Pal-V One Helicycle: mô tô bay chạy bằng xăng, vận tốc tối đa 180 km/h, giá 395.000 USD

MinhTriND
18/7/2014 19:36Phản hồi: 61
Pal-V One Helicycle: mô tô bay chạy bằng xăng, vận tốc tối đa 180 km/h, giá 395.000 USD
article-2518212-19D7909800000578-79_634x355.jpg

Pal-V One Helicycle được biết đến vào năm ngoái và là sản phẩm của một công ty Hà Lan. Về mặt kỹ thuật, Helicycle không phải là một chiếc ô tô. Nó là xe ba bánh có khả năng biến thành trực thăng và chở được 2 người. Tốc độ tối đa của mẫu xe này đạt 180 km/giờ khi ở dưới đất hoặc trên không trung. Đặc biệt nếu điều kiện mặt đường bằng phẳng, nó có thể tăng tốc từ 0-60 km/giờ chỉ trong chưa đến 8 giây. Chủ sở hữu Pal-V One phải cần thêm chứng chỉ phi công thể thao để có thể điều khiển nó.


Daily Mail cho biết chiếc mô tô - trực thăng này có thể được đặt mua thông qua nhà bán lẻ các tiện ích sang trọng Hammacher Schemmler. Dù được xếp vào loại trực thăng nhưng cũng giống như mọi loại xe bay khác, nó cũng cần một đường băng dài 165 m để cất cánh và 30 m khi tiếp đất. Quá trình chuyển đổi chế độ từ chạy sang bay và ngược lại diễn ra trong khoảng 10 phút.

Nếu người lái chuyển sang chế độ bay, trong vòng vài phút các rotor sẽ duỗi và đuôi mở rộng hơn để xe thoát khỏi mặt đất. Ở chế độ bay, Helicycle vận hành giống trực thăng, song lực đẩy chính của nó tới từ những rotor ở phía sau. Những rotor của nó quay chậm hơn nhiều so với cánh quạt trực thăng và không thể dừng. Khi hạ cánh xuống mặt đất, cánh quạt ngừng quay và gấp lại gọn gàng, trong khi đó cột rotor sẽ hạ thấp xuống vào vị trí nằm ngang trên nóc xe. Trên mặt đất, Helicycle chạy như một chiếc xe thể thao thật thụ.

Pal-V One sở hữu động cơ xăng 4 xi lanh, 230 mã lực, thùng chứa nhiên liệu 123 lít, khi nạp đầy có thể bay liên tục quãng đường 355 km ở độ cao dưới 1.200 m, nếu chạy trên đường bộ thì đi được 1.200 km. Do được chế tạo từ sợi carbon, titan và nhôm, khối lượng của xe chỉ khoảng 675 kg. Để sở hữu một chiếc mô tô kiêm trực thăng này là, bạn sẽ phải trả 395.000 USD, bao gồm cả các phụ kiện đi kèm.

Một số hình ảnh của Pal-V One:



Theo: Dailymail
61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hay nhỉ
đã thiệt
Nhìn giống trực thăng mà ko lên thẳng dc nhỉ
gacon0613
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kumperssor đả ghi ở trên là cần đường băng 165m và 30m de tiếp đất .bạn ko đọc bài à
hoangng102
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kumperssor mình cũng thắc mắc, xưa nay cứ nghĩ trực thắng là đứng 1 chỗ rồi lên thẳng chứ 😁
@gacon0613 Ý tôi là tiếc vì nó giống máy bay trực thăng nhưng ko lên thẳng dc nhá. Khả năng đọc hiểu của bạn cần xem lại
@kumperssor Đọc 3 trang thấy quá trời người hỏi sao nó không lên thẳng, không biết mấy bạn comment có đọc nội dung không? Nó ghi rõ ràng : "Helicycle vận hành giống trực thăng, song lực đẩy chính của nó tới từ những rotor ở phía sau" tức là nó lai giữa trực thăng và máy bay bình thường (có cánh nâng phía sau) vì vậy cần lấy đà để cất cánh.
anh_saker
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cứ như trong phim 😆
Nhìn đã quá. Không biết Việt Nam chừng nào mới có chiếc này nhỉ.
😃 Qua da
trong tương lai chắc chắn những chiếc xe đa năng kiểu ntn sẽ cực kì phát triển và hữu dụng
vitunet
TÍCH CỰC
10 năm
bay rung nhỉ
Mua chiếc này đi thăm đồng chắc đc. 😃
wonderfull =))
ctsn2t
ĐẠI BÀNG
10 năm
chiếc này mà lên thẳng đc như trực thăng thì ngon nhỉ
@ctsn2t Nhiều người ngộ nhỉ, có được như vầy mà dân Vn không biết đến bao giờ mới mó tay vào được, vậy mà còn đòi nó lên thẳng bla bla bla, chả hiểu để làm gì mà yêu cầu cao thế không biết. Cái này bé tí thế kia thì động cơ chỉ đủ để nâng khi lên cao chứ làm sao đủ lực mà vác cái xác lên thẳng, có thể sau này chế ra loại siêu khoẻ mà nhỏ thì chắc họ sẽ làm thôi, quá dễ đối với tụi Tây mừ.
chất lừ..
Xe dành cho FA 😁 Ở VN chế ra cái này là bị thu ngay 😔
Hiện tại thì không thể nào về được tới VN nha. Con này mà lái chắc phải có bằng lái máy bay + bằng ô tô 😆
Cái giá này mà em nó ra mắt thì việt nam mình sẽ có nhiều lắm đây 😁
Hay thật. Tuy nhiên để trở nên hữu dụng thì phải tìm ra giải pháp đảm bảo an toàn cho người lái và người xung quanh. Cảm thấy lái những chiếc này nguy hiểm quá.
@Loc Huynh Đúng.
Nhìn thấy ở nước ngoài họ rất " lỏng lẻo" khi cấp phép cho loại phương tiện này lưu thông, hoạt động, không "nghiêm túc" bằng VN ta. Tàu ngầm Trường Sa của kỹ sư Hoà cũng đang bị soi rất kỹ mà chưa cấp phép thử nghiệm vì chưa "đạt chuẩn" của các quan công chức.
@Loc Huynh Có nhưng bác ko biết là tiêu chuẩn an toàn của EU còn cao hơn bên Mẽo kia. Cái này muốn chạy đc ngoài đường thì còn test chán. Lúc nó ra là đảm bảo có khi còn an toàn hơn sang đường ở VN
@Loc Huynh Để được cấp phép lưu hành thì em nó phải đạt được các yêu cầu trên rồi, thế máy bay khi gặp sự cố thì làm sao tránh thiệt hại ???
@hienng1991 ra đường vn 5p là bị cha con vặt hết cánh linh kiện bánh.... =)) còn bay gì nữa
sonphamhy
ĐẠI BÀNG
10 năm
ở việt nam thì con này chắc bị các bác lãnh đạo cấm cho bay😁
@sonphamhy con này chuyên để đối fó với csgt :D
giá 395k $ về VN thành 1tr $ thì ai dám mơ
@toàn thuận Quan trọng là có cho bay hay không thôi chứ RollRoyce vẫn đầy đường đấy thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019