Hướng dẫn cài đặt BIS - BES của MF

Thảo luận trong '[BB] Tin tức - Đánh giá' bắt đầu bởi Curly., 1/11/11.

  1. Curly.

    Curly. Thành viên

    1. Tin nhắn đăng ký dịch vụ Blackberry chỉ được hệ thống chấp nhận khi máy điện thoại cài đặt chế độ nhắn tin bằng tiếng Anh và chế độ Data Coding 7 bit.
    Từ màn hình chính bạn chọn Tab All, sau đó chọn Messages.
    Tại giao diện Messages, bấm vào menu , chọn Options, chọn Text Messaging.
    Tại giao diện Text Messaging, mục Data Coding chọn 7 bit sau đó bấm vào menu chọn Save để lưu thông tin hiệu chỉnh.

    2. Đăng ký gói:
    KH cá nhân từ điện thoại BlackBerry, thuê bao soạn tin gửi 999: DK_Mã gói cước (Basic: BAS; Social month: SOCM; Chat month: CHAM) Vì BAS đủ cả và vì cũng đang free cước gói nên mình khuyên mọi người nên đk gói này
    KH là doanh nghiệp: đk tại các cửa hàng chính hoặc Đội bán hàng trực tiếp. (BES: STANDARD/PRO)

    Sau khi đăng ký thành công, KH cần tắt máy và khởi động lại. Lúc này tại cột hiển thị sóng xuất hiện biểu tượng dịch vụ BlackBerry hoặc 3G/GPRS/EDGE.

    Thông thường sẽ có service book về lun, nếu ko, mình cài nhân công:

    Từ màn hình chọn All, sau đó chọn Option
    Tại giao diện Option bạn chọn Device, chọn Advanced System Settting, sau đóchọn Host Routing Table.
    Tại giao diện Host Routing Table, bấm vào Menu, chọn Register Now
    Bạn sẽ nhận được bản tin thông báo từ hệ thống việc đăng ký cài đặt Service Book dịch vụ Blackberry đã thành công
    Hệ thống sẽ tự động đẩy Service Book về máy Blackberry của bạn để cấu hình dịch vụ (Để xem Service Book vào Option -> Device -> Advanced System Settting -> Service Book)

    Khuyến mại địa chỉ CH bán máy ^^:

    HÀ NỘI:
    1. Cửa hàng Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa
    Địa chỉ: 97 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 04.37738868
    2. Cửa hàng Bà Triệu, Hai Bà Trưng:
    Địa chỉ: 314 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 04.38216722

    TPHCM:

    1. Showroom Nguyễn Du, Q1:
    Địa chỉ: 80 Nguyễn Du, Q1, TPHCM
    Điện thoại: 08.38228171, 08.38221573, 08.38221574
    2. Cửa hàng Trần Hưng Đạo, Q5:
    Địa chỉ: 909 Trần Hưng Đạo, Q5, TPHCM
    Điện thoại: 08.39244182, 08.39244183
    3. Cửa hàng Bà Huyện Thanh Quan, Q3:
    Địa chỉ: 123 Bà Huyện Thanh Quan, Q3, TPHCM
    Điện thoại: 08.39311886
    4. Cửa hàng Trường Chinh, Q.Tân Bình:
    Địa chỉ: 148 Trường Chinh, Q.Tân Bình, TPHCM
    Điện thoại: 08.39491914

    CẦN THƠ:
    1. Cửa hàng Hòa Bình, Q.Ninh Kiều:
    Địa chỉ: 06 Hòa Bình, Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
    0710.3768178

    TRUNG TÂM BẢO HÀNH

    1. Trung Tâm Bảo Hành Blackberry tại Hà Nội:
    Địa chỉ: 115 Phố Xã Đàn, Phường Phương Liên, Q. Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 1900.55.88.95 – 04.35739660
    2. Trung Tâm Bảo Hành Blackberry tại TP.HCM:
    Địa chỉ: 536 -539 Lê Hồng Phong, P10, Q.10, TP.HCM
    Điện thoại: 1900.55.88.95 – 08.38335577
    :

    mrkun&blackberry, hoeda123Banglangtim_88 thích nội dung này.
  2. Banglangtim_88

    Banglangtim_88 Thành viên

    Heeeeeeeeeeeeeeeeeee. Mình đăng ký dịch vụ này ngay từ lúc mà Mobifone vừa mới cung cấp cơ. Lúc đầu mình không biết nên cứ gọi lên 9244 gặp các em xinh tươi hướng dẫn cách sử dụng nên giờ đang dùng rất yên ổn.

    hoanang1998 thích nội dung này.
  3. Curly.

    Curly. Thành viên

    Cám ơn bạn,
    Nếu có vướng mắc gì trong quá trình sử dụng, bạn có thể share cho mọi người cùng tham khảo nhé. Mình cũng đang dùng gói BAS, mọi thứ đều ổn, tha hồ trốn Sếp ra ngoài cafe' mà vẫn check đc mail :D

  4. ha_thuong

    ha_thuong Thành viên

    Curly người của MF à. Bạn cho hỏi mình đang dùng BIS ngon lành mọi thứ đều ổn trừ việc đăng nhập account email trên BB và trên trang mobifone.blackberry đều không đc, nó luôn báo máy của bạn có vấn đề với hệ thống yêu cầu liên hệ 9244. Mà em thì ngại hỏi mấy bạn CSKH lắm vì mấy bạn ấy chả biết gì cả. Ra cửa hàng thì chưa có thời gian. Bạn có thể giúp mình đc ko?

  5. trangx77

    trangx77 Thành viên

    tin nhắn báo về là gói cước BAS chỉ áp dụng cho máy BB thì phải làm sao bác chủ? mất hơn 100k tiền nhắn tin rồi đấy

  6. heroesvn

    heroesvn Thành viên

    Có ai dùng được BES chưa nhỉ. BIS thì phần lớn ok rồi.

    cavallino.ferrari thích nội dung này.
  7. hieuphysic

    hieuphysic Thành viên

    BBM rất chậm và Browser hay bị lỗi, dòng thấp không vào được Browser, đó là cảm nhận khi dùng BIS mobi :banghead: còn bác nào chưa dk được thì đem ra cửa hàng mobi ấy, gọi or sms nữa mất xiền như em thì sầu ráng chịu!

  8. hungnv239

    hungnv239 Thành viên

    Bác thử kiểm tra lại máy xem. có thể phần mềm của máy hoặc hệ điều hành không tương thích

  9. Curly.

    Curly. Thành viên

    ^^ Giờ mình mới rảnh tay vào hóng được.
    Mình không phải người của MF, chỉ là có gì biết thì share thôi, còn nhiều cái mình chưa được test qua... chắc cũng phải gọi hỏi tổng đài.
    Trường hợp bạn dùng chính máy Blackberry nhưng khi đăng ký gói BAS/SOCM/CHAM nhận phản hồi: "Ban khong the dang ky goi cuoc nay vi goi cuoc nay chi danh cho may Blackberry" --> Nếu máy có hỗ trợ 3G thì chọn chế độ 3G trên máy, reset và đăng ký lại gói, còn nếu máy bạn không hỗ trợ 3G í, có thể đăng ký DV ngoài cửa hàng của Mobi bạn à.
    Còn nếu gặp trường hợp các ứng dụng khác ngon lành, chỉ có Browser là đỏng đảnh (thường xảy ra trên máy dùng OS6), giải pháp là: Chọn Option > Device > Advanced System Settings> Service book> tìm dòng BlackBerry Internet browsing Service 2 > bấm nút Menu và chọn delete. Sau đó KHÔNG được tắt mở máy mà truy cập luôn vào Browser và gõ địa chỉ web/wap bất kỳ. Lưu ý lại là KHÔNG RESET máy nha.
    Share lun số điện thoại TT bảo hành BB nha: 1900.55.88.95 – 08.38335577. ^^

  10. quangdeptrai89

    quangdeptrai89 Thành viên

    Ae tinhte cho minh hoi. BB 9700 cua minh xach tay US ( T-Mobile ) ko dang ki dc BIS mobifone. Mac du da lam theo moi cach + ra trung tam Mobifone 80 Nguyen Du de cho nhan vien setup, nhug van khong dc ....
    // vay la do may hay do mang vay ....
    // PS : minh van luot web = browser binh thuong. Gmail xai on dinh het nha.

  11. minhdakai

    minhdakai Thành viên

    Giống y chang bác này: khi đăng ký thì toàn báo là : "gói cước BAS chỉ áp dụng cho máy BB..." goi lên 9244 trả lời lung tung, hướng dẫn tùm lum. Tôi đã làm đủ các cách nhưng vẫn khg được. Những yêu cầu tôi đả làm theo mobifone:

    1. Tin nhắn đăng ký dịch vụ Blackberry chỉ được hệ thống chấp nhận khi máy điện thoại cài đặt chế độ nhắn tin bằng tiếng Anh và chế độ Data Coding là 7 bit.
    Từ màn hình chính bạn chọn Tab All, sau đó chọn Messages.
    Tại giao diện Messages, bấm vào menu , chọn Options, chọn Text Messaging.
    Tại giao diện Text Messaging, mục Data Coding chọn 7 bit sau đó bấm vào menu chọn Save để lưu thông tin hiệu chỉnh.

    2. Chỉnh input language: là English
    3. Sóng 3G full: có hiện chữ 3G
    4. Bỏ SIM của mình qua máy khác: 1 cái 8100, 2 cái 9700, 1 cái 9780 vẫn không được

    Lưu ý

    - Máy mình là máy nguyên seal, brand new. Đã dùng viettel 2 tháng nay, với viettel chì cần đăng ký là được ngay
    - Số máy của mình là 0906100133

    Đã thay SIM mới (theo 1 số bạn feedback), nhưng vẫn không được, không biết có phải tại SIM đời cũ (loại bản Mạch lớn) hay không, vì dùng SIM đầu 10 số, bản Mạch nhỏ thi đăng ký được. Tuy nhiên đi vào 2 của hàng mobi thì báo là hết SIM loại này nên đành lấy thử 1 SIM loại bản mạch lớn, kết quả vẫn y chang


    Rất mong bác chủ là người mobifone thì tìm cách khắc phục. Rất nhiều anh em bị tình trạng này. Tại sao khg feedback tới RIM nhờ hỗ trợ nhỉ. Tôi đang ký 3 ngày nay với hàng loạt tin nhắn vẫn kg được

    Cảm ơn

  12. minhdakai

    minhdakai Thành viên

    Thanks bác. Những kiến thức của bác toàn là những món cũ thôi, mọi nguoi đã nói rồi. Nhưng vẫn kg duoc

    Cứ tưởng bác là nhan viên mobi để còn có cơ hôi feedback lên RIM, ai ngờ. Chán!

  13. sukaku123

    sukaku123 Thành viên

    Mấy bro cho e hỏi.1.Em đang dùng 8700 có dùng Bis được không ạ.2.Em xài sim Mobi Sv trc khi dk có phải huy gói Data mặc định của sim không?3.Soạn mấy cú pháp Dk BAS gửi 999 ấy có mất $ không .nếu mất là bao nhiêu.Mấy lần e thử soạn tin không thấy tin nhắn phản hồi.P/s sim em tk 1d.hihiReply sớm cho em.Thank all ! À quên em đang xài ROM 4.5.0 (188) ạ

  14. hoeda123

    hoeda123 Thành viên

    mình cũng 8700 cũng sim sv nè bạn, bạn cứ đăng kí bình thường nha, ko cần hủy gì đâu.... chúc bạn sớm đăng kí đc... ^^

  15. sukaku123

    sukaku123 Thành viên

    Mà trong tài khoản có cần $ không vậy mình dk không thấy nó gửi tn về

  16. tinhte84

    tinhte84 Thành viên

    Cho mình hỏi Mobi chỉ áp dụng free cho đến 16/11 này vậy bây giờ mình đăng ký sau đó đến 16 hết Free thì hủy có đc ko?

  17. cavallino.ferrari

    cavallino.ferrari Thành viên

    chưa hẳn đã ok đâu, có một số ko nhỏ a e vẫn chưa đki BIS đc
    trong đó có em, làm mãi với chú 8830 mà chả có cái vẹo gì

  18. heroesvn

    heroesvn Thành viên

    Topic nên sửa lại là hướng dẫn cài đặt BIS vì thực tế đã ai được thử BES đâu mà.

  19. Curly.

    Curly. Thành viên

    Cám ơn đóng góp của bác. Cũ người mới ta bác à. Em cũng rất muốn giúp được tất cả mọi người nên vẫn đang tìm kiếm thông tin ạ ^^ Còn fb với hãng ư, 1900.55.88.95 <<< em gọi thử rồi 1k5/phút :)

  20. Curly.

    Curly. Thành viên

    Với SIM sinh viên MobiFone, bạn vẫn có thể đăng ký được các gói dịch vụ BlackBerry dành cho khách hàng cá nhân nếu thỏa mãn các điều kiện như thuê bao đang hoạt động 2 chiều bình thường, sử dụng máy điện thoại di động Blackberry; gửi 999 sẽ mất phí 200đ/sms

Chia sẻ trang này