Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Infographic] Tính khoa học trong việc định giá sản phẩm

BaroTo
23/4/2014 2:51Phản hồi: 58
[Infographic] Tính khoa học trong việc định giá sản phẩm
header.jpg

Giá cả là một trong những yếu tố quyết định sự sống còn của một mặt hàng khi được đưa ra thị trường, việc định giá không chỉ dừng lại ở mức xác định đúng giá trị của mặt hàng, để đảm bảo cho nhà sản xuất có lãi mà vẫn bán được hàng mà còn là định giá như thế nào để lôi kéo người tiêu dùng mua mặt hàng đó.

Tâm lý và hành vi của người tiêu dùng là điều mà những doanh nghiệp cần phải nắm bắt để đưa ra những chiến lược giá cả hợp lý. Nhiều cuộc khảo sát đã được thực hiện để tìm hiểu về vấn đề này và tìm ra không ít những cách thức giúp các doanh nghiệp đưa ra các mức giá hấp dẫn người tiêu dùng.

Infographic dưới đây trình bày kết quả của các cuộc khảo sát tiêu dùng cũng như những gợi ý trong việc định giá một cách khoa học.

[Submit] tinh khoa hoc cua viec dinh gia.jpg

Nguồn: blog-growth.com
58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

[Infographic] Tính khoa học trong việc định giá sản phẩm. 😃
chưa đọc nhưng bjk bài viết hay, nên tham khảo :p
xe360.vn
TÍCH CỰC
10 năm
Đồ cổ định gía theo tính gì ??
thanhtinh
TÍCH CỰC
10 năm
@hoanganhdung1106 Tầm 50 tuổi thôi. Cổ quá cũng k dùng đuợc. He he
suphu_kid
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thanhtinh giá hiện tại em nó dự là ngàn đô cho một ca 2h
lhlan
TÍCH CỰC
10 năm
@VBOX Ngọc Trinh - đồ cổ?

Xin lỗi bác chứ em không ưa cái cổ của Ngọc Trinh.


Sent from my iPad using Tinhte.vn
@lhlan 😃 Mình lấy ví dụ cho cái giá trị độc nhất thôi mà. Còn bạn ko thích Ngọc Trinh thì cũng có quan trọng đâu. Giống như tranh của Van gogh hay Picasso cũng có mấy người thích đâu 😃
Nên cho lãnh đạo HTC, Sony, RIM đọc bài này để chữa căn bệnh ảo tưởng sức mạnh giá
@acrylid Sao giờ bạn chưa được người ta mời về làm CEO nhỉ=)) mọi thứ đều tương đối trừ 1 thứ tuyệt đối đó là mọi thứ đều tương đối. Nói suông lý thuyết luôn luôn dễ.
@supersheep đó là một sai lầm của họ đó bạn, chính vì họ ko mời mình nên bộ ba đó kẻ phá sản, kẻ bán trụ sở, kẻ chật vật thua lỗ. nếu mời mình làm ceo thì đã ko bi thảm như vậy
K2DnC
CAO CẤP
10 năm
😃 hay!
ipad 2 cũng giống báo in...😃
Mình và gia đình ko phải người làm kinh doanh nên xem ko hiểu. klq chút , Mẹ mình về hưu, trồng rau sạch, bầu bí mướp để gia đình ăn, lúc giá cao (bên ngoài hiếm rau do sâu bệnh,thời tiết mưa bão) thì bán 1 ít mua thịt cá 😁 😆
coitmno1
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Nokia Lumia Icon cái này ai học kinh tế vi mô sẽ biết tsao nè :D
.. Hic..Có khi "định giá" qua ăn mặc thái độ cử chỉ.. Vùng miền nữa. Hum trước đi Hà Nội với ngươif chú.. vào quán phở trước đầu hẻm hồ Trúc Bạch ăn tô phở bị "định giá" 40k trong khi giá chính thức 20k.. Lí do nói giọng Miền Nam.. Ăn mặc giống vịt kiu...bạn của chú người Hà nội nói .. Đi ăn sao ko bảo chú.. Hihi .. Vui
@phaikodo Chặt chém là chuyện muôn thưở ở huyện rồi, ai đi HN mà chưa từng bị chặt chém vì là người miền Nam ? Đến bọn Taxi còn chạy đểu nữa thì nói gì đến dân bán hàng quán.

'Nghe nói trong Sài gòn chạy taxi sướng lắm phải không anh .... giá đắt hơn ngoài này...' , 1 chú nói như thế, tiền đề cho việc tính tiền đểu.
@phaikodo Nói vụ này mới nhớ, cty mình có mấy bạn HCM ra HN công tác đi ăn phở bị tính giá cao hơn giá niêm yết, hỏi lại thì đc trả lời rằng " Các bác miền Nam lắm tiền nên cho bát đặc biệt"..
Một bài rất giá trị. Giá trị cho cả người bán rau muống lẫn kẻ bán xe hơi ; cả người tuyển dụng lẫn người đi làm thuê nếu biết suy nghĩ và áp dụng. Cám ơn bạn !
@Dinh quang Hinh Tôi lại không nghĩ như thế, có vẻ như nó sẽ không áp dụng cho rau muống hay xe hơi được, là mỗi loại hàng khác nhau lại có kết quả khác hẳn nhau cần phải nghiên cứu riêng biệt, riêng ví dụ về bia là thấy nó không bình thường rồi, mặc dù đúng là thế.
rất hữu ích cho các nhà kinh doanh, chủ cửa hàng, nhà hàng, quán ăn .
thực ra mình cũng biết được những điều này trong đầu nhưng nó mơ hồ hơn cho tới khi đc đọc lại theo kiểu thống kê infographic này.
rất hay
Có đoạn nghiên cứu Beer có vẻ đúng, bia rẻ quá thì chẳng ai muốn uống, cứ tầm không rẻ không mắc thì lại uống nhiều, thế nên cứ Heineken và Sapporo làm tới thôi.
hay 😃 hình ảnh làm bằng phần mềm gì vậy nhỉ ?
@Anh Vu Store Làm bằng PSD hoặv AI hết
😃 Cách đặt tên sản phẩm của các hãng cũng rất bá đạo, toàn ký hiệu loằng ngoằng ko theo quy tắc nào, các dòng cũng rất nhiều nhưng thực ra không khác nhau mấy. Khốn nạn nhất vẫn là bố Sony thay mỗi màu hồng, màu trắng mà tính thêm 100 đô, bên ngoài in đc hình thằng kratos hoặc con hasune miku.

Chiến lược giá cao vẫn bá đạo ... vì người dùng nghĩ giá cao là tốt.
"Tính khoa học" của tất cả các phương thức định giá trên đây chủ yếu dựa vào tâm lý người tiêu dùng, nhất là "Con số 9 thần kỳ" đã đang và sẽ được áp dụng tốt tại các hệ thống siêu thị. Bên cạnh đó vẫn còn có những điều khiến cho người ta cảm thấy chua xót khi suy nghĩ đến, điển hình như bài phân tích sau đây.
http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/nghich-ly-gia-sua-va-thuoc-la-tai-viet-nam-2982099.html
replay767
TÍCH CỰC
10 năm
Bên châu Âu,số 9 là con số thần kì. 49 euro thì cũng gần như là 50 euro rồi nhưng nhận thức của con người là nó vẫn là đầu 4,nó vẫn không phải là 50 euro,nó rẻ hơn 50 euro. Thứ 2 là giá trước thuế (trừ đồ ăn uống) của họ bao giờ cũng được in phía trước rất nổi bật:to,rõ,đậm và sau đó là giá có thuế đằng sau bé hơn,nghiêng nghiêng. Điều này cũng khiến cho nhận thức của người mua cảm giác rẻ.
Đây là thống kê trong 1 lĩnh vực kinh doanh, không phải cho mọi nghành nghề.

Và đây là thống kê, không phải la nguyên lý khoa hoc 😃
maxim7280
ĐẠI BÀNG
10 năm
Zenfone của Asus đang sử dụng chính sách Neo Giá.
Bán Zen 5,6 cho mắc vào, để mọi người tập trung vào Zen 4.
gihu
ĐẠI BÀNG
10 năm
MÌnh thấy chỗ Beer rất đúng, ví dụ beer lon Hà Nội uống cũng khá ngon, nhưng bán rẻ quá thành ra nhân dân cứ nghĩ nó kém chất, và cứ cắm đầu đi mua Heiniken, khổ thế. Thực ra mở lon Heiniken ra cũng chả thơm hơn lon HN tẹo nào.
rất hữu ích

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019