[NYIAS 2014] Audi ra mắt RS7 phiên bản Dynamic Edition, giá từ 146.045 USD, cao hơn cả Audi R8 V8

Enzo Le
17/4/2014 6:49Phản hồi: 26
[NYIAS 2014] Audi ra mắt RS7 phiên bản Dynamic Edition, giá từ 146.045 USD, cao hơn cả Audi R8 V8
2015-audi-rs-7-dynamic-edition.jpg

Audi vừa mới cho ra mắt một phiên bản RS7 đặc biệt tại triển lãm ô tô quốc tế New York 2014 (NYIAS 2014) với tên gọi Dynamic Edition. Điểm nổi bật nhất của phiên bản đặc biệt này chính là... giá bán của nó, để sở hữu chiếc xe này, bạn phải bỏ ra khoảng 146.045 USD, cao hơn khá nhiều so với cái giá 116.150 USD của một chiếc Audi R8 phiên bản sử dụng động cơ V8 và chênh lệch khá xa so với con số 105.795 USD của mẫu RS7 tiêu chuẩn.

Về mặt vận hành, phiên bản Dynamic Edition vẫn được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cỗ máy này cho công suất tối đa 560 mã lực và có thể giúp cho chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 3,9 giây - một con số khá ấn tượng. Sức mạnh sinh ra được truyền tới hộp số tự động ly hợp kép S-Tronic 7 cấp, hộp số này được nghiên cứu và phát triển bởi những kỹ sư của Quattro GmbH nhằm tạo ra sự kết hợp "ăn ý" nhất với động cơ V8 TFSI mới. Người lái có thể tùy chọn các chế độ lái bình thường (D), thể thao (S) hoặc chế độ đi số tay (M).

2015-audi-rs-7-dynamic-edition_100463900_l.jpg
Động cơ V8 TFSI 4.0L với công suất tối đa 560 mã lực của Audi là một trong những động cơ V8 mạnh mẽ và hiện đại nhất hiện nay trên thế giới.

Động cơ V8 TFSI 4.0L của Audi cho công suất cực đại 560 mã lực tại 5.700 - 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 700Nm tại dải vòng tua 1.750 - 5.500 vòng/phút. Với cùng kết cấu kiểu V8, động cơ V8 BiTurbo 5.5L của Mercedes-Benz CLS63 AMG chỉ sản sinh ra công suất tối đa 518 mã lực. Trong khi đó, mặc dù cho ra công suất tối đa 560 mã lực giống như Audi RS7 nhưng động cơ V8 của BMW M6 Gran Coupe lại có dung tích lớn hơn (4.4L).

Audi RS7 Dynamic Edition còn được trang bị công nghệ điều khiển xy-lanh tiên tiến COD(Cylinder On Demand) mới nhất của Audi. Khi xe đang vận hành nhẹ nhàng hoặc ở vòng tua thấp (dưới 3.500 vòng/phút), hệ thống vi xử lý sẽ tự động ngắt bớt 4 xy-lanh bằng cách ngừng phun nhiên liệu và đóng tất cả các van của chúng. Chiếc xe sẽ vận hành với 4 xy-lanh màu đỏ cho đến khi có tín hiệu muốn gia tăng công suất của xe từ tài xế, ví dụ như hành động đạp mạnh chân ga. Lúc này cả 8 xy-lanh sẽ được kích hoạt ngay tức thì để đem đến công suất tối đa cho động cơ.

2015-audi-rs-7-dynamic-edition_100463902_l.jpg
Dòng xe RS tính năng cao là nơi hội tụ tất cả các tinh hoa công nghệ của Audi, đối thủ của nó là dòng xe AMG của Mercedes-Benz và M Performance của BMW

Quá trình ngắt và kích hoạt lại các xy-lanh diễn ra một cách rất trơn tru và nhanh chóng (chỉ trong vòng 1/100s). Người lái sẽ không thể nào cản nhận được chiếc xe đang vận hành với 4 hay 8 xy-lanh trừ phi anh ta nhìn vào dòng chữ thông báo trên màn hình hiển thị trung tâm. Công nghệ COD giúp giảm hơn 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với động cơ V8 thông thường.

Ngoài ra, Audi còn cung cấp cho khách hàng gói tùy chọn với hệ thống treo RS cứng hơn, kết hợp cùng hệ thống điều khiển chế độ lái năng động DRC(Dynamic Ride Control) để thay thế cho hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn. Nó sử dụng lò xo thép và bộ giảm chấn ba cấp độ, tất cả được kết nối với nhau thông qua dây dẫn dầu và một van trung tâm. Mỗi khi xe vào cua gấp, hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh độ cao của lò xo và giảm chấn tạo ra độ cân bằng tốt nhất cho chiếc xe.

2015-audi-rs-7-dynamic-edition_100463896_l.jpg
Chất liệu cấu thành nội thất là lý do vì sao mẫu xe này lại có giá cao như vậy.

Về nội thất, Audi RS7 Dynamic Edition sở hữu một không gian sang trọng và mạnh mẽ, bên cạnh bộ ghế thì rất nhiều chi tiết như bảng táp-lô, cần số, tựa tay ở giữa và cửa sổ, bảng điều khiển trung tâm, dây an toàn... đều được ốp da Valcona màu đen cao cấp với những đường chỉ may tương phản màu đỏ Crimson. Một số chi tiết khác còn được làm bằng chất liệu sợi carbon, tất cả hòa quyện với nhau để tạo nên một không gian đẳng cấp bên trong cabin xe.

Audi RS7 Dynamic Edition sẽ được bán ra vào mùa hè năm nay, mẫu xe này sẽ có mặt tại các showroom của Audi trên toàn cầu với giá bán từ 146.045 USD, chưa bao gồm thuế và các loại phí khác.


Quảng cáo

26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này đẹp hơn mấy dòng A , hèn gì đăt là phải
@hongdai106 BÁC NÓI...CHẢ SAI TÍ ÉO NÀO....😁
KIỂU NHƯ: EM NÀY "NGON" HƠN MẤY EM Ở QUẤT LÂM, HÈN GÌ....CAO CẤP LÀ PHẢI :eek::eek::eek:
@hongdai106 vãi cả so sánh:eek:
Jangka
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nhìn nội thất mê luôn
Ước mơ xa tầm tay😁
vthuy
ĐẠI BÀNG
10 năm
dù máy mạnh nhưng vẫn thích R8 hơn:p
Có hơn 3 tỷ thôi mà
longt61
TÍCH CỰC
10 năm
@mr.nguyentienthanh.qn 😁 bác quên mất là chưa bao gồm thuế à? có con xe nào về việt nam có thuế mà giá không lên gấp 2 gấp 3 lần không?o_O:eek:. Mà đây mới là MRSP thôi nhá, thêm tuỳ chọn vào thì giá còn lên nữa😕
@mr.nguyentienthanh.qn +30k $ làm quốc tịch 😁
dmanh89
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hienhpline Cộng thêm 300k USD làm quốc tịch chứ không phải 30k USD bác ak
@dmanh89 bác đưa em làm cho bác 10 tấm thẻ xanh 😁
dmanh89
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hienhpline Ý e nói làm cho nó thành của mình luôn ak, nếu bác làm được e gửi bác 3tỏi + 50k Obama luôn !
Ô tô thì chả dám mơ nhưng có cái động cơ ngắm mà nó sướng..... Công nhận đẹp thật. cầu kì hơn hẳn động cơ của mấy con công nông đầu dọc ở quê mình.:rolleyes:
c.bony
TÍCH CỰC
10 năm
Bác nào định hỏi thì em trả lời luôn là con này giá 9 TỶ tại Việt Nam nhé :v
nemesian
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nhà tôi cũng có 1 con Audi giống model này nhưng mui trần chỉ để cho đứa cháu 4 tuổi rưỡi đi.
còn tôi ngày nào cũng đi Honda wave @
replay767
TÍCH CỰC
10 năm
Giá ở Mỹ và chưa có thuế + là giá cơ bản,chưa có option. Nếu tính mua ở châu Âu thì chắc phải bằng Ferrari 458 italia.
babe_in_car
ĐẠI BÀNG
10 năm
quá đẹp
Kết quá kết quá

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn mobile app
20cent
TÍCH CỰC
10 năm
câu trả lời của Audi dành cho Porsche Panamera rồi... nhưng mình nghĩ còn lâu mới đuổi kịp!
Giá con này gần tương đương với S63, nhưng mà mình thấy nội thất con này không đẹp = S63
đẹp quá đi. ước mơ k ai đánh thuế 😁
"Khi xe đang vận hành nhẹ nhàng hoặc ở vòng tua thấp (dưới 3.500 vòng/phút), hệ thống vi xử lý sẽ tự động ngắt bớt 4 xy-lanh bằng cách ngừng phun nhiên liệu và đóng tất cả các van của chúng. Chiếc xe sẽ vận hành với 4 xy-lanh màu đỏ cho đến khi có tín hiệu muốn gia tăng công suất của xe từ tài xế, ví dụ như hành động đạp mạnh chân ga. Lúc này cả 8 xy-lanh sẽ được kích hoạt ngay tức thì để đem đến công suất tối đa cho động cơ. "

Xe này chạy 8 nhân nè, bình thường chạy 4 nhân, khi cần công xuất thì chơi luôn 8 nhân thực , hao pin phải biết 😆


Sent from my iPad using Tinhte.vn
Không thể chê vào đâu được.
solar.dx
ĐẠI BÀNG
10 năm
audi có R8 và A7 đẹp hết chỗ chê!
Không thấy head-up display 😁
Không biết là có không?
Không có thì hơi buồn
Khủng hơn cả R8 thì đủ hiểu rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019