[Hình ảnh] Benelli VLM 150: xe côn tay giá phổ thông, nhiều đồ chơi

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi TDNC, 29/7/13. Trả lời: 202, Xem: 126370.

  1. TDNC

    TDNC Loving Rider

    tinhte.vn-benelli-vlm-150-500.

    Nếu so với những chiếc xe côn tay khác ở tầm giá 50 triệu thì VLM 150 của Benelli được trang bị khá nhiều đồ chơi như phuộc trước USD, đồng hồ điện tử, thắng đĩa trước/sau, lốp kích thước to và có một kiểu dáng thể thao rất phù hợp với giới trẻ. VLM 150 được trang bị động cơ xy-lanh đơn 148 phân khối, cho công suất tối đa 11,7 mã lực, momen xoắn 11 Nm và trọng lượng toàn chỉ xe chỉ khoảng 145 kg nên hoàn toàn phù hợp để di chuyển trong nội thành đông đúc.

    Được biết, chiếc VLM 150 này được hãng xe Generic của Áo thiết kế nên rất nhiều chi tiết về ngoại hình của xe gần giống y hệt như chiếc Generic Code 150 vốn đã có mặt từ năm ngoái, chỉ khác một số chi tiết như đồng hồ điện tử, ống xả, đèn pha và một vài chi tiết nhựa khác.

    Ngoại hình
    So với những chiếc xe côn tay 150cc khác dạng naked-bike đang phổ biến ở Việt Nam như Suzuki EN150-A, Honda RR150 hay FZ-S... thì VLM 150 tỏ ra có ưu thế hơn nhờ có ngoại hình trẻ trung và mạnh mẽ. Kèm theo đó là sự có sẵn của những thứ đồ chơi như phuộc trước dạng ngược tạo vẻ hầm hố, đồng hồ tốc độ dạng điện tử và cặp bánh có kích thước to nên người mua ít khi phải độ thêm món nào khác sau khi mua xe. Tuy nhiên, khi nhìn một cách kỹ càng hơn thì một số chi tiết nhựa của xe như cụm đồng hồ, các mối nối, đèn hậu có chất lượng hoàn thiện chưa cao, cho cảm giác hơi lỏng lẻo chưa thật cao cấp.

    Chiều cao yên xe khá hợp lý, khoảng 760 mm nên rất phù hợp với tầm vóc của người Việt Nam. Theo mình thấy thì những bạn có chiều cao khoảng 1m6 vẫn có thể chống chân và điều khiển xe rất dễ dàng. Tuy nhiên cũng có một điểm dở trong thiết kế đó là vị trí gò thùng xăng chưa hợp lý. Những bạn cao, chân dài (như mình :D) thì khi ngồi lên xe sẽ không thể ép hai chân vào thùng xăng hết được. Những xe mô tô thường làm thùng xăng dạng lõm vào hai bên để người lái ôm chân vào đó, tạo tư thế vững chắc trong lúc cầm lái, VLM 150 cũng có thiết kế này nhưng vị trí lõm vào hơi thấp, cho nên đối với những ai hơi cao thì sẽ thấy hơi vướng chân khi ép vào thùng xăng.

    Động cơ, vận hành
    Do không có nhiều thời gian để thử xe nên mình chưa kết luận được nhiều về chiếc Beneli VLM 150 này. Tuy nhiên có thể nói một điều là xe khá "hiền", độ bốc không lớn, xe không giật thốc nên phù hợp để di chuyển ở những nơi đông đúc kể cả khi đang kẹt xe. Nếu bạn nào thích sự mạnh mẽ, thích chiếc xe có sự đề pa tốt thì VLM 150 chưa làm được điều đó, trừ khi phải độ chế lại vài món. Ngoài ra, khi chạy ở vận tốc thấp thì động cơ có cảm giác hơi gào, có thể do nhớt chưa tốt và mình cũng chưa có dịp thử ở các vận tốc cao hơn.

    Bên cạnh đó, với những đặc điểm như trọng tâm xe thấp, lốp kích thước to nên VLM 150 cho cảm giác khá vững chãi khi ôm cua. Pô xe có ngoại hình to và khá ngầu nhưng âm thanh lại rất hiền lành, không thể gào thét như những chiếc phân khối lớn vì xe chỉ được trang bị xy-lanh đơn. Thêm vào đó là cần đạp số và tay côn hơi cứng nên có thể bạn sẽ thấy một chút khó chịu trong những lần chạy đầu tiên.

    Ưu điểm
    • Kiểu dáng thể thao
    • Phược trước hành trình ngược (phuộc USD)
    • 2 thắng đĩa
    • Lốp kích thước to
    Nhược điểm
    • Gia tốc hơi kém,
    • Tư thế ngồi chưa thật thoải mái với những người cao to,
    • Tay côn hơi cứng,
    • Giá hơi cao so với người anh em Generic Code 150 vốn có nhiều tương đồng về kiểu dáng và động cơ.
    • Chất lượng hoàn thiện của một số chi tiết nhựa còn kém,
    Một vài thông số cơ bản của Benelli VLM 150
    • Động cơ: 148 phân khối, 4 thì, xy-lanh đơn, làm mát bằng gió, hộp số 5 cấp
    • Công suất tối đa: 11,7 HP @ 8.000 RPM
    • Momen xoắn cực đại: 11 Nm @ 6.000 RPM
    • Tỷ số nén: 13:1
    • Dung tích bình xăng: 17 lít
    • Kích thước (dài x rộng): 2.090 x 880 mm
    • Nặng: 145 kg
    • Chiều cao yên: 760 mm
    • Thắng đĩa trước: 260 mm
    • Thắng đĩa sau: 240 mm
    • Lốp trước: 100/80-17
    • Lốp sau: 130/80-17
    Benelli VML 150 hiện đang được bán với giá là 55,9 triệu (chưa giấy). Mời các bạn xem hình.



    Xin cám ơn cửa hàng Motorrock đã cho mình mượn xe để thực hiện bài viết này.
     
    ngeomaham, Mrquangnakata, sircuong130324 người khác thích nội dung này.
  2. bblagi

    bblagi Thành viên

    Màu đẹp quá, xe cũng đẹp cũng ngon nữa, mỗi tội k có xiền
     
  3. maxhn

    maxhn Thành viên

    60 củ chưa VAT thì không phổ thông lắm đâu ợ
     
    mansicusdinhtung9001 thích nội dung này.
  4. dathero

    dathero Thành viên

    150cc ma 11,7 ma luc, khac gi Honda Lead 125cc
     
    w32 thích nội dung này.
  5. xda.com.vn

    xda.com.vn Thành viên

    xe này cũng đẹp, #5 thấy thế nào
     
  6. o070o

    o070o Thành viên

    hàng linh kiện Trung Quốc :p
     
  7. Ngô Doãn Phúc

    Ngô Doãn Phúc Thành viên

    Xe đẹp, chưa đọc bài cứ bình luận đã, hehe
     
  8. cuongnm11

    cuongnm11 Thành viên

    Hình như đây là thương hiệu của Ý đã bị khựa mua lại?
     
    Mrquangnakata, colinjsit, Hathuvahathu5 người khác thích nội dung này.
  9. yupee

    yupee Thành viên

    Cần đạp côn là gì, có nhầm với ô tô không đấy
     
  10. nkn1506

    nkn1506 Thành viên

    Mong muốn Honda ra mắt 1 chiếc tương tự thêm hộp để đồ :D
     
  11. ilogitech

    ilogitech Thành viên

    xe đẹp đó chứ.
     
    gaumeo2021ngan-luxury thích nội dung này.
  12. htevn

    htevn Thành viên

    Motorrock lúc trước có show room ở Bến Tre, nhưng vài tháng sau đóng cửa mất tiêu. Chắc fo ế :D
     
    Mrquangnakatalieudung thích nội dung này.
  13. hangchatgiatot

    hangchatgiatot Thành viên

    Tàu!
     
    ptp49, lieudunghocsinhyeukem thích nội dung này.
  14. swallowlovely

    swallowlovely Thành viên

    Thương hiệu này hình như ... Italy nhưng ruột Trung Quốc
     
    nguyenvu_hoanglonghocsinhyeukem thích nội dung này.
  15. jack1202

    jack1202 Thành viên

    Con này rẻ chứ chưa từng được hưởng mấy con này. nhưng theo quan niệm đã đi moto là phải phân khối cao hehehe;)
     
  16. EX Prototype

    EX Prototype Thành viên

    Nên viết thêm vài cái thương hiệu Benelli này cho người khác hiểu. Con xe này nghi chắc ko bền.
     
    mrhduong_note2 thích nội dung này.
  17. thieu thien

    thieu thien Thành viên

    Xe nhìn đẹp đấy nhưng nếu của Tàu thì không dám chơi ;)
     
    dinhtung9001 thích nội dung này.
  18. nikd7000

    nikd7000 Thành viên

    Đẹp đến từng chi tiết

    Sent from my LG-F100L using Tinhte.vn
     
  19. chumoi

    chumoi Thành viên

    So với EN150A thì thế nào, vẫn cứ phân vân 2 em này, xe này thì đẹp, còn suzuki thì có lẽ chất lượng sẽ hơn.
    Chú ý là xe này thiết kế của ý nhưng là xe trung quốc 100% nhé, bài viết trên chưa ghi rõ.
    Mình đang cần bài review cụ thể em này so với en150 o_O
     
  20. allin0n3

    allin0n3 Thành viên

    ko mê kiểu dáng này lắm, thích kiểu dáng như phoenix 125/150/175, cơ mà nghe bẩu hàng tầu nên hơi bèo nhèo :eek:
    chả liên quan nhưng thôi trung thành vs lead vàng gương zin
    đi xe côn thì sướng đấy nhưng ko tiện dụng, mà đi trời mưa đường quê thì cực lắm :oops:
     
    hunggtvt456 thích nội dung này.