@jojoteen mình đã mua em shogun (đời trước của X-bike) sau 500km đầu chuyển sang Top 1 MC 20w-50 nhưng thấy nặng máy quá. Xài lâu dài không biết có ảnh hưởng gì không.
Mình đang cần mua 1 chiếc Xbike để đi phượt, y'c máy móc còn zin, chính chủ càng tốt. Mình ở HN. Bạn nào muốn đổi xe để lại cho mình nhé. PM cho mình số điện thoại mình sẽ gọi lại.
Chỗ bảo dưỡng suzuki trên trần hưng đạo và trần quốc thảo đóng cửa rồi. Cho mình bảo dưỡng xe suzuki ở quận trung tâm tp HCM thì nên đi tiệm nào vậy các bác ?
@congaumap
xe xbike nói riêng mình thấy ko có gì cần phải bảo dưỡng cả. mấy cái vụ như thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió, căng xích (sên) mình nghĩ bạn nên tự làm thì sẽ tốt hơn. công cụ gồm có : tuýp 8 -10-12-14-17. bạn mua vừa tuýp vừa khóa mấy thứ này hàng rẻ tiền thì cũng chứng 150k-200k. xe mình hùi mới mua cũn đi tới hãng bảo dưỡng mà chúng nó có làm gì đâu. chỉ nổ máy nghe chơi, kiểm tra đèn, bơm bánh xe, tra dầu cho xích.
nên sau 3 lần tới hãng thì mình ko tới nữa, mua đồ về tự làm, cái nào ko bik lên các diễn đàn hỏi ae
Xbike mua hàng cũ thì thì giá bao nhiêu là vừa các bạn,
Và đi mua nên kiểm tra gì/
Ở SG có chổ nào bán Xbike mới ko các ban nhỉ.
Mình chỉ mê Xbike mà Su không thèm bán nữa mới đau.
Thanks
@bangtown
Hàng cũ thì tùy thuộc vào km đã đi mà vs mã bên ngoài ra sao thì chủ ra giá, chứ nói chính xác khoảng giá như nào thì khó, xe Su loại nào cũng có lọc nhớt nếu chủ xe trước họ biết cách bảo dưỡng thay lọc thì ok dù số km cao cũng ổn, còn trường hợp chủ chỉ chạy mà ko biết gì về lọc nhớt thì bạn không nên mua.
Công nhận xe su chạy bền thật , nhà có ông dượng chạy con revo quay tua đồng hồ rồi mà không thay lọc nhớt , về hỏi ổng sao không thay ổng nói tao có biết đâu lấy về chạy tới giờ
@amtin
Thực sự cái lọc nhớt nó quan trong lắm, lọc nhớt là giấy nó lọc hết cặn bẩn do xe hoạt động sinh ra từ bố nồi là chủ yếu, các chi tiết kim loại thì ít hơn (khi xe đã roda xong), nhớt qua lọc bơm lên đâu bò nuôi xupap, vòng bi, xilanh... là nhớt sạch sau đó nó lại về cácte, rồi tiếp tục chu trình như vậy. Cái lọc nhớt nếu bạn nào lười thay thì có thể đi 10k km cũng ok, nhưng mình đi 6k km là thay rồi, còn các bác ko biết có lọc thì chạy hoài ko thay thời gian lâu cặn bẩn bám nhiều làm lượng nhớt lên đầu bò ít đi, từ từ rồi tắt lọc rồi nhớt không lên nữa thì coi như xong cụm đầu, lòng xilanh. Lọc nhớt thì nó rẻ thôi 60k cho lọc xibker, ax và 30k cho lọc revo, viva, hayate, impusel, skyride. Mình nhớ là có đọc 1 bài của bác nào bên biker.vn có con Exciter đời đầu chạy 5 năm không thay lọc gây hỏng máy (sọc lòng xilanh) cho nên các bạn nào chạy xe Su và những xe có lọc thì chú ý cái lọc nhớt chút + với thay nhớt chất lượng 1 chút, bèo thì cũng chơi đc nhớt hãng thì mấy em xe nó bền lắm à 😁:D:D
mua xe Xbike cũ thì kiểm tra như thế nào các bạn. Cụ thể nhé, với cái giá tầm 13 tr thì xe tầm thế nào thì hợp lý. số km, cách kiểm tra máy, cảm giác chạy như thế nào.....
Cám ơn.
Có ai bị lỗi như mình không ?? Hôm qua đi rẽ phải thì đèn xi nhan vẫn nhấp nháy. Hôm nay đi thì xin xi nhan rẽ phải thì đèn nó cứ sáng chứ không nhấp nháy ?? Ai bị lỗi này chưa ?? Và xin chỉ giáo cách khắc phục.
@thangnmk52cc
Nhông thì đi nhông hãng or mặt trời, dĩa thì dĩa hãng, sên thì chơi did đen 100 mắc, trâu bò thôi rồi. 1 cong did đen đi phải 3 cái nhông, 2 cái dĩa thì sên mới hỏng. Với điều kiện các bạn phải bảo dưỡng rửa sên thường xuyên thì nó mới ok. Chứ sên trần cứ thế mà phan thì mau hỏng lắm.
@Trịnh nguyên khang
bác cố hỏi ae chơi xe su ngoài bắc hay trung ở mấy tiệm xe ngoài đó chắc còn ak,trước có anh còn hốt dc con shogun luôn mà 😃