Hình ảnh thực tế xe côn tay Suzuki EN150A

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi cuLong, 18/6/12. Trả lời: 882, Xem: 278401.

  1. nqadta

    nqadta Thành viên

    Mình đã từng đi EX bao nhiêu năm và chơi trong hội EX của Yamaha Việt Nam. Hai dòng xe khác nhau sao lại đem vào so sánh chung nhỉ?
    EX là kiểu dáng thể thao, phong cách hiện dại.
    EN là kiểu dáng Naked bike, phong cách cổ điển.

    Về máy móc và cảm nhận thì EX có thể nói là dòng xe good dưới 150CC với kiểu dáng và máy móc hợp với cả đường trường và nội thành. Tốc độ với xe Zin thì 120km/h là quá ok. Bản thân đường xá ở VN cũng ít có đường chạy hơn tốc độ này. Còn phần EN thì máy êm hơn, cảm nhận xe khi chạy đường trường thì mượt hơn EX. Không nghe tiếng máy nặng như EX.

    Tiêu hao thì như nhau cả thôi. Đều tầm 50km/lít.

    Hai dòng xe kiểu ngồi cũng khác nhau mà các bác đi so sánh.

    Nếu muốn so EN thì nên so với FZ hoặc Notus....thử theo lên Notus chạy đi rùi hiểu tại sao.....Giá EN <50tr còn FZ mua mới trên 70tr...khoảng cách 30tr là cả 1 vấn đề,

    Nếu mình mua EN giá 50tr + 10tr tiền decor em nó thì FZ chả là gì.....

    Vài cảm nhận của mình.
     
    hoangstuped, B.U.H|Kiss, lamphibang1 người khác thích nội dung này.
  2. nqadta

    nqadta Thành viên

    Bạn nào đang đi này....thì có nghiên cứu chỗ nào bán vỏ sau thì trao đổi nhé.

    Mình đang kiếm size 120/80-18 hoặc 130/80-18.

    Có ai biết thì chỉ mình với nhé

    Còn đa số hỏi thì toàn 130/90-18.....bánh hơi cao...bản thân mâm 18 đã làm xe cao hơn mà còn 90 nữa thì nhìn không đẹp

    Thanks các bạn
     
  3. p950q

    p950q Thành viên

    Mấy cái: 120/80-18 và 130/90-18 thì vượt hơi quá lốp nguyên bản.
    Anh em dùng trang NÀY thử so sánh rồi lựa chọn sao cho hợp lý...
     
  4. nqadta

    nqadta Thành viên

    Sau khi tìm ngoài thị trường thì lốp sau cho em EN này khó tìm quá....
    Size ok nhất là 120/80-18 thì quá hiếm......
    130/90-18 thì không vừa,
    120/90-18 cạ chân chống đứng phải làm lại
    110/80-18 cân đối, tuy nhiên chưa to lắm, mình đang đi loại này hiệu Swallows.....
    110/90-18 không có size này

    Nếu anh em nào chịu chi thì size 120/70-18 là tuyệt vời nhưng giá chát lắm...trên 3tr.
     
    p950q thích nội dung này.
  5. p950q

    p950q Thành viên

    Cái dòng màu đỏ ở đâu bán vậy bác? HN hay SG vậy?
    Bác cho xin 500 ảnh về cái lốp bác đang dùng để ngắm nào...(dòng màu xanh)
     
  6. hanbaoquancm

    hanbaoquancm Thành viên

    sao ko sản xuất đại trả chiếc này cho anh em dễ mua một tí hả SU:confused:nhỏ giọt kiểu này buồn quá:)
     
  7. nqadta

    nqadta Thành viên

    Chào bác!

    Size 120/70-18 thì hiện tại cửa hàng chú Meng, Chợ Tân Thành đang có.

    Còn nếu size 120/90-18 thì Cty Hoàng Thịnh có hiệu Vee Rupper của Thái Lan
    Tất cả đều ở TP.HCM

    Còn đây là hình của xe mình.
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    youngtk1992, derick151p950q thích nội dung này.
  8. p950q

    p950q Thành viên

    Nhìn vẫn chưa đã mắt lắm bác nhỉ? xem em màu xanh, vì ở tận miền núi nên ko có cửa hàng nào bán đồ cho con EN150i này cả... Mò ở HN cũng chưa thấy cái lốp ưng ý... Còn bác ở tận SG thì xa em quá...
    Xe bác chạy được mấy ngìn km rồi... đánh giá sơ bộ như thế nào....?
    Xem em chạy được gần 4k km. Mỗi lần mua đầy bình xăng A95 chạy 1 mạch được gần 700km mà chưa hết hẳn...
    Đề pa hơi đuối, đi trong nội thành hay bị đau cổ tay trái...
    Đèn pha đến giờ hơi tối hơn hẳn lúc mới mua...
    Số thỉnh thoảng đi không đủ đà mà chuyển thì hơi dắt...
    Sáng ra rất dễ nổ... trên em lạnh toàn dưới 10 độ mà ko vấn đề gì.
    Lốp ăn đinh liên tục, nhưng dễ vá, mỗi lần vá có 10k
    Hơi khó chịu cái phanh sau, đi 1 mình đạp nhẹ thì không cảm thấy ăn, đạp mạnh thì lết bánh... đi 2 thì lại bình thường.
    Trước lúc đi khởi động cho nó 1 phút thì chạy êm, ko khởi động chạy ngay thì kêu loạc xoạc...
    Đi trời mưa hoặc uớt thì xác định quần và giầy dép be bét...
    Vận hành xe mà chơi thêm cái mũ full face thì cảm giác gần bằng ngồi xe ô tô loại đời cổ...
    Con này muốn đi bốc thì vòng tua luôn phải để cao ===> bốc dữ phết...
    Ghét cái là kéo lên trên 9k rpm thì bị đứng lại, nghe tiếng động cơ khá thảm...và ....bất lực... nhưng Contermet cũng xấp xỉ 120km/h rồi...
    Bô êm, lướt ngoài đường tuy phóng nhanh, nhưng ko bị "gây gổ tình cảm" bởi người đi đường khác...
    Giáng nam tính, khỏe khoắn.
    Ăn quá ít xăng với 150cc.
    Giá khá hợp lý.
    Đồ hơi khó kiếm...
    Đang tính thay lốp sau loại to hơn (120/70/18), thay sợi sích cũng to hơn nốt và cái bóng đèn loại nào sáng hơn cũng nốt... Đã lắp còi đôi + delay nghe sướng phết...

    Trên tuy toàn nêu cái khó chịu, nhưng vẫn rất hài lòng.

    Trước định mua con Rider 150 này:
    Rider 150.

    Nhưng đi thử 1 vòng thì lại đổi ý, và quất con này (ảnh thật xe em):
    330859_486597118020540_71312821_o.
     
    gaconhung thích nội dung này.
  9. p950q

    p950q Thành viên

    Tra và so sánh thông số lốp nguyên bản và lốp đang tìm thì được kết quả như này:
    Screenshot_2013-01-03-20-45-25. Screenshot_2013-01-03-20-45-57. Screenshot_2013-01-03-20-46-11.
    ===================================================

    Và thông số 120/80-18 so với nguyên bản 90/90-18: bị vượt hơi nhiều.
    Screenshot_2013-01-03-20-49-35.
    Screenshot_2013-01-03-20-49-49.
    ======================================================
    Chốt lại là Size 120/70-18 là con số đẹp nhất thay thế cho Su EN150i của chúng ta....?
    Nhưng nghe bác trên nói là trên 3M và rất khó kiếm...
     
    cybersoft thích nội dung này.
  10. nqadta

    nqadta Thành viên

    Qua thực tế đi EN thì mình cũng có nhiều điều để cùng thảo luận:
    - Xe mình chỉ mới mua và chạy được 1000 km....
    - Côn tay 6 số, do vậy mà bước số hơi ngắn. Khắc phục thì đi nhông dĩa lại, ví dụ 15-37 hoặc 14-36 ( nước hậu dài....vậy thì mỗi bước số sẽ dài 1 chút thì dỡ khó chịu.) Khuyết điểm là đề nặng hơn chút nhưng nước hậu thì khỏi chê
    - Máy thì êm và dễ chịu hơn EX...
    - Nhớt thì mình đang dùng thử Shell AX7, 10-40W. Thấy máy có vẻ êm nhưng hơi nóng máy, lần sau sẽ đổi AX5 15-40W

    - Đèn xe thì hơi tệ, Bóng này chỉ Fa là sáng, còn Cos thì tối thui, có thể thay bằng bóng H1, tuy nhiên phải mua đuôi H1 và đấu dây lại.
    - Vỏ xe thì bánh trước là loại có ruột nhưng trong đó không có ruột nhé các bác. Suzuki chơi ác ghê.....hôm bữa thay vỏ sau, Đem vỏ sau lên bánh trước, và bánh sau thay bằng Swallows 110/80-18, Lúc tháo bánh trước ra mới té ngửa.......
     
  11. p950q

    p950q Thành viên

    Có vụ bánh trước lộn xộn này thật hả bro?
    - Vụ nhớt thì mình thay luôn nhớt của hãng 10-40 loại chỉ dành cho xe số tự động... tại 3S Yamaha. Tại miền núi mình muốn kiếm loại nhớt theo chỉ dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng kèm xe khó quá, thay bừa luôn, vậy mà vẫn mát mẻ... lâu dài chưa biết thế nào...
    - Ex là dòng khác, lại 135cc nên không thể so sánh.
    - Công nhận là khoản xích và lốp em này khó chịu thật, nhất là cái vòng vụ hãm vòng tua nữa.
    - Cái đèn đến giờ tối thui (nhất là Cốt)
     
  12. nqadta

    nqadta Thành viên

    Bánh trước thì Bác cứ đem ra kiểm tra là biết,,,,,lúc tháo ra mới thấy sốc.....
    Đèn thì làm lại đuôi H1 đi bác...đơn giản thôi...mình tự làm cũng được....mua bóng Phillip gắn vào là ngon lành.....

    Cái bánh sau của Bác thì Bác gọi cửa hàng Chú Meng xem họ có Ship cho Bác không?
     
  13. tungdeki

    tungdeki Thành viên

    chà thik là thik cái 150cc ^^ nhưng kiểu dáng thì không bắt mắt cho lắm. Được cái màu xanh đẹp! con này so dáng với Fx thấy Fx vẫn đẹp hơn và chất hơn. Mà sao Fx giờ ít người đi thế nhỉ các pro?
     
  14. nqadta

    nqadta Thành viên

    Xe FX giờ đâu còn sản xuất,,,,,Nếu bạn thích dáng giống vậy thì mua sìpo kìa.....còn muốn 4T thì EX.....
     
  15. z7zDarkz

    z7zDarkz Thành viên

    con này mà bé chắc bác chỉ cưởi xe tăng thôi =)
     
  16. Xơn Béo

    Xơn Béo Thành viên

    t6 đi đá bóng vừa gặp 1 e này màu đen
    tướng tá dữ dội phết bác ạ :D
     
  17. aladin1203

    aladin1203 Thành viên

    Em đang đi Honda CD 50 nên khi nhìn chiếc này thì cảm giác khá hài lòng về tầm giá và kiểu dáng. Duy chỉ có duy nhất là cái đuôi nên chỉnh lại là đẹp!
     
  18. betahidden

    betahidden Thành viên

    Con en150 này nên chơi nhớt loại nào cho tốt vậy các bác
     
  19. p950q

    p950q Thành viên

    trong sách HDSD của nó có ghi là loại W10-40 là tốt nhất, còn chất lượng và giá cả tùy thuộc vào từng hãng.
     
  20. cybersoft

    cybersoft Dự bị

    Mình đang xài nhớt Motul HiTech cho em này xài thấy khá ngon dù vẫn còn 2 tem phiếu thay nhớt Su miễn phí. Đang tim vỏ sau 120/70 18 cho em nó. Nhận tiện xin hỏi các pác là nếu mang vỏ sau hien giờ lên thay vỏ trước thì xe có chạy đầm hơn ko ?