Microsoft vừa xác nhận đã chi khoảng 6,2 tỉ USD cho mảng dịch vụ quảng cáo và tìm kiếm trực tuyến trong thời gian qua mặc dù lợi nhuận quý IV dự kiến chỉ đạt mức 5,2 tỉ USD. Thông tin còn cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại Bing đã ngốn của Microsoft gần 5 tỉ USD nhưng mức tăng trưởng vẫn chưa thể mang lại lợi nhuận như kì vọng. Năm 2007, Micorsoft chi 6,3 tỉ USD tiền mặt để thâu tóm aQuantive nhằm mục đích cạnh tranh thị phần mảng dịch vụ tìm kiếm trực tuyến với đối thủ Google. Tuy nhiên, thương vụ trên đã khiến Microsoft hoàn toàn thất vọng về tính hiệu quả và giám đốc điều hành aQuantive nhanh chóng bị sa thải.
Sau đó, công ty phần mềm lớn nhất thế giới tiếp tục tìm kiếm cơ hội với việc ra mắt dịch vụ trực tuyến Bing của mình. Đồng thời thỏa thuận chi trả cho Yahoo 88% doanh thu từ quảng cáo tìm kiếm trên các trang web Yahoo. Trước khi tung ra Bing vào tháng 6 năm 2009, công cụ tìm kiếm của Microsoft Windows chỉ chiếm 8% thị phần, so với 20% của Yahoo và 65% của Google. Sau ba năm, thị phần Bing tăng 15% nhưng con số thực tế chỉ là 13% vì một phần trong đó thuộc về Yahoo.
Nguồn Reuters
Ảnh Cocktails.dred