@tamijon
Bạn có thể tháo bugi ra xem màu rồi chỉnh lại. Nhưng mình thấy 55km/l là quá tốt rồi. Xe mình cũng NR2009. ODO thì 80k rồi, máy móc vẫn tốt. Đã bị hư IC và mobin một lần không biết có phải do bị phá không nữa. Đang tháo hết áo ra làm phuộc và kiểm tra. Để xong up hình lên cho xôm.
nữa năm rồi mà topic chi có 3 trang. hài! mình vừa mới bik topic này. Xbike mình nay dc 66k km và sắp banh chành rồi.
đi 2 người số 4 ờ 40km/h nhóm ga nhẹ đầu nó " run " như " đánh bò cạp". mới 2 ngày nay ko bik vì sao mà nó kêu đầu bò kiểu như gõ cò ( ko bik bịnh gì ) số 1 lê dc 15km/h là nó tè tè.. tè, số 2 dc 25 là nó lại kêu,. số 3 dc 40 thì kêu và số 4 thì chạy từ 50-60 kêu nhỏ, ngoìa 60 là tè tè ghê lắm.
dc 1 anh thợ chuyên YA nói là " bộ cò lâu ngày bị rãnh rồi, hàn lại cũng ko khả quan, tốt nhất thay mới. và a cũng nói thêm và nghe tiếng máy thì pittong và lòng gì đó cũng lỏng la lỏng lét hết rầu ". thật tình thì xbike mình thời phong độ đỉnh cao cũng kinh lắm, 115-120 là bình thường và số 3 lúc nào cũng 90-100 khi vượt container. giờ chan quá, ko bik làm sao cho nó tốt đây.
@lhuynhtien
X-bike của mình thì gần 85k rồi. Vừa rồi nó cũng kêu cò nhưng vệ sinh bugi thì hết. Mình kiểm tra thì thấy mấy ống gió phụ bị vỡ nên thay đi. Giờ êm hơn nhìu, mình thấy nhớt hãng dùng máy cũng êm hơn. Mình chạy kĩ lắm. Bạn ở Hàm Tân? Nếu bạn biết ng nào rành xe Su thì đem sửa, đừng đưa cho mấy ông Hon hay Ya. Khi sửa thì nói họ khám bệnh cho rồi mua đồ hãng thay. Nếu bạn muốn tìm chỗ sửa tốt thì inbox cho mình nhưng phải lên Long Khánh lận.😃
@lhuynhtien
vụ cò thì mình ko rõ nhưng còn lòng với pit-tong thì lòng xe Su vốn lỏng le lỏng lét rồi nên đôi khi thiếu nhớt hoặc khô nhớt vẫn chạy đc 😁 ktv Ya nghe tiếng nói lòng lỏng cũng ko có gì lạ, mà mình ko biết bác có ở TP HCM ko, tiện kiểm tra sửa chữa hơn
- Mình mạo muội gớp ý:
Xe su thì cam cò kêu là bình thường , vì nó size lớn lò xo cũng lớn
+ Canh chỉnh xăng gió
+ Vệ sinh bầu gió , Bình xăng con
+ Kiểm tra Nhông dĩa xích
+ Cố gắng đi gần hết tua rồi sang số
1 : 0>25
2 : 25>45,50
3 : 50 >
các cấp số về sau thì tùy vào gia tốc mà sang số
Nếu không có gia tốc thì số 4 không sao.
+ Thay lọc nhớt đúng kì
vậy thôi ^^ anh em nào ở Sài gòn đã tham gia hội Su thì giới thiệu mình với
@dtt_arc
mình đã làm rồi, người anh thất thiết chơi xbike qua 1 vòng tua côngtomet cũng nghe máy và đón dzo cò thôi. xuống a thợ xe máy quen cũng nghe và bảo có khả năng thay cò và l;àm lại cam. ngày mai mình xuống để ảnh kiểm tra, chỉnh lại cò chút, lúc nào dc đi sì gòn làm phát dứt điểm luôn, tks bạn
Cả nhà vui lòng cho mình hỏi vài vấn đề liên quan đến Xbike.
1. Cây Po XBike khi chạy tốc cao nghe thế nào ạ.
2. Giá thị trường của nó khoảng bao nhiêu
3. Pô Xbike gắn vào su re.vo có được không.
Chẳng là em đang chạy re.vo, đôi khi đường vắng chạy 90-100 xe thì vẫn đầm chắc nhưng tiếng pô nghe kinh quá. brùm brùm brùm....
@huynhlinhag
nghe brum...brum.. mà chê sao ta, nghe vậy thích hơn chứ. tiếng pô xbike nghe thì ấm và đã lắm, nhất là số 3 mà kéo max tua, sướng phải biết
còn gắn dc vào re.vo hay không thì ko bik, hehe. giá thi bạn tham khảo trên web của su mục bảng giá phụ tùng
Cây pô X-bike êm hơn nhiều và gắn đc nhé bạn. Chỉ cần hàn lại bát treo phía sau thôi. Cổ pô thì khác, cổ pô X-bike rời còn Re.vo thì liền. Nhiều bạn đi X-bike hay Axelo muốn thay pô Re.vo để nghe cho đã. Nên bạn liên hệ topic họ đổi cho, ko phải mua.
em hiện giờ củng sở hửu 4 chiếc su và 1 chiếc ya , nhưng vẩn thích chiếc xbike nhà mình các bác ạ , đến bây giờ vẩn còn thích ,vì nó hay hay sao á , em bên club suzuki viva
- Mình mạo muội lập cái group Suzuki team miền nam , phạm vi nhỏ ^^ anh em quan tâm thì vào ,và chỉ suzuki để tránh chi rẽ mất đoàn kết. Nếu vào group thấy cần thay đổi hay thêm gì anh em xây dựng thêm cho nhà su cùng lớn mạnh https://www.facebook.com/groups/743821625656552/
- Chào thân ái
Các bác, tình hình là em vữa gom đủ lúa, muốn làm em Xbike để thay ngựa già (wave tàu). Em là dân tỉnh nên nếu mua thì giá xe và bao đăng kí luôn là bao nhiêu vậy ạ. Em ở miền trung.
Mong các bác tư vấn, em xin cảm ơn.
@nguyenthanhtunghaui
Kinh tế khó khăn, tậu viva cũng là một giải pháp tốt bác ạ. Em còn phải chạy đường trường nên mấy bác khuyên em nên chọn Axelo hoặc Xbike, lúa em vừa đủ Xbike nên em chọn em này. Ý bác sao ạ ...?
@thanhpvu
Thực sự giờ em cũng chưa chọn được cho mình em nào? Viva thì kinh tế-nhưng em ko biết nó chạy đường trường có ổn ko? độ đầm của xe ở dải tốc 50-80 có ổn ko?( vì em hay chạy xe ở dải tốc này), và vì viva mới- thấy nhiều bác than quá nên ngại ,. X-bike em thích cái kiểu dáng của nó và đã có tiếng chạy êm và bền rồi từ trước rồi . 😔
( PS: Khả năng cao là em sẽ lấy viva bác ợ .). Thời buổi kinh tế khó khăn !😁
@babyungly
X-biker trên web su vẫn còn thuộc dạng sản xuất nhé bác chưa vào danh sách ngừng sản xuất đâu, và mấy của hàng còn bán luôn, Kiên Giang quê em bán X-biker chỉ 23tr bao giấy luôn (hậ khẩu ở huyện) thấp hơn giá đề xuất trên web Su 300k.
Topic xibiker sao thấy ít ae hoạt động nhỉ! Các bác nào có ý định xúc xbiker thì xúc nhanh không cần lăn tăn e này đi rất đầm, máy êm ru luôn (chạy lớn ấy nhé, không run, cong galanty thì nó cứ lạo xạo do cò nó kêu + trục cân bằng động cơ) xăng thì 50km/l vi vu, kiểu dáng thanh lịch...
Cậu mình mua chiếc màu xám đen, 2 năm rồi mà mới có 1500km (do cậu đi làm xa nên để nhà mình xe hầu như mới hoàn toàn) càng nhìn càng đẹp. Mình mua sau nên xúc axelo mà cấu trúc máy, khung cảm giác chạy như xbiker thôi chỉ khác mỗi côn tay với mấy thứ khác, mà máy ax côn tay kêu to hơn xbiker khi để ga tự động nhưng khi chạy lớn êm như nhau, mình chỉnh xăng gió 2 xe đều 1,02 vòng hết xe nổ ngọt và đều, nhớt thì xbiker cậu mình đang đổ castrol, ax mình thì chơi top1 MC, nhà mình 3 xe chơi top1 hết. Lúc trước mình cũng chơi qua 3 bình caltex 20w-50 nhớt ngon nhưng Kiên Giang mua không có nên chuyển qua top1 MC, ae nào có cách chỉnh xăng tối ưu lên chia sẽ nhé, mình có tham khảo qua mấy diễn đàn khác thấy chỉnh xăng gió giao động trong khoản 1 vòng (360 độ) + thêm 02 - 05 vòng.