Nhật ký đi bảo hành tại nokia cảe Biên Hòa

Thảo luận trong '[Sym^3] Hỏi đáp - CSKN' bắt đầu bởi kethanbi08, 22/5/12.

  1. kethanbi08

    kethanbi08 Thành viên

    Chào các bác trên tinhte hôm nay mình đi lấy máy nokia 603 bảo hành tại care Biên Hòa bực mình quá các bác ạ. Máy mới mua hôm 5/5 xài mới được 1 tuần, bắt đầu lỗi, gọi loa cứ nghe rè rè, người bên đầu dây kia nghe cứ xèo xèo, nhỏ rí ah, thế đấy mang lên bảo hành.
    21/05/2012: Nokia care nhận máy mang về bảo hành: giấy tờ ghi rõ ràng “đàm thoại loa rè”
    13h33’ ngày 22/05/2012: mình nhận thông báo bằng tin nhắn lên nhận máy. 15h hí hửng vác xe ra chạy lên care BH, nghĩ bụng “nokia care công nhận tập đoàn lớn làm ăn tốc độ thật”. Cầm máy, hỏi nguyên nhân lỗi: thấy ghi 1 dòng to tướng thay loa mã số…, hử “đàm thoại loa rè” mà thay loa? Rồi thôi ok kiểm tra gọi cho thằng bạn: alo, hả hả cái gì nói to lên ko nghe rõ, toàn tiếng gì không ah, ông đang nấu ăn đấy hả (xèo…xèo…xèo >”<), thế đấy bạn nói mình nghe rất rõ, mình nói nó chỉ nghe tiếng xèo xèo.
    Thắc mắc với chị nhân viên, uhm chị í nhận máy thử gọi cho số điện thoại để bàn chuông reo, đầu dây bên kia nhấc máy, cũng chả nghe được gì @@, chị í lại lấy di động ra dùng máy mình gọi cũng nghe tiếng xèo xèo không rõ. Ok đưa qua cho cha kỹ thuật => ức chế của mình bắt đầu từ đây.
    Cha kỹ thuật này còn trẻ, nhận máy gọi nghe rè, ổng nói “trời ơi máy gọi nghe rè mà sao kêu loa rè”, chị nhân viên “thì ghi đàm thoại loa rè rồi đấy”, potay kỹ thuật viên nhận máy về không kiểm tra xem lỗi gì đè nghiến máy mình ra thay loa thoại thảo nào tốc độ thế (biết ngay mà), rồi lại cầm máy bấm bấm, ổng phán 1 câu do máy anh để chế độ 3G nên sóng của mạng không đảm bảo anh chuyển qua sóng GSM sẽ nghe gọi bình thường (hử chẳng lẽ smart phone nào ở VN cũng phải chuyển qua GSM rồi gọi mới nghe rõ @@)
    Móc nokia X2-01 của mình ra thử tiếp lại xèo xèo, thêm vài tiếng như tiếng chim cuốc kêu nữa, ổng phán câu nữa do con X2-01 của mình loa rè lỗi gì phải kiểm tra mới biết được, ôi trời đất ơi điện thoại của con xài cả năm nay không có vấn đề gì chưa ai kêu ca phàn nàn gì thế mà ổng phán câu đấy.
    Rồi tiếp tục ổng lấy điện thoại mình ra gọi vào các số di động khác và số bàn thì kỳ diệu thay lại nghe bình thường không lỗi nữa, thế là với giọng điệu bực tức ổng đưa máy cho mình nói về xem lại. Thôi thì để xem lại xem, mình làm cú chót móc tai nghe ra cắm vào máy 603 gọi cho x2-01 nghe bình thường chả có vấn đề gì thắc mắc thì chắc ổng hết kiên nhẫn rồi. Nói ok bên em nhận lại máy kiểm tra, cái này chắc phải 1 tuần mới lấy được đấy. Mất toi 1h đồng hồ, nhận được cái kết luận khả quan quá các bác ạ.
    Ức chế toàn tập mình là khách hàng mua nhầm sản phẩm lỗi thế mà bị đối xử như một đứa đi “xin” nhà sản xuất bảo hành cho cái sản phẩm lỗi của họ.
    Nhật ký lần 1 đi bảo hành của mình có thế thôi để tuần sau lên care nhận máy chắc lại có tập 2 kể cho anh em. Nản quá rồi nếu chờ thêm tiền mua LG hay Samsung chạy android thì đâu có nên nỗi, mua điện thoại cái chính là phải nghe gọi được rõ ràng rồi đến các tính năng giải trí khác, thế đấy cái điện thoại mua tổng cộng cả gần 6 chai thế mà nghe gọi như vậy. Haizzzzzzzzzz
    :

    cuongcotNamhuynh thích nội dung này.
  2. huypro

    huypro Thành viên

    hi số bạn đen thui, mình dùng 701, tự nhiên sịt màn hình.tại mình ở xa k có đk mang lên care lên nhờ cửa hàng ng quen gửi lên hộ, mất 1 tuần đc lấy, mình kiểm tra tất cả y nguyên và vỏ cũng k trầy xước tý nào.Mình nghĩ tại ý thức nhân viên tuỳ nơi => đi bh = may hoặc đen đủi thôi :D

    hienclub611 thích nội dung này.
  3. hugo2011

    hugo2011 Thành viên

    Chuyện bình thường ở "huyện" + "tỉnh" + "quận" và bất cứ nơi đâu.

  4. kethanbi08

    kethanbi08 Thành viên

    Haizz chính vì những người như bạn cho đó là chuyện bình thường cho nên nó mới trở thành bình thường đấy.

    hiepthong thích nội dung này.
  5. oopiuti

    oopiuti Thành viên

    Xài xách tay có khi đc bh tốt hơn chính hãng

    Gửi từ R800at của tôi bằng cách sử dụng Tinhte.vn

  6. hugo2011

    hugo2011 Thành viên

    "Bình thường" ở đây là vấn nạn thôi bạn à. Mình còn lạ gì chuyện này nữa, chính mình cũng là nạn nhân như bạn nên mình hiểu cảm giác của bạn lúc đó. Bạn hiểu sai ý mình rồi đó. Nhưng thực tế không thể phủ nhận được chuyện bảo hành này. Bạn nên nhờ người quen với Care Nokia mang đi kiểm tra giùm thì tốt nhất. Nếu tệ hơn là máy sẽ bị thay linh kiện dỏm nữa, mình từng bị rồi. Xin chia sẻ nỗi buồn với bạn, chúc "dế" yêu của bạn mau "lành bệnh" nhé. Thân!!!!

    kethanbi08 thích nội dung này.
  7. kethanbi08

    kethanbi08 Thành viên

    Biết làm sao được đây điện thoại mới mua mà đã phải bảo hành là xui lắm . Mình đã đem bảo hành ở care là chỗ uy tín nhất của nokia rồi còn đâu thì do số trời vậy. Khổ ai bảo mua nhầm hàng lỗi sau chuyến này thì bye bye nokia.

  8. huypro

    huypro Thành viên

    hi nói thật lúc mang e iu đi bh mình cung lo lắm, lên mạng đọc thì toàn thấy nokia care bị lên án,nhiều lúc nghĩ thà sửa ngoài kon hơn,còn vấn đề của bạn cứ mang lên care, lần 1, 2, 3 ko đc thì mang dến khi nào được thì thôi, đến nhiều quá thì làm ầm lên

    kethanbi08 thích nội dung này.
  9. kethanbi08

    kethanbi08 Thành viên

    Cảm ơn bạn đã tư vấn, đành chịu vậy trước giờ mình sử dụng nokia hàng giá thấp thì không sao đến khi sử dụng smart phone thì bị vậy, thú thật là nản lắm. Một cái điện thoại không nghe gọi bình thường được thì còn gọi gì là điện thoại nữa, chả lẽ mua điện thoại về chỉ để nhắn tin, nghe nhạc, chơi game đến lúc gọi thì lấy cái khác ra xài!!! Điện thoại mình 5-6tr mà nghe gọi bạn bè cứ tưởng mình đang ở miền núi, hay đang trong rừng vì toàn tiếng xèo xèo, tiếng cuốc kêu ko. Lần sửa này mà không được nữa chắc trả hàng cho nokia.

  10. meodungmeo

    meodungmeo Thành viên

    Khổ, care chỗ bạn chắc nhân viên nó làm láo rồi. Làm ầm lên gọi quản lý đi nếu tình trạng cứ tiếp diễn.
    Bạn để nó dắt mũi thì mua điện thoại nào cũng thế thôi, có khi còn mua phải hàng dựng đấy :D

    hugo2011 thích nội dung này.
  11. hiepthong

    hiepthong Thành viên

    Chắc bạn xui gặp cái care biên hòa tào lao rùi :|. Mình đi bảo hành 3 lần thấy lần nào cũng tốt ( 2 lần là do lỗi mình mà sạc + tai nghe hư đc thay cái mới ) . 1 lần thì camera N8 của bạn mình bị 1 chấm mờ.

    khoi_doan thích nội dung này.
  12. toidi_timtoi08

    toidi_timtoi08 Thành viên

    nokia làm ăn vầy dần mất thị phần thôi đơn giản là vậy ....

  13. kethanbi08

    kethanbi08 Thành viên

    Cập nhật thông tin mới:
    Hum wa mình gọi lên care thì được thông báo là đã chuyển máy lên SG bh rồi các bác ạ. Không biết có bị luộc đồ không nữa, lo quá, mình nghe nói là trong máy dễ bị luộc nhất là: màn hình và loa bác nào biết cách test phát hiện bị luộc đồ chỉ mình với.

  14. ecuem

    ecuem Thành viên

    tốt nhật tự xử e nó

  15. kethanbi08

    kethanbi08 Thành viên

    Cập nhật mới.
    Hum qua 28/5/2012, thế là sau 1 tuần chờ đợi sửa chữa lại vừa lên care nhận máy, thật thất vọng máy mình lúc đem sửa thì gọi đi đầu dây bên kia nghe còn rè, sau khi care sửa (nghe đâu chuyển lên SG, mà giấy tờ sửa chữa trên SG về thì chả thấy ghi cái gì) giờ thì gọi đi người ta chả nghe được gì luôn.
    Ngồi chờ thằng cha kỹ thuật viên up lên belle PF1, ức chế ngồi nhìn tiếp tân chả nói câu nào, chờ chán chê cả giờ đồng hồ thông báo 1 câu vẫn lỗi care nhận máy và lại tiếp tục chờ. Lại mất thêm một buổi chầu chực cả tiếng đồng hồ. Đây là lần thứ 4 mình lên care, tại sao những người này không kiểm tra lại xem đã khắc phục được lỗi chưa mà đã kêu khách hàng lên nhận máy, mình nghi ngờ trình độ của họ nhất là cha kỹ thuật viên.
    Đường đường một trung tâm lớn, kỹ thuật viên cứ yêu cầu phải liệt kê rõ ràng lỗi gì ra, mình là khách hàng chứ có phải thợ đâu mà kêu liệt kê rõ ràng lỗi gì, lỗi gì. Cái kiểu cố đùn đẩy sản phẩm lỗi lại cho khách hàng, rồi sửa không được ngâm máy của khách, liệu cách làm việc của nokia care là như vậy sao. Quá thất vọng. Ai sắp mua máy của nokia thì cẩn trọng lỗi thì mệt vậy đó nokia giờ tàn rồi chọn mua máy nào của LG hay Samsung chạy android tha hồ vọc mấy bác ah. Cái này phát hiện trong thẻ nhớ sau khi cha kỹ thuật viên test lại máy, up lên cho các bác xem, ko bình luận gì cả.

  16. pham minh dao

    pham minh dao Thành viên

    Giờ lên hãng còn như này thì hỏi sửa chữa bảo hành ở đâu nữa,mình nghĩ hãng thì đồ đạc là chính hãng rồi chỉ còn xét về nhân viên kỹ thuật của hãng thôi,họ cũng chỉ là làm công ăn lương nên có thể hơi thiếu trách nhiệm,đen đủi cho nhưng bác nào vào những chỗ bảo hành có những nhân viên thiếu trach nhiệm như vậy

  17. kethanbi08

    kethanbi08 Thành viên

    Hôm nay 9/6/2012 cuối cùng sau 3 tuần gian nan đi đòi được quyền sửa máy. Rút cuộc thì mình đã được nokia care thay cho cái main mới, máy đã hoạt động lại bt. 6 lần chạy lên chạy xuống, 5 cuộc điện thoại, cãi nhau với kỹ thuật viên về sóng 2G-3G ở VN, 3 tuần chờ đợi, rút cuộc máy mình mới được sửa xong không thể nói rằng mình hài lòng về cung cách bảo hành của nokia. Có lẽ đây là chiếc nokia cuối cùng mình mua.
    Cám ơn tất cả các bạn đã tư vấn cho mình. Cung cách làm việc ở VN là vậy đành chịu!!!

  18. hugo2011

    hugo2011 Thành viên

    Thế là trải qua bao nhiêu cực khổ, cuối cùng cũng thay được cái mới. Chứng tỏ máy mới có vấn đề rồi. Vui lên bạn nhé. Thân!!!

    kethanbi08 thích nội dung này.
  19. Namhuynh

    Namhuynh Thành viên

    Bạn này cũng giống mình. Nhưng mà biết kêu ai bây giờ. Thời gian thì không có nên đành chấp nhận mang cục tức. Thích câu nói của bạn "mua nhầm sản phẩm lỗi thế mà bị đối xử như một đứa đi “xin” nhà sản xuất bảo hành cho cái sản phẩm lỗi của họ".

    kethanbi08 thích nội dung này.
  20. mrthanhhd

    mrthanhhd Thành viên

    Giá có phần mềm j mã hóa toàn bộ hệ thống như MD5 nhỉ :D thay biết liền :D

Chia sẻ trang này