HIỆN TƯỢNG XE GẰN XOẠT XOẠT Ở ĐỘNG CƠ HONDA eSP

N.P.Tuân
31/8/2014 14:30Phản hồi: 223
HIỆN NAY RẤT NHIỀU NGƯỜI TIÊU DÙNG PHÀN NÀN VỀ CÁC LOẠI XE MỚI CỦA HONDA VIỆT NAM SỬ DỤNG ĐỘNG CƠ eSP ( AIRBLADE 125, LEAD 125, SHi 125/150, SH Mode) KHI CHẠY ĐẾN KHOẢNG TỪ 40 KM/H ĐẾN 60 KM/H, LÚC NGÂM GA LẪN LÊN GA ĐỀU BỊ TÌNH TRẠNG GIẬT XOẠT XOẠT Ở PHÍA BÁNH SAU, NẾU ĐỂ Ý KĨ THÌ NHẬN THẤY NÓ PHÁT RA TỪ NỒI XE BÊN TRÁI. TUY NHIÊN TÌNH TRẠNG NÀY HOÀN TOÀN KHÔNG ĐƯỢC KHẮC PHỤC TRIỆT ĐỂ HOẶC GIẢM BỚT. CÁC HEAD CỦA HONDA ỦY NHIỆM VÀ HONDA ĐỀU LẤY NHIỀU LÍ DO ĐỂ BIỆN MINH CHO LOẠT SẢN PHẪM LỖI NÀY. CHO NÊN MÌNH VIẾ CHỦ ĐỀ NÀY MONG CÁC BẠN CÓ THÀNH Ý CÙNG NHAU HỢP SỨC ĐỂ GỬI THƯ LÊN HONDA, KHÔNG PHẢI HONDA VIỆT NAM MÀ LÀ HONDA NHẬT BẢN ĐỂ NGUỒN GỐC CÔNG TY HONDA HIỂU RÕ CÁCH LÀM VIỆT CỦA HONDA VIỆT NAM! CHÂN THÀNH CÁM ƠN!
223 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PHỤ TÙNG MADE IN SÓC SƠN MADE IN ĐÔNG ANH THÌ VÔ ÍCH NHÉ.NGƯỜI NHẬT BẢO THỦ LẮM GÓP Ý CŨNG KHÔNG ĂN THUA
@dunghaha1 Bạn nói về thuế nhưng chưa có hiểu biết đúng về thuế.
Đã gắn mác "sản xuất và lắp ráp trong nước" thì thuế như ai thôi.
Nhật rất ma mãnh trong kinh doanh, từ đầu độc văn hoá đến bắn vốn ODA, FDI.
Hàng nhật tốt, nhưng người Nhật không tôn trọng người tiêu dùng Việt Nam, nếu chưa bàn đến các vấn đế ngoài lề như việc người Nhật là người phân biệt chủng tộc nhất Châu Á.
Khi bạn có dịp đi ra khỏi Việt Nam thì bạn sẽ thấy, thế giới này không chỉ có hàng Nhật mới tốt. Đừng đâm đầu như con thiêu thân mà không có chút tư duy suy nghĩ.
@dunghaha1
@dunghaha1 vì jì thì cũng phải chừa đường để "đức" chứ!
MinhDuclx
TÍCH CỰC
10 năm
@Rider17 Ko phải bị đầu độc hay ngu xi - mà là do VN nó thế , theo cách nói của Tây là "only VN".
Họ xâm nhập VN và bị VN tha hoá đó mà 😁.
Bạn coi mấy vụ FDI đi, Nhật - Úc xử ầm ầm . VN mình nói ko có chứng cứ. Nói thật tới con nít còn ko tin.
Nếu ko lo lót thì sao trúng thầu - cái nầy tụi TQ làm quá tốt nên dù mang tiếng tùm lum nhưng các đấu thầu gần đây cũng 90% trở lên do TQ tiếp tục trúng đó. Vậy họ muốn làm ăn ở VN thì phải "nhập gia tuỳ tục thôi".
Nói dông nói dài để làm gì !? Để nói là họ sx chất lượng hay ko chất lượng ở VN thì cơ quan quản lý/thuế vụ cũng quản lý same same nhau - phải có khoản "đầu tiên" thôi, mà có "đầu tiên" để đầu trôi - đuôi lọt thì họ giảm chút chất lượng cũng đc mà, nên VN nói chung nó thế. Vậy thì hàng nhập ko bị ah !? Ai dám chắc - nếu lỡ họ nhập lô bị lỗi về cũng đéo ai biết. Sống ở Vn là phải chấp nhận thôi. Tới cái đống sắt vụn mà VN ta còn nhập mấy triệu đô về rồi mướn bảo vệ canh giữ đó, trong khi có cả nguyên một ban - bệ - ngân hàng -,...kiểm định và đi qua tới Nga kiểm lận đó, huống chi hàng nhập khẩu tự kiểm định.
Nên bạn chê HD thì cũng đừng cuồng hàng ngoại nhập, coi chứng lầm to.

Cái khác nhau là PL ở ta và nước ngoài khác nhau. Ở nước ngoài làm hàng giả/kém chất lượng bị phát giác thì lo sút quần đền. Ơ VN thì cũng lo mà lo "cửa sau" để rồi "rút kinh nghiệm".
Ca thán đến muôn đời khi vẫn còn mua xe của nó
@nhuankhom mình mua xe nó vì không bít! jờ biết rồi thì k có lần sau nhé!
xe SU của mình cũng vậy thi thoảng chạy tốc độ cao cũng nghe xoạt xoạt ở phía sau, nhưng đi 6 năm nay rồi cũng chẳng sao cả
@minhthanh_kd01 xe bạn đi 1 tjan dài mới bị, trong khi loại xe này của Honda khi đi chưa hết bảo hành, thậm chí những xe vừa mua từ head (đã có trường hợp thực tế bị) mà đã bị như vậy! nói jì nói, Suzuki thì máy móc chất lượng khỏi chê! luôn jữ vững phong độ. chúc mừng bạn là người tiu dùng thông thái!
Shineekun
TÍCH CỰC
10 năm
Cho mình hỏi 1 câu: cái lỗi xoạc xoạc mà bác nói có ảnh hưởng đến an toàn của người tham gia giao thông không?
@tan.hd Bạn đi được thêm 3000km lại bị hả?mình tưởng gằn là do rung dây curoa?thấy mấy ông head nói vậy.lên forum cũng kêu do rung dây curoa?
tan.hd
TÍCH CỰC
9 năm
@hacngochung từ lúc làm đến giờ đi dc gần 3000km rồi vẫn ngon. chắc 5000km mình sẽ vệ sinh bão dưỡng lần nữa.
@hacngochung Công nhận nói giống head thật 😁
ngocnet123
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tan.hd đúng rồi đó bạn .chạy khoảng 5.000 km nên vệ sinh một lần.
ah , cái này gọi là bệnh chung xe tay ga , ai mới đi xe , mơi mua xe vì xot tiền nên luôn quan niệm xe mình là hoàng hảo , nhưng thú thật cái esp với cái nồi xe là 2 cái khác nhau @@.
xe tay ga honda những dòng gần đây đều phát ra cái tiếng tạch tạch nhỏ nhỏ ở phía sau , nhưng tiếng này không ảnh hưởng tới độ bền hay gì hết chỉ gây khó chịu , thường thì xe mới mua về sẽ êm ru bà rù , đi tầm 200 500km , sau lần thay nhớt đầu tiên sẽ phát tiếng kêu và kêu rất to , máy kêu to nữa , khắc phục là cứ thế mà đi đến lần thay nhớt thứ 3 sẽ hết 😁 , sau khi lần thay nhớt thứ 3 hoặc thứ 4 có thể là đi tầm 4000km , xe sẽ bị giụt giụt , rung đầu xe khi lên ga nhẹ , sàn hơi rung, ( cái này bệnh chung xe nào cũng bị nha ) khắc phục , vệ sinh nồi 50k hết hẳn xe mướt rất mướt
nếu không hết hãy dựng chống đứng xoay phuộc sau đến chỗ nào cứng nhât , quay 1/4 vòng
chú ý
ps: bạn nào có qua thiennhan làm vệ sinh nồi hay gi làm những cái nhỏ nhỏ thì chú ý : thợ của thiênnhan là trùm vẽ bệnh và chặt chém , mình vệ sinh nồi mà nó làm tuôn cái đai ôc nồi trước của mình ra xong kêu là xe anh ốc nồi trước bị tuôn rồi gắn vào em không chịu trách nhiệm , xong nó kêu minh đi kiếm , hôm đó là cn không chổ nào mở của , xong nó gọi điện mình kêu có ốc rồi , về nhà nó móc trong túi 1 cái đai ốc ra , chỉ là 1 con binh thường và bán con đai ốc đó giá cắt cổ 50k , mình kêu thôi gắn đỡ con cũ đi , nó gắn kiểu vặn súng hơi lên cho mạnh rồi nó bắn cho tuôn con đai ốc mình luôn , xong mình phải mua giá 50k con ốc của nó , 50k và không bao giờ quay lại thiennhan , vệ sinh nồi hết 50k ( giá web 30k )+ 50k phải đưa cho thăng thợ vì nhân viên bán hàng thiên nhẫn kêu con ốc của anh thợ nên em ko biết .xong trong quá trinh tìm kiếm ốc thì mình phát hiện chỗ bán phụ tùng còn rẻ hơn thiên nhẫn , hàng chính hãng 100% chuyên bỏ mối cho sửa xe hàng xe nào cũng có :D . chỗ này chỉ bỏ mối không bán trên mang
mình vd : bố nồi + chuông ab thái thiên nhẫn bán 1tr , mình mua đúng hàng y chang nha giá 600k :D anh em tránh xa thiennhan hoang van thụ ra nhé . ah còn 1 lần đĩa xe thàng em minh bị méo , thợ nó kêu kiểm tra coi ccai gì bị méo , phuộc hay mâm hay đĩa , kiêm tra thôi nha 400 500k ,hihi sãn tiện mình nói cho anh em tránh xa vừa mắc và vừa bị chém
@N.P.Tuân Theo như mình thấy thì phải đến 80% ai đi AB125 cũng gặp trường hợp này. Không thể đổ lỗi theo kiểu ESP nó phải thế, thật nực cười.
Các bạn rất đông và có lý do rất chính đáng, sao không cùng nhau kiến nghị lên dịch vụ khách hàng của Honda, làm cho ra trò, ít ra hãng cũng phải có 1 lời xin lỗi hay các kỹ sư phải tìm ra điểm yếu rồi tổ chức thay thế hàng loạt cho khách hàng giống như Yamaha đã làm chứ? Im lặng là sự khinh thường tột độ nhất.
@Rider17 con lạy bác! con xin rút từ đây! hãi thật
ngocnet123
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ngocnet123 hôm nay ra head vệ sinh noi nó xịt bụi xong gắn lại .giờ minh chay hết hiện tượng ran ran 😃.theo minh xe chay khoang 5000km thi nen ve sinh xe se chay muot lien😁
@lzzz_adnguyen_zzzl Bạn cho mình địa chỉ vào inbox mình được không? Mình không inbox bạn dc
Thanks bạn!
mrphantuan
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ngại mở topic nên tiện hỏi các anh em hiểu biết luôn:
Vợ mình mới mua xe Sh mode, đi được gần 1000km đã thay dầu lúc đi 500km.
Nhưng từ lúc 500 km xe đi rất gằn khi vận tốc thấp, sáng mới đi vận tốc thấp lúc từ cổng ra đến ngõ côn đi gằn đầu xe hơi rung rung rất khó chịu.
Ra head thì nó bảo do xe sh việt nên thế, hàng nhập khẩu không bị. Không hài lòng lý do đó. Ai biết cách khắc phục không ạ?
@mrphantuan vì Honda viet nam lun trốn tránh trách nhịm nên nói v! xe ga nào cũng bị vậy! bạn thử vệ sinh nồi xem sao! nếu chưa hết thì xem kĩ lại bố,chuông hoặc lò xo, thường thì thay 3 cái lò xo 3 càng sẽ jải wít dc nếu như các thứ khác ok! nếu bạn muốn tìm chỗ vệ sinh nồi uy tín thì inbox mình!
Chào các bác,

Tình hình là em mới lấy xe được ba ngày thôi. Thú thật với các bác là em mê Raider nhưng gia đình + bạn gái kêu lấy xe ga chạy cho tiện nên em mới lấy AB 2014 này cũng vì tin tưởng xe ổn định + máy êm.
Nào ngờ lấy về chạy thì bị tình trạng ~40km/h xe gằn từng đợt. Tham khảo trên mạng ko có giải pháp. Nghĩ vừa buồn vừa tiếc. Dặn lòng phải yêu lấy xe mà yêu em này khó ghê 😔

Xin nói thêm tình trạng xe em, bác nào có cao kiến gì thì tư vấn dùm em cảm ơn nhiều lắm:
Chạy < 30 thì bình thường không kêu, 40~50 máy gằn từng đợt, > 50 thì êm.
Còn 1 cái nữa là xe lên ga hay bị hụt hơi
@h_Wind đã có tư tưởng anti và mê xe khác thì không phải đúng xe bạn thich thì kiểu gì bạn cũng chê đc thôi , xe tay ga là nó vậy chạy lâu nó dần dần mất ,, xe tay ga lúc nào cũng có 1 khoảng gằn máy , ko gằn khúc đầu thì gằn khúc sau , còn hụt hơi không phải là do xe hụt , bạn kéo lên từ từ sẽ không hụt vì hệ thống fun xăng không cho phép bạn kéo ga đột ngột , ban mua con ab là con hên , mua con raider xăng 30km.lit cho biết mặt
khuyên bạn bán xe mua raider
@h_Wind cái này mình và mọi người đang rất cố gắng tìm hỉu! nhug vẫn đành ngậm ngùi! tuy có kết wả khả wan nhưng k như ý! cái này theo mình chỉ làm jảm đi thui! chứ thực ra k hết hẳn! bạn đã wan tâm topic xin chân thành cám ơn! nếu có tin tức khả wan mình sẽ thông báo mọi người cách làm và chỗ làm uy tín, já cả và ưu nhược điểm lun!
@N.P.Tuân Mình đọc thấy có 1 số bác bị nặng quá. Xe mình thì chỉ bị gằn kêu rè rè theo chu kì giống kiểu cạ vào cái gì đó. Tìm kiếm thì ko có câu trả lời, chắc ráng rô-đa kĩ chút xíu xem có khá hơn ko. Chứ xe mới mua mà bung máy ra sửa mình cũng ngại. khéo lại chữa lợn què thành lợn cụt 😔
@h_Wind xe bạn vẫn chưa thấm vào đâu so với xe mình đâu! mình mà kể ra thì có mà nói là láo! cái này k phải bung máy đâu bạn! do canh chỉnh 2 nồi trước và sau thui! jống như canh nhông dĩa lớn nhỏ jía xích bên xe số thui! yên tâm! về máy móc thì hoàn toàn ok!
Hình như chỉ có mỗi PCX ko có hiện tượng này? @@
Shineekun
TÍCH CỰC
10 năm
@lzzz_adnguyen_zzzl Ak, cho mình hỏi luôn con PCX của ông anh, đang đi nếu chạy qua chỗ nào có gờ hoặc ổ gà thì nghe tiếng rẹt rẹt, không biết có phải chạm dây cua roa gì không bác
@Shineekun thì xe tự hết là do rodai chưa kĩ! ít ra PCX cũng may mắn hơn nhìu! AB 125 bị hoài mà k hết, sửa hoài cũng chẳng hết! PCX k tốn 1 xu mà tự hết thì tự hào wá còn jì!
dunghaha1
TÍCH CỰC
10 năm
@N.P.Tuân Nói chuyện với thằng em nó chạy sh việt 2013. Nó bảo thay bố ab thái và vệ sinh côn là êm ngay. Nó thay bố dán độ vào ko thấy bị hiện tượng này vì hàng vn làm kém chất lượng quá
@dunghaha1 chẳng bít bạn có hỉu vấn đề lỗi này không nhưng mình cá chắc là làm như bạn cũng k hết lỗi jựt soạt soạt từ 40 đến 60 trên AB125

xe mình bị tiếng kêu như thế này từ lúc mua mọi người có biết nó bị gì không . mình chạy nghe tiếng này khó chịu quá.
@Shineekun tại mình nghe nó kêu tạch tạch thấy khó chịu quá. mua chiếc xe hơn 40 chai mà đi không được êm nên cũng không hài lòng lắm. mà xe bác có tiếng kêu này không.
Shineekun
TÍCH CỰC
10 năm
@felling xe mình lúc đầu cũng giống bác, lúc đang chạy rodai ak. Tức mình, mình rồ ga thiệt mạnh nên bây giờ đỡ hơn rùi 😁
@Shineekun chỉ đỡ hơn thôi chứ không hết hẳn hả bác. chắc phải sống chung với lũ thôi quá.he
@Shineekun Nhiều lúc cũng muốn như bạn vậy, mà xe mới mua đang rô-đa nên ko dám :D
mình thì cũng bực mình lỗi rung giật(40-60km/h) này. sau một lần được anh kỹ thuật mở cho xem hoạt động của nồi, dây curoa mình nghĩ hiện tượng này là do :
1). chất liệu dây curoa có thể có chất liệu cao su nhiều. dẫn tới việc co giãn khi chuyễn động => xe rung giật.
2). do 2 cái nồi trước và sau ép sợi dây curoa không chặt nên xảy ra hiện tượng rung giật.
Mình thì nghĩ trên 60km/h vẫn bị. nhưng khi ở vận tốc >60km/h thì toàn xe đều rung, cộng với tiếng gió, âm thanh máy phát ra. rồi mình run tay ở vận tốc lớn nên mình không còn để ý đến sự rung giật của xe nữa.
Hiện tượng này thì không ảnh hưởng đến sự vận hành và an toàn của xe. nhưng lại gây cảm giác khó chịu giống như cốt,bánh xe quay không đều hay bị vênh cọ sát vào xe gây rung giật vậy.
Mình thì bị hiện tượng này từ lúc mua đến giờ là 5700km rồi. hy vọng đến 10 000 nó tự hết. chứ chả mong HondaVN khắc phục đâu
@denis_tien k phải đâu bạn! chỉ cần 2 nồi trc và sau ép chặt thì cho dù dây có hơi jãn cũng chẳng sao! mình đã thử thay dây PCX thái mới chỉ jảm bớt tình trạng đó thui! có bạn từng mua dây Bando xịn 1t3 mà 1 tháng là bị lại đó! nói k nguy hiểm khi vận hành là do trên lí thuyết và Honda VN mún lảng tránh đi thôi! trên thực tế khi đi trên đường đông đúc, gồ ghề, mưa jó hay vào cua thì hoàn toàn nguy hiểm! thân
@denis_tien còn chuyện đi sau này nó tự hết thì mình ngĩ k có đâu! vì có khi nó bị rồi sẽ bị lun! jống như ung thư thì khỏi bàn! còn ung thư mà tự hết là do may mắn, tỉ lệ thì tự hỉu! hj
Mindzi
TÍCH CỰC
10 năm
Nói đến mấy chuyện này thì có cả ngày chưa nói hết, nhưng có khi vài chai bia thì nói đến cả BMW 😁
Tin hót. đã tìm ra biện pháp khắc phục lỗi rung giật ở vận tốc 40-60km/h. không cần thay thế linh kiện....
Né tốc độ đó ra. khi chạy khu vực đông dân cư hoặc hay có trạm bắn tốc độ thì mình chạy <40km/h. Ngược lại khu vực vắng thì chạy trên 60km/h.
từ 40->60km/h chỉ cần nhích ga phát là vượt qua ngưỡng thôi.
Chúc mọi người đầu tuần vui vẽ.
Mindzi
TÍCH CỰC
10 năm
@denis_tien vãi cả giải pháp 😁
bạn nào ở HCM thì ủng hộ mình 1 vài món nha! mình cần 1 số thứ như:
Lò xo nồi lớn: NCY 2000 rpm (300k), PCX Thái (50k), Mio 2000 rpm (50k), dây curoa đi được 2000 km (150k), bình ắc quy Globe 7A (200k), 1 cặp mâm 14 inch RCB fake loại 1 (1 triệu).
Giá trên đã gồm jao tận nhà! mong mọi người ủng hộ- sdt 0166.8331.966 (Tuân)
topic này vẫn chưa có jải pháp nhưng sao chẳng thấy ai wan tâm nhỉ!

Sent from my LT26w using Tinhte.vn mobile app
Tư bt
TÍCH CỰC
10 năm
@N.P.Tuân Xe nó vậy thôi, không chữa được bệnh này đâu bạn ơi
@Tư bt ok, sống chung với lũ lụt
Mình đang chạy xe PCX 2014 phiên bản màu bạc mờ cũng bị tình trạng như N.P.Tuân.
  • Lúc mới mua xe chạy rất êm, nhưng từ 500 Km -> 1000 Km xe có dấu hiệu rung giật phần đầu xe và sàn xe, bị nặng nhất là vào lúc sáng sớm.
  • Đến nay xe mình đã chạy được 2400 Km. Xe có tiếng kêu rẹt rẹt khi đề pa chạy từ 0 Km/h. Khi chạy lên vận tốc từ 30 -> 40 Km/h nếu xe lên dốc hay xuống dốc cầu hoặc những đoạn đường cao tốc có chỗ lõm xuống thì phần nồi sau phát rat tiếng kêu rẹt rẹt giống như dây cu roa chạm vào vỏ máy.
=> Một vài kinh nghiệm mình muốn chia sẻ với các anh em như sau:
  • Đối với xe ga (của mình là PCX 2014) giai đoạn chay rô-đai từ 0 - 1000 Km là rất quan trọng. Không nên kéo ga quá đột ngột.
  • Tuyệt đối không thay nhớt ngoài (Nhớt 10w-40) trường hợp xe mình đã từng thử thay nhớt Castrol Power One 10W-40 trong lần thay nhớt đầu tiên. Kết quả là máy xe vận hành 1 cách gầm rú. Theo mình cứ nhớt hãng mà dùng (10w-30) trong thời gian còn bảo hành.
  • Nếu thấy xe có hiện tượng như trên thì gọi điện cho số 1800 8001 sau đó bấm 444 để thiếu nại và được nhận cuộc hẹn từ HONDA Việt Nam để kiểm tra xe (Các anh Head rất sợ điều này vì đây là phản ánh từ khách hàng đến tổng công ty)
  • Nếu mang xe ra HEAD vệ sinh nồi thì tuyệt đối ko được rời mắt khỏi xe và anh thợ vì mình đã từng bị thợ của HEAD dùng giấy nhám chà vào chuông nồi -> về lâu dài bố nồi xe mình không bám vào chuông nồi như trước, gây hiện tượng tuột bố nồi.
PS: PCX 2014 là chiếc xe HONDA đầu tiên mình sở hữu (trước đó là Piaggio GT, Piaggio LX, Suzuki Hayate) và mình cảm thấy vô cùng thất vọng cho 1 thiết kế đẹp của Honda. Phần truyền động quá tệ (chưa tới 3000 Km đã có hiện tượng bố nồi bám không đều) dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ hậu mãi kém - Nhân viên kỹ thuật ý thức kém, mỗi HEAD mỗi nói 1 cách khác về chuẩn đoán bệnh xe.
@trucnt lời đầu tiên xin gửi lời cám ơn chân thành đến bạn đã quan tâm và bỏ thời gian chia sẻ với mọi người về những căn bệnh của xe tay ga! nhất là hiện tượng mình nêu trên. sau đây mình xin có đôi lời về việc này:
theo như mình biết và đã thực nghiệm thì đi nhớt nào cũng chẳng ảnh hướng đến việc máy gào rú trong 1 tjan dài. vì lúc mới mua đến khi 10k km mình vẫn đi nhớt honda nhưng nó vẫn gào tiếng to, sau đó chuyển sang các nhớt 40 thì đở hơn,jờ thì đi nhớt 30 hay 40 thì cũng chẳng gào như trước nữa! chẳng wa do wá trính roidai chưa kĩ nên các bánh răng chưa mòn đều thui! nhớt hãng rẻ tiền và không có chức năng bảo vệ tốt động cơ, các chi tiết máy nên sẽ mòn nhanh hơn júp chúng đều nhanh hơn! còn các hãng nhớt ngoài lấy chât lượng và danh tiếng nên sẽ bảo vệ tốt động cơ hơn, cho công suát tốt hơn.

việc chà jấy nhám bố 3 càng thật ra k phải xấu, vấn đề ở đây là chà như thế nào! theo như mình hỉu thì ngoài dịch vụ sửa chữa head chỉ wan tâm TIỀN chứ k wan tâm jì khác. nên thợ làm nhanh, woa loa cho xong rùi bàn jao. các thợ hay lấy jáy nhám thường (loại mua vài k miếng) và chà đi lại 1 góc cho sạch rùi wa góc khác thì đương nhin sẽ có chỗ mòn nhìu,chỗ ít. mình xin nói cách chà hữu hiệu là mua jấy nhám tốt chút (sang thì mua vải nhám chà lun), khi chà thì chà theo 1 chìu mà thui, và chà cho hết đường mặt bố, sau đó lặp đi lặp lại như vậy( nhớ là lực tay đều). như vậy thì tính trạng rung đầu sẽ lâu xảy ra hơn (khoảng nữa năm hay 1 năm). ngoài ra cũng lấy jấy nhám chà chuông bên trong theo 1 chìu cho đều! nên gắn ngược chuông vào cốt láp rùi xoay cho đều! còn 1 cách nữa khá là lâu bền nữa thì bạn mua chai vệ sinh bố thắng đĩa liquid moly về, sau khi vệ ssinh xog bạn xịt vào mặt bố và chuông, để khô rùi gắn vào đi, hiện tượng rung jật khi đề 3 có lẽ phải hơn 1 năm mới nhắc đến 1 lần.

còn việc hiện tượng xe gằn từ 40 đến 60 khi ngâm ga hoặc kéo ga wa khoảng đó có nhìu nguyên nhân. mình đã biết căn bệnh và cách trị nhưng các AHBP chém ác wá! nên mình cứ để các anh ấy júp mọi ng theo cách của họ! ngay từ đầu mình đã mua,đi thử và chọt chẹt nhìu chiếc thì mình đã nói rõ xe AB 125, Lead 125, SH Mode đều bị; chỉ riêng SH 2013 k có hiện tượng này, jờ thì thêm PCX 2014 bị thì mình cũng chẳng hỉu nổi. Click 125 của Thái thì chiếc bị chiếc k chứ k đại trà như xe VN mình.

liên wan đến khiếu nại đến Honda thì mình đã đi rất nhìu Head và gửi mail,gọi điện thoại đến tổng công ty honda VN rùi nhưng chỉ trả lời 1 lần và nói ra head kiểm tra, những lần sau nữa k thấy trả lời. các head thì đương nhiên biết bệnh nhưng vì do phụ kiện thay thế bệnh này mắc nên sẽ đùn đẩy và nói các lí do mà ai cũng đã nge wa rồi, k cần phải nói thêm. người VN ta làm hàng chất lượng kém đã đành, tuy nhiên người Nhật rất khinh thường ng Việt nên họ xem wuyền lợi của chúng ta k ra jì! nói để hỉu rõ bản chất của Honda Việt Nam nói riêng thui. chứ thực chất Nhật cũng có ng này ng nọ. Như Yamaha hay Suzuki dù là Nhật hay Việt Nam thì họ vẫn coi trọng khách hàng, sẵn sàng thay mới linh kiện hư dù đó là lỗi khách hàng. Honda đã bay wá nhìu rùi, jờ đến lúc chúng ta cho nó hạ cánh thôi!

xin nói thêm là PCX 2014 có bệnh ngay từ khi xuất xưởng là láp hú! k bít tjan sau sẽ ntn nữa!

trên đây chỉ là 1 số ý kiến và kiến thức của mình sau 1 tjan tốn nhìu công sức,tjan và tiền bạc làm chuột bạch cho các anh thợ, các AHBP coi như đây là tin rác, tha em! xin lạy 1 cái!
định mua ab125.các bác cho lời khuyên đi có nên mua k?sao thấy ai cũng than chất lượng HD bây giờ vậy
@efx3 xin thưa là Honda k phải kém chất lượng, nhưng Honda Việt Nam thì wá tồi!
@N.P.Tuân đang sống ở vn thì nói HD vn chứ mình có nói sai đâu mà bác sồn lên thế.
@efx3 e xin AHBP
seawallvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
Em thấy bên Biker có nói về việc này rồi thì phải. Hình như là do chất luợng thép không tốt nên nó bị mẻ và mòn không đều.
Bác nào thử tìm thông tin đó thử xem.
@seawallvn chả bít sao nhưng nói chung là ngay từ đầu thì hàng VN đã k đáng tin cậy!
dailyinfo
TÍCH CỰC
10 năm
Cái này có này. Em có con Lead 125 đời 2013. Đúng như mấy bác diễn tả là sau lần thay nhớt đầu là bị. Nếu bác nào chưa bị thì em có thể miêu tả nôm na thế này. Khi mới đề kéo ga mà chưa đi, xe vẫn đứng yên hoặc đi với tốc độ 1-5km/h bạn thấy xe có tiếng lạch cạch như dạng chùng xích vậy, nhưng mà tiếng phát ra ở máy nhé. Khi kéo ga từ 10-40km/h thì tay lái trước giật rung rung, đặc biệt là 20-30km/h là giật mạnh nhất y chang như lúc mình chạy xe qua gờ giảm tốc loại cao mà liền nhau vậy. Đi 40-60km/h thì giảm dần. Thêm nữa, lúc mới đề xe lên đi, nếu không ga lớn và giữ thì đi chừng vài chục đến 100m là xe lịm dần lịm dần lúc này có kéo ga thì vẫn vậy và rồi tắt máy. Đề lên đi lại bình thường. Em đã mang xe đi bảo dưỡng từ lần 2 đã nói với Head Minh Sơn đường Hậu Giang giao NVL quận 6, lần nói thứ nhất, cha khám xe là cha thấp thấp nói không sao đi vài nghìn cây là hết. Về em đi rất cẩn thận, không bao giờ chạy quá 50km/h đa số 20-40km/h, xăng thì chỉ có A95, vẫn bị, lần sau em ra gặp cha khám khác, cha này nói, xe anh chưa đi được 8000km nên chưa bổ máy ra xem, em thấy hoảng. Mẹ, xe mới mua bổ cái đ.é.o gì. Lần sau em chạy ra head trên KDV qua Cây Gõ chừng 1km, cha này thấy xe em mua của Minh Sơn Q6 nên ko nhận xe, bảo quay lại MS để người ta tiện theo dõi. Đcm nó chứ, em ko ghi âm chứ em mà ghi âm em chuyển thẳng lên honda VN, em chạy qua MS, lần này là cha mảnh mảnh người khám xe, em nói hiênj tượng hắn nói xe tay ga nào cũng vâỵ anh ạ. Mình bán tín bán nghi mượn xe lead của cô em cùng cty mới mua đi thì êm ru, sang mượn con vision của cô em vợ cũng ko bij giật gì hết. Tức mình gọi Honda VN, nói là nhân viên nói xe nào cũng bị vậy. Honda VN cho biết không có tình trạng đó và bảo mình qua Head khác, mình có nói Head # không chịu bảo dưỡng, bảo hành thì cô ta yêu cầu có bằng chứng phản ánh... Cay quá, em đi kiếm Head #. Lần này em đến Head Tiến Phát hay Phát Tiến gì đó ở giao Hoàng Diệu với Khánh Hội Q4, sau khi nghe trình bày mọi hiện tượng, tay khám xe nói rằng xe nào bánh đk nhỏ cũng bị vậy, đây do lỗi thiết kế, và kêu vệ sinh nồi (90k) sẽ giảm bớt chứ không hết. Vệ sinh xong được 1 tuần lại đâu vào đó... Em có gọi thằng bạn là giảng viên máy cơ khí, hắn nói là do cái gì mà bộ chuyển số tự động không tốt nên thiếu lực gây ra h tượng vậy.... Em chưa hỏi lại xem Honda VN trả lời sao về việc kỹ thuật 2 head nói
@dailyinfo ai cũng bít HEAD Honda VN chỉ là bù nhìn! jờ thì bạn cũng nhận ra! nhưng thui k bàn jụ HEad nữa! jờ bác nên ghi kĩ tinh trạng xe ntn, nồi niu zin hay sao, đi nhớt jì,vỏ xe,có té ngã jì k, chở 1 2 ntn,v..v..cagn2 chi tít càng tốt! để mọi ng júp nhé! thân

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019