Những sự thật ngạc nhiên về việc "Chăm sóc khách hàng trung thành"

anjin
28/7/2014 8:27Phản hồi: 0
Những sự thật ngạc nhiên về việc "Chăm sóc khách hàng trung thành"
Liệu công ty bạn đang tập trung hoạt động theo hướng nào: thu hút khách hàng mới, hay chăm sóc khách hàng hiện có?

Mặc dù có tới 63% nhà quảng cáo cho rằng thu hút khách hàng là mục tiêu quan trọng nhất, nhưng thật ra các công ty thành công trên thương trường đều có chung kết luận rằng việc chăm sóc khách hàng thân thiết mới thật sự đóng vai trò quan trọng.

Theo một nghiên cứu gần đây của FiveStars dựa trên 14 triệu lượt ghé thăm cửa hàng của 1 triệu khách hàng, cũng như từ kết quả của các chương trình “Chăm sóc khách hàng” của hơn 2000 cửa hàng, đã chỉ ra rằng có khoảng 20% là các khách hàng thân thiết (khách hàng có hơn 10 lần ghé vào cửa hàng).

Mặc dù chiếm tỷ lệ rất nhỏ nhưng 20% khách hàng thân thiết này lại đem về hơn 80% lợi nhuận và chiếm 76% lần ghé cửa hàng của bạn.

Trong một số trường hợp, khách hàng thân thiết chiếm đến 84% số lần ghé cửa hàng. Và điều quan trọng nhất, các khách hàng này chi tiêu gấp 10 lần so với khách hàng mới.

Các lý do cần phải tập trung vào khách hàng thân thiết:

  • 70% khách hàng thân thiết và VIP sẽ giới thiệu công ty của bạn cho bạn bè, người thân của họ.
  • 65% muốn công ty của bạn thường xuyên gửi email cho họ các chương trình khuyến mãi, giảm giá
  • Khả năng bạn có thể bán được nhiều hơn hoặc bán được sản phẩm mới cho khách hàng thân thiết lên đến 60-70%
Không những vậy, khác với khách hàng thân thiết, khách hàng mới rất căn ke giá cả. Cơ hội để bán được hàng cho khách hàng mới chỉ khoảng 5-20%. Và chỉ 1% cơ hội có thể bán được cho khách hàng mới khi gửi các chương trình khuyến mãi cho họ.


Nguồn : Từ FiveStars & Monet.vn
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019