Nhớt nào vừa rẻ vừa tốt cho xe số 4T ?

hieu0020
14/7/2014 9:17Phản hồi: 220
220 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thực ra đi ở trong thành phố mới nóng, tốc độ <40km/h , hay phải đừng đèn đỏ. Nhất là trời mùa hè ở HN thì rất dã man. Đấy là lý do mình tìm dầu w50 để thay, hi vọng giúp khi nóng quá sẽ không bị xào máy
@ThanHoaiAnh Bạn chạy xe gì và đang dùng nhớt gì vậy? Nếu là Honda thì cứ kiếm nhớt 15W40 API SL mà dùng. Nói về nóng thì SG đâu thua gì HN mà HN chỉ nóng mấy tháng mùa hè, còn trong SG nóng suốt 6 tháng.
Ex, trước dùng Yamalube, rồi lên Valvoline Premium w40. Giờ vừa thay AGIP Eni i-ride 5w40.

Hà Nội bị cái nóng là nóng như điên và lạnh cũng lạnh...như điên. Về mấy hôm nóng hết cỡ của Hà Nội thì chắc chỉ thua mấy tỉnh miền trung như Nghệ An thôi.
@ThanHoaiAnh Nghe mấy bạn chạy Ex nói hãng khuyên dùng nhớt 50 nên bạn có thể dùng nhớt 20w50 mà không phải lăn tăn gì.

Cái nóng ở HN khác với SG là ở HN nóng nhưng không có gió, còn SG thì vẫn có gió. Ở HN 1 năm 4 mùa, còn SG thì đôi khi 1 ngày 4 mùa luôn.
Nếu chắc chắn mua được nhớt THẬT thì chọn loại đó đi bạn

Sent from my LG-E975 using Tapatalk 2
autumnman
TÍCH CỰC
10 năm
trc mình đổ Caltex 40 cho Ju, đi đường trường thấy cũng ok, ko gào máy, chứ như Shell hay Vistra cùng tầm giá thì đi 30km là máy gằn thí mồ o_O mặc dù nó làn nhớt 50. chs.
đang đi repsol sintetico 10-40w mua 185k loại 1l,thấy rất tốt vì đây là nhớt fully synthetic nên 3000km mới thay 1 lần,tính ra vậy mà kinh tế
@takumi2011 Sao kinh tế được bạn. Làm phép tính đơn giản nhé:

Caltex Havoline 10w40 API SL, mình cho giá cao nhất là 85K, đi được 2000km (đây là mức trung bình), vậy 2 bình Caltex giá 85x2=170K đi được 4000km.

So với nhớt bạn mua 185K đi 3000km thì cái nào sẽ kinh tế hơn?

Bạn có thể nói fully synthetic- tổng hợp tốt hơn bán tổng hợp, nhưng sự khác biệt chỉ rõ nét với động cơ cao cấp của xe hơi hoặc xe phân khối lớn thôi, còn với xe máy phổ thông thì không nhiều.
@Long-Vĩnh Lộc cho mình hỏi xe axelo rr thì nên chọn nhớt nào 40 hay 50,nhà sx khuyên là 50.bạn có bán nhớt đó ko,ở đâu mình lấy vài chai nè. nhớt caltex này là gốc dầu hay bán tổng hợp. thank
linh05
TÍCH CỰC
7 năm
@VODUNGNET Xe mới thì dùng Caltex 10w30 bán tổng hợp hoặc Caltex 15w40, sau đó dùng lâu dài dòng Caltex Havoline 20w50 cho êm máy nhé

http://tinyurl.com/phugia-chamsocxe
Caltex 20w50 chạy 1 mạch 200 km từ Bình phước về Long An mà sờ tay vào cục máy chỉ hơi nóng 😁:p
ducnsh
CAO CẤP
10 năm
@phuongphuong91 bác đi xe gì thế
@phuongphuong91 Nói khoác vừa thui...Máy xe nào đi đuờng dài chẳng nóng...quan trọng dầu nó bảo về động cơ cho xe, quan trọng đi nhiều không bị gằn máy nữa.
thanhmc
TÍCH CỰC
10 năm
cũng đang kiếm nhớt nào cho con xe số, tay ga thì có mobi 1 gold rồi, con xe số thay mobi 1 gold luôn được ko mấy bạn
@thanhmc Mobi 1 gold? Bạn cho cái hình được không?

Nhớt xe số có thể dùng cho xe ga nhưng nhớt xe ga dù tốt đến đâu cũng không dùng được cho xe số.
thanhmc
TÍCH CỰC
10 năm
@thanhmc http://www.mobiloil.com/USA-English/MotorOil/Oils/Mobil_1_Extended_Performance.aspx
Nhớt này chuyên dùng cho oto (suitable for cars, vans and light trucks.) về nguyên tắc, nhớt chuyên dùng cho oto thì không nên dùng cho xe máy 4 thì. Tuy nhiên, nếu muốn, bạn có thể dùng cho xe tay ga nhưng tuyệt đối không dùng cho xe số nếu không muốn bị tuột nồi...
1 vé cgio motul sliver mình đang đi. Thấy rẻ mà khá là ổn đó. Mình đi us rc
thanhmc
TÍCH CỰC
10 năm
chết bà lở thay cho con fu 125 rồi, vậy phải thay lại hả trời, sao ngu dử vậy trời
@thanhmc Bạn mới thay thì cứ để chạy theo dõi xem sao, nếu thấy có dấu hiệu bất thường thì thay ngay lập tức, đừng tiếc. Vì nhớt dùng cho oto và xe ga không có chức năng bảo vệ bộ ly hợp ướt nên nguy cơ cái này sẽ bị tiêu...

Nếu bạn muốn dùng Mobil thì nên dùng loại Mobil 1 Racing 4T
http://www.mobiloil.com/USA-English/MotorOil/Oils/Mobil1_Racing_4T_10W-40.aspx

Nhưng với xe máy phổ thông thì mình nghĩ nên xài nhớt bán tổng hợp API SL sẽ kinh tế hơn và hiệu quả không kém là bao so với nhớt tổng hợp. Nhớt tổng hợp nên dùng cho xe motor pkl đắt tiền và đã dùng nhớt tổng hợp thì phải API đụng nóc SM, SN chứ đừng có lửng lờ SL như Motul 300V.
Top1 MC 20w50
tifo1987
ĐẠI BÀNG
7 năm
@MinhDaiHT good đó
Mình thì thay tất cả các loại dầu...thấy dầu nhập khẩu nước ngoài vô cùng là oke...Ko như mấy dầu sản xuất ở Việt Nam..Mình đã thử thay dầu castrol nhập khẩu và castrol sản xuất ở Việt Nam, cùng bao bì cùng phẩm cấp và độ nhớt, thấy Việt Nam làm ăn chán quá.thà thay mấy hãng nhập khẩu ở Âu-Mỹ không có thương hiệu còn hơn.Vì dầu rất ok chạy máy cực êm.
ducnsh
CAO CẤP
10 năm
@Tú Amtecol Dầu nhập khẩu mua ở đâu và đắt hơn nhiều ko ạ ?

neXus⁴
@hoangtungst Mình chỉ trung thành với amtecol bây giờ thì cuồng nó luôn..thay nó hơn năm nay rùi...Xe mình kén dầu lắm...đổ dầu khác vào thấy sôi và nóng máy dữ dội.Chẳng có hãng dầu nào đưa ra mặt xấu của mình cả, lúc nào chẳng ba hoa về dầu của mình. Quan trọng xe của bác nữa... Xe ngon thì khuyến cáo dùng dầu ngon lành cành đào và tự tay mình đến đại lý mua.Tiền nào của đấy mà, bạn tích góp tiền triệu mua dc cái xe thì cũng bỏ ra tiền trăm mua bình dầu về đổ..Quan trọng vẫn là API và độ nhớt, hơn nữa nên xem dầu đó là dầu tổng hợp hay bán tổng hợp nữa.
ducnsh
CAO CẤP
10 năm
@Tú Amtecol mà dầu nhập thì mua ở đâu hả bác @@
@hoangtungst Bác đến đại lí thui...Xem trên bao bì không có tiếng Việt mà là những tiếng Anh, Thái, Hàn, Nhật...mỗi bình đều có gắn mác, gọi là tem thì có ghi tiếng Việt. Ko như dầu trong nước, thường thì có cơ sở sản xuất nhé.
Cho e hỏi tí ạ. E đi future neo 2007. Lúc trước chạy ít 2007-2013 chạy có 25.000km. 2013- đến giờ thì xe đã lên 70.000km. Tức dạo này em đi 50-70km/ngày. Thường quãng đường đi là 25-30km đường cũng vắng. Hay chạy tốc độ 60km/h. Nhiều lúc đi tới 5ph quay về liền (coi như chạy 50km liên tục). Trước giờ xài castro power gold. Nói chung castro ngon khi chạy trong khoảng 400-11000km. E thì 1.500km là thay nhớt à. Dạo này thấy tiếng xe nổ to quá. Đi 60km/h mà mấy xe chạy phía trước cứ quay lại nhìn (chắc nghe tiếng nổ to). Giờ e nên dùng loại nhớt nào ạ (chỉ cần nhẹ máy, mát máy, tiếng nổ êm nhỏ)

_____________________________
LG Support Area Binh Duong
@traikute chắc liqui moly street đó bác
linh05
TÍCH CỰC
9 năm
1 vote cho Havoline Super 4T Semi-Synthetic SAE 10W-30 API SL JASO MA2 , máy đi êm mà lướt xe, bám côn, khả năng tăng tốc tốt

onhuthuy
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ở SG chỗ nào mua Caltex vậy mấy bạn ??
@onhuthuy Hồng Thịnh 77 NGUYỄN KIM hoặc Trường kỳ oil THÁI PHIÊN QUận 11
thangvipro
TÍCH CỰC
9 năm
e đang chạy Ju Fi, chạy dc gần 5000km mà vẫn đang đi nhớt hãng, đang tính ra tết thay nhớt ngoài. thấy nhiều ng bảo thay motul 10w40, loại này tốt, cân đối giữa êm và bốc. Còn nữa là khắc phục đc tình trạng vào số hay kêu to của xe (bệnh này bị trên cả ex và Ju). bác nào cho e chút lời khuyên về nhớt loại này với
@thangvipro 300v thì miễn chê rồi nhưng đắt lòi 320-400k. Không thì êm ngọt thì cứ Motul gold thôi là đủ rồi (150k)
thangvipro
TÍCH CỰC
9 năm
@ThanHoaiAnh http://www.thegioidaunhot.vn/web/index.php?dispatch=products.view&product_id=350
loại này thôi là ok rồi ak bác, 3100 10W40 giá 150k
loại kia giá chát thật 😁:D
@thangvipro Nó đấy, 300v chát lắm không chịu nổi đâu :p

Cỡ Ju Fi thì cứ Valvoline/Motul Gold mà chơi thôi. 1500-2000 thay là vừa.
thuanhihi
TÍCH CỰC
9 năm
chọn dầu nhớt cho hợp kinh tế thoi, chứ mỗi người mỗi cảm nhận, có dk thì cứ đổ tham khảo vài loại thấy cái nào ok thì đổ truyền kỳ loại đó, như mình chuyển từ mobil super --> mobil 1 racing thời gian đầu thì thấy nó có êm vs mạnh hơn dc 1 tí, sau thì thấy cũng bình thường nhưng có 1 điều cảm nhận dc rõ là thay nhớt ngoài nó êm vs mạnh hơn nhớt hãng 1 cách rõ rệt
Cứ motul mà đi bạn ơi. Mình đi motul ngót 4 năm nay rồi ^^. 80k bình
thangvipro
TÍCH CỰC
9 năm
Tks mn, hôm sau ra tết đi thay luôn motul gold vậy 😁:D
hieu0401
ĐẠI BÀNG
9 năm
nhớt xe máy tuỳ theo các bác đứng trên quan điểm ntn. Riêng đối với trường hợp này là nhớt xe máy số 4T ( từ wave tàu đến exciter, jupiter nhé) thì theo mình các bác có lựa chọn sau:
1. bác nào tầng lớp quý tộc với thượng lưu dư dả thì ra cửa hàng hô dõng dạc 2 chai motul rồi vừa rửa vừa thay mới. 500km 700km sau lại 2 chai nữa. xe các bác quá ngon luôn.
2. bác nào trung lưu nhưng tính cách cầu kì chăm chút cho xe của mình với giá cả xứng đáng thì các bác có thể lựa chọn shell ax 3 hoặc caltex havoline đấy tầm dưới 100k và 1k km thay là okie. và cũng một chi tiết nữa là bác nào đi yamaha với suzuki hoặc xe đã cũ thì thay nhớt từ 40 trở lên nhé ( ví dụ : 20w40 hoặc 20w50) còn xe honda thì cứ 10w30 mà chơi . Không phải tự nhiên hãng honda chọn nhớt hãng là cấp nhớt 30 và yamaha chọn cấp nhớt là 40 đâu. có lý do cả đấy. Còn cái số trước chữ W thì các bác đừng quan tâm nhé. nó chỉ có ý nghĩa với xứ sở lạnh giá thôi nhé. Lên bác nào vỗ ngực ta chơi nhớt 5w với 0w là ngon thì là sai lầm nhé. Quay trở lại với sự lựa chọn theo quan điểm của mình thì ở tầm giá này các bác cứ làm chai caltex với shell hoặc eneos hoặc idemitsu MA mà chơi. loại nào cũng được. 1000km thay một lần.
3. dành cho các bác xe ôm với kinh tế cực kì eo hẹp, xe nát : Bác cứ mua loại kém tên tuổi 1 tí ví dụ petrolimex hoặc kenedy hoặc vilube mà chơi. loại này ko sợ làm giả hhee. cứ rẻ nhất. hoặc là cố tí nữa shell ax3 20w50 là chuẩn nhất. cả công thay đâu có 70k 80k gì đấy.


Ps : mình đi honda click ODO 20k . cứ 1000k thay một lần. thay dầu Idemitsu Ecomatic MB. cả công thay là 100k . Hãng này Nhật Bản nên tin tưởng 1 tí. xe đi như mới. Các bác đừng vội chê thằng Idemitsu này nhé. ở Việt Nam! chưa tiếng tăm thôi chứ ở Indo , Singapore với Malay + thái lan là nó sản xuất dầu cho Honda ô tô với xe máy đấy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019