Nhớt nào vừa rẻ vừa tốt cho xe số 4T ?

hieu0020
14/7/2014 9:17Phản hồi: 220
Nhớt nào vừa rẻ vừa tốt cho xe số 4T ?
Mọi người chọn nhớt nào vừa chạy êm vừa bốc trong 3 loại sau:
1- Motul 3100 Silver 10W-40 API SL JASO MA2
2- Castrol Power 1 SAE 15W-40 API SL JASO MA2
3- Havoline Super 4T SAE 15W-40 API SL JASO MA2

IMG_20140714_155451.jpg
220 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kurof4
ĐẠI BÀNG
10 năm
-Castrol bốc 600km đầu tiên, máy nóng, đi cũng tạm. 1500km thay 1 lần.
-Motul (mình đang chạy bản Gold chứ ko phải sliver) ít bốc, máy khá êm, tiết kiệm nhiên liệu, thích hợp hơn với xe Honda, sau 300km sẽ cảm nhận. Sliver 1500km thay 1 lần, Gold 2000km thay 1 lần.
-Havoline giá thành thấp, chạy cũng ổn, >2000km thay.
@kurof4 cho mình hỏi thêm mua bình Castrol Power 1 về thay thì ngửi thấy có mùi thơm có phải là nhớt giả ko vậy ? ai biết chỉ dùm mình với
kurof4
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hieu0020 Nhớt thật đó bạn, để ý các hãng thường thêm mùi cho dễ nhận bik, havoline thơm nhất lun.
Motul Silver là loại cùi bắp nhất trong tầm giá, mình đang đi Ex côn tay 5 số có cảm nhận như sau:
Motul Silver và Castrol Power 1 có nhiều điểm tương đồng như máy nóng, êm và bốc trong 600-800km đầu, về sau xào máy rõ rệt. Hồi đi Dream cũng có cảm nhận tương tự về 2 loại này, nhưng có vẻ Castrol Power 1 hợp với Dream hơn Ex. Ưu điểm là giá thành tốt, người khó tính có thể thay nhớt sau 800-900km để xe luôn được ngâm nhớt mới.
Castrol Power 1 Racing (giá 235k) thì êm ái lúc máy nguội, khi đi đường xa máy nóng lại có cảm giác lào xào khó chịu, máy nóng lên sẽ kêu to hơn khi nguội. Theo quan điểm cá nhân thì không kinh tế về mọi mặt, sử dụng nhớt rẻ mà thay liên tục 800km-900km 1 lần sẽ hạn chế thiệt hại do mạt sắt động cơ rụng ra gây hao mòn, còn nhớt đắt tiền ko dám thay liên tục làm cho động cơ phải sống chung với mạt sắt hao mòn trong thời gian dài... vậy là ko hợp lý.
Havoline mình chưa dùng, lần thay nhớt sắp tới sẽ dùng thử loại 20w-50. Hy vọng sẽ cho kết quả tốt đối với mùa hè nóng nực này.
@biahoi5ngan Vậy thì xe bạn đang dùng loại nhớt nào thế ?
@hieu0020 Xe em đang đi Castrol Racing, rất đắt... hình như vừa lên giá 240k
@biahoi5ngan 20w-50 vài trăm cây đầu thi nặng máy khi chưa nóng nhưng máy rất êm khi nóng .Khoảng thời gian sau thì khi khởi động lúc nguội thì máy sẽ hơn gõ còn lại thì bình thường 2000km thì thay .Mình dùng bình 4 lít của castrol 20w-50 api sm
vietrung
TÍCH CỰC
10 năm
3 loại trên mình chọn Caltex, ngon bổ rẻ... 😁
@vietrung bạn cảm nhận như thế nào về Caltex Havoline Super 4T vậy ???
vietrung
TÍCH CỰC
10 năm
@hieu0020 mát và êm máy, xe đi nhẹ, đi hơn 1k máy ko gào, tuy ko dc bốc lắm, trung bình 2k thay là vừa...
@vietrung Chung cảm nhận với mình. Trong 3 loại thì có motul chưa thử còn Castrol thì chỉ được dưới 900km còn trên thì xào máy quá.
còn ai đã dùng rồi cho mình xin thêm ý kiến đi 😃
3- Havoline Super 4T SAE 15W-40 API SL JASO MA2

castrol bây giờ toàn hàng giả thôi. không chơi được
havoline dễ sài, hợp với nhiều xe, mát máy, êm.
ntvan
TÍCH CỰC
10 năm
Đang chạy con wave thái lan 13 năm nay rồi, cứ 3000km thay nhớt 1 lần, mua chai BP thôi, chẳng thấy vấn đề gì, máy chưa bổ lần nào luôn. mọi người cần gì phải lo lắng chọn loại nhớt nào chứ :p
@ntvan chai BP đó cụ thể loại gì ? giá cả ntn bạn ?
ntvan
TÍCH CỰC
10 năm
@hieu0020 BP Vistra 300 4T SAE 20W-50 chai 0.8l giá 80k-90K thôi, lưu ý tránh nhớt giả nha bạn 😁
có vẽ nhiều bạn thiên về dùng nhớt havoline hơn, mình cũng có nghe có rất nhiều người dùng nhớt motul à, các bạn nghĩ nhớt motul ra sao ???
@hieu0020 Mình đang sài motul 7100 hơi nặng vì 10w50 , ít nóng máy , khi đi đường trường thì nhẹ hơn.. Trc khi thay motul thì mình dùng thử bình caltex havoline cho ex150 chạy chưa được 50km đường trường là bỗng xào máy ghê lắm. Đường phố thì mượt hơn.. Chưa được 600km thay ra màu vẫn thế nhưng độ nhớt of caltex k còn nữa.. Mình vừa mới thay sáng nay thôi
@Nhantranctg Motul 7100 bác thay bn đấy? Hình như có loại h-tech 100 tốt hơn thì phải
Motul cũng đc mà. Trước chạy Shell chuyển qua Motul thấy tiếng máy lúc để garanti êm hơn rõ rệt, đi trong phố êm hơn. Nhưng lên ~80km/h thì máy có vẻ gào hơn Shell. Cũng chưa dám đưa ra nhận xét chính xác vì đây là bình Motul đầu 😁
@Đặng Trọng Hoàng còn giờ thì bạn đang dùng nhớt nào thế ? Nhớt đó chạy ok chứ :D
@hieu0020 Trc thay thử Silver thấy chạy đường dài máy nóng kinh, mới thay loại Gold và đang cảm nhận 😃
Trc cũng thay Castrol Active màu vàng sau thì thấy bảo Motul hơn thì cứ Motul mà phêt, giá đắt hơn 4-50k 1 chai nên chắc cũng hịn hơn, tầm 2k km thay 1 lần @@
Ở Hn thì có đội chuyên về Motul, 2 tháng lại KM 50% cho Motul 3100 Gold và Silver nên tính ra thay còn rẻ hơn Castrol tự thay ấy @@ 65k với Motul Gold và 48k với Motul Silver :D
vietnhatcao
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Vi Công Định cho e xin cái link đi bác ơi 😃
ducnsh
CAO CẤP
10 năm
1 vote havoline
@vietrung 2 loại này khác nhau như thế nào bác??? tại sao khi đi xa thì dùng 50 tốt hơn??? chạy gần thì 40 lại tốt hơn???
@hienproqb272 Mình không hiểu sao giờ vẫn còn nhiều người có suy nghĩ này. Không lẽ hôm nay thay nhớt 40 vì chỉ cần đi lòng vòng TP nhưng ngày mai muốn đi tỉnh chơi thì lại phải thay nhớt 50 à??

Độ đặc của nhớt (30, 40, 50) sẽ ảnh hưởng đến chiều dầy của lớp áo nhớt bao quanh các chi tiết máy. Với máy có độ rơ (độ hở) nhỏ như xe Honda thì dùng nhớt 30 khi còn mới và dùng nhớt 40, 50 khi cũ hơn. Còn với các xe có độ rơ cao như Suzuki thì dùng nhớt 50.

Đó cũng là lý do vì sao nhiều người nói xe Honda bền hơn các xe khác. Các xe làm có độ rơ cao (xe còn mới) là để chạy bốc hơn, rút ngắn thời gian rodai và những loại xe này máy sẽ rất mau xuống cấp.

Có người nói, nhớt đặc (50) sẽ bảo vệ động cơ tốt hơn dưới sức nóng của mùa hè, nhựa đường... Xin lỗi, vậy sao không dùng nhớt 90 luôn đi?? Cái bảo vệ động cơ tốt hay không nó là do cái API quyết định. Tại sao có API SG -> SL? Nó khác nhau chỗ nào?
vietrung
TÍCH CỰC
10 năm
@hienproqb272 40 loãng đi trong tp cho nhẹ máy, nhg đi đường trường ko thường xuyên thì vẫn ok, nhg nếu thường xuyên đi đường trường với khoảng cách dài liên tục thì nên đi 50..
tifo1987
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoangtungst mình xài motul 3100 dở quá chuyen qua xài top 1-mc cho ex 150 quá ngon
mình dùng 2 loại liqui moly với mobil 1 racing thì 1 cái êm 1 cái bốc, không biết có loại nào vừa êm vừa bốc không nữa 😆, nếu có thì chắc chắn là không rẻ
nganha2015
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoanglinh221191 cái nào êm cái nào bốc bác !
@nganha2015 liquimoly êm hơn 😁
nganha2015
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoanglinh221191 thanks bác
cho e hỏi e đi wave 110s nên xài nhớt nào tốt ạ. cho hỏi nữa là castrol active vs shell ax3 xài có tốt ko ạ.
@Minh Altis Shell ax3 mình chưa dùng, nhưng Castrol Active thì khuyên là không nên dùng vì nó quá kém, Dream và Wawe dùng loại ấy rất nóng máy và kêu rất to.
Wawe của bạn cứ dùng Castrol Power 1 đi, nhưng đừng để quá lâu, cứ tròn 1000km thay 1 lần là xe sẽ rất bền. Bảo đảm đến 20 vạn km bổ máy ra vẫn trắng tinh 😁
linh05
TÍCH CỰC
10 năm
Vote cho Havoline Caltex, ngon - bổ - rẻ
@linh05 cho mình hỏi xe axelo rr thì nên chọn nhớt nào 40 hay 50,nhà sx khuyên là 50.bạn có bán nhớt đó ko,ở đâu mình lấy vài chai nè. nhớt caltex này là gốc dầu hay bán tổng hợp. thank
Mình cũng mới lấy xe! roda thì mình xài nhớt hãng! thấy chả tốt tẹo nào nên hết roda mình chuyển qua havoline, chỗ mình ko có 15W-40 nên mình xài 20w-50, cảm giác êm khá hơn nhớt hãng nhiều! chạy được hơn 1500 km ùi nhưng tháo nhớt ra kiểm tra vẫn còn đỏ! chắc phải chạy thêm ít bữa nữa mới thay!
vietrung
TÍCH CỰC
10 năm
@hienproqb272 xe mới chạy 50 hơi nặng, kiếm dc 40 thì tốt hơn, 2000km thay là đẹp bài... 😁
Nhớt Motul bạn nhìn đâu mà biết nó API SL vậy bạn? Mình tìm hoài hổng thấy...

Về câu hỏi của bạn thì như avatar của mình, Caltex là lựa chọn tốt nhất so với cái giá của nó. Mình đi wave RSX 2011 cảm nhận là máy không bốc lắm, nhưng đi êm, khoảng 1800-2000km thay là vừa.

Khu mình toàn dùng nhớt Castrol, hỏi sao dùng nhớt Castrol thì nhận được câu trả lời là thấy người ta dùng, mình dùng thôi, đâu có biết đâu. Mà phải công nhận Castrol đầu tư cho quảng cáo ác thiệt, bởi vậy lợi nhuận cho các đại lý, cửa hàng bị bóp lại nên người ta bắt đầu bán nhớt giả để lời nhiều, thương hiệu có sẵn rồi, người dân mù thông tin, không chịu tìm hiểu, cứ cắm đầu mua thì chịu thôi.
@Long-Vĩnh Lộc Bạn xem ở mặt sau của chai nhớt, góc trên bên phải. Mình mới mua 1 chai Motul 3100 Silver 10W-40 giá 90k.
Teo rồi, có bác nào rành, check hộ mình con này có phải cho dầu xe số không. Đổ ở TGDN

http://www.thegioidaunhot.vn/web/index.php?dispatch=products.view&product_id=7


Lo quá xá
@ThanHoaiAnh JASO MA thì đúng là cho xe số rồi bạn. Giá cao quá, chưa chắc có tốt hơn không.
Có 10w40 195k nhưng hết hàng 😔 . Đổ thử fully synthetic xem thế nào, vì trước giờ chưa ai đi nên chuột bạch
Riêng exciter côn tay thì mùa hè nên dùng 20w50 còn mùa đông dùng 10w40.
tifo1987
ĐẠI BÀNG
7 năm
@biahoi5ngan 20w50 thì mình biết top 1 mc , còn hãng khác thì mình không biết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019