Thực ra đi ở trong thành phố mới nóng, tốc độ <40km/h , hay phải đừng đèn đỏ. Nhất là trời mùa hè ở HN thì rất dã man. Đấy là lý do mình tìm dầu w50 để thay, hi vọng giúp khi nóng quá sẽ không bị xào máy
@ThanHoaiAnh
Bạn chạy xe gì và đang dùng nhớt gì vậy? Nếu là Honda thì cứ kiếm nhớt 15W40 API SL mà dùng. Nói về nóng thì SG đâu thua gì HN mà HN chỉ nóng mấy tháng mùa hè, còn trong SG nóng suốt 6 tháng.
Ex, trước dùng Yamalube, rồi lên Valvoline Premium w40. Giờ vừa thay AGIP Eni i-ride 5w40.
Hà Nội bị cái nóng là nóng như điên và lạnh cũng lạnh...như điên. Về mấy hôm nóng hết cỡ của Hà Nội thì chắc chỉ thua mấy tỉnh miền trung như Nghệ An thôi.
trc mình đổ Caltex 40 cho Ju, đi đường trường thấy cũng ok, ko gào máy, chứ như Shell hay Vistra cùng tầm giá thì đi 30km là máy gằn thí mồ o_O mặc dù nó làn nhớt 50. chs.
@takumi2011
Sao kinh tế được bạn. Làm phép tính đơn giản nhé:
Caltex Havoline 10w40 API SL, mình cho giá cao nhất là 85K, đi được 2000km (đây là mức trung bình), vậy 2 bình Caltex giá 85x2=170K đi được 4000km.
So với nhớt bạn mua 185K đi 3000km thì cái nào sẽ kinh tế hơn?
Bạn có thể nói fully synthetic- tổng hợp tốt hơn bán tổng hợp, nhưng sự khác biệt chỉ rõ nét với động cơ cao cấp của xe hơi hoặc xe phân khối lớn thôi, còn với xe máy phổ thông thì không nhiều.
@Long-Vĩnh Lộc
cho mình hỏi xe axelo rr thì nên chọn nhớt nào 40 hay 50,nhà sx khuyên là 50.bạn có bán nhớt đó ko,ở đâu mình lấy vài chai nè. nhớt caltex này là gốc dầu hay bán tổng hợp. thank
@phuongphuong91
Nói khoác vừa thui...Máy xe nào đi đuờng dài chẳng nóng...quan trọng dầu nó bảo về động cơ cho xe, quan trọng đi nhiều không bị gằn máy nữa.
@thanhmc
Bạn mới thay thì cứ để chạy theo dõi xem sao, nếu thấy có dấu hiệu bất thường thì thay ngay lập tức, đừng tiếc. Vì nhớt dùng cho oto và xe ga không có chức năng bảo vệ bộ ly hợp ướt nên nguy cơ cái này sẽ bị tiêu...
Nhưng với xe máy phổ thông thì mình nghĩ nên xài nhớt bán tổng hợp API SL sẽ kinh tế hơn và hiệu quả không kém là bao so với nhớt tổng hợp. Nhớt tổng hợp nên dùng cho xe motor pkl đắt tiền và đã dùng nhớt tổng hợp thì phải API đụng nóc SM, SN chứ đừng có lửng lờ SL như Motul 300V.
Mình thì thay tất cả các loại dầu...thấy dầu nhập khẩu nước ngoài vô cùng là oke...Ko như mấy dầu sản xuất ở Việt Nam..Mình đã thử thay dầu castrol nhập khẩu và castrol sản xuất ở Việt Nam, cùng bao bì cùng phẩm cấp và độ nhớt, thấy Việt Nam làm ăn chán quá.thà thay mấy hãng nhập khẩu ở Âu-Mỹ không có thương hiệu còn hơn.Vì dầu rất ok chạy máy cực êm.
@hoangtungst
Mình chỉ trung thành với amtecol bây giờ thì cuồng nó luôn..thay nó hơn năm nay rùi...Xe mình kén dầu lắm...đổ dầu khác vào thấy sôi và nóng máy dữ dội.Chẳng có hãng dầu nào đưa ra mặt xấu của mình cả, lúc nào chẳng ba hoa về dầu của mình. Quan trọng xe của bác nữa... Xe ngon thì khuyến cáo dùng dầu ngon lành cành đào và tự tay mình đến đại lý mua.Tiền nào của đấy mà, bạn tích góp tiền triệu mua dc cái xe thì cũng bỏ ra tiền trăm mua bình dầu về đổ..Quan trọng vẫn là API và độ nhớt, hơn nữa nên xem dầu đó là dầu tổng hợp hay bán tổng hợp nữa.
@hoangtungst
Bác đến đại lí thui...Xem trên bao bì không có tiếng Việt mà là những tiếng Anh, Thái, Hàn, Nhật...mỗi bình đều có gắn mác, gọi là tem thì có ghi tiếng Việt. Ko như dầu trong nước, thường thì có cơ sở sản xuất nhé.
Cho e hỏi tí ạ. E đi future neo 2007. Lúc trước chạy ít 2007-2013 chạy có 25.000km. 2013- đến giờ thì xe đã lên 70.000km. Tức dạo này em đi 50-70km/ngày. Thường quãng đường đi là 25-30km đường cũng vắng. Hay chạy tốc độ 60km/h. Nhiều lúc đi tới 5ph quay về liền (coi như chạy 50km liên tục). Trước giờ xài castro power gold. Nói chung castro ngon khi chạy trong khoảng 400-11000km. E thì 1.500km là thay nhớt à. Dạo này thấy tiếng xe nổ to quá. Đi 60km/h mà mấy xe chạy phía trước cứ quay lại nhìn (chắc nghe tiếng nổ to). Giờ e nên dùng loại nhớt nào ạ (chỉ cần nhẹ máy, mát máy, tiếng nổ êm nhỏ)
_____________________________
LG Support Area Binh Duong
e đang chạy Ju Fi, chạy dc gần 5000km mà vẫn đang đi nhớt hãng, đang tính ra tết thay nhớt ngoài. thấy nhiều ng bảo thay motul 10w40, loại này tốt, cân đối giữa êm và bốc. Còn nữa là khắc phục đc tình trạng vào số hay kêu to của xe (bệnh này bị trên cả ex và Ju). bác nào cho e chút lời khuyên về nhớt loại này với
chọn dầu nhớt cho hợp kinh tế thoi, chứ mỗi người mỗi cảm nhận, có dk thì cứ đổ tham khảo vài loại thấy cái nào ok thì đổ truyền kỳ loại đó, như mình chuyển từ mobil super --> mobil 1 racing thời gian đầu thì thấy nó có êm vs mạnh hơn dc 1 tí, sau thì thấy cũng bình thường nhưng có 1 điều cảm nhận dc rõ là thay nhớt ngoài nó êm vs mạnh hơn nhớt hãng 1 cách rõ rệt
nhớt xe máy tuỳ theo các bác đứng trên quan điểm ntn. Riêng đối với trường hợp này là nhớt xe máy số 4T ( từ wave tàu đến exciter, jupiter nhé) thì theo mình các bác có lựa chọn sau:
1. bác nào tầng lớp quý tộc với thượng lưu dư dả thì ra cửa hàng hô dõng dạc 2 chai motul rồi vừa rửa vừa thay mới. 500km 700km sau lại 2 chai nữa. xe các bác quá ngon luôn.
2. bác nào trung lưu nhưng tính cách cầu kì chăm chút cho xe của mình với giá cả xứng đáng thì các bác có thể lựa chọn shell ax 3 hoặc caltex havoline đấy tầm dưới 100k và 1k km thay là okie. và cũng một chi tiết nữa là bác nào đi yamaha với suzuki hoặc xe đã cũ thì thay nhớt từ 40 trở lên nhé ( ví dụ : 20w40 hoặc 20w50) còn xe honda thì cứ 10w30 mà chơi . Không phải tự nhiên hãng honda chọn nhớt hãng là cấp nhớt 30 và yamaha chọn cấp nhớt là 40 đâu. có lý do cả đấy. Còn cái số trước chữ W thì các bác đừng quan tâm nhé. nó chỉ có ý nghĩa với xứ sở lạnh giá thôi nhé. Lên bác nào vỗ ngực ta chơi nhớt 5w với 0w là ngon thì là sai lầm nhé. Quay trở lại với sự lựa chọn theo quan điểm của mình thì ở tầm giá này các bác cứ làm chai caltex với shell hoặc eneos hoặc idemitsu MA mà chơi. loại nào cũng được. 1000km thay một lần.
3. dành cho các bác xe ôm với kinh tế cực kì eo hẹp, xe nát : Bác cứ mua loại kém tên tuổi 1 tí ví dụ petrolimex hoặc kenedy hoặc vilube mà chơi. loại này ko sợ làm giả hhee. cứ rẻ nhất. hoặc là cố tí nữa shell ax3 20w50 là chuẩn nhất. cả công thay đâu có 70k 80k gì đấy.
Ps : mình đi honda click ODO 20k . cứ 1000k thay một lần. thay dầu Idemitsu Ecomatic MB. cả công thay là 100k . Hãng này Nhật Bản nên tin tưởng 1 tí. xe đi như mới. Các bác đừng vội chê thằng Idemitsu này nhé. ở Việt Nam! chưa tiếng tăm thôi chứ ở Indo , Singapore với Malay + thái lan là nó sản xuất dầu cho Honda ô tô với xe máy đấy.