Hình ảnh thực tế xe Suzuki Viva 115 Fi, sự trở lại của huyền thoại Viva

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi cuLong, 18/5/13.

  1. cuLong

    cuLong (_ _#)

    cover.

    Như chúng ta đã biết, Suzuki Việt Nam đã chính thức hồi sinh dòng xe số phổ thông lừng danh một thời của hãng là Viva 115 FI, đây là chiếc xe số tầm trung được trang bị động cơ 115cc, phun xăng điện tử và áp dụng công nghệ LEAP giúp giảm trọng lượng động cơ, tăng hiệu quả vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Hôm qua 17/5, Suzuki Việt Nam cũng đã chính thức xác nhận sự tồn tại của chiếc xe này, như vậy là với Viva 115 Fi, họ đã hồi sinh lại dòng xe Viva từng rất được ưa chuộng những năm 2000.

    Về phân khúc thị trường, Viva 115 Fi sẽ cạnh tranh trực tiếp với Sirius RC 115cc Fi của Yamaha và Wave RSX của Honda. Còn nhớ thời gian trước năm 2000, khi thị trường xe máy ở nước ta chưa sôi động như ngày nay, nhà nhà thích Honda Dream Thái nhập, Yamaha thì còn rất mới mẻ thì Viva và Viva R (phiên bản 2 thắng đĩa) của Suzuki nổi lên với vẻ ngoài mạnh mẽ, thể thao và bộ máy siêu bền, dĩ nhiên là đi kèm giá bán không hề rẻ, mình nhớ không lầm thì Viva R có giá 26 triệu đồng, khoảng 6 cây vàng thời đó. Cho tới ngày nay, sau 13-14 năm thì thỉnh thoảng trên đường vẫn còn xuất hiện một vài chiếc Viva, huyền thoại một thời của Suzuki. Hi vọng Viva 115 Fi sẽ giúp Suzuki hồi sinh một dòng xe thời trang, bền bỉ và tiết kiệm của nhiều năm về trước.

    Thông số kỹ thuật Suzuki Viva 115 FI:
    • Kích thước (D x R x C): 1.910mm x 690mm x 1.085mm
    • Độ cao yên: 760mm
    • Chiều dài cơ sở: 1.220mm
    • Độ cao gầm: 145mm
    • Trọng lượng khô: 94 kg - bản bánh căm, 96 kg - bản bánh mâm đúc
    • Dung tích bình xăng: 3,7 lít
    • Động cơ: 113cc, xăng, 4 thì, 1 xy lanh, làm mát bằng không khí
    • Tỉ số nén: 9,4:1
    • Công suất cực đại: 6,9 kW (9,2 mã lực) tại 8.000 vòng/phút
    • Mô-men cực đại: 9,1 Nm tại 6.000 vòng/phút
    • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử (Fi)
    • Khởi động: Điện/cần đạp
    • Hệ thống truyền động: 4 số, côn tự động
    • Hệ thống giảm xóc: Trước dạng telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực. Sau dạng gắp, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
    • Hệ thống phanh: Đĩa trên bánh trước, cơ trên bánh sau
    • Mâm và lốp: căm/đúc 17", lốp trước 70/90-17M/C, lốp sau 80/90-17M/C

    LuanTG, xuanhungs, manhthang_599gtb27 người khác thích nội dung này.
  2. vuhai6

    vuhai6 www.vuhai6.com

    suzuki viva được gọi là dòng xe thời trang ah :v

    khanhmax, uidauida, androidpower7 người khác thích nội dung này.
  3. amtin

    amtin Thành viên

    đẹp với mình nhưng sẻ là xấu với nhiều người

    manu170893, tuanpham_8x, duyepu9 người khác thích nội dung này.
  4. kitas01

    kitas01 Thành viên

    Cũng ko khác gì dáng wave là mấy

    elicius thích nội dung này.
  5. phuc1_1989

    phuc1_1989 Thành viên

    Xấu

  6. minhbebe123

    minhbebe123 Thành viên

    Giờ kinh tế khó khăn với giá tiền công với công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu như thế này thì là hợp lý rồi.

    ferrariy76114, zjnh9k, tradasv1 người khác thích nội dung này.
  7. compaqhp

    compaqhp Thành viên

    sao mình ko xem đc hình show ở dưới trang nhỉ

    vilunvt thích nội dung này.
  8. have_lose

    have_lose Thành viên

    giá và chức năng quá tốt rồi. MOng Suzuki sẽ thành công

    tuanpham_8x, tr.anhzjnh9k thích nội dung này.
  9. Annlee

    Annlee Thành viên

    Mình cũng đã từng chạy Viva rùi,bền nhưng khó kiếm đồ thay quá.Hy vọng ko chết yểu như Shogun :(

  10. dien3x3

    dien3x3 Thành viên

    tại sao gọi là viva trong khi nó ko mang "âm hưởng. hay hơi hướng " của dòng viva huyền thoại...tui ngi~ là suzuki nên đặt nó 1 cái tên hoàng toàn khác

    zsunckim, duyepuvilunvt thích nội dung này.
  11. hienproqb272

    hienproqb272 Thành viên

    xấu! nhìn có vẻ rẻ tiền hơn Viva đời cũ nhiều! con này tựa tựa Smash thôi! hồi xưa viva là cạnh tranh với jupiter của yamaha và Future của Honda, giờ chỉ dám cạnh tranh với Sirius của yamaha và Rsx của honda mà sợ không lại!

    duyepu, binhdia, jeftparker1 người khác thích nội dung này.
  12. shotokan2011

    shotokan2011 Thành viên

    Em Viva 2 đĩa ngày xưa to bự hơn nhiều, chiếc này vóc dáng hao hao Smash, shogun nhiều hơn

    jeftparkerTèo bánh bèo thích nội dung này.
  13. thao

    thao Thành viên

    Chiếc này thay thế cho chiếc Smash thì hợp lý hơn.

    Tien Khoeojeftparker thích nội dung này.
  14. Tèo bánh bèo

    Tèo bánh bèo Thành viên

    mình nhớ giá nó cao hơn em furture đời đầu tí ,khoảng 30 tr chứ k phải 27 tr đâu !:)
    chất lượng thì tuyệt :) ,2 đĩa nữa chứ :eek:, thi thoảng vẫn thấy ngoài phố !

    shotokan2011 thích nội dung này.
  15. fop198x

    fop198x Thành viên

    Đang phân vân giữa em nó vs Axelo côn tự động. Fi tiết kiệm xăng hơn nhìu hok hen? Chắc đợi "dưới mông" thoy! :p

  16. Nguyenhoanglam

    Nguyenhoanglam Thành viên

    kinh nhễ

  17. v4mpIr3

    v4mpIr3 Thành viên

    con này làm xấu đi danh tiếng của viva huyền thoại.
    chắc ra để thay thế cho con smash, dùng cái FI để lòe thiên hạ thôi

  18. tuyphong1986

    tuyphong1986 Thành viên

    mình đây, VIVA R từ 2002 đây
    2 thắng đĩa đây, lâu lâu đi bơm xe ông thợ lại xuýt xoa, xịn thế 2 thắng đĩa :D

    ngthacnam thích nội dung này.
  19. yeucongnghe2012

    yeucongnghe2012 Thành viên

    Hồi sinh lại Viva nhưng kiểu dáng có vẻ hiền nhìn đơn giản động cơ kiểu mới với phun xăng điện tử thì tiết kiệm hơn bxc một chút, nhìn ko thể thao bằng Su Smash Titan, Suzuki Viva 10 năm trước động cơ 110cc được coi là xe bốc nhất thời Honda Dream, Wave bây giờ chỉ cạnh tranh với Wave RSX, Sirius Fi. Còn tốc độ bây giờ là Suzuki Axelo 125, EX135cc.[​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    hanoi555, sfd125_2004, congthang6619921 người khác thích nội dung này.
  20. tienviet24

    tienviet24 Thành viên

    Giá ngon đấy chứ! Nhưng nhìn mặt trước k đẹp, nói chung là giá rẻ thế thì là ngon rồi.

Chia sẻ trang này