phía trước thì lại bóp tiếp r lại nhả,cứ thế thôi.cách đi đường đông ấy mà.ảnh hưởng thì chắc cũng có nhưng k vấn đề gì đâu 😃
@hoangcoltech
Kéo đoạn bn thì lên được 110 chuối vậy bạn.và kéo từng số ntn. mình còn chưa qua được 80 đây nè.1k5 rồi. chậm ì,ko vọt,gằn vãi lúa.... nhiều bạn nói do rốt đa nhưng có thể nói kĩ hơn được ko.rốt đa như nào là sai cách là ko đúng.
@manhtruonglp
ặc ặc! tớ để lại cho con wave tàu này , kéo hết ga cũng được 90km đấy, ko thì mua con Win 100 cũng là côn tay, chạy bốc phết đấy, EX mà chạy được có 80 thì đua với xe đạp ak
Cái ga lớn rồi nhả côn nhanh tất nhiên là xe nào nào chả nhồng đầu. nhưng bạn ko để ý mình nói là ga lớn nhưng nhả từ từ... bạn ko hiểu hay cố tình ko hiểu, có 1 số người mới đi thường đi kiểu đấy cho nên mình mới đặt ra giả thiết đó. chứ nếu đi như bạn nói thì mình đặt giả thiết đó làm cái gì o_O
cái vấn đề giảm tốc ở đây mình chưa đề cập đến vấn đề đi ở tốc độ cao ok? và cũng chẳng ai lúc nào cũng đi tốc độ cao để rồi giảm tốc bẳng cách bóp hết côn cả =)) bạn có vẻ ham mê tốc độ quá thì phải. Cái mức tốc độ trung bình vào khoảng 60km/h thì đều áp dụng được hết chứ mấy bạn đi gia tốc lớn >70 thì mình cũng chả bao giờ thèm nói đâu. Và nhất là mình cũng chẳng cần phải đôi co vs bạn làm gì, Xe ai người nấy đi và bạn đi xe như nào thì mình cũng biết rồi 🆒
@hoangcoltech
Đúng rồi đó, mới rửa xong đi rất êm, ai cũng thấy vậy hết. Về chai xịt xích mà mình nói thì có một số loại như là motul chain lube chẳng hạn, cứ cái nào có chữ chain lube là đều dùng cho xích đc hết, lấy bàn chải đánh răng cũ chà chà xịt xịt rồi lau bằng giẻ lau, xong hết sạch sẽ rồi thì dùng nhớt tra vào, tra vừ đủ thôi, nhiều quá nó bắn lung tung. Mình hay dùng nhớt lap cho xe tay ga để tra, cái của yamaha là 25k 1lọ hay sao ý, đc lâu phết. Con chuẩn nhất thì là dầu tra máy may thì phải. Bạn đừng có dùng nhớt thải hay mỡ bò là nó bắt bụi ghê lắm. Chỉnh garanti lớn chút hoàn toàn bình thường, bạn có thể tự chỉnh, ko cần ra đâu hết, chịu khó mò mò là ra thôi, có nhiều diễn đàn hướng dẫn đó. Cứ chỉnh sao mà độ rung của xe khi nổ garanti là thấp nhất là ok.
Đó là những cái mà mình áp dụng cho xe mình, bạn có thể thử nếu muốn ko thì thôi nhé, mình sợ bị ném đá lắm rồi, à bây giờ một số tiệm đã có dịch vụ về sinh xích nhá, họ tháo xích ra, cho vào máy chừng mấy phút, lấy ra là như mới luôn đó, bạn có thể tham khảo.
@loadingpro
1k5.chưa lên quá 80km bao h.thay nhớt lần 2(lần 1 là 500 rồi) + lọc nữa.nên sài nhớt nào a e nhỉ.nghiên cứu mà đau hết đầu.thấy castrol racing cũng ổn mà shell cũng ổn.bạn sài nhớt j
@manhtruonglp
Nhớt thì anh em hay dùng shell ax5, hay castrol power 1cũng đc 1k thay 1 lần. Nếu có đk hơn thì nên dùng castrol power1 racing, hoặc shell ultra, 2k5 thay 1 lần. (Khoảng đó). Mình thì mình dùng ax5 1lit, 1k thay. Đang muốn chuyển qua ultra mà chưa bít thế nào! Hơi kẹt tiền, tết nhất đến nơi rùi!
ở hà nội qua đâu uy tín nhờ 3s căn chỉnh lại cái xăng gió cái nhỉ.tiện thể thay lọc rồi nhớt luôn. nhờ họ căn bằng đồng hồ chắc sẽ là ko thể nhỉ.đợt này ko bít thay nhớt j nhỉ.hà nội đang rét tn đi nhớt 20w50 bít mặt ngay..hehe
nhân tiện cho e hỏi khi mình đang ở số 5 mún về số 2 thj bóp im côn rồi đạp số dc ko ( 5 ->4 ->3 ->2) hay là fai mỗi lần về 1 số lại bóp côn rồi nhả 1 lần 😕
@nhoxkent26
Bóp côn 1 lần thôi bạn nhé rồi đạp đạp đạp là về dc số 2 ngay nhưng lưu ý tốc độ phải phù hợp vs số nhé, nếu cảm thấy tốc độ hoặc tua máy cao thì rà phanh còn nếu tốc độ thấp quá thì mớm tý ga vào.
Tóm lại là bạn vẫn chưa đi rành về tay côn, Khi vào số, chuyến số thì nó là cảm giác thui bạn ak. Bạn nói chạy thua mấy em wave , dream hoặc mio thì mình chịu thua rồi đó! 1 con ngựa chạy thua 1 con bò thì phải xem xét lại. Mà theo mình thì bạn thử đem xe vào 1 tiệm sửa xe nào đó nhờ bác thợ già có kinh nghiệm bắt mạch thử, chứ mấy bố nhân viên của hãng là gà mờ về xe lắm.
Mình có thằng bạn vác cái xe lên bảo dưỡng định kì chẳng hiểu cái bố nhân viên kĩ thuật tháo lắp thế đéo nào mà nó phán xe bị vỡ 1 chi tiết (ko nhớ tên) ở trong máy, nó bắt thay. Thằng bạn mình ko biết tưởng thật bảo thay luôn, mà khổ nỗi cái chi tiết ấy đi lùng khắp các đại lí phụ tùng chính hãng đều ko có vì nó là chi tiết rất hiếm khi bị hỏng (nếu ko muón nói là ko bao giờ hỏng) cho nên phải chờ hãng nó đặt hàng ở tận bên japan mang sang.
May sao laf có 1 bác sửa xe sau khi xem xét chi tiết 1 hồi cho biết cái chi tiết ấy ko thể bị hỏng, nó bị gãy là do quá trình tháo ko đúng cách. Quay lại bắt đền hãng đê!
Bạn nên xem lại côn xe đi
hi, hay quá hiểu ùi, tks ban, mình đang định mua ex, mấy hum nay lăn tăn lên gg tìm cách chạy côn tay, sợ máy bữa lấy xe về chạy giữa đường tắt máy cái xe đằng sau nó hun cho thì khổ @@
Chắc có nhiều bạn chạy roda không đúng cách. Mình mới mua ex chạy được 2 tuần (khoảng 500km), cảm giác là xe chạy rất bốc, vô số 4-5 chỉ cần nhích ga nhẹ là có thể lên 70 nhanh chóng. Sắp tới cũng tính làm 1 chuyến VT cho thoát xe.
Kinh nghiệm của mình là cứ chạy theo cảm giác, nếu cứng nhắc quá thì mình cũng ức chế gây ra việc điều khiển xe 0 được tốt, xe bị kiềm quá cũng ì máy hơn.
Bữa dắt chiếc Si ra chạy lại thấy máy ì kinh khủng, như đang lái xe máy mà chuyển sang chạy xe bò ;) , nhưng công nhận chạy lại số tự động thấy dễ và tiện hơn chiếc côn :p
@hhaaee
Theo mình thì tùy vào từng trường hợp mà xử lý
Nếu bạn đang đi nhanh mà phanh gấp thì phanh cả tay và chân (bóp côn đòng thời luôn)
Nếu bạn đang đi nhanh mà gặp chướng ngai vật hay chuẩn bị dừng đèn đỏ .Cứ phanh trước .(không cần bóp côn )xe còn khoảng 10km/h thì bạn bóp hết côn về số thấp để tránh và xe dừng lại từ từ .....bà con góp ý nhé .mình cũng mới đi
@hhaaee
Tùy trường hợp mà xử lí.nếu đi tầm 60< thì ta bóp côn r đồng thời phanh cả 2 phanh.phanh sau k nên đạp mạnh qúa vì dễ bị sàng đít -->ngã.phanh trước thì bop nhẹ theo kiểu bóp nhả.nêú bóp mạnh ---> chao lái,ngã
Còn đi >60 thì k nên bóp côn mà giảm ga đồng thời phanh từ từ.vì nếu bóp côn thì xe sẽ trôi rất nhanh theo lực,khó kiểm soát.nên giảm ga,khi cam thấy xe trôi mà mình kiểm soát đc thì bóp côn. đi như vâỵ có độ ì cuả máy nên dễ kiểm soát giông như đi côn tự động vậy,mơí cả đỡ mòn lá côn
Chúc bạn vui
Quan trọng là 0 ngâm ga lâu thôi, mình ở TP nên cũng ít có cơ hội kéo hơn 50, lâu lâu đường vắng thì kéo mạnh chút cho thoát xe. Hiện tại máy móc mình rất hài lòng, hy vọng sau 1000 km sẽ càng mướt hơn :D
@firstdate
Bác đi như vậy coi chừng sau này xe nó xập xệ nhé .tốt nhất là đi hêt 1k km mơí thoát hết máy chứ đừng thoát máy kiểu này.hại lắm,500-1k nên chạy tầm 50 là tốt nhất.đôi khi kéo lên tâm 60 là thoát r.bác kéo lên 70 nhiều thì sau này khổ đâý
@tuan240697
có côn tay sẵn bạn nhé. vì exciter chia làm 2 loại: côn tự động và côn tay
-nếu mua bản côn tự động thì sẽ k có tay côn,giống như xe ware,Ju,Fiu..v..v < Nhưng có thể chế thành côn tay>
- mua bản côn tay thì có sẵn tay côn
chúc bạn vui
@uchiha.itachi
xe đang đứng yên mà bạn đi thẳng thì vẫn phải đi số 1 nhé chứ đừng nói là lên dốc. Chạy thế nào thì chạy nhưng phải nhớ là số phù hợp với tốc độ. Xe côn mà chạy như số tự động kiểu đấy thì nhanh phá máy thôi
cac pro oi, cho em hoi,em ko bik di xe con tay nhung rat thik xe ex, ko bik co nen mua ex con tu dong ko,nghe nhiu ng noi di ex ma mua con tu dong thi ko nen,hix , mong cac pro tu van cho su khac nhau cua 2 dong xe nay,tks cac pro
có thể là như vậy 😃.tuy nhiên nếu là xe mới thì nên chạy bạo 1 tý cho giãn xe,sau này đỡ yếu.khi đã rodai xong
1: 0-15 (nhảy 2)
2: 20-25( nhảy 3)
3: 30-45( nhảy 4)
4: 50-70(nhảy 5)
5: 70- 125
thích thể thao thì đi côn tay,nhưng bù lại nó sẽ rất chi bất tiện nếu đi đường có điện thoại hay là xách đồ nhiều,nắm tay gấu..v...v nói chung liên qua tới những gì bỏ 1 tay :v
còn k thì đi côn tự động,cũng 135cc nhưng k bốc lắm(tạm chấp nhận hơn các xe số bt)nhưng có 4 số,lốp nhỏ hơn và có săm :v