CSKN Hướng dẫn bạn mới đi Exciter 5 điều quan trọng

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi MrBeeNgok, 24/3/13.

  1. mjnhkha

    mjnhkha Thành viên

    80 độ trở lên + đi số 1 theo mình nghĩ rất dễ lộn ngược :p
  2. minsun03

    minsun03 Thành viên

    cái dốc 80 độ ư
  3. vinhdt257

    vinhdt257 Thành viên mới

    rất thích e này, hum bữa không biết chạy, bị nó giật 1 phát..
  4. nam08ac3

    nam08ac3 Thành viên

    cái vụ tốc độ bao nhiêu đi số bao nhiêu thì tự đi tự cảm nhận thôi, các bác nói hoài, cái này sao mà chuẩn được. lúc có đà và lúc không có đà, lúc tải ít lúc tải nhiều phải khác nhau chứ.
  5. Seyren Windsor

    Seyren Windsor Thành viên

    Mình cũng toàn dựa vào cảm nhận máy thôi chứ cũng chẳng cứng nhắc lý thuyết lắm :D, thấy đuối thì về số, thấy rần thì sang số :)

    Sent from my C6603 using Tapatalk 2
  6. diorlee

    diorlee Thành viên

    đề pa từ chân dốc hoặc lưng chừng dốc chứ không phải là đi trên đường dốc. Leo dốc là phải nghe tiếng máy và chỉ cần nghe tiếng pô phả ra là biết nó leo dốc ở số đó mạnh hay yếu. Đôi khi đầy dốc thấp vẫn phải ga số 1 thật to mơi lên số 2 cho máy đỡ yếu đấy. Dốc 80 độ thì số 1 chưa chắc đã lên dốc được1/2 xe đâu. Dốc đứng đứng tầm 40-45độ là khá dốc rồi. Chưa kể nó còn dài nữa, đi thực tế mới biết nhé.
  7. WHITE TGER

    WHITE TGER Thành viên

    Chả có cái dốc nào đến 80 độ.Đến đường đi cũng chỉ 45 độ cho xe offroad thôi.Còn bình thường 14 đến 15% là cao rồi.Cách tính rất đơn giản,dốc 10% thì đi 100m sẽ lên cao 10m.Dốc 15% thì đi 100m nó lên 15 mét.Chứ chả ông nào tính độ dốc bằng ê ke thước kẻ kiểu đấy.Còn dốc 80 độ thì bạn bò cả tay cả chân còn chả thể lên nổi chứ đừng nói là đi xe máy
  8. Biiuti93

    Biiuti93 Thành viên

    Xin phép đào mộ phát.cho mình hỏi xe đi đk gần 1000km rồi,thay nhớt lần 2 rồi.chưa chỉnh xăng gió bugi gì hết.đi số 1,2 thấy lên ga là xe rần rần rồi,lúc đó vận tốc lên chậm lại mà cảm thấy vòng tua khá cao.k biết cách khắc phục ra sao hay phải chạy thêm tgian mới hết.mình đang tính lên ic,bugi.mong ae rành góp ý cho mình.trước h đi xe số thường thấy ga lớn cũng k rần nhiều như ex.
  9. teamteam911

    teamteam911 Thành viên

    vo hang chinh xang gio bugi roi muon len IC thi phai chinh lai xang gio>>>>Mun ngon th i di IC nhap dung di IC dau hoac IC hok nguon goc....REXTOR la su lua chon hang dau ho tro TPS binh xang
  10. Biiuti93

    Biiuti93 Thành viên

    Mình cũng nghĩ như bạn,xăng gió chưa hợp lý.cảm giác như tua lên cao mà vận tốc lên chậm nên máy rần to.vậy thôi để lên con IC Twh new bên trungvic rồi tiện canh lại xăng gió luôn.rextor chát quá mình theo k tới nổi,để tiền còn lên cái lọc gió kn nữa,nghe nói lên cải thiện gia tốc đáng kể phải k bạn?
  11. .:sunshine:.

    .:sunshine:. Thành viên

    Cho em thắc mắc, nếu như đường thành phố, nhiều đèn xanh đèn đỏ hoặc đường đông không thể chạy được tốc độ cao hoặc em muốn chạy ở tốc độ 30km/h để ngắm cảnh chặng hạn vậy em cứ để số 3 hoặc 4 chạy hoài à? Nó có làm ảnh hưởng máy ko vậy ? Tại em chạy xe côn tự động thì đầu tiên vào số 1 chạy khoảng 1 tý thấy máy rần lên thì vào số 2 và cũng vậy thấy máy rần lên là vào số 3 và chạy 1 chút là vào thẳng số 4 và cứ số 4 chạy hoài dù 30km/ em cũng chạy số 4 hoặc 40, 50km/h em cũng chạy số 4.
  12. diorlee

    diorlee Thành viên

    tăng xích căng lên hoặc thay nhông sau từ 38 (ex gp/rc) thành 39 hoặc 40 để cải thiện gia tốc nhé. Nhưng hậu thì sẽ giảm đi khoảng 5km đấy
  13. diorlee

    diorlee Thành viên

    chạy đúng số ứng với tốc độ đó, nếu đang đà tăng tốc thì số 3-35 số 4-45 là ổn nhưng k loại trừ trường hợp lên đến >40km rồi muốn đi chậm 1 chút mà k muốn về số thì phải đều ga và ở tốc độ khoảng 35km/h thì vẫn đi số 4 dc, còn tầm 30km/h đi số 4 thì có vẻ hơi yếu máy đấy. Khắc phục là thay nhông sau tăng lên 1-2 răng mới k bị yếu
  14. Biiuti93

    Biiuti93 Thành viên

    Tại mùa mưa gió đi dơ bẩn quá tính hết mùa thay luôn bộ nsd 14-40 coi s,nên đi trọn bộ sss 700k k nhỉ?bác mở cổ,lên ic chưa thấy sao bác.
  15. diorlee

    diorlee Thành viên

    mình k lên ic. sau khi tham khảo nhiều topic thì quyết định thử thay nhông 39 của ex10 thôi để thử nghiệm, vì tăng nhiều răng quá thì khi đi đường trường hoặc tốc độ cao >70 máy sẽ bị gào do rút tua nhanh. Thay tầm 39 hoặc 40 là hợp lý rồi. mình mua nhông sau mất có 130k thôi.
    Ưu điểm khi thay nhông 39-40-41 : vì nhông lớn hơn nên máy thoát hơn khi khởi động nhưng có lẽ tăng 1 răng nên khác biệt không thấy rõ rệt, tuy nhiên trong đường thành phố ở tốc độ 35km có thể đi số 4 và 39-40km/h có thể đi số 5 rồi ga từ từ lên mà máy không bị yếu (cảm giác) đó là thử nghiệm với nhông 39, nếu đi nhông 40 chắc 35km/h đi số 5 k vấn đề gì, như thế là trong tp ta luôn đi được số 4 và số 5. (trước đi nhông 38 thì 40km/h mà vào số 5 là thấy khá đuối)
    Ở tốc độ cao do tăng thêm vài răng nên xe rút tua nhanh nhưng tốc độ tối đa sẽ giảm (tăng 1 răng thì tốc độ tối đa của xe cũng như của từng cấp số giảm khoảng 3km). Do đó nếu trước đây bạn đi số 3 ga lên 80 nghe máy rất lực thì thay nhông mới ở tốc độ này máy sẽ gào.:D
    có 1 vấn đề mà mình luôn thắc mắc trước khi thay nhông là xe có tốn xăng hơn không và câu trả lời là không nhé, tốc độ toàn đi tầm 60 trở lên mà mức tiêu hao vẫn chỉ khoảng 55-57 km/l như trước đây đi nhông cũ. có lẽ do thường xuyên đi số 4 số 5 hơn nên xe ít hao xăng hơn mặc dù hay đi tốc độ cao hơn.
    P/s : khi nào thay cả bộ nsd 14-40 thì làm bài review nhé để mọi người trong box xe máy có cái nhìn rõ rệt hơn chứ mình tìm hiểu thông tin về vụ thay nhông này mà lượn hết các topic cũng toàn thấy nói chung chung chẳng rõ ràng mấy :)
    Biiuti93 thích nội dung này.
  16. Biiuti93

    Biiuti93 Thành viên

    H
    Hì tks bác nhiều.để từ từ mình lên nsd 14-40 xem khác zin k.nghe ic số dài cũng mê quá.
  17. teamteam911

    teamteam911 Thành viên

    TWH khac voi REXTOR 1 troi 1 vuc con RETOR thi` muon co la len ah no dam ghe hon TWH nhiu :)
  18. Biiuti93

    Biiuti93 Thành viên

    2tr2 chát quá mà bác con kia 1tr5 à.chắc cỡ 7/10.
  19. diorlee

    diorlee Thành viên


    chắc chắn là 14-40 đi đường thành phố sẽ rất êm và mượt. hnay mình đã test kỹ càng rồi, trên 30 sang số 4 không có cảm giác yếu, trên 35 vào số 5 ga lên cũng không thấy hẫng ga như zin (điều kiện đường thẳng đi 2 người, không ga cao để lấy gia tốc)
  20. VIỆT__NAM

    VIỆT__NAM Thành viên

    khuyên mỗi các bác thế này.
    đi xe côn hay xe số thì đều nên học cách phanh số + phanh chân(rất an toàn khi đi xe)kể cả đường bằng khi gặp chướng ngại vật.đặc biệt khi xuống dốc tuỳ dốc thấp dốc cao mà để số cho hợp lý không nên để xe trôi quá chậm máy quá (gằn)
    và e sẽ trao đổi kinh nghiệm dùng phanh trước(phanh tay)phanh đĩa cho tất cả các dòng xe máy cho các bác
    có nhiều người rất sợ loại phanh đĩa vì chưa biết cách dùng nên hay bị ngã+đổ xe.xin thưa là loại phanh này là an toàn nhất hiện nay đấy ạ.
    các bác khi gặp chướng ngại vật đừng nên bóp chết phanh luôn 1 phát như vậy sẽ dẫn đến đổ xe ngay.mà ta nên bóp nhả bóp nhả thao tác nhanh và liên tục cho đến khi xe dừng lại + phối hợp phanh chân ạ kết hợp luôn phanh số thì tốt.
    không nên nghĩ bóp côn cho đỡ tốn xăng điều này chưa chắc đúng.vì khi bóp côn chõne trôi theo quán tính thì tốc độ xe sẽ thay đổi đột ngột.(nếu ai để ga ăng ti thấp sẽ dẫn đến hiện tượng chết máy lại phải đề xe lại 1 lần)+ nếu xích trùng sẽ nghe thấy tiếng xích kêu rất sót)
    theo như e nghĩ ý muốn không tốn xăng thì ga đều tay chạy tốc độ ổn định khi di đường dài lốp luôn căng hơi.trọng tải nhẹ.
    đấy là những kinh nghiệm của e
    e có sai sót xin bổ sung ạ.
    ai thấy đúng thích cho e cái ợ.
    hiii
    Biiuti93 thích nội dung này.

Chia sẻ trang này