Những con tàu như này là tàu mẹ ( mother vessel ). No chắc sẽ ko ghé vào cảng Việt Nam vì nó chỉ ghé vào những cảng trung chuyển lớn như HongKong , Tanjung, Singapore để load cho đủ hàng. Còn tàu cont vào các cảng Việt Nam là tàu feeder ( chuyển container đế các cảng trung chuyển kia ). Giá như Việt Nam có 1 cảng có được trung chuyển cấp thế giới như Sin, Hongkong thì sướng biết mấy. Cái này do vị trí của chúng ta chưa thuận lơi. Trước học ở trường thấy các thầy nói vịnh Vân Phong có khả năng được nâng cấp để lên 1 cảng như thế. Nhưng Vinaline & Việt Nam chưa đủ năng lực, vốn đầu tư....
@Lê văn Chung 1977
Thêm chi tiết để các bác ngoài nghành có thông tin. Theo thông bác đưa thì speed max là 13 knots. 1knot là 1 nautical mile /h. 1 nautical mile = 1852m.
Do yêu cầu tối ưu về tính kinh tế nên hiện nay tàu vận tải không làm tốc độ cao.
"Hơn nữa, đây cũng là con tàu có mức tiêu hao nhiên liệu thấp 1 nửa hơn so với những người tiền nhiệm và lượng khí thải cũng theo đó mà giảm hơn 50%"
Thông tin khôg đúng. Nhiên liệu chỉ giảm 15% thôi
Kì quan nhân tạo
Sao không thấy nói về số thuyền viên làm việc trên tàu, cơ mà em nghĩ chắc không tới 30 đâu vì tàu thế này thì mức độ tự động hóa cao lắm.