Một số cách căn chỉnh xăng -gió cho xe máy

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi tuyen_kientruc2010, 8/10/11.

  1. tuyen_kientruc2010

    tuyen_kientruc2010 Thành viên

    Cách chỉnh bộ chế hòa khí đúng phải thực hiện theo quy trình sau:

    [​IMG]

    -Dựng xe trên chân chống đứng. Dùng tuốc vít vặn cả ốc xăng và ốc gió vào hết cỡ. Ốc xăng là ốc nằm thẳng dưới trụ ga, ốc còn lại là ốc gió. Để nổ khoảng 5 phút cho máy nóng.

    -Buông tay ga. Nới lỏng ốc gió chậm rãi theo chiều ngược kim đồng hồ. Ban đầu, máy sẽ nổ lụp bụp (do thừa xăng). Nhớ vị trí ốc gió khi vừa hết tiếng nổ lụp bụp ở ống pô, gọi vị trí này là A. Tiếp tục nới ốc gió, lúc này máy sẽ rú lên, càng nới càng rú (do thiếu xăng, dư gió). Ghi nhớ vị trí tốc độ máy cao nhất, gọi vị trí này là B. Vặn ốc gió vào vị trí giữa A và B.

    -Lúc này nới dần ốc xăng theo chiều ngược kim đồng hồ cho tới khi máy nổ ổn định, xe không rung, không tắt máy, tiếng nổ đều.

    -Đối với việc chỉnh bộ chế hòa khí, nếu không chắc về phương pháp thực hiện, bạn nên đem xe đến các trung tâm bảo dưỡng xe để được tư vấn và có được dịch vụ tốt nhất.

    -Ngoài ra, việc tạo thói quen đi bảo hành bảo dưỡng xe định kì theo khuyến cáo của nhà sản xuất sẽ làm cho chiếc xe của bạn vận hành một cách tốt nhất.

    [​IMG]

    [​IMG]

    một cách khác nửa là :
    Vặn ốc ga vào chút xíu cho máy nổ to chút xíu (để đứng tắt máy) ,
    Tháo cục sạc ra (có thể rút 3 cọng dây màu vàng dưới mâm ra củng được ) , chình ốc gió vào tối đa , dùng đồng hồ đo (để thang đo AC, 250v ,tốt nhất dùng đồng hồ điện từ cho chính xác ), 2 que đồng hồ , chập vào 2 sợi dây màu vàng trong 3 sợi từ mâm lửa lên , chỉnh ốc gió ra từ và quan sát chỉ số của đồng hồ , cho đến khi nào thấy chỉ số đồng hồ là lớn nhất thì dừng chỉnh ốc gió ngay chổ đó (vì khi này lựong gió xăng tương đối lí tưởng{14,7:1} nên máy nổ to và điện thế củng lớn nhất vì không có ổn áp của sạc), chỉnh ốc ga lại cho máy nổ nhỏ lại nhưng không tắt máy khi nổ ở galenti . .... còn lại đấu dây hay đấu sạc lại (tùy bạn tháo cái nào ra lúc ban đầu). ...
    :

  2. dongxanh18

    dongxanh18 Thành viên

    Xe tay ga (bxc) chỉnh theo cách này được không bác ?

  3. leoxuu

    leoxuu Thành viên

    chỉnh tốt :D xe nào dùng bxc chỉnh theo cách trên là ok

  4. phongex2006

    phongex2006 Thành viên

    bài viết hay,vote mạnh:banghead:,nhưng mình muốn hỏi thêm là ở cách chỉnh bằng máy sao ko đề cập đến Ốc Xăng vậy bạn

  5. phongex2006

    phongex2006 Thành viên

    up cái,chủ topic đâu roài giải đáp giúp mình cái nào

  6. virus_muzic

    virus_muzic Thành viên

    Hic, phức tạp ghê, em lười cứ mang ra hãng làm cho lành :)

  7. ngayayluitan

    ngayayluitan Thành viên

    Bình xăng con mà cũ mòn lỏng ga hết hoặc các bác gặp các bình xăng con cùi bắp giá vài chục ngàn đồng cái thì cao thủ mấy cũng phải bó tay thôi các bác ạ.. phải phục hồi bình xăng con lại hoặc thay cái tốt rồi mới canh chỉnh thoải mái được.
    http://www.centacarburetor.com/vn/service.html

  8. bataefrenreyes

    bataefrenreyes Thành viên

    Hihi cách này chính xác nè. Có điều bác giải thích cách đo hơi rắc rối. Nôm na là chỉnh ốc garanti lớn 1 chút, sau đó đưa máy đo đồng hồ tua kẹp 2 đầu dây vào gần khu vực bugi và mobin sườn, vừa theo dõi tua đồng hồ vừa vặn ốc gió. Vị trí ốc gió nào mà tua đồng hồ đạt giá trị cao nhất thì chính là hỗn hợp xăng gió lý tưởng nhất :)

    manhtruonglp thích nội dung này.
  9. manhtruonglp

    manhtruonglp Thành viên

    hôm nọ đi bảo dưỡng lần 1 500 cây ở 3s.nó chỉnh xăng gió tùm lum bây h đi hay bị chết máy.giật.để granty là bụp 1 phát ở cuối kì. mà h kiếm đâu ra chỗ nào có đông hồ đo chuẩn như trong hãng nhỉ.chán cái bọn này quá.thà tự làm cho xong.cái vụ tra nhớt xích cũng vậy.xịt vào ko thèm lau bắn toe toét..
    khuyên a e tự ở nhà mày mò cho xong.chịu khó lên đây tu luyện đau đầu 1 chút

  10. bataefrenreyes

    bataefrenreyes Thành viên

    Cái đồng hồ đo vòng tua nhỏ nhỏ cũng nhiều nơi có bán lắm anh ơi hay là tự mua 1 cái mà dùng, hoặc ghé tiệm sửa xe nào lớn lớn 1 chút xin họ đo ké là được mà :D , hồi xưa em canh xăng gió và lửa ở Q12 ghé 1 tiệm trên đường Nguyễn Văn Quá họ có cái đồng hồ đó, trông giống đồng hồ đo điện và có 2 cái que cặp vào :D

  11. luna_killer

    luna_killer Thành viên

    bác cho xin cái ảnh , thank bác

  12. hamyty

    hamyty Thành viên

    đó là bác chưa bị bọn thợ cùi bắp nó tháo vỏ kia, gãy ngàm tùm lum, gắn lại thì hở tè le, còn kêu cái kiểu của nó là như thế, kêu mình về lấy keo dán lại nữa ,chạy cứ nghe tiếng vỏ va đập vào nhau, cộp cộp rè rè mà não hết cả lòng ,một lần khác đi canh lại niềng xe, trong lúc mở canh niềng thấy cũng lâu lâu mở một lần nên kêu nó mở ra kiểm tra ổ bi ,thấy khô khô thế là kêu nó bơm mở vào, ai ngờ nó lấy luôn bình nhớt thải xịt vào tùm lum, mình đứng lặng ko biết nói gì, tiền mất tật mang thật quá đau lòng, xe đắt tiền mà giờ ko khác gì xe trung quốc :mad:

  13. luna_killer

    luna_killer Thành viên

    Kẹp như thế nào vậy bác , làm theo hd của bác sao nó cứ tắt máy , đây là cái hình , bác hd hộ em cái uploadfromtaptalk1375862719370.
    Hi hi con xế cùi pắp mà em dùng để chở đồ ấy :D

    Sent from my LG-F160K using Tinhte.vn

  14. bataefrenreyes

    bataefrenreyes Thành viên


    Xe bị tắt máy là vì trước khi chỉnh gió, bạn quên chưa chỉnh garanti thật lớn để xe không bị tắt máy dù cả khi gió vào kém nhất hoặc dư nhất. Đồng hồ tua đặt ở khu vực nằm giữa mobin sườn và bugi cũng được, miễn sao là ở mức bình thường mà đồng hồ nhảy suýt sao 900rpm-1150rpm là bắt đầu canh được rồi

    luna_killer thích nội dung này.
  15. truongchinh007

    truongchinh007 Thành viên

    cho mình hỏi là cái đồng hồ đo tua máy đó ntn giá bán nhiu và đâu bán vậy

Chia sẻ trang này