Innova và Fortuner từ trước đến nay vẫn trung thành với kiểu thân xe đặt trên bệ chassis (body on frrame) hay còn gọi là khung gầm rời, thường thấy trên xe tải. Tuy nhiên, mới đây Toyota đã bật mí về việc sử dụng kiến trúc khung xe hoàn toàn mới trên thế hệ tiếp theo của hai mẫu xe ăn khách nhất thị trường Đông Nam Á và hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác lái tốt hơn.
Toyota gọi kiến trúc khung gầm mới của mình là Toyota New Global Architecture (TNGA). Cũng giống như dự án IMV (Innovative International Multi-purpose Vehicle) trước đây, họ sẽ sử dụng một hệ thống khung gầm chung cho nhiều mẫu xe khác nhau nhầm tiết kiệm chi phí sản xuất. Dự án IMV dựa trên cở sở kiểu khung gầm rời nên các mẫu xe chia sẻ kiểu khung này thường bị phàn nàn về độ nghiêng thân xe lớn hay độ bám đường kém khiến chiếc xe thiếu an toàn khi vào cua ở tốc độ cao.
Nếu kiến trúc khung gầm mới dựa trên cơ sở khung liền khối (monocoque) là thật thì điều này sẽ mang lại cảm giác lái giống xe hơi hơn cũng như khắc phục được những đặc điểm trên. Hơn nữa, kiểu khung nguyên khối cũng thường có trọng lượng nhẹ hơn kiểu khung gầm rời do đó sẽ giúp cải thiện hiệu quả kinh tế. Tuy nhiên, thách thức đặt ra là Toyota sẽ phải xử lý hệ thống cách âm nhiều hơn vì độ ồn gầm vốn là nhược điểm của khung xe liền khối.
Theo Times Of India