@Long-Vĩnh Lộc
vậy mà mình mua ở tiệm Hùng Ký gần bv Chợ Rẫy, góc Lý Nam Đế và Nguyễn Chí Thanh bán có 64k/L thôi, mà xài cũng rất ok, chỗ này bên hội Suzuki HCM chỉ. Chỗ này chắc bán rẻ nhất VN rồi quá. Mình chạy đường trường liên tục 73km vẫn ok êm ru, nghĩ là nhớt thật
Thế ở HCM Caltex chỉ bán ở bên Dương Tử Giang, Trường Kì, ĐP thôi hay còn chỗ nào nữa không. Mình bên Tân Bình-PN thay nhớt chạy xa cũng phiền.
Mà bác Long nói Wave chạy nhớt hãng lâu cho chắc còn các bác Vương Thịnh trước đây lại nói nhớt hãng Rodai xong là thôi, thay nhớt ngoài cho ổn nên kể cũng khó.
@mycloud2010
Bạn ở Tân Bình -PN cụ thể là ở đường nào? Bạn inbox cho mình địa chỉ chỗ bạn, sáng đi làm ngang qua mình đưa cho. Nhà mình ở Vĩnh Lộc lận, nhưng đi làm ở Q7. Tuyến đường của mình là KCN Vĩnh Lộc - Cộng Hòa - đường bờ kè - CMT8 - Cầu Ông Lãnh - Nguyễn Hữu Thọ.
Mình không nói là wave chạy nhớt hãng lâu, mà chính xác là nên chạy nhớt 30 đến 20.000km thì hẵng chuyển sang nhớt 40, đó là kinh nghiệm thực tế của mình. Nhớt 30 thì ngoài nhớt hãng ra, mình thấy còn có nhớt Motul, Top1
Nhớt Motul không thấy nó để API là bao nhiêu nên không biết là loại gì, còn Top1 thì API SJ, giá 2 loại này cũng khá cao nên tùy bạn lựa chọn. Trong trường hợp bạn muốn dùng nhớt 40 sớm hơn thì tùy bạn, nếu dùng tốt thì chia sẻ cho anh em biết. Thực tế, cũng có bạn chạy wave mới 2.800km đã chuyển sang nhớt 40 mà nghe đâu cũng ổn.
@Long-Vĩnh Lộc
Anh Long và anh Linh ơi cho em hỏi xe em wave RSX 2014 FI, chạy được 5600km, các lần trước em thay nhớt catlex 15-40, vừa rồi qua thay thì bên cửa hàng hết loại đó, mà lỡ tháo con vít xả nhớt, nhớt xả ra hết rồi nên em không chạy về được, đành thay đại 1 chai 20W. Cho e hỏi chạy nhớt đó có ảnh hưởng gì máy móc không anh? Và lỡ rồi nên giờ chạy bao nhiêu cây thì nên thay lại, và vẫn thay catlex 15W được chứ a? Em ghét mấy thằng Honda nên chả muốn vào đó, nhà sản xuất lẫn bọn HEAD đều tu lợi. Cảm ơn các anh trước nhé hi hi.
@timetime0000
Sorry bạn, mấy tháng cuối tết mình lu bu quá, không online được. Ý bạn là bạn lỡ thay nhớt 20W50 phải không? Thật ra nó cũng chẳng ảnh hưởng gì mấy, chỉ là chạy hơi nặng máy thôi, sẽ hao xăng hơn 1 chút, cảm giác không thoải mái lắm. Không biết xe bạn có như thế không? Nếu bạn không thích thì có thể xả bỏ và thay nhớt 15W40. Còn không, cứ chờ đến kỳ thay nhớt tiếp theo thay mới cũng được.
trên thị trường hiện nay thì có nhiều loại như 10W30, 15W40, 20W40, 20W50...
số trước chữ W thì do mình ở Việt Nam nên nhiệt độ thường không có nhiệt độ âm nên mình không cần quan tâm tới con số này. con số mình cần quan tâm là sau số W như 30, 40 hay 50. những con số này nói lên độ đậm đặc của nhớt, nếu xe càng mới thì các chi tiết máy còn khít, chưa bị mài mòn nên cần đổ nhớt loãng một xí như 30 hoặc 40. còn xe đã đi cũ rùi ( khoảng 3 năm hoặc 30.000km) thì đổ nhớt đặc 50 chạy cho êm máy ( lưu ý: đổ nhớt đặc thì chạy mau nóng máy hơn nhưng nó không ảnh hưởng gì nhiều) . cái thứ 2 nữa là cấp chất lượng nhớt như SG, SJ.., SL càng về sau thì chất lượng càng tốt hơn ( cao nhất là SN thì phải) . chú ý là cái cấp chất lượng thì chổ nào kiểm định mới quan trọng, ở Mỹ, Sin, Pháp, Nhật... thì tốt hơn so với Việt Nam nếu cùng cấp cho nên dùng nhớt nhập khẩu chính hãng thì nó vẫn tốt hơn so với nhớt được sản xuất ở Việt Nam. Hiện tại thì theo đánh giá thì Valvoline của Mỹ, Top 1, Motul nhập của Pháp, Repsol của Tây ban Nha... thuộc dạng top đầu về chất lượng rồi. nên dùng những loại nhớt đó, chứ nói thật nhớt hãng trong các head thì hơi tệ vì sản xuất chả theo tiêu chuẩn kỹ càng.