Theo dự kiến, ngày 30/12 thì Honda Việt Nam đã chính thức bán ra chiếc xe tay ga trung cấp Air Blade 125i của mình, tuy nhiên hôm nay ngày 3/3, minh có đi nhiều cửa hàng HEAD ở TP. HCM thì vẫn được trả lời là xe chưa về, hoặc nếu có thì số lượng rất hạn chế, một quản lý cửa hàng cho biết nguyên do là xe Air Blade mới đang bị thiếu linh kiện, chủ yếu là yên xe và dàn nhựa, vì vậy mà tiến độ ráp xe và giao xe đến các cửa hàng bị chậm lại. Dù vậy, mình cũng may mắn chụp ảnh được một chiếc AB mới màu đen, nơi này cho biết nếu muốn mua, khách hàng đặt cọc trước và sẽ nhận xe vào cuối tháng 1 này. Về giá, đáng tiếc là do số lượng xe còn hiếm, nên giá xe đang bị nâng lên vài triệu, cụ thể chỗ mình đến họ báo giá trọn gói đã gồm trước bạ và phí biển số là 45,2 triệu cho bản thường và tăng lần lượt 1-2 triệu cho bản cao cấp và cao cấp đặc biệt.
Về thiết kế, AB 125i đã được thay đổi hình dáng ít nhiều so với AB đời đầu và AB 2011. Cụ thể, phần ngực và đèn chiếu sáng là điểm nhấn nổi bật nhất của xe, đèn xe giờ được chia ra làm 2 bóng ở 2 bên, giống trên AB Thái Lan, nhưng AB 125i của Việt Nam thì được trang bị thêm thấu kính projector, mỗi thấu kính chứa 1 bóng đèn có 2 tim bên trong, làm nhiệm vụ đèn chiếu gần (cốt) và chiếu xa (pha) luôn, chứ không chia ra làm 2 đèn riêng biệt giống Nouvo SX. Xung quanh đèn projector này cũng có các đường gân, rất giống với đèn angle eye nên nhìn đẹp mắt hơn là loại thấu kính trơn.
Với việc thiết kế lại ngực và đèn chiếu sáng, Honda VN cũng đã thiết kế lại phần đèn đuôi và dè chắn bùn. Đèn đuôi có màu trắng trong suốt chiếm 3/4 đuôi xe, chứa dãy đèn LED bên trong, riêng bóng xi nhan vẫn màu vàng. Bóng đèn lồi ra để chiếu sáng biển số xe gắn trên dè chắn bùn sau giống trên AB 2011 đã bị lược bỏ, giúp đuôi xe thanh thoát hơn. Ốp che ống pô cũng được thay đổi đơn giản hơn, các đường nét hơi giống ốp pô của SHi 2012.
Hộc chứa đồ dưới yên xe vẫn có thể tích như cũ, nhưng nếu để ý chúng ta cũng sẽ thấy hộc đựng đồ ở yếm xe đã bị lược bỏ.
Điểm mà cá nhân mình thấy không ưng ý nhất ở AB 125i là phần đồng hồ hiển thị của xe, do bị bóp lại phía dưới nên nhìn thấy nó không cân xứng cho lắm, mình có cảm giác mặt đồng hồ này giống với gương mặt của robot Titan.
Chìa khóa của xe và cụm ổ khóa cũng không thay đổi gì so với AB đời đầu và AB 2011.
Không hiểu tại sao Honda VN lại để mớ dây điện lòng thòng ở dưới xe, phía trên dè chắn bùn, lỡ vài dây này mà đứt thì chúng ta phải mất công đem xe đi thay thế.
Bánh xe vẫn sử dụng loại vỏ kích thước như cũ, 80/90 cho bánh trước, 90/90 cho bánh sau và mâm 14 inch.