Nhờ tư vấn xử lý vụ mua phải Lumia 720 lởm tại Pico 173 Xuân Thủy

Thảo luận trong '[WP] Hỏi đáp - CSKN' bắt đầu bởi Donganh_Vu, 29/4/13. Trả lời: 9, Xem: 3259.

  1. Donganh_Vu

    Donganh_Vu Thành viên

    Chào các bác, tình hình là em có vấn đề này nhờ các bác tư vấn giúp xem nên xử lý thế nào:

    Hôm qua em mua 1 máy Nokia Lumia 720 tại Pico Xuân Thủy, cầu giấy. Em mua 1 máy màu đỏ, lúc giao hàng thì họ đưa cho em 1 hộp máy đã mở sẵn rồi vỏ hộp cũng ghi màu máy là màu đỏ. Vì nghĩ mua ở siêu thị uy tín nên em tin tưởng không kiểm tra máy móc j` hết và họ cũng không cho ký biên bản giao nhận hàng gì cả, em cũng không có Micro Sim để test mà chỉ nhờ kỹ thuật cài Email, phần mềm cho rồi mang về. Về đến nhà cắt sim nhét vào em mới phát hiện máy bị lỗi Mic nghe được nhưng nói người khác không nghe thấy j` nên hnay em mang lại ra Pico nhờ họ xem lại. Bên kỹ thuật họ kiểm tra ( họ có Reset factory để kiểm tra) thì đúng là máy bị lỗi phần cứng và họ cho mình đổi máy, nhưng khi đưa hộp và máy để kiểm tra thì họ nói máy và hộp không trùng IMEI, IMEI hộp thì đúng là cái IMEI máy họ xuất bán cho em còn IMEI máy thì không đúng. ( em khẳng định 100% là máy với hộp đó đúng là máy và hộp lúc họ đưa cho em, em mang về chưa động chạm hoặc mang cái máy đấy đi đâu, Tức là lúc họ giao máy cho em thì máy và hộp đã không trùng IMEI rồi) giờ họ lấy cớ là không trùng IMEI và không đổi cho em. em làm căng thì họ bảo giữ lại máy để kiểm tra, hẹn 3,4 hôm nữa trả lời.

    Giờ em hoàn toàn bị động vào việc điều tra của họ, không biết có cách nào chứng minh máy đó đúng là máy em nhận khi mua không? Em đang bức xúc quá, nếu họ không đổi cho em thì đương nhiên là em mua 1 cái máy mới về để đi bảo hành và còn mất công đi lại cãi nhau nữa.

    Nhờ các bác xem có cách nào xử lý giúp em không ạ?
     
    :
  2. zquangz

    zquangz Thành viên

    Ôi xin chia buồn với bạn. Hy vọng bạn sớm đòi được công lý.
    Đúng là 1 bài học trong việc mua điện thoại. đúng là nếu mua máy cũ, chúng ta mới có thói quen kiểm tra, test kỹ trong khi mua máy mới hay mua tại các siêu thị, cửa hàng lớn chúng ta thường không kiểm tra gì nhiều vì tâm lý tin tưởng và khả năng đổi máy. Mình cũng vừa mua 1 con mà chẳng kiểm tra gì. Tối về đang lướt web bỗng cứng đơ màn hình trắng xóa. tức tốc mặc quần áo toan phi ra cửa hàng chửi cho nó 1 trận rồi đổi máy thì nó lại hết. hóa ra cái thẻ nhớ của mình bị lỗi nên máy treo.
     
  3. phamkimhao

    phamkimhao Thành viên

    Hic. Mình học luật Kinh tế mà hiện tại vẫn chưa nghĩ đươc cách gì giúp bạn. Nghe bạn nói mà mình thấy bức xúc quá.
     
    levietduy thích nội dung này.
  4. -[L]C[K]-

    -[L]C[K]- Thành viên

    Nghe nói mỗi máy đều có đang kí tài khoản mirosoft của tiệm đó, nếu chú chưa đổi cái tài khoản đó thì nên giữ nguyên lấy cớ mà kiện cáo. Phần còn lại e éo bít, chỉ có làm lớn chuyện lên thôi chắc đc :(
     
  5. darknigh911

    darknigh911 Thành viên

    Đọc xong bài của bạn mà mình buồn cười quá. Như phim hành động Mỹ.
     
  6. phamkimhao

    phamkimhao Thành viên

    Có cách thế này bạn ( nhiều người đã sử dụng và thành công lắm):
    Bạn nhờ một bạn nữa đi cùng và dùng một điện thoại nào đó hoặc máy quay phim, máy ảnh có chức năng ghi hình cũng được để quay lại video.
    Còn phần của bạn là vào lại Pico Xuân Thuỷ, trình bày lại rõ ràng, từ tốn với người ta sự việc. Nếu bên Pico không chịu thì bạn cứ tăng mức độ bù lu bù loa lên. (Nhớ là bạn của bạn cũng đang quay video nhé).
    Lúc này sẽ có một số trường hợp xảy ra:
    - Pico sợ mọi việc bù lu bù loa mà giải quyết theo hướng có lợi cho bạn.
    . - Pico không đồng tình với yêu cầu chính đáng của bạn thì bạn post video lên Tinhte, Facebook, YouTube... Nhằm mục đích cho mọi người cùng biết.

    Mình tin ở bạn về sự việc đã diễn ra với bạn.

    Tuy nhiên, có một cách nữa đó là bạn chỉ cần mang đt của bạn tới Nokia Care gần nhất họ bảo hành cho. Hôm trước mình có con Lumia mang ra thay một số linh kiện, do đang trong thời gian bảo hành nên không mất tiền (phải đủ điều kiện bảo hành: không nứt, vỡ, cháy, nổ...bạn nhé). Nokia bảo hành điện tử nên khi đi bảo hành, bạn chỉ cần mang một mình máy thôi, không cần hoá đơn bán hàng, phiếu bảo hành, hộp máy.

    Chúc bạn may mắn.
    Có tin gì mong bạn chia sẻ với mình.
     
    mienronglevietduy thích nội dung này.
  7. quanbvp

    quanbvp Thành viên

    pico bjo làm ăn láo thật, cố tình bán hàng lỗi cho người ta mà còn ko đổi, theo tôi bạn cứ đến pico xuân thủy làm rùm beng vụ này lên, sau đó có người quay video như bạn phamkimhao hướng dẫn. bạn post video lên tinh tế, youtube hay gửi video cho các báo điện tử về cách làm ăn bố láo của pico thì họ phải sợ bạn hết
     
    mienrong thích nội dung này.
  8. quachhiep96

    quachhiep96 Dự bị

    đúng vậy mình hôm nay vừa mua xong ko cài đc ứng dụng chúng nó pảo lỗi gì đấy rồi mang về tự cài sau khi nó hết lỗi nhân viên kĩ thuật í ngu vch
     
  9. newbie230192

    newbie230192 Dự bị

    Mình chia sẻ thông tin này cho bạn nhé, mình có ông anh chuyên giao hàng cho siêu thị, và thỉnh thoảng có... một ít linh kiện đc KM nếu như người nhận ko ktra kĩ và kí vào biên bản. Chủ yếu là mấy cái giá treo TV, vì nhiều ng mua TV để vào tủ chứ ko treo tường. Còn nhiều chiêu trò củcacanhs giao hàng để ăn gian lận lắm bạn à, nên TH của bạn ko biết có phải thằng giao hàng nó giở trò mèo chăng.
    PS: Ông anh mình bị duổi rồi, cái lấy tiền công lắp đặt trong khi cái đó là dv free :v, bị khách hàng gọi điện phản ánh.
     
  10. kilyku

    kilyku Thành viên

    Tẩy chay pico đi mọi người, mình cũng mua máy ở đây nhưng may chưa bị lỗi gì.