( phiên bản bên indonexia, với cặp mâm zin là mâm raider 2 thắng đĩa rất đẹp)
Bạn yêu cảm giác mạnh của tốc độ với màn xé gió, gia tốc đột ngột tăng rất nhanh , và từ trước đến nay ở thị trường xe phổ thông Việt Nam với cùng phân khúc, chủng loại 4 kỳ -125cc, ShogunR chưa hề có đối thủ .Bạn yêu sự đằm thắm tao nhã, không quá trẻ trung, không giá già cỗi của kiểu dáng " đẹp rất lạ". Bạn yêu một cổ máy siêu bền bỉ với thời gian, tiết kiệm nhiên liệu trong thời bão giá, và bạn từng,đang và đã có ý định gắn bó với một chiếc xe huyền thoại ( đã được thẩm định một cách ồ ạt công khai bởi những ai đã từng sở hữu) nhưng lại khiêm nhường , ẩn mình trong khu vườn tĩnh mịch, không ồn ào khoa trương, nơi chỉ dành cho nhưng ai đủ đam mê và thấu hiêu.
Với ý kiến của nhiều anh em, muốn mở một sân chơi nho nhỏ làm nơi giao lưu chia sẻ cảm nhận kinh nghiệm thực tế, cùng nhau chia sẻ , giải đáp những biện pháp kỹ thuật thông dụng để bảo dưỡng, chia sẻ nơi mua bán phụ tùng, sữa chữa và độ chế, cũng như là nơi để các bạn post hình xe yêu của mình (với đa dạng tem áo edit và cả nude) Hôm nay chut_langman mạo muội mở topic này để chiêu mộ những anh em đã, đang (và sắp) sở hữu Suzuki ShogunR 125 cc. một chiến binh lẫy lừng đã có tên trong "sách đỏ" đang trở thành hàng độc và hiếm khi suzuki VN ngừng sản xuất cách đây 7 năm với số lượng rất hạn chế ở thị trường VN, ( thị trường Đông Nam Á thì phát triển mạnh hơn).
Tốc độ tối đa 130km/h
Hội Suzuki Shogun, sẽ được mệnh danh với cụm từ mỹ miều là " hàng độc" , hàng mang tính sưu tầm vì nó đã tuyệt chủng ( còn rất ít hàng tồn kho), và vì số lượng xuất xưởng rất hạn chế của nó. Mời các chiến hữu dù tình cờ hay có duyên với ShogunR đăng tên gia nhập hội vào danh sách... để đón nhận những chia sẻ, những buổi gặp mặt hay cùng thiết kế những mẫu áo riêng để thi thoảng đâu đó trên đường bắt gặp chúng ta dễ nhận diện ra "đồng đội" của mình.
Nghịch ngợm độ chế :
Tham khảo thêm chi tiết : http://www.tinhte.vn/threads/suzuki-shogunr-dung-tuong-an-danh-mot-thoi.1585168/
Bạn nào gia nhập hội hãy để lại thông tin liên lạc( email, yahoo, phone và địa chỉa để sau này dễ chuyển áo hay trao đổi các phụ kiện Shogun).
UPDAY tháng 3 / 2014
BÀN VỀ VẤN ĐỀ MAX SPEED SUZUKI SHOGUN ( khả năng ngoài 120km/h)
Hôm qua ghé TP Ban Mê có chạy thử 1 chiếc shogun 2005 của một đồng chí mua hàng tồn, rốt đa ở 6000km, cảm nhận máy khá nặng ( còn con shogun mới 7500km mình đang rotda ở nhà cũng nặng nhưng ko đến nổi như thế), tăng tốc ko hề ngọt ngào như những chiếc em đã thử, max speed chỉ đc gần 105km/h ở đường bằng 1 người (* dù đường thử có hơi ngắn).=> hơi tệ
Theo kinh nghiệm cá nhân thì đa số shogun chỉ có thể chạy nhẹ khi đồng hồ vượt quá 10k km, nhất là tấm 18 đến 20k km thì xe vọt vô cùng nhẹ. Tuy nhiên dạo này cũng hay gặp những cuộc gọi hỏi về max speed của 1 số anh em mình thấy chỉ khoảng 1nửa có thể đạt đc tôc độ 120km/h, còn lại chỉ dừng lại ở 110km/h nên thấy cũng hơi bâng khuâng
Quảng cáo
Phỏng đoán cá nguyên nhân:
*Nghi vấn số 1: Ic không hãm tua, là sự khác biệt hiếm có của dòng suzuki shogun, đã có thể đưa vòng tua max lến 10.000 prm ( 10k vòng trên phút), thay vi 8000 hay 8500prm thường thấy ở các dòng xe phổ thông khác. điều đó cũng góp một phần cho vấn đề cải thiện tốc độ tối đa của shogun, và việc ko đạt đc tốc độ mong muốn rất có thể xe bạn đã bị tráo ic zin mà thay vào 1 ic khác ( theo em biết là ic smash và shogun thay thế đc cho nhau đc, vì giống đuôi cắm ), xe hàng tồn mà ko biết bọn cửa hàng nó tráo hay ko.
Phương án có thể nghiêm cứu: Xe bác nào chưa đã đạt tốc độ quá 110km/h hãy tháo cái ic ra chụp ảnh post lên( ghi rõ thông số) để anh em khác đối chiếu xem có phải bị luộc hay ko.
Hoặc thay 1 cái ic ko hãm tua độ khác ( với tính năng tương tự) xem tốc độ có đc cải thiện hay ko. Bạn có thể mang ic hiện tại của mình qua cho bác Bảo ( 0935177407) bán và tư vấn các loại IC độ xịn và sẵn tiện nhờ máy đo luôn vòng tua hiện tại của IC bạn có đạt đc 10.000prm hay ko ( nếu đạt đc thì khỏi cần thay, nếu 8000, 8500prm thì cứ thay thử)
+ ĐỊA CHỈ11/26 hồ đắc di. P Tây Thạnh. Qtân phú TPhcm ( gần mũi tàu trường chinh cộng hòa kế bên siêu thị pandora )
Nghi vấn thứ 2, co thể bạn chưa tuân thủ đúng một trong những điều sau:
-cách rôda kỹ lưỡng và đúng cách,
-dùng đúng nhớt đặc hay loãng cho xe mới ( 30W, 40W, 50W), nếu muốn bốc và bền hãy ưu tiên motul, mobi1 của usa..,
Quảng cáo
-thay lọc nhớt cho mỗi lần thay nhớt cho đến 5000km thì vệ sinh lọc nhớt 2 lần, tới lần thứ 3 phải thay cho mỗi lần thay nhớt. ( mua để sẵn trong cốp chục cái lọc nhớt cho nó chủ động),
-để ý lọc gió, và nhớ đổ xăng A95
-nâng cấp Bugi Iridium Denso siêu bền và mạnh( 100.000km) giá 230k( máu nữa thì thay luôn dây tăng áp bugi)
Xe thứ nhất của mình đời 2004, chạy lên tốc độ 110km/h quá dễ dàng dù hồi đó xe mình đã chạy trên 70.000km, và nuôi ga tí thì lên đc 120km/h. Còn chở 2 đi đường dài và dốc thì 120km/h là chuyện thường ngày , shogun tuột dốc đường trường tăng tốc nhanh kinh.
Xe thứ 2 của mình đời 2005 roda ky, ko dám hết ga nhiều và lâu cho đến mãi 6000km thì ko kiềm hãm đc sự sung sướng nên đã thử tốc độ tối đa, lần đó trời yên gió,đồ hồ tốc độ đã vượt qua 120km/h .. rồi 125km/h một cách chậm chạp gian nan ( ko mau lẹ như chiếc xe cũ, có thể do máy mới nên còn khít). Đi đường phố cũng vậy, cảm giác xe khá nặng nề, tăng tốc tuy có đột phá hơn những xe xung quanh nhưng đúng là khá chậm so với năng lực của em nó so với chiếc cũ ngày xưa. cái này chắc đợi thời gian trả lời khi đồng hồ vượt mốc 20.000km xem sao.
Note: với tốc độ hiện hành ngoài 120km/h quả là cho cảm giác khá mạnh, nửa phấn khích hân hoan, nửa căng thẳng đên nhỏ mồi hôi với điều kiện an toàn của đường xá VN mình, thế nên để hôm nào lấy hết can đảm mình sẽ quay lại cái tốc độ max này up lên cho anh em chiêm ngưỡng!
Chúc hội shogun thảo luận sôi nổi,;)
Mọi chi tiết trợ giúp kỹ thuật và kinh nghiệm sử dụng hãy liên hệ mình: O978.34.1OO1 or NƠI BÁN PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG: 0838.444.579 số 184 Nguyễn Văn Trỗi, P8 Phú Nhuận