Hội những người yêu sự tinh tế của Suzuki ShogunR

chut_langman
11/11/2012 3:17Phản hồi: 1.322
Hội những người yêu sự tinh tế của Suzuki ShogunR


( phiên bản bên indonexia, với cặp mâm zin là mâm raider 2 thắng đĩa rất đẹp)

Bạn yêu cảm giác mạnh của tốc độ với màn xé gió, gia tốc đột ngột tăng rất nhanh , và từ trước đến nay ở thị trường xe phổ thông Việt Nam với cùng phân khúc, chủng loại 4 kỳ -125cc, ShogunR chưa hề có đối thủ .Bạn yêu sự đằm thắm tao nhã, không quá trẻ trung, không giá già cỗi của kiểu dáng " đẹp rất lạ". Bạn yêu một cổ máy siêu bền bỉ với thời gian, tiết kiệm nhiên liệu trong thời bão giá, và bạn từng,đang và đã có ý định gắn bó với một chiếc xe huyền thoại ( đã được thẩm định một cách ồ ạt công khai bởi những ai đã từng sở hữu) nhưng lại khiêm nhường , ẩn mình trong khu vườn tĩnh mịch, không ồn ào khoa trương, nơi chỉ dành cho nhưng ai đủ đam mê và thấu hiêu.


Với ý kiến của nhiều anh em, muốn mở một sân chơi nho nhỏ làm nơi giao lưu chia sẻ cảm nhận kinh nghiệm thực tế, cùng nhau chia sẻ , giải đáp những biện pháp kỹ thuật thông dụng để bảo dưỡng, chia sẻ nơi mua bán phụ tùng, sữa chữa và độ chế, cũng như là nơi để các bạn post hình xe yêu của mình (với đa dạng tem áo edit và cả nude) Hôm nay chut_langman mạo muội mở topic này để chiêu mộ những anh em đã, đang (và sắp) sở hữu Suzuki ShogunR 125 cc. một chiến binh lẫy lừng đã có tên trong "sách đỏ" đang trở thành hàng độc và hiếm khi suzuki VN ngừng sản xuất cách đây 7 năm với số lượng rất hạn chế ở thị trường VN, ( thị trường Đông Nam Á thì phát triển mạnh hơn).


Tốc độ tối đa 130km/h

Hội Suzuki Shogun, sẽ được mệnh danh với cụm từ mỹ miều là " hàng độc" , hàng mang tính sưu tầm vì nó đã tuyệt chủng ( còn rất ít hàng tồn kho), và vì số lượng xuất xưởng rất hạn chế của nó. Mời các chiến hữu dù tình cờ hay có duyên với ShogunR đăng tên gia nhập hội vào danh sách... để đón nhận những chia sẻ, những buổi gặp mặt hay cùng thiết kế những mẫu áo riêng để thi thoảng đâu đó trên đường bắt gặp chúng ta dễ nhận diện ra "đồng đội" của mình.

Nghịch ngợm độ chế :


Tham khảo thêm chi tiết : http://www.tinhte.vn/threads/suzuki-shogunr-dung-tuong-an-danh-mot-thoi.1585168/
Bạn nào gia nhập hội hãy để lại thông tin liên lạc( email, yahoo, phone và địa chỉa để sau này dễ chuyển áo hay trao đổi các phụ kiện Shogun).

UPDAY tháng 3 / 2014
BÀN VỀ VẤN ĐỀ MAX SPEED SUZUKI SHOGUN ( khả năng ngoài 120km/h)
Hôm qua ghé TP Ban Mê có chạy thử 1 chiếc shogun 2005 của một đồng chí mua hàng tồn, rốt đa ở 6000km, cảm nhận máy khá nặng ( còn con shogun mới 7500km mình đang rotda ở nhà cũng nặng nhưng ko đến nổi như thế), tăng tốc ko hề ngọt ngào như những chiếc em đã thử, max speed chỉ đc gần 105km/h ở đường bằng 1 người (* dù đường thử có hơi ngắn).=> hơi tệ
Theo kinh nghiệm cá nhân thì đa số shogun chỉ có thể chạy nhẹ khi đồng hồ vượt quá 10k km, nhất là tấm 18 đến 20k km thì xe vọt vô cùng nhẹ. Tuy nhiên dạo này cũng hay gặp những cuộc gọi hỏi về max speed của 1 số anh em mình thấy chỉ khoảng 1nửa có thể đạt đc tôc độ 120km/h, còn lại chỉ dừng lại ở 110km/h nên thấy cũng hơi bâng khuâng

Quảng cáo


Phỏng đoán cá nguyên nhân:
*Nghi vấn số 1: Ic không hãm tua, là sự khác biệt hiếm có của dòng suzuki shogun, đã có thể đưa vòng tua max lến 10.000 prm ( 10k vòng trên phút), thay vi 8000 hay 8500prm thường thấy ở các dòng xe phổ thông khác. điều đó cũng góp một phần cho vấn đề cải thiện tốc độ tối đa của shogun, và việc ko đạt đc tốc độ mong muốn rất có thể xe bạn đã bị tráo ic zin mà thay vào 1 ic khác ( theo em biết là ic smash và shogun thay thế đc cho nhau đc, vì giống đuôi cắm ), xe hàng tồn mà ko biết bọn cửa hàng nó tráo hay ko.

Phương án có thể nghiêm cứu: Xe bác nào chưa đã đạt tốc độ quá 110km/h hãy tháo cái ic ra chụp ảnh post lên( ghi rõ thông số) để anh em khác đối chiếu xem có phải bị luộc hay ko.
Hoặc thay 1 cái ic ko hãm tua độ khác ( với tính năng tương tự) xem tốc độ có đc cải thiện hay ko. Bạn có thể mang ic hiện tại của mình qua cho bác Bảo ( 0935177407) bán và tư vấn các loại IC độ xịn và sẵn tiện nhờ máy đo luôn vòng tua hiện tại của IC bạn có đạt đc 10.000prm hay ko ( nếu đạt đc thì khỏi cần thay, nếu 8000, 8500prm thì cứ thay thử)
+ ĐỊA CHỈ11/26 hồ đắc di. P Tây Thạnh. Qtân phú TPhcm ( gần mũi tàu trường chinh cộng hòa kế bên siêu thị pandora )



Nghi vấn thứ 2, co thể bạn chưa tuân thủ đúng một trong những điều sau:
-cách rôda kỹ lưỡng và đúng cách,
-dùng đúng nhớt đặc hay loãng cho xe mới ( 30W, 40W, 50W), nếu muốn bốc và bền hãy ưu tiên motul, mobi1 của usa..,

Quảng cáo


-thay lọc nhớt cho mỗi lần thay nhớt cho đến 5000km thì vệ sinh lọc nhớt 2 lần, tới lần thứ 3 phải thay cho mỗi lần thay nhớt. ( mua để sẵn trong cốp chục cái lọc nhớt cho nó chủ động),
-để ý lọc gió, và nhớ đổ xăng A95
-nâng cấp Bugi Iridium Denso siêu bền và mạnh( 100.000km) giá 230k( máu nữa thì thay luôn dây tăng áp bugi)

Xe thứ nhất của mình đời 2004, chạy lên tốc độ 110km/h quá dễ dàng dù hồi đó xe mình đã chạy trên 70.000km, và nuôi ga tí thì lên đc 120km/h. Còn chở 2 đi đường dài và dốc thì 120km/h là chuyện thường ngày , shogun tuột dốc đường trường tăng tốc nhanh kinh.
Xe thứ 2 của mình đời 2005 roda ky, ko dám hết ga nhiều và lâu cho đến mãi 6000km thì ko kiềm hãm đc sự sung sướng nên đã thử tốc độ tối đa, lần đó trời yên gió,đồ hồ tốc độ đã vượt qua 120km/h .. rồi 125km/h một cách chậm chạp gian nan ( ko mau lẹ như chiếc xe cũ, có thể do máy mới nên còn khít). Đi đường phố cũng vậy, cảm giác xe khá nặng nề, tăng tốc tuy có đột phá hơn những xe xung quanh nhưng đúng là khá chậm so với năng lực của em nó so với chiếc cũ ngày xưa. cái này chắc đợi thời gian trả lời khi đồng hồ vượt mốc 20.000km xem sao.

Note: với tốc độ hiện hành ngoài 120km/h quả là cho cảm giác khá mạnh, nửa phấn khích hân hoan, nửa căng thẳng đên nhỏ mồi hôi với điều kiện an toàn của đường xá VN mình, thế nên để hôm nào lấy hết can đảm mình sẽ quay lại cái tốc độ max này up lên cho anh em chiêm ngưỡng!
Chúc hội shogun thảo luận sôi nổi,;)


Mọi chi tiết trợ giúp kỹ thuật và kinh nghiệm sử dụng hãy liên hệ mình: O978.34.1OO1 or NƠI BÁN PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG: 0838.444.579 số 184 Nguyễn Văn Trỗi, P8 Phú Nhuận
1.322 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mở hàng cho hội của bác, huyền thoạu 1 thời của Suzuki đây mà
ttanhtu
ĐẠI BÀNG
11 năm
upppppppppppppp
mở hàng thứ 2
SuQN1205
TÍCH CỰC
11 năm
Em không đang đi shogunR nhưng mà đi Suzuki ,up cho các bác khác thấy vậy .
Vote cho shogunR nào.
Upppppppppppppppp ! Mở hàng thứ 3 ! mấy bữa nữa rảnh rảnh tắm rửa cho em nó sạch sẽ rồi khoe với các bác nhé 😁
Em nữa. 😁
các bác cho em hỏi chút : có cách nào sửa được cái phao xăng không ạ. Lúc nào nó cũng nháy

Sent from my LT15i using Tinhte.vn
wonbinbk
TÍCH CỰC
11 năm
Em thì cũng chưa kịp tắm rửa gì cho em nó cả đã phải lôi ra sờ mó rồi, sẵn chụp hình luôn.
Mời các bác thưởng lãm từ lúc nhận xe lúc 2h sáng tới lúc xách xe ra test ở đường ven biển.

[​IMG][​IMG]
[​IMG]
Thắng đĩa nhìn ở ngoài rất là đẹp. Và vận hành cũng êm ái không giật hỗn.
[​IMG]
Dàn đèn đuôi đẹp, mềm mại uyển chuyển, không vuông thành sắc cạnh mà chi. Thêm dàn đèn LED siêu sáng. XBike sau này cho dàn LED này thành 6 con sắp xếp thành tam giác luôn.
[​IMG]
Mặt đồng hồ nhìn thể thao mà không hầm hố, rất phù hợp với tổng thể chiếc xe, đặc biệt thích cây kim của nó, bằng mi-ca trong suốt. Mặt đồng hồ hễ bật chìa khoá là sáng đèn nền.
[​IMG]
Sản xuất năm 2005. Trinh nữ ngàn năm vẫn chạy tốt chính là em. Ở góc nhìn này không thấy được vết xước trên tay dắt, hic hic.
[​IMG]
Cốp đủ xài, không thể nói là rộng được, vì quen chạy Hayate thì cốp phải rộng gấp đôi. Nhưng đây là xe số thì cốp thế này vẫn ngon hơn Exciter hẳn hoi. Điểm này rất bất ngờ vì vẫn nghĩ đã đi xe số thì phải chấp nhận không cốp, vì hình như lúc HOnda quảng cáo U-box gì đó thì Shogun đã ra đời lâu rồi mà.

Những hình trên là sau khi nhận xe lúc 2h sáng em chụp luôn, vì háo hức quá, chịu không nổi. Sờ mó hun hít đúng nghĩa luôn.

Sáng hôm sau dắt em nó ra, lại chụp, lần này chụp những chỗ khác, thì thấy có vài vết xước, nhưng hoàn toàn chấp nhận được với một chiếc xe 7 năm tuổi tồn kho. Chỉ hơi tiếc thôi. Vì nhà mình ở xa nên phải qua 2 chuyến xe mới tới, hình như sau khi xe ra tới Đà Nẵng thì quân ở đó họ tháo vứt luôn bìa các tông bên ngoài rồi nên nó trầy như vậy. Lại còn tháo bánh trước ra rồi hì hục gắn vào nữa, hơi xót xe 😁

[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
Ở góc nhìn này, cái đèn hậu có đẹp không các bác?

[​IMG]
Nhìn kỹ đèn LEDs.

[​IMG]
Và đây là vết xước trên thân thể ngọc ngà.

[​IMG]
Đèn trước rất đẹp và sáng, ánh sáng toả đều chứ không tập trung vào một chỗ nên khi chạy đường xấu buổi tối rất tiện, dễ quan sát.

[​IMG]
[​IMG]
Đại tướng quân xăm chữ S trên trán, viết tắt của "Sát Thát!" :D

và cuối cùng em xin tự sướng vài tấm khi cùng thằng bạn test em nó.

[​IMG]
Ruộng muối ở quê em.

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]
Chỗ này ngồi nhậu được không mấy bác? Nướng vài con ghẹ, ốc sò gì đó, thêm thùng bia, quăng cái võng, nhậu sướng thôi rồi. Bên kia gò cát là bờ biển sóng rì rào. Đường đẹp mà vắng lắm nên rất yên lành.

[​IMG]
Dân quê em đại gia nhiều quá, ở đâu cũng thấy Exciter, Nouvo LX, SX...

[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]

[​IMG]
@wonbinbk
wonbinbk
TÍCH CỰC
11 năm
À mà đồng hồ xăng em nó hoạt động kiểu gì thế mấy bác?
Em hết sạch xăng trong bình mà nó vẫn hiện 2 cục là thế nào? Xem ra cái vụ đồng hồ xăng điện tử chưa hẳn đã tốt hơn đồng hồ analog nghen.

Sent from my Blackberry device
Oh, rất tiếc vì chuyển nhầm màu cho bác mất rồi, em tưởng màu xanh khác. Hàng trước e khi chuyển cho bác không có vết trầy chỗ tay dắt sau, có bao giấy cartong và không tháo bánh mà ta. Chắc bọn xe sau nó ẩu quá rồi. Hic hic.

Còn cái vụ đồng hồ xăng điện tử thì em mới nghe lần đầu. Đồng hồ đó đo bằng cảm biến hay phao thì không rõ nhưng rất chuẩn đó bác. Cứ vừa xuống vạch 1 là thể nào cũng đi đúng 75km nữa mới hết. Bình xăng chứ tới 4,5 lit lận, có lần em test đường trường chạy đến hết xăng ( thủ theo chai xăng nhỏ ) với tốc độ đều 70- 90km/h chạy được tới 250km luôn. Quá tiết kiệm xăng, còn đi đường phố thì hao hơn chút.
Đồng hồ của xe bác wonbinbk chắc chưa kịp ổn định vì chưa đổ đầy bình lần nào đó mà, trong khi treo 7 năm.

Chia buồn với bác là vợ vừa mới cưới mới động phòng được có 1 đêm đã lên đường ra chiến trận mất rồi, để em nó bơ vơ phòng không , không ai rốt đa hehehe.
Gửi các bác vài bức ảnh về Suzuki Shogun SP 125











nhìn thèm thôi. hix:oops:
Chủ Nhật này rảnh sẽ chăm sóc xe, chụp vài tấm post lên để đk vào hội. ShogunR đời đầu 2004.
Bác nào muốn xe mới lại thì nên mua luôn dàn áo (phải đặt bên Nguyễn Văn Trỗi, hoặc số 2 Phổ Quang của Su) nguyên dàn áo mới là 2tr2. Hôm trước tính sơn lại cặp bửng, hỏi tiệm sơn Phấy là 500k, vô hảng hỏi mua cặp bửng mới chỉ có 420k full VAT.
Mấy bác cho em hỏi là mấy bác mua xe Mới ở đâu vậy? Giá pao nhiêu? Em thấy khoái em này wá!
Thông báo với bác chủ thớt là hôm nay em mới lọ mọ mò lên đây up hình cho con xe nhờ bác mua hơn tuần trước.. tiếc là em ko có máy ảnh, chỉ up đc mấy tấm lúc mới nhận hàng của bác thôi ạ, sau đó chụp bằng diện thoại mờ quá. ko dám post , sợ bôi nhọ vẻ đẹp của em nó. Ôi những chiếc xe tồn kho cuối cùng sau bao năm vẫn mới cóng: Tem quá đẹp, màu rất đầm như viva 2đĩa cũ ở nhà em: Một góc khác, ống bô và dàm áo vẫn bóng loáng như mới xuất xưởng hôm qua
Bác ko đọc kỹ thì phải, có thong tin củ chủ thớt kìa, em mới nhờ bác ấy mua hộ cho tuần trước. ]
@thimminhduyen Công nhận xe tồn kho đến mấy năm mà các chi tiết vẫn mới như mới khui thùng, chứng tỏ chất liệu sản xuất xe Su rất tốt, và trong kho cất giữ xe bảo quản tốt, bác chủ xe về thay giảm sóc xe đằng sau dạng lò xo nhìn cho Sport.
@yeucongnghe2012 sợ ko ổn đó bác, đẹp thì có đẹp nhưng đi đường trường sợ no ko lướt qua mấy ổ gà đc. Phuộc của su shogun tuy hơi ít nhún nhưng khi đi tốc độ cao thì rất tuyệt, lướt ổ gà như không. Em đang roda toàn chạy duoi 70km/h mà cũng thấy êm, chứ chạy 89-90 chắc cái phuộc này mới phát huy công dụng. còn đường phố thì mới cần cái kiểu nhún nhẩy cà tưng của ya, honda😃
@yeucongnghe2012 Vâng, nước sơn và các lớp mạ si ngày xưa rất bền, ko dễ đổi màu và bong troc như ngày nay, với lại kho hàng được chống ẩm, chống bụi nên hầu như xe còn mơi nguyên, chỉ có thể trầy xước chút đỉnh trong quá trình vận chuyển thôi. Còn lại nều long lanh
Pác ship hàng từ đâu zề thế? Hà nội ak?
@trainhangheo1990 Từ Tây nguyên đó bác, hình như đc miễn phí ship tàn quốc thì phả. bác muốn tìm hiểu sao ko gọi hởi thẳng bác chủ cho nhanh?
wonbinbk
TÍCH CỰC
11 năm
Ặc, nói sao nói, chạy Shogun mà bác rodai có 70km/h thì chưa đủ gãi ngứa em nó. Bác nên thỉnh thoảng kiếm đường cho em nó lên 90-100km/h mới phải đạo, hahaha!
Yêu wá mất thoy. Pán vk pán con. Năm sau mua hjhj
up

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019