Hôm qua em đi cùng lão nhà em đến mobile city 120 Thái Hà mua Xperia ZL2 (thấy bảo chỗ này mới nên làm ăn tốt nên mới tìm đến),đằng nào thì cũng mua rồi nhưng vẫn muốn hỏi ý kiến mọi người xem yêu cầu của em đúng hay sai. Em viết hơi dài mọi người thông cảm :p
Em hỏi mua ZL2 thì được nhân viên cửa hàng phục vụ khá nhiệt tình,cho xem test máy lâu rất thoải mái.
Khi em có nhắc lão nhà em phải thử test nước nữa thì bạn nhân viên nghe thấy bảo "nếu anh chị đồng ý mua và thanh toán sẽ được test nước nhưng nếu hỏng bọn em chỉ sửa chữa chứ không đổi mới".
Em nghe thế nên bảo "sao lại thế hả em?chống nước là chức năng của máy thì chị có quyền được test nước hỏng đổi mới chứ?"
Bạn nhân viên vẫn cương quyết nhắc lại "bọn em không bao test nước ạ,chị có quyền test nước nhưng đưa vào nước nếu hỏng là do lỗi người dùng chứ không phải lỗi của nhà sản xuất"
Em choáng quá bảo "chức năng của máy thì phải được bao test chứ?sao lại nói là lỗi do người dùng được? Người quen của chị mua z1 chỗ khác test nước xong không mở đc nguồn lên người ta đổi cái mới luôn mà"
Bạn nhân viên chỉ nhắc lại là các bạn ý không bao test nước @.@
Lão nhà e dễ tính nên thấy em tranh luận thế thì bảo "thôi lằng nhằng nhiều làm gì,anh đâu có ý định dùng dưới nước đâu" (nghe điên thế mà fải nhịn)
Em hỏi mua ZL2 thì được nhân viên cửa hàng phục vụ khá nhiệt tình,cho xem test máy lâu rất thoải mái.
Khi em có nhắc lão nhà em phải thử test nước nữa thì bạn nhân viên nghe thấy bảo "nếu anh chị đồng ý mua và thanh toán sẽ được test nước nhưng nếu hỏng bọn em chỉ sửa chữa chứ không đổi mới".
Em nghe thế nên bảo "sao lại thế hả em?chống nước là chức năng của máy thì chị có quyền được test nước hỏng đổi mới chứ?"
Bạn nhân viên vẫn cương quyết nhắc lại "bọn em không bao test nước ạ,chị có quyền test nước nhưng đưa vào nước nếu hỏng là do lỗi người dùng chứ không phải lỗi của nhà sản xuất"
Em choáng quá bảo "chức năng của máy thì phải được bao test chứ?sao lại nói là lỗi do người dùng được? Người quen của chị mua z1 chỗ khác test nước xong không mở đc nguồn lên người ta đổi cái mới luôn mà"
Bạn nhân viên chỉ nhắc lại là các bạn ý không bao test nước @.@
Lão nhà e dễ tính nên thấy em tranh luận thế thì bảo "thôi lằng nhằng nhiều làm gì,anh đâu có ý định dùng dưới nước đâu" (nghe điên thế mà fải nhịn)
Em bảo anh dùng nên anh tự chịu nhé,lão đồng ý thế là mua mặc dù em không thích vụ không đc bao test nước.
Lúc làm hóa đơn bạn nhân viên bảo chỉ được bảo hành 12 tháng phần cứng còn không bảo hành màn hình với nguồn,muốn bảo hành 12 tháng màn với nguồn phải mua bảo hành 300k. Em choáng tập 2 @.@ hỏi "chị tưởng phải bảo hành màn,nguồn ít nhất 1 tháng chứ?"
Bạn ý vẫn chỉ khẳng định lại muốn có bảo hành màn,nguồn phải mua bảo hành nên em không mua.
Mua máy được khuyến mại kể ra thì có vẻ nhiều nhưng trong đó có tặng bút cảm ứng mà thực tế chỉ để làm cảnh. Tặng 2 voucher mà bảo hết voucher nên ghi luôn vào hóa đơn nhưng về đến nhà mới nhớ là bạn ý chưa viết,phải gọi lên để nhắc =.=
À còn về khoản thanh toán,em trả bằng thẻ nên các bạn ý bảo e # ngân hàng nên phải chịu phí 2% . Tính ra thấy 2% chưa đến 200k nên em đồng ý (chả hiểu các cửa hàng điện thoại khác có thế ko chứ ở nơi em làm việc ko phải bán điện thoại nhưng khi khách thanh toán bằng thẻ thì cửa hàng em chịu phí chứ không phải khách hàng)
Để nói rõ hơn thì người em có nhắc trong bài là cô em đi mua z1 tại click buy,khi test thả nước gọi vào được nhưng lúc cầm lên đưa cho kỹ thuật chạy máy thì không mở được nguồn lên nên đã được đổi máy mới luôn nhưng đợi đi đổi lâu quá lại vòng ra msmobile mua =.=
Sự việc không được bao test ở mobile city thì đằng nào em cũng mua rồi nhưng em tính mua thêm 1 em nữa làm điện thoại đôi với lão nhà em nên em vẫn muốn hỏi mọi người là yêu cầu bao test nước và bảo hành màn nguồn của em là đúng hay sai?
Nếu em đúng thì có lẽ em phải tìm chỗ nào cho bao test nước vậy =.=
P.s: có bạn bảo mua rồi còn kêu ca gì 😃 đúng,em không kêu,em chỉ muốn biết em đòi bao test nước là đúng ko? Nếu đúng thì em sẽ tìm nơi khác mua thêm 1 em cho bản thân,còn nếu sai thì em vẫn mua ở đó 😃