Nissan giới thiệu động cơ DIG-T R 3 xy-lanh 400 mã lực, kích thước nhỏ có thể bỏ vừa balo

bk9sw
2/2/2014 14:29Phản hồi: 42
Nissan giới thiệu động cơ DIG-T R 3 xy-lanh 400 mã lực, kích thước nhỏ có thể bỏ vừa balo
zeod-rc-engine-7.jpg

Động cơ 400 mã lực có thể bỏ vừa balo du lịch? Đây là sản phẩm được hãng xe hơi Nhật - Nissan giới thiệu trong tuần qua. Động cơ siêu nhẹ DIG-T R dung tích 1.5L, 3 xy-lanh chạy xăng có kích thước đủ nhỏ để nhét vừa một chiếc balo và tỉ số công suất/trọng lượng của nó thậm chí còn cao hơn cả động cơ của một chiếc xe đua F1.

Động cơ trên là một phần của hệ thống truyền động hybrid trên Nissan Zero Emission On Demand Racing Car (ZEOD RC) - chiếc xe được lên lịch hoàn thành một vòng đường đua Circuit de la Sarthe at Le Mans bằng động cơ điện vào tháng 6 tới.

DIG-T R có kích thước 500 x 400 x 200 mm (cao x dài x rộng) nhưng cho công suất đầu ra đến 400 mã lực (298 kW) và mô-men xoắn cực đại 380 Nm (280 lb-ft). Nissan cũng lưu ý rằng mặc dù động cơ đủ nhỏ để bỏ vừa một chiếc balo du lịch nhưng với trọng lượng 40 kg, DIG-T quá nặng để có thể mang theo. Qua đó, tỉ lệ công suất/trọng lượng của động cơ có thể dễ dàng tính được là 10 bhp/kg và theo Nissan thì tỉ lệ này tốt hơn các động cơ mới, vừa được phê chuẩn sử dụng trong giải đua FIA Formula 1 World Championship năm nay.

zeod-rc-engine.jpg
ZEOD RC.

Động cơ DIG-T R là một ví dụ rõ ràng về cách tiếp cận của Nissan để giảm thiểu kích thước và tăng hiệu năng cho chiếc xe đua ZEOD RC. ZEOD RC cũng là một phần của dự án phát triển các động cơ xăng/điện hybrid hiệu suất cao với khả năng chuyển đổi qua lại theo nhu cầu.

Theo thiết kế, cả động cơ xăng lẫn điện của ZEOD RC đều liên kết với hộp số 5 cấp. Tuy nhiên, Nisasn cho biết vấn đề thật sự trong việc phát triển động cơ DIG-T R cho ZEOD RC là việc phải giảm ma sát trong bởi động cơ có kích thước nhỏ. Vì vậy, Nissan đã làm việc với nhà sản xuất dầu nhờn của Pháp - Total để sử dụng các loại nhiên liệu tốt hơn và dầu nhờn chất lượng cao để giải quyết vấn đề ma sát trong cho động cơ.

Sau khi hoàn tất khâu kiểm tra trên bệ dyno, Nissan đã đưa ZEOD RC ra đường thử vào tuần trước để thử nghiệm hiệu năng của động cơ xăng và điện. Chiếc xe sẽ phải thực hiện các bài kiểm tra tiếp theo trong vòng 4 tháng tới và đến tháng 6, ZEOD RC sẽ tham gia cuộc đua 24 giờ Le Mans. Chiếc xe sẽ thực hiện một vòng đường đua Circuit de la Sarthe bằng động cơ điện và chạy đua với thời gian giới hạn là 1 giờ. Sau đó, động cơ DIG-T R sẽ đảm nhận phần còn lại của cuộc đua. Kinh nghiệm từ ZEOD RC sẽ được sử dụng trên dòng xe LM P1 của Nissan để tham dự giải đua FIA World Endurance Championship vào năm 2015.

Darren Cox - giám đốc mảng Global Motorsport của Nissan cho biết: "Nissan sẽ trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn đầu tiên sử dụng một động cơ 3 xy-lanh trong các giải đua xe quốc tế. Chúng tôi hướng đến mục đích duy trì vị thế là người dẫn đầu ngành công nghiệp trong việc giảm kích cỡ động cơ. Các bài học từ quá trình phát triển động cơ sẽ được áp dụng trên những mẫu xe hơi thương mại của Nissan trong tương lai."




Theo: Gizmag
Nguồn: Nissan
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lom-com
TÍCH CỰC
10 năm
thế lầy thì em matiz chó của em hít khói dài dài.............:eek:
Nissan tranh thủ qc cho Total luôn :p
APTX2869
ĐẠI BÀNG
10 năm
@galabuon Total hân hạnh tài trợ quảng cáo này😁
Mấy thằng khu em và vớ dc cái này thì..... Chết với cậu ... KYCharly
cái này không biết có dc nissan sản xuất đại trà để trang bị cho các dòng xe phổ thông không nhỉ...nếu mà có thì động cơ ecoboost của ford đã có đối thủ rồi....
Zerok_BB
ĐẠI BÀNG
10 năm
@shady2501 bác ơi ecoboost tiết kiệm nhiên liệu mà. con này chỉ được cái nhỏ gọn và công suất lớn thôi chứa nhắc gì đến mức tiêu thụ nhiên liệu nên khó nói lắm 😁
@Zerok_BB ý em là nissan ứng dụng công nghệ động cơ này vào các dòng xe phổ thông áh, chứ ko phải bê nguyên cục này vào... nếu ráp vào xe phổ thông thì chắc chắc là phải tính toán tiêu thụ nhiên liệu lại rồi...
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
@shady2501 Cho vào thương mại giảm xuống còn 300hp, tăng độ dày và khối lượng lên để tăng độ bền, khoảng 60kg, 300hp, 350Nm. Lắp lẻn mấy dòng sedan vs 2 cửa thì trùm phân khúc luôn
l3d0an90
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cục máy của Nissan thì khỏi nói rồi. Chất lừ
khủng thật... Bọn nhật làm được nhiều trò hay phếp
@cuhiep Khiếp thật, còm men của bác, thể hiện chuyên gia của Nhật chỉ đáng khen kiểu xã giao từ một người suốt ngày chỉ biết nắm nắm, vuốt vuốt mấy cái điện thoại vài chăm đô
lom-com
TÍCH CỰC
10 năm
@cuhiep võ sĩ đạo mà lỵ.nào có phải mấy anh kung fu lom com đâu bác...😁
Trời kiểu này phóng to lên bằng động cơ oto ,moto thì công suất tăng theo bằng nấy luôn , đưa lên moto thì chắc hazabusa hít khói , đưa lên oto thì vượt luôn cả F1 rồi
@cutatasoa750 mấy món này thường nó ko tăng tuyến tính đâu bác 😃

Máy nhỏ gọn lại ngon thế này đút vào ô-tô lại có vài bác chê bé 😃)
Thang0206
ĐẠI BÀNG
10 năm
Động cơ nhỏ gọn như này sinh viên có thể chế tạo ra được ô tô, điều này là chắc chắn khả thi 😃
Chỉ cần cái giá không quá chát là được 😃
Độ lại cho con 2 bánh .... 😁
chắc cái này đốt nhiên liệu cũng kha khá
quá ác
macintosh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tương tự Mazda thôi, nâng tỷ số nén, giảm kích thước động cơ. 400 mã lực mà nhỏ gọn xách được, công nhận khiếp thật.
Trang bị cho xe máy thì tốc độ khủng, khi phóng xe người sẽ ở lại.
Vãi, quá chất
Kinh dị thật, V3 1.6 40kg mà công suất 400hp 😁
@nguyenvanha1229 Nhìn sao ra V3 hay vậy? I3 nhé!
MustDie
TÍCH CỰC
10 năm
@nguyenvanha1229 Không cần đọc bài báo, đọc comment thôi là đủ thấy vô lý rồi 🆒
huong04x3c
ĐẠI BÀNG
10 năm
@MustDie Không có gì là không thể bạn ạ. Những gù cách đây 10 năm thì không ai nghĩ là lại có thể làm ra đc cái đt thông minh, cấu hình còn khủng hơn cả cái máy tính để bàn khi đó. Vậy mà bây giờ con người đã làm được rồi. Tư duy của bạn có thể đã lỗi thời, trong khi thế giới bên ngoài nó phát triển quá nhanh, bạn ko theo kịp thì thấy nó vô lý là đúng rồi.
py11906
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nguyenvanha1229 Dc nay la dc thang hang ko phai loai v dau.
novadash410
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nguyenvanha1229 I3 chứ không phẢi V3 bạn.
mới có 1.5L mà mạnh tới 400 mã lực thế này thì không hiểu loại 3L và 5L sẽ mạnh cỡ nảo? Có khi siêu xe cũng phải sợ em nó
@onlinegame24h GT-R ko phải là siêu xe, nhưng ích có chiếc nào hó hé với em nó 😁
hamyty
CAO CẤP
10 năm
rất thích NISSAN và SUZUKI , chất lượng cao ,giá hợp lý ;)
bornlove
TÍCH CỰC
10 năm
Không những mạnh mà còn phải siêu bền nữa, như vậy nissan mới tự tin tham gia giải đua 24H
vãi hàng với bọn Nhật bổn. Nhét được 400 con ngựa vừa cái balô. Máy này cho mấy thím độ xe 2 bánh thì vỡ alô mất

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019