Ổ khoá xe ab thái 2009 bị trộm mở gãy cái đoãn nằm trong ổ khoá nên bị hư luôn. Hôm rồi gọi đt cho phụ tùng thanh phát ở q5, sau vài ngày ở hanoi nhận đc hàng, nhưng mình băn khoăn có phải hàng thailan không? Chỉ có cái hộp giấy có cái tem made thailan thôi, mình thấy 2 cái chìa nó kg có mã số và ổ khoá mở không trơn tru lắm....xin hỏi có bạn nào phân biệt đc ổ khoá thái và VN không? Ổ khoá ab này có hàng lỡm và nhái cóc không? Xin cảm ơn
@f04D
mình cũng thay ổ khóa AB 2013 đượt năm kìa vì bị mất trộm chìa khóa nhưng chưa mất xe. Mình mua ở head hàng honda việt nam 750k 1 bộ ổ khóa + 2 chìa. Còn xe bác ab thái nhưng mình thấy ổ khóa vẫn y chang ab việt, túm váy lại thay cái nào cũng được bác à
Các bạn cho mình hỏi, xe airblade 2016 của mình chạy được 23,000 km, có nên thay bi nồi, dây curoa với vệ sinh kim xăng không nhỉ (xe mình chạy hỗn hợp đường thành phố và tỉnh được 57-58km/l)
@taophi
K bảo dưỡng hẳn hoi thì nó nhanh thành máy cày lắm bác ah, e mua AB 2016 đến nay tròn 1 năm đc 8000km, k bít là nhiều hay ít, cũng đi hỗn hợp Nội vs ngoại thành, cuối tuần 1 cuốc 100km cả đi lẫn về quê, trong tuần đi làm 15km/1 ngày cả đi lẫn về
Mà mới chỉ thay nhớt láp vs dầu máy 😔
Vậy mà pa e kiu sao đi nhiều vậy.?
@bé_tũn1
Mình chạy từ Biên Hòa đên Bắc Ruộng phan thiết rồi từ phan thiết ra Phan rang sau đó về lại Biên Hòa đi từ 5h sáng đến 23h. Chạy thế vẫn thấy bình thường, hôm đó ra Tuy Phong Bình Thuận gặp 2 tay chạy Ex, nó bảo nó chạy từ Cà Mau về Nha Trang đi phượt, chạy từ 1h sáng đến trưa 12h (1 thằng chạy thôi, thằng kia thì ngủ) thì nghỉ ven đường Tuy Phong. Khúc Tuy Phong mình kéo 80km/h mà vẫn bị thằng chạy ex bỏ xa (nó mất hút luôn) nên tin nó. Mình đi công việc chứ không phượt.
Ae cho mình hỏi xe mình air blade 110 đang tính thay kim phun xăng 8 lỗ của pcx hoac SH 125 k biết có nên thay k?xe mình hay bị hụp ga đầu vào sáng sớm ,ngay cả khi nóng máy vẫn bị tình trạng máy lì ,k vọt.nghe nói thay kim phun 8 lỗ se hết.mong mn cho ý kiến
Xin chào mn.mình muốn hỏi xe mình air blade 110 muốn thay kim phun 8 lỗ có dc k?và nên thay kim phun 8 lỗ của con nào PCX hay SH 125 và có hại gì cho xe k?vì xe mình hay bị hụp ga đầu ,nghe nói thay kim phun 8 lỗ xe sẽ hết tình trang này và chạy ngon hơn,có ;có lực hơn.k biết đúng k?và nên thay ở head nào.Nhà mình ở Q10. mong mn giúp đỡ.thanks all
Chào các bác. Em có con air blade 2009, hôm rồi vợ đang đi thì chết máy, mang ra thợ họ nói xe bị hết dầu, lột biên, cháy nấm và bảo phải doa lại xilanh, lên cos1. Theo các bác thì nên để thợ làm hay mang vào head? Và nếu đúng bị nhiw vậy thì chi phí khoảng bao nhiêu ạ?momg được tư vấn, xin chân thành cảm ơn các bác.
@Daimit
Xe bác để cạn dầu thì cũng tốn kém khi sửa lại đấy, đã từng thấy 1 con như này trong HEAD nói tóm lại phải bảo dưỡng lại mất trọn 1 ngày, người ta sẽ tháo toàn bộ máy và vệ sinh, kiểm tra lại hoàn toàn cho bác. Còn về chi phí thì xe đã cạn dầu chắc chắn với bạn 1 điều sẽ liên lụy đến một vài bộ phần chuyển động khác, nên hỏng cái gì thay thế cái đấy. Bạn chú ý lần sau dầu máy + lap + các má phanh hay các phụ tùng khác của xe nên thay thế định kỳ để đảm bảo vận hành xe cho đảm bảo và an toàn khi sử dụng.
@pham minh dao
Vâng cám ơn bác. Vừa dặn vk thay dầu mà chưa kịp thực hiện thì đã bị rồi. Hỏi thợ bảo bây giờ xử lý thì hết gần 4 triệu, nên đang băn khoăn là để thợ làm hay mang lên head bác ạ, và chi phí vậy có hợp lý hay không...., đúng là tai hoạ vì ngu....hix.
@Daimit
Mình đi bảo dưỡng xe và thay thế phụ tùng toàn tập cũng chỉ mất tầm 1,6 triệu đồng, đấy là mình bảo dưỡng trong HEAD, bác có thể thấy mình liệt kê ở 1 vài bài trên đầu. Còn mình chưa hình dung ra xe bác còn bị hỏng hóc gì ở trong không, theo mình bác nên mang ra HEAD, thì ổn hơn, ở ngoài thực ra theo tâm lý thì vẫn hám lợi nhuận hơn vì vậy riêng về chặt chém giá cả thì ở ngoài hàng có khi còn hơn HEAD. HEAD nó thấy cái gì hơi có triệu chứng gần hỏng thì nó chỉ bảo mình có thay luôn không cho một công đôi việc thôi, chứ giá cả phụ tùng thì thực ra cũng có giá niêm yết rồi. Bác cứ dắt ra HEAD xem nó phán sao!
Các bác tư vấn chỗ mua mấy con gương chiếu hậu, móc treo đồ cho xe AB 125 với (Khu vực gần Đội Cấn, Nguyễn Chí Thanh). Cặp gương gốc của xe dài ngoằng, đi vào ngõ toàn chém nhau với xe khác, xe ko có móc treo mũ BH cũng bất tiện thật.
E định thay đèn LED cho con AB2010 FI 1 đèn, e thấy con này đèn tuy nối vào máy, nhưng dòng ra rất ổn định, chưa thấy đèn bị nháy như xe số dù để xe ko vặn ga, vậy con này có càn thay sạc khi đấu led vào bình ko ? E sợ đang đi tối nó hết mất bình.
Mình đang đi con AB 125 2013, đi thay nhớt - bảo trì ở head honda thì kỹ thuật bảo xe mình cần thay dây curoa và thay bộ nồi chi phí thay hết 2tr8. Mà mình tìm hiều thì nồi của Thái tốt hơn nhưng chưa biết chổ nào uy tín để mua. Nồi xe tay ga thì có những bộ phần nào và bộ phần nào cần thay thế nhất? Mong anh em hướng dẫn giúp.
@tommyhung18
dây curoa , bi nồi , bố nồi , theo kinh nghiệm thì nên thay đồng nhất , cả bộ nồi trên scooter.vn có 1,8 triệu , vào head hay bị làm giá ghê lắm
Xe mình nắp dầu thắng đĩa bị chảy ra . ( do hôm trước mình mở con ốc ra xem coi dầu có còn nhiều ko ) thì nó xì ra như kiểu có áp suất . giờ làm sao các bác ?
@tmn
Bạn cứ ra hàng mà bạn hay rửa xe đấy thay cũng ok, tìm hàng uy tín làm gì cho mất times, mình thay 1 bộ cả trước cả sau mất 850k + 20k rửa xe, sang bên tiệm gội đầu + massage đầu mất 30k => xong sáng ngày cuối tuần
Nhiều trang quá e đọc k nỗi các bác thông cản , tinh hinh xe e ab 2013 chay 2000km rùi e để ý có tiếng hú bên Láp giờ làm cách nào hết hú Láp các bac giúp e
Bác nào có kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng dàn nhựa đen nhám không. Em mới mua con ab đen nhám mà nghe mọi người bảo sơn nhám dễ bám bụi, khó lau chùi, dán keo thì không dán được rồi.