Hướng dẫn khắc phục nhanh sự cố mất kết nối internet

Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi hienhung, 19/3/12.

  1. hienhung

    hienhung Thành viên

    Chào các bạn, hiện nay đa số ở nhà chúng ta đều có 1 đường truyền ADSL, có thể nói internet càng ngày càng quan trọng trong cuộc sống mỗi người và hiện tại thì công nghệ ADSL đã đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của 1 người sử dụng internet bình thường. Trong quá trình sử dụng thì những lúc đường truyền bị mất kết nối hoặc truy cập chập chờn là khó tránh khỏi mà nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó thì rất nhiều.
    Dưới đây là 1 chút ít kinh nghiệm mình đúc kết được trong quá trình làm việc về xử lý sự cố ADSL, mình xin tổng hợp lại những nguyên nhân đơn giản nhất và cách khắc phục khi bạn gặp phải lỗi 404 trên trình duyệt :happy:. các bạn có thể tham khảo và dựa vào đó để kiểm tra đường truyền nhà mình khi không vào mạng được.

    A. Trường hợp 1: Đèn ADSLinternet trên modem vẫn sáng bình thường nhưng không vào mạng được.
    - Nguyên nhân:
    1. Chưa cắm cáp LAN kết nối giữa modem và máy tính.
    2. Chưa mở công tắt wifi trên laptop.
    3. Card mạng trong máy tính bị disable (bị tắt đi).
    4. Card mạng bị lỗi.
    5. Trình duyệt internet (IE, Firefox, Chrome,…) bị gán proxy.
    6. Thiết lập IP tĩnh không đúng trong card mạng.
    7. Modem bị treo. (Tắt modem khoảng 5 phút sau đó mở lại)
    - Cách khắc phục: (tương ứng với từng nguyên nhân như trên).
    1. Kiểm tra cáp LAN kết nối giữa modem và máy tính đã được cắm vào chưa.
    2. Kiểm tra công tắc wifi trên laptop đã được mở lên chưa.
    3. Cách kiểm tra card mạng có bị disable hay không ta làm như sau:
    a) Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows XP:
    Vào Control Panel à Network Connections (hoặc vào Start à Run à gõ lệnh ncpa.cpl) : Nếu có biểu tượng 2 máy tính (Local Area Connection) màu đen thì ta kích chuột phải và chọn Enable để kích hoạt lại card mạng.
    b) Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 7:
    Vào Control Panel à Network and Sharing Centerà Change adapter settings (hoặc vào Start à Run à gõ lệnh ncpa.cpl): Và kiểm tra tương tự như trên máy sử dụng hệ điều hành Windows XP.
    4. Nếu biểu tượng card mạng trong máy tính có dấu chéo màu đỏ hoặc dấu chấm than màu vàng hoặc không tìm thấy biểu tượng card mạng thì có thể card mạng đã bị hỏng, thiếu driver và ta nên mang máy đến nơi sửa chữa máy tính để kiểm tra lại card mạng.
    5. Cách kiểm tra trình duyệt internet có bị gán proxy hay không:
    Mở Internet Explorer (IE) lên: Trên thanh Menu ta vào Tools à Internet Options à chọn thẻ Conections à Lan settings: Nếu trong mục Proxy sever có dấu tích chọn vào dòng dòng chữ “Use a proxy sever for you Lan” thì ta bỏ chọn đi và bấm OK.
    6. Kiểm tra lại thiết lập IP tĩnh trong card mạng và nên để ở chế độ Automatic.
    B. Trường hợp 2: Đèn ADSL trên modem sáng bình thường nhưng internet không sáng:
    - Nguyên nhân:
    1. Modem bị treo.
    2. Modem mất cấu hình.
    - Cách khắc phục:
    1. Tắt modem khoảng 5 phút sau đó mở lại. Nếu vẫn không vào mạng được ta làm theo cách bên dưới.
    2. Gọi tổng đài hỗ trợ để được hướng dẫn cài đặt hoặc mang modem lên chi nhánh gần nhất để KTV cấu hình lại.
    Lưu ý: Không mở modem liên tục sẽ dẫn đến bị treo, nên tắt modem vào ban đêm hoặc những lúc không sử dụng.
    C. Trường hợp 3: Đèn ADSLinternet trên modem không sáng:
    - Nguyên nhân:
    1. Chưa cắm dây line vào cổng ADSL sau modem.
    2. Đứt cáp trong nhà hoặc bên ngoài.
    - Cách khắc phục:
    1. Kiểm tra dây line sau modem đã cắm đúng vào cổng ADSL hoặc cổng line chưa.
    2. Kiểm tra kỹ đường cáp trong nhà có bị đứt hay không và nối lại nếu có thể.
    3. Gọi tổng đài báo sự cố để được KTV đến hỗ trợ.

    Trên đây là những nguyên nhân cơ bản và hay gặp phải nhất, các bạn có thể đóng góp thêm ý kiến của mình nhé.
    Cảm ơn các bạn.
    :
    quockien8993, đặng sơn0102, microsd3 người khác thích nội dung này.
  2. hoang8081

    hoang8081 Thành viên

    Bro TIN mấy nhỉ? Đủ 30 ký tự chửa........? hjhj!
  3. hienhung

    hienhung Thành viên

    Ý bạn là sao vậy? mình chưa hiểu lắm
  4. hoang8081

    hoang8081 Thành viên

    Bạn làm CSKH bên fpt hả? bạn bên Callcentrer hay bên kĩ thuật. Bên kĩ thuật là TIN mà .
    hjhjz!
  5. hienhung

    hienhung Thành viên

    Mình làm kỹ thuật bạn à, PNC tại Đà Nẵng, hình như bạn làm bên TIN ở Hà Nội hả?
  6. huykito50a

    huykito50a Thành viên

    Híc nói thật mấy ngày hôm nay mạng FPT nhà em load chậm lắm. mở mấy trang mạng như dantri, vnexpress còn load mãi, trước thì xem được VLC mà không hiểu sao dạo này lại không tài nào xem được. Không biết FPT bị làm sao
  7. hoang8081

    hoang8081 Thành viên

    Nhà Bạn ở đâu? đang dùng gói cước gi?
  8. huykito50a

    huykito50a Thành viên

    Nhà em ở Hà Nội. Dùng gói mà 280k/1 tháng thì phải. trước đây 1 tháng lướt web vèo vèo giờ không hiểu sao lại rớt mạng kinh khủng thế
  9. hoang8081

    hoang8081 Thành viên

    0473008888 để đc hỗ trợ nhé. Gọi luôn và ngay cho nóng. hjhj
  10. hienhung

    hienhung Thành viên

    Hư đường dây hoặc port tín hiệu chắc rồi, gọi KT đi bạn à
  11. huykito50a

    huykito50a Thành viên

    Em đang ở công ty nhà chẳng có ai. đi làm suốt không biết gọi kĩ thuật thế nào nữa. Mạng nhà em, modem vẫn sáng đủ 4 đèn: ADSL, Internet, nhưng mạng rất chậm.
  12. hienhung

    hienhung Thành viên

    Cụ thể mạng chậm là khi download hay chỉ lướt web, check mail không vậy bạn? Có thể do modem ở nhà bạn để chạy lâu quá nên đơ luôn, bạn cũng nên kiểm tra lại máy tính xem có bị virus không nhé.
  13. virus404

    virus404 Thành viên

    Mình sử dụng adsl ở Đà Nẵng, gói 8M & oneTV, cho mình hỏi phần mềm test đường truyền, vì mình dùng speedtest.net khi vừa mới lắp thì đường truyền được gần 7M (down 6,5 M, up 0,5 M), nhưng gần đây thì vào mạng rất chậm và bị thường xuyên, tắt moderm bật lại vẫn bị, khi vào mạng bình thường thì gần đây kiểm tra bằng speedtest.net thì tổng dung lượng đều từ 5M, đến 6M, như vậy FPT có cung cấp đường truyền đúng hợp đồng không?( khi kiểm tra tra đã tắt hoàn toàn set top box).
    Ngoài ra tình trạng ko vào mạng được hoặc rất chậm phần lớn trang, khi dùng trang proxy thì vào được như vậy là do FPT chặn hay sao.
    Mình thích sử dụng adsl của FPT nhưng cũng thường xuyên bị những vấn đề trên làm bựt mình, mong các bạn giải đáp. Mình cũng đã gọi tư vấn nhiều lần nhưng tốn tiền điện thoại nhưng câu trả lời khi không có hoặc đường truyền của bạn vẫn 8M mà, hay kiểm tra lại mordem, cuối cùng mình phải chờ đợi hoặc tự giải quyết.
    * Tình trạng chậm này khi lướt web và mail luôn nha, tinhte thường xuyên hơn cả
    * macbook nên virus thì không
    * Mordem đặt nơi thoát mát, chỉ bật khi sử dụng.
  14. hienhung

    hienhung Thành viên

    Vấn đề mạng chậm thường xảy ra ở một số nguyên nhân sau đây:
    - Modem chạy lâu dẫn đến nóng và treo
    - Tín hiệu ADSL cấp vào modem không đủ
    - Máy tính bị virus
    Bạn thử download 1 file nặng nặng tí từ sever trong nước xem chạy được bao nhiêu Kb/sec, nếu nhà bạn dùng gói 8MB thì tốc độ sẽ nằm trong khoảng từ 800 Kb/sec đến 1Mb/sec
    Bạn đang sử dụng modem loại gì vậy? Bạn có thể log vào trang cấu hình của modem và cho mình biết giá trị Downstream và Upstream bằng bao nhiêu không, mình sẽ hỗ trợ thêm cho bạn.
  15. tuananh2003

    tuananh2003 Thành viên

    Gói 6mb của fpt mình sài có tốc độ download max = 700kb/s thì đúng tốc độ ko chủ thớt. Mình nghĩ nó phải đạt 750kb/s nhưng thông thường đạt 680-690kb/s
  16. hienhung

    hienhung Thành viên

    700Kb/s là đảm bảo rồi đấy bạn, bạn cứ lấy tốc độ này nhân với hệ số bit =8 sẽ được kết quả xấp xỉ gói 6MB thôi, thường thì không bao giờ có thể đạt ngưỡng chính xác được.
  17. danght

    danght Thành viên

  18. nvquan

    nvquan Thành viên

  19. chickenprince

    chickenprince Thành viên

    bác nào cho em hỏi muốn test mạng max của mạng FPT thì down ở đâu. Mà mạng FPT không biết làm sao mà mạng thỉnh thoảng rớt mạng không biết lý do.
  20. nvquan

    nvquan Thành viên

    Khi mất mạng FPT thì bác cứ liên hệ với tổng đài kỹ thuật FPT : 04.7300.8888 để được hỗ trợ 24/24 nhé.

    Thanks !

Chia sẻ trang này