Hôm nay thật là 1 ngày ức chế, Sau hơn 6 năm dùng điện thoại di động, thương hiệu đầu tiên tôi nghĩ đến là Nokia và nơi đầu tiên tôi muốn tìm và mua điện thoại là thegioididong. Nhưng hôm nay, quả thật là lòng tin đã lung lay, khi tôi đến nhận mua 1 điện thoại Nokia hàng phổ thông ở Thegioididong trên đường Đồng Khởi, TP.Biên Hòa.
Từ khi mới xài ĐTDĐ tôi đã xài 6233, N73,...của Nokia, bộ bán hàng tiêu chuẩn luôn có pin trong hộp và thẻ bảo hành chính hãng của Nokia Care, và dù là Đt cao cấp hay bình dân, "cùi bắp" thì lúc nào trong hộp cũng có thẻ bảo hành. Vậy mà hôm nay, suýt chút nữa tôi không để ý là đã mang máy về nhà mà ko có pin.
Tôi thanh toán tiền trước khi nhận máy, tôi không kiểm tra máy vì máy này (Nokia 101) cũng chỉ có những chức năng bình thường của 1 ĐT "cùi bắp" giá 610k. Có lẽ vì lòng tin vào Nokia cũng như Thegioididong. Tôi có mua thêm 1 thẻ nhớ (4GB giá 100k) 2 Chị nhân viên lấy máy ra, lấy thẻ nhớ ra , hỏi tôi tải nhạc gì, tôi nói tải nhạc cách mạng (vì tôi mua máy cho mẹ tôi nghe nhạc cách mạng), thế là họ mang máy và thẻ nhớ đi chép nhạc cho tôi. Còn tôi ngồi đợi lấy hóa đơn và được giới thiệu mua thêm 1 cái loa mini rời giá KM 199k, và tôi đã mua nó. Sang bàn đợi chép nhạc xong để lấy máy, tôi nhận máy đã lắp thẻ nhớ vào máy (khe thẻ nhớ ngoài) sau đó cô NV chép nhạc đưa máy cho tôi, tôi cất vào và bước ra cửa, nghĩ lại, sao thấy máy nhẹ nhẹ, tôi mở máy ra thì ko thấy có pin, lục lại trong hộp máy cũng ko thấy có pin, tôi quay trở lại , thì có 1 anh NV loay hoay lục tìm ở dưới hộc bàn của quầy lấy ra 1 cục pin (nhìn có ve hơi cũ, và móp nhẹ phần đầu), tôi hỏi pin theo máy của nó đâu, anh NV trả lời : pin theo máy của nó đó (pin theo máy mà để trong hộc tủ????) pin chính hãng, bảo hành 6 tháng, máy bảo hành 1 năm dựa theo hóa đơn bán hàng.
Đến đây tôi thực sự bức xúc, nhưng giờ đó gần 14h , tôi còn phải trở về văn phòng làm việc, và nghĩ máy giá trị cũng ko cao nên cũng ko muốn đôi co làm gì, nhưng khi về VP xem và dùng máy, tôi phát hiện ra nhiều điều rất "thú vị"...tem trong thân sau máy (vị trí dưới pin) dán rất cẩu thả, lệch 1 bên, tháo mặt trước và nắp sau của máy ra thì chẳng thấy có con tem bảo hành nào của nokia cả (!?)
Sử dụng máy thì máy rất chậm, chậm hơn rất nhiều so với con 1202 tôi đang xài, bấm lúc chậm đến mức bấm rồi đời khoản 1 giây nó mới thực hiện tác vụ đó....
Không biết có phải lâu rồi tôi mới mua máy Nokia nên tôi không biết Nokia đã thay đổi chính sách, chiến lược bán hàng hay Thegioididong thay đổi chính sách sản phẩm, chính sách bán hàng của mình ???
Anh chị nào hiểu rõ vấn đề này có thể chia sẻ giúp tôi để giải toả nỗi bức xúc này.....
Tôi muốn đăng bài này lên diễn đàn của thegioididong nhưng hình như diễn đàn đã không còn nữa !?
Tôi thật sự thất vọng về cách bán hàng của họ : quên bỏ pin theo máy vào hộp bán hàng, cũng như chế độ bảo hành "mới" chỉ dụa theo hoá đơn bán hàng này, và thật sự nghi ngờ có phải máy này là hàng Nokia chính hãng hay hàng FAKE...... 😔 Máy tuy giá trị nhỏ nhưng nó là 1 thương hiệu lớn và nơi bán nó cũng là 1 thương hiệu đã từng uy tín cả chục năm nay..... :(
Từ khi mới xài ĐTDĐ tôi đã xài 6233, N73,...của Nokia, bộ bán hàng tiêu chuẩn luôn có pin trong hộp và thẻ bảo hành chính hãng của Nokia Care, và dù là Đt cao cấp hay bình dân, "cùi bắp" thì lúc nào trong hộp cũng có thẻ bảo hành. Vậy mà hôm nay, suýt chút nữa tôi không để ý là đã mang máy về nhà mà ko có pin.
Tôi thanh toán tiền trước khi nhận máy, tôi không kiểm tra máy vì máy này (Nokia 101) cũng chỉ có những chức năng bình thường của 1 ĐT "cùi bắp" giá 610k. Có lẽ vì lòng tin vào Nokia cũng như Thegioididong. Tôi có mua thêm 1 thẻ nhớ (4GB giá 100k) 2 Chị nhân viên lấy máy ra, lấy thẻ nhớ ra , hỏi tôi tải nhạc gì, tôi nói tải nhạc cách mạng (vì tôi mua máy cho mẹ tôi nghe nhạc cách mạng), thế là họ mang máy và thẻ nhớ đi chép nhạc cho tôi. Còn tôi ngồi đợi lấy hóa đơn và được giới thiệu mua thêm 1 cái loa mini rời giá KM 199k, và tôi đã mua nó. Sang bàn đợi chép nhạc xong để lấy máy, tôi nhận máy đã lắp thẻ nhớ vào máy (khe thẻ nhớ ngoài) sau đó cô NV chép nhạc đưa máy cho tôi, tôi cất vào và bước ra cửa, nghĩ lại, sao thấy máy nhẹ nhẹ, tôi mở máy ra thì ko thấy có pin, lục lại trong hộp máy cũng ko thấy có pin, tôi quay trở lại , thì có 1 anh NV loay hoay lục tìm ở dưới hộc bàn của quầy lấy ra 1 cục pin (nhìn có ve hơi cũ, và móp nhẹ phần đầu), tôi hỏi pin theo máy của nó đâu, anh NV trả lời : pin theo máy của nó đó (pin theo máy mà để trong hộc tủ????) pin chính hãng, bảo hành 6 tháng, máy bảo hành 1 năm dựa theo hóa đơn bán hàng.
Đến đây tôi thực sự bức xúc, nhưng giờ đó gần 14h , tôi còn phải trở về văn phòng làm việc, và nghĩ máy giá trị cũng ko cao nên cũng ko muốn đôi co làm gì, nhưng khi về VP xem và dùng máy, tôi phát hiện ra nhiều điều rất "thú vị"...tem trong thân sau máy (vị trí dưới pin) dán rất cẩu thả, lệch 1 bên, tháo mặt trước và nắp sau của máy ra thì chẳng thấy có con tem bảo hành nào của nokia cả (!?)
Sử dụng máy thì máy rất chậm, chậm hơn rất nhiều so với con 1202 tôi đang xài, bấm lúc chậm đến mức bấm rồi đời khoản 1 giây nó mới thực hiện tác vụ đó....
Không biết có phải lâu rồi tôi mới mua máy Nokia nên tôi không biết Nokia đã thay đổi chính sách, chiến lược bán hàng hay Thegioididong thay đổi chính sách sản phẩm, chính sách bán hàng của mình ???
Anh chị nào hiểu rõ vấn đề này có thể chia sẻ giúp tôi để giải toả nỗi bức xúc này.....
Tôi muốn đăng bài này lên diễn đàn của thegioididong nhưng hình như diễn đàn đã không còn nữa !?
Tôi thật sự thất vọng về cách bán hàng của họ : quên bỏ pin theo máy vào hộp bán hàng, cũng như chế độ bảo hành "mới" chỉ dụa theo hoá đơn bán hàng này, và thật sự nghi ngờ có phải máy này là hàng Nokia chính hãng hay hàng FAKE...... 😔 Máy tuy giá trị nhỏ nhưng nó là 1 thương hiệu lớn và nơi bán nó cũng là 1 thương hiệu đã từng uy tín cả chục năm nay..... :(