(Help) Tư Vấn Mua Lốp Ko Xăm 100/80 Yamaha

hellovncl92
18/2/2012 11:39Phản hồi: 204
Em đang sở hữu 1 chiếc exciter 2011 phiên bản R (côn tự động) :bounce:E thấy phiên bản GP có lốp ko xăm phía sau to và đẹp mà là ko xăm :inlove:. E rất thích đang muốn mua nó nhưng ko biết có đc. ko :bounce: .E xin hỏi các anh chị là phiên bản R có lắp đc. ko 😕 nếu đc. mua chúng ở đâu? Giá thành bao nhiêu ? (ko quan trọng) :bounce::bounce::bounce:

---------- Post added at 06:39 PM ---------- Previous post was at 06:36 PM ----------

em xin cảm ơn anh chị nhiều (quên) :cold:
204 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Muốn lắp dc thay phải thay mâm lên đĩ sau của 2011 tay côn dó bạn,thông số chính xác bánh sau 2011 tay con là 100/70/17 không phải 100/80/17 đâu
Ra mấy đại lý Yamaha 3s đó, không thì dạo qua một số cửa hàng bán lốp nhập từ bên Thái về như Đại Tín (Sài Gòn), Thái motobike... ! Giá chừng 600- 1tr5, tùy loại ! Chia sẻ.
eddyviet89
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phong1234 Ông này chẳng hiểu j cả. 100/70 hay /80 là thông số lốp, còn 17 là thông số vành 17 inch. K cần thay mâm cũng lắp dc.
huyanh1311
ĐẠI BÀNG
11 năm
@eddyviet89 Tham khảo đơn giản như sau:
100 = 100mm (bản rộng lốp lăn dưới đường)
70 (80) = 70% (80%) của 100mm (chiều cao hông lốp)
17" = Vành (mâm) 17inch tiêu chuẩn theo xe.
eddyviet89
ĐẠI BÀNG
11 năm
@huyanh1311 Cái này em bít rùi bác dẫn lời em làm j. Tiện thể bác báo giá lốp 100 theo xe exciter 2012 với
huyanh1311
ĐẠI BÀNG
11 năm
@eddyviet89 Thì tiện mình gửi luôn cho bác nào chưa biết để rõ hơn.
Gửi bạn giá lốp tham khảo lắp cho Ex 2012:
110/70-17 RX-01F IRC Thailand 1,200,000
130/70-17 RX-01R IRC Thailand 1,450,000
[​IMG][​IMG]
100/80-17 Pilot Sporty MICHELIN Thailand 1,300,000
110/80-17 Pilot Sporty MICHELIN Thailand 1,450,000
[​IMG]
110/80-17M 57H GT501F DUNLOP Nhật bản 1,950,000
120/70-17 58H GT501F DUNLOP Nhật bản 2,250,000
[​IMG]
110/80-17M 57H K275F DUNLOP Nhật bản 1,860,000
[​IMG]
120/60R17M 55H AL-12HF E DUNLOP Nhật bản 2,730,000
120/70R17M 58H AL-12HF E DUNLOP Nhật bản 2,850,000
[​IMG]
120/80-17M 61S D404F DUNLOP Nhật bản 2,060,000
[​IMG]
RX01G..jpg
RX01F.jpg
Pilot sporty(t+s).jpg
GT501..jpg
K275..jpg
&12H..jpg
D404..jpg
Ai giải thích giùm 3 thông số 100/70/17 với.... cái này là của bản côn tay, vậy còn bản R như thế nào các bác.......
100 là bề ngang của lốp (đv:mm): 100mm=10cm
70 là tỉ lệ phần trăm giữa chiều cao lốp và bề ngang ==> chiều cao lốp là: 70%x100=70mm=7cm
17 là đường kính của mâm (đv: inch) = 17x2.54 (cm)
@lan160583 100 là độ to của lớp
70 độ dày của lớp
17 vành xe 17
huyanh1311
ĐẠI BÀNG
12 năm
@vinhledng 100 là bản rộng bề mặt lốp lăn xuống đường (100mm)
70 là độ dầy hông lốp (70% của 100mm)
17 là đường kính vành (mâm) của xe 17 inch
@GSD thấy nhiều người cũng nói thế đó, mình không biết tụi nhà sản xuất nó có tính theo cách này không nhỉ?
@lan160583 100/70-17 = "100" là mặt ngang của vỏ xe tiếp xúc với mặt đất; "70" là chiều cao của vỏ và ta hiểu là 70% của "100", (vd: vỏ trước của ex là 70/90-17 thì "90" là 90% của "70"; và cuối cùng "17" là 17inch.
thank các pro nhưng tính hộ em tổng thiệt hại cái (vành + Lốp + công)

Tổng thiệt hại 3 đó thêm cả cái thắng đĩa sau nữa là khoảng ~5 triệu, full bánh sau của GP luôn nha bạn .... còn ko thì bạn có thể tìm mua cặp Mâm Racing Boy loại bản lớn 2,5 inch thắng đùm phía sau ... thiệt hại khoảng ~3 triệu ..... muốn tiết kiệm hơn nữa thì có thể gắn cái lốp sau Tubeless của GP 100/70/17 cũng tàm tạm ... đây là hình 3 chiếc, 1 chiếc GP zin, 1 chiếc R zin, và 1 chiếc R thứ 3 là lên lốp GP .. bạn so sánh nhé ..........






@Exciter_R_2011
sao 3 tấm hình này xem ko được,bạn Exciter_R_2011 up lên lần nữa được ko,tôi đang rất cần tham khảo để thay lốp sau EX R 2011 bằng lốp sau GP
gặp đúng pro thank nhé em thừa tiền rồi hehe :cold:

Thấy nick name của mình là biết mà bác, cũng lăn tăn mãi đấy chứ, cuối cùng quyết định chỉ lắp quả lốp thôi, cũng vẫn đẹp hơn vỏ 80/90/17 zin theo xe R .... còn ai đi GP hay RC có cười thì chịu .... hehehe ...
chịu chơi nốp to thì bác chấp nhận ỳ máy nhé 😁
diorlee
TÍCH CỰC
12 năm
Vote cho lên đĩa sau ;) ~5tr thôi :happy::happy::happy:
Chiếc R hình trên (ngoài cùng bên phải) chỉ thay lốp GP ko thôi đúng ko, mâm vẫn là zin của R chứ...

Mâm zin mà bạn, hình thứ 3 rõ lắm mà ............. xe mình đóa ... hi hiiiiihiii
vote cho bác, R giữ zin cho vk bé, thay vào đẹp hẳn lên ^^
Chú ý bác nào mà cứ đua đòi lên đĩa sau, ra đường hugo nó có dí thì đừng hỏi tại sao nhé ^^
Bữa rồi thấy bác nào lắp thắng trước RCB đã bị nó xin 3 loét rồi đấy 😃
Ờ mà chú ý bác chủ thớt là ko săm nhé ^^ not ko xăm 😃
Đúng là lên lốp to nhìn ngầu hơn hẳn nhỉ.. Lốp đó bạn mua trong 3S àh, giá bi nhiu vậy?
ủa, bác Ex_R ơi, vậy là chỉ thay mỗi lốp thôi cũng được hả? Có cần lên thêm gì kèm theo không? Thiệt hại túi tiền là bao nhiêu? Máy có ỳ hơn như 1 bạn ở trên nói không

@NinhFly: tức là lên đĩa sau là bị phạt hả bạn.... @_@
Như hình kia thì đúng là bác R chỉ thay mỗi lốp thôi, mình cũng đã nhìn thực tế ở bên ngoài rồi, trông rất chắc chắn và đẹp.Còn vụ máy ỳ hay ko là tùy cảm nhận. Nói cho bạn yên tâm là con Ju 2011 lắp lốp GP vào mà vẫn bon bon nữa là.
Còn vụ thay vào bị phạt là cái chắc. Nếu bị tóm bác sẽ bị khép vào tội thay đổi kết cấu xe ( kết cấu tổng thành khung xe quá 10%, hệ thống đèn còi, bô. Hệ thống động lưc. hệ thống truyền động và hệ thống phanh ) đó bác cứ sờ vào mấy món đó mà bị bắt là dính chưởng hết. Theo khung hình phạt sẽ phải xì ra 750k đúng người đúng tội nha. Còn nhiều hay ít hơn còn tùy vào tài ăn nói và xin xỏ của các bác.
Còn đây là báo giá mới copy được bên Yamaha.com cho những bác nào vẫn máu me chơi tới bến
- mâm 1,5k
- lốp 470
- van 9k
- heo dầu 850
- heo đạp 525
- ống phanh 110
- bắt bắt heo đạp 35
- long đền bắt dây dầu 4 cái 60k
- ốc chữ U 7k
- dầu phanh và
- ống chỉ 15k
- ốc cách 2 cái 30k
- cục canh bánh bên phải 15k
- 1 cái phốt che ổ bi bên phải 30K
- một số con ốc khác và dầu phanh khoảng 30k
- công 450k
Các bác tự cộng nhá, hơi bị chát đấy 😃
ơ, bác R thay mỗi lốp thôi thì chỉ 470k à :p, trong list bạn đưa ra thì cái nào bắt buộc phải thay nữa hả bác
với vậy không có cách nào để khỏi bị phạt hả 😔((

Vì lốp cũ của R zin là có săm, nên khi thay lốp GP vào thì phải gắn thêm cái van inox 30k, công gắn 20k, quả lốp 370k nữa là 520k .. .hehehe...

bạn thấy lúc Nouvo LX mới ra ko? ae cũng gắn lốp 100/80/16 chạy đầy đường, ngay cả Ex 2010 trở về trước mâm nhỏ vẫn gắn lốp to mà, chỉ tại từ lúc ra con GP, RC bản mâm 2.5 inch, so với trước kia 1.8 inch nên nhìn nó gấu hẳn, từ đó mới bắt đầu chê mâm 1.8 mà gắn vỏ to nhìn túm xe, chứ trước khi chiếc 2011 ra đời ai mà gắn vỏ to vào thì bảo xe mày lốp to nhìn gấu quá, đẹp ........ giờ thì chê ỏng chê eo, chán .......... 😃
diorlee
TÍCH CỰC
12 năm
dạo này cong an hải phòng làm chặt thế hả bạn :bounce:chứ mình nghĩ không đến mức như bạn nói đâu, vì thực chất công an có mấy ai phân biệt R/RC/GP đâu, kể cả bộ tem, nếu mình thay tem khác lên xe nhưng vẫn đảm bảo đúng màu sắc như trong giấy đăng ký quy định thì công an họ không thể làm khó mình được, trừ khi là mình bị tóm vì tội không đội mũ hay đua xe, chở 2 chở 3 -> lúc đó thì tùy tình huống mà xử lý -> nếu nó đòi phạt tiền nhưng lấy xe ngay thì cũng chịu còn hơn là để mấy rong xe về tạm giữ 30 ngày :bounce: giống như thằng bạn mình làm công an nó nói cái còi pọc pọc của cơ động có thể thay, lắp được vào xe bt.. nhưng nếu bị tóm (vì không đội mũ, đi quá tốc độ, chở 3) thì xác định giữ xe 30 ngày -> tiếp theo là khoản củ hành phạt tiền, lúc đó công an nó cầm đằng chuôi nên không thể không nôn tiền ra :hot: không phải đang yên đang lành công an nó chặn xe mình lại rồi phạt mình vì tội thay đổi kết cấu xe được đâu... cho nên ông nào xác định chế xe thì cứ đội cái mũ vào + chở 2 thôi không tiền phạt nặng lắm :yellowcarded:

chi phí lên full dàn chân sau (thay mâm GP/RC chứ không phải đóng cùm mâm zin) vào khoảng 4~5tr tùy từng nơi.
sau khi lên đĩa sau thì máy sẽ ì hơn so với xe zin vì lốp to + mâm to -> nặng -> đương nhiên xích kéo phải năng hơn rồi, vì thế cho nên công suất máy của GP/RC nó mới lớn và khỏe hơn R để thắng lại lực ì do nặng.
thay đổi về tốc độ sau khi đã test thực tế (thực chất là sau khi đã lên dàn chân sau)
------Zin---------------Lên đĩa sau
Số 1 : 0~20-----------0~15/20 (gần 20 sẽ nghe tiếng gằn máy, nếu đi chậm sẽ cảm giác máy nặng)
Số 2 : >20~30/35-----15~25/30 (gần 30 người cầm lái sẽ nghe tiếng máy gằn)
Số 3 : 30/35~40/45---25/30~40 là căng (lên trên 40 thì cảm giác sẽ nghe tiếng máy gằn)
Số 4 : >40/45/50--------->40

-> kết luận : xe Zin hay Lên đĩa thì khi mới khởi động sẽ có cảm giác dọng nồi. chỉ sau khi đi được khoảng >10km thì máy mới mượt và đạt vận tốc như phần in đậm. nếu không ham hố đua xe thì lên đĩa sau cũng được.
đấy là mình cảnh giác trước cho anh em biết đường mà né thôi, chứ ngon lành thì chẳng ai dí mình làm gì. Vừa đọc cái vụ lên lốp của bác bên biker, công nhận bác cũng kì công thật
Nếu R mà ko lên mâm mà chỉ lên lốp thì cái vấn đề ỳ máy chắc là ko có, hoặc là ko đáng kể để phải lăn tăn nhiều quá đúng ko bác. tại chỗ em thấy mấy thằng nó chạy Ju siêu nhân cũng chơi lốp GP hỏi nó máy có gằn ko, nó bảo vẫn zin như ngày nào 😃
Lốp R zin là lốp có săm hay ko săm vậy a e
thay mỗi cái lốp thôi mà + 20k tiền công thế thôi.
Còn đã thích chơi đĩa to thì full option theo như list của các cao nhân đã phán

zin là có săm mà anh
A hỏi bản R côn tự động đó nhé, còn RC và GP là ko săm rùi
Lốp ko săm là ko có cái ruột bên trong hả các bác, vậy nó lủng vá làm sao nhỉ....
Vá bằng cao su và vá phức tạp hơn, cũng có một số chỗ ko vá dc nên tốt nhất là đừng bị lủng vỏ.
diorlee
TÍCH CỰC
12 năm
Update thêm thông số tốc độ của Exciter R sau khi máy đã nóng hoàn toàn (đạp cần khoảng 2 chục cái cho dầu bơm đều xong mình thử để nổ galanty khoảng 10-15', đi khoảng 5km cho xe nó nghỉ 1 lúc và test lại =)) zin vs lên đĩa như nhau (xe mình đi castrol p1 racing - so với castrol p1 là như nhau, chỉ khác nhau ở số km thay dầu tương ứng vs số tiền, máy mát, tăng tốc nhanh) : (Lưu ý là xe test chở 2)
Số 1 : 0-20
Số 2 : 20-35
/40 (người ngồi sau không nghe 1 chút tiếng máy gằn, pô cũng không có cảm giác máy gằn, khuyến cáo không nên vít lên cao quá, thỉnh thoảng vít lên 45/50 cho thoáng máy.)
Số 3 : 35/40->50
Số 4 : >50

Tùy xe mà người cầm lái có thể cảm thấy gằn nhưng người ngồi sau sẽ chỉ nghe tiếng pô bt có khi còn không nghe tiếng xích luôn. Đi âm côn thì người ngồi sau không có cảm giác gì về tiếng máy hay tiếng pô nữa mà chỉ có cảm giác như đang bay trển đường =))
Có lẽ do máy đã nóng trước khi vận hành trên đường nên không còn cảm giác dọng nồi và cảm giác lì máy mà chỉ có cảm giác bốc + vọt 😆
Vấn đề tốn xăng hơn thì đúng là có thật. Xe zin thì vào khoảng >55km/lít nhưng lên đĩa sau chỉ còn khoảng 50km/lít thôi, đi từ tốn như mình thì trung bình 50km/lít nội thành
) mấy lần đi láo thốc ga nhanh thì toàn 45km/lít =))
lên nhanh thôi
:bounce::cold: hahhahahhhhhhhhhhhhhhhhh
Anh bạn này chơi cả 130/80/17 luôn nè, nhìn gấu thiệt, ko biết thiệt hại bao nhiêu nữa...
[​IMG]

[​IMG]
@baohien113 110 đi cứng xe lắm.ôm cua rất khó.cũng đang sài cho ex 5 số đây...đi cứ biêng biêng cứng cứng sao ý...


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
baohien113
ĐẠI BÀNG
10 năm
@anhhieu097x ơ cứng thật đấy nhưng mình thấy bo cua tốt mà,xài nữa năm nay mà chư bom lần nào .
@baohien113 Lốp này mua mới giá bao nhiêu vậy bạn 😁.cho mình hỏi luôn lốp trước 80/90/17 giá mấy luôn đk k
@anhhieu097x Xe bạn có khả năng giảm sóc yếu rồi.thay cái giảm sóc gazi cũng dùng đk.minh mua bên này có 900k tiền mình nè.thailand nhé 😁
mâm ex mà gắn 130 chạy kô biết có bị bung ta lông kô ta =))
diorlee
TÍCH CỰC
12 năm
GP lốp này chấp hết... vọt thoải mái không sợ lì đâu :rolleyes: công suất nó 9k mấy cơ mà b-)
@diorlee máy gp cũng như rc thôi bác ơi, chỉ có thằng r máy yếu hơn xíu, vì côn tự động mà, nhưng nói chung cũng không hơn bao nhiêu đâu. Em cũng đang muốn thay bánh lớn cho con r của em đây, ex 11 xác lớn mà bánh nhỏ nhìn không hay lắm, không được hợp lắm, thà mấy con ex đời trước xác nhỏ thì bánh 80 là cân xứng rồi.
Lốp Ex nên xài hãng hay Michele các pác nhỉ.
diorlee
TÍCH CỰC
12 năm
Có tiền thì cứ lên michelin không thì thôi xài lốp hãng =))
diorlee
TÍCH CỰC
12 năm
Cần gì thay mâm đâu, lốp lắp vừa mâm 17" mà... đã thế cái mâm nó lại làm lốp bè hơn, vấn đề chỉ là căn chỉnh cho nó đỡ cạ vào 1 số cái thôi :cloud9: nhưng mà mâm ntn là hơi to quá so với dáng xe, nó to vừa vừa thì phù hợp hơn, lắp to quá nhìn vào không có cảm tình lắm, xe này mà chở 2,3 qua ổ gà không khéo cạ lốp vào gầm yên =))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019