[NYIAS 2014] Acura chính thức giới thiệu TLX 2015 bản thương mại, bán ra vào cuối năm nay

El Ku
17/4/2014 10:40Phản hồi: 28
[NYIAS 2014] Acura chính thức giới thiệu TLX 2015 bản thương mại, bán ra vào cuối năm nay
Acura-2015-TLX-007.jpg
Đúng như dự đoán, Acura đã trình làng phiên bản sản xuất của chiếc TLX Concept tại NYIAS 2014 với cái tên rất đơn giản, TLX 2015. Như đã biết, TLX là mẫu xe hoàn toàn mới của hãng xe sang Nhật Bản và nó có nhiệm vụ thay thế cho hai người tiền nhiệm có tuổi đời khá lâu là TL và TSX. Hiện Acura chưa tiết lộ giá bán cho TLX 2015 mà chỉ cho biết thời điểm bán ra là vào cuối năm nay.

Còn nhớ tại NAIAS 2014 diễn ra hồi đầu năm, Acura đã ra mắt phiên bản tiền sản xuất của TLX với thiết kế gần như đã hoàn thiện. Do vậy nên chúng ta cũng không có gì bất ngờ khi nhìn vào phiên bản thương mại, nó sở hữu thiết kế tương tự và có rất ít khác biệt. Có thể kể đến như bản thương mại có thêm đèn sương mù, gương chiếu hậu lớn hơn, vành xe nhỏ hơn và cản sau đơn giản hơn, không còn lưới khuếch tán gió như trên bản ý tưởng.

Acura-2015-TLX-3.jpg

Nhà sản xuất cho biết, mặc dù chiều dài tổng thể của TLX đã được cắt giảm đi khoảng 96,5 mm so với mẫu TL, nhưng do chiều dài cơ sở không bị cắt giảm nên TLX vẫn sẽ mang đến không gian nội thất rộng rãi giống như TL. Bên cạnh đó, nếu so sánh về trọng lượng thì TLX cũng vượt trội hơn bởi nó nhẹ hơn TL 66 kg, ở bản 3.5 với gói trang bị Technology Package.

Khá nhiều tiện nghi và công nghệ được Acura trang bị cho TLX dưới dạng tiêu chuẩn hoặc tùy chọn. Có thể kể đến như công nghệ đèn pha LED mà Acura gọi là mắt đá quý, đèn hậu, gương chiếu hậu sử dụng công nghệ LED, hệ thống truy nhập không cần chìa, màn hình cảm ứng đa chức năng 7" và điều hòa tự động liên kết với hệ thống GPS.

Acura-2015-TLX-23.jpg

Tại thị trường Mỹ, TLX có hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là loại I4 2.4 có công suất cực đại 206 mã lực và thứ hai là loại V6 3.5 có công suất cực đại 290 mã lực. Phiên bản 2.4 sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp (8DCT) hoàn toàn mới với bộ chuyển đổi mô-men xoắn, trong khi đó bản 3.5 cũng đi kèm với hộp số tự động 9 cấp mới. Về hệ dẫn động, cả hai bản đều được trang bị hệ dẫn động bánh trước tiêu chuẩn, riêng bản 3.5 có thêm tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh SH-AWD thế hệ mới nhất.

Acura cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu của TLX 2.4 rơi vào khoảng 9,8 lít/100 km thành phố, 6,7 lít/100 km xa lộ và 8,4 lít/100 km kết hợp. Trong khi đó, TLX 3.5 2WD tiêu hao khoảng 11,2 lít/100 km thành phố, 6,9 lít/100 km xa lộ và 9,4 lít/100 km kết hợp. Nếu tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh SH-AWD, mức tiêu hao xa lộ của bản 3.5 sẽ tốn hơn một chút, ở mức 7,6 lít/100 km, trong thành phố và kết hợp thì không có khác biệt.


Nguồn: Carscoops
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xấu hơn dòng 6 chỗ nhưng cũng tạm
Dòng này thì quá an toàn rồi, nằm trong top xe an toàn nhất năm 2013 theo IIHS,
okono
TÍCH CỰC
10 năm
Cái lưới tản nhiệt xấu thế mà mấy năm rồi Acura ko bỏ nhỉ.
@okono Ở đây là ACURA mà bạn, LEXUS thì sang bác Toyota hỏi nhé
okono
TÍCH CỰC
10 năm
@Evolution X Uh, Acura của Honda. Type nhầm:p
@okono 😁
hieudatinh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đẹp quá.. Nếu trong tầm $60.000 thì lại càng đẹp hơn
handukims
TÍCH CỰC
10 năm
@hieudatinh giá ở đâu mà mắc vậy bạn...60k có khi chọn được nhiều em khac ngon hơn ý chứ..he..
@hieudatinh ở Mỹ xe này sao bán nổi 60k. còn tại VN 60k chưa mua nổi Accord 2.4
đẹp
Bộ đèn phía trước đẹp quá
Nhiều xe mới quá mà lương hông mới xíu nào....😔
Thiết kế dòng xe Acura của Honda ko đẹp bằng Infiniti của Nissan, kiểu dáng cứng và hơi già.

[​IMG]





babe_in_car
ĐẠI BÀNG
10 năm
kết lòi ra
buffbh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình không hiểu Lexus với acura thuộc hãng nào. chẳng có tiền mơ nên cần biết có vậy thôi
autumnman
TÍCH CỰC
10 năm
@buffbh Lếch xù là thương hiệu xe hơi hạng sang của Toyota còn Á c* rà là của Hòn đá
ghét bóng led, chói kinh
Piggy_s2
ĐẠI BÀNG
10 năm
cá nhân e thấy MDX vs ZDX quá đẹp, nhất là nội thất đẳng cấp, như bô ing 747 😆)
còn dòng sedan mà mặt ntn k hợp lắm.
cọc 2.4 đập hộp ra biển ngót ngét 1 tỏi 7 rùi, 60k $ ở VN mua xe lướt e thấy phê lắm roài :p
hieudatinh
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Piggy_s2 Lạm bàn với cụ 1 chút.. Nếu tầm 1 tỏi 7 sao cụ ko múc con BMW 320i 2014 vậy?? Em cũng đang nghiên cứu 1 con sedan và đang nghiêng về em BMW320i vì em thấy trong tầm giá này nó là lựa chọn tốt nhất.. Dù sao xe Đức cũng hơn xe Nhật chứ cụ...
Piggy_s2
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hieudatinh xe Đức thì ai chả mê ạ 😔 e có điều kiện thì cũng không chơi với Hàn, Nhật đâu. cụ có "to" ko? nếu >1m75 e thấy ngồi F30 hơi chật, còn lại xe quá ngon rồi, an toàn, đẳng cấp. Còn cụ chơi 520i date 2010 2011 thì rộng rãi, đi bệ vệ như sếp lớn luôn 😆)
cụ tìm ai quen có mượn làm 1 vòng HN thì cảm nhận chuẩn nhất.
A8 đẹp hơn 😁
Piggy_s2
ĐẠI BÀNG
10 năm
@taodai2304 2 xe phân khúc khác nhau mà bác :D hehe
xe này càng nhìn càng đẹp, bên ngoài màu đen chắc khỏe lắm
Honda thiết kế cái lưới tản nhiệt xấu tệ. Chung ngôn ngữ thiết kế cho City. Đúng là bảo thủ.
Honda mà về sedan thì chỉ có TL thôi chứ mấy dòng thấp hơn ko đẹp lắm
Thích infiniti Q70 hơn.
Đẹp ko đỡ đc !
econan1214
ĐẠI BÀNG
10 năm
20140328_180536_Richtone(HDR).jpg Kiểu dáng bên hông thì Accord 2013 đẹp hơn... 😃
Nhìn con này tù túng thế nào ý nhỉ ..... 😕

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019