Piaggio ra mắt Vespa Sprint - chiếc Vespa cỡ nhỏ, thể thao và năng động

levuongthinh
18/4/2014 2:58Phản hồi: 147
Piaggio ra mắt Vespa Sprint - chiếc Vespa cỡ nhỏ, thể thao và năng động
Tinhte.vn-Vespa_Sprint-26.jpg
Không lâu sau khi ra mắt tại Rome, Italia, Piaggio đã mang chiếc Vespa Sprint, mẫu xe mới nhất của hãng này đến với thị trường Việt Nam. Vespa Sprint được xem là một phiên bản Vespa thể thao cỡ nhỏ, nhắm đến những người trẻ tuổi, năng động và yêu thích nét đẹp riêng của dòng xe Vespa.

Tinhte.vn-Vespa_Sprint-7.jpg

Nếu như Vespa Primavera ra đời để thay thế cho phiên bản LX, thì Vespa Sprint là sản phẩm thay thế cho Vespa S (phiên bản thể thao của Vespa LX). Về tổng thể thì Sprint có thiết kế khá tương đồng với Primavera, và đại diện của Piaggio cũng xác nhận là hãng đã lấy một chút cảm hứng từ Primavera và Vespa 946 để tạo ra Sprint.

Tinhte.vn-Vespa_Sprint-12.jpg

Tương tự như Primavera, khung sườn của Vespa Sprint cũng được làm bằng thép nguyên khối, chắc chắn và an toàn hơn.


Tinhte.vn-Vespa_Sprint-18.jpg

Về kiểu dáng thiết kế thì Piaggio vẫn có ưu thế hơn so với một số hãng khác, đặc biệt là trong cách bố trí màu sắc hay các chi tiết đòi hỏi sự tinh tế. Yên xe được bọc da màu đen và viền chỉ màu trắng, tạo nên sự tương phản về màu sắc một cách hài hoà.

Tinhte.vn-Vespa_Sprint-5.jpg

Một thay đổi đáng kể khác là Piaggio đã mang chiếc bình ắc-quy ra khỏi khoang chứa đồ và đặt nó ở dưới sàn để chân. Điều này giúp tăng không gian khoang chứa đồ lên thành 16.6 lít, đủ để đặt một chiếc nón bảo hiểm cỡ lỡn trong xe cùng vài món đồ cá nhân khác.

Tinhte.vn-Vespa_Sprint-30.jpg

Phần đuôi xe của các dòng Vespa thường khá nặng nên hãng đã bố trí thêm tay dắt sau hình ống tròn, vừa mang tính tiện ích vừa là điểm nhấn cho phần đuôi xe.

Tinhte.vn-Vespa_Sprint-21.jpg

Cụm đồng hồ trên tay lái của Vespa Sprint có thiết kế gọn gàng và tinh tế, đặc biệt giờ đây có thêm một chiếc màn hình LCD để hiển thị các thông tin cơ bản.

Quảng cáo



Tinhte.vn-Vespa_Sprint-27.jpg

Cụm đèn pha hình lục giác vuông vắn, cho cảm giác mạnh mẽ và thể thao. Cặp gương chiếu hậu được mạ crôm sáng bóng và có thiết kế giống với kiểu gương trên Vespa 946.

Tinhte.vn-Vespa_Sprint-40.jpg

Vespa Sprint được trang bị bộ vành 12” đa chấu và lốp rộng tương tự như Vespa GTS. Đây là lần đầu tiên một chiếc Vespa cỡ nhỏ được trang bị vành lớn như vậy. Ưu điểm của vành lớn là giúp cho chiếc xe an toàn hơn, ngoài ra thì nó cũng mang đến cảm giác mạnh mẽ hơn.

Tinhte.vn-Vespa_Sprint-25.jpg

Phía trước, Vespa Sprint được trang bị phanh đĩa, còn ở bánh sau là phanh tang trống.

Quảng cáo



Tinhte.vn-Vespa_Sprint-24.jpg

Vespa Sprint có 2 tuỳ chọn động cơ 125 phân khối và 150 phân khối. Hai động cơ này chỉ khác nhau ở dung dích xi lanh mà thôi. Chúng đều là động cơ 3V xi lanh đơn, 4 thì, phun xăng điện tử. Công suất của Sprint 125cc là 10,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. Trong khi phiên bản Sprint 150cc có công suất 12,73 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm.

Tinhte.vn-Vespa_Sprint-31.jpg

Hệ thống treo động cơ cũng được cải tiến nhằm giảm rung chấn cho xe. Động cơ được gắn vào thân xe bằng cánh tay đòn đặc biệt có thể di chuyển 2 chiếc và khối giảm âm giúp triệt tiêu rung động tại các điểm tiếp xúc với người lái như sàn để chân, yên xe và tay lái.

Tinhte.vn-Vespa_Sprint-6.jpg

Theo Piaggio công bố thì mức tiêu hao nhiên liệu của Vespa Sprint là 64 km/lít ở vận tốc 50km/h, một con số có thể nói là cao so với nhiều mẫu xe hiện tại của các hãng khác.

Tinhte.vn-Vespa_Sprint-36.jpg

Vespa Sprint sẽ có các tuỳ chọn màu sắc là xám, đỏ, xanh, trắng và đen. Mức giá bán lẻ (đã bao gồm VAT) cho bản Sprint 125 3V i.e là 71.800.000 đồng, còn Sprint 150 3V i.e có giá 83.350.000 đồng.

Tinhte.vn-Vespa_Sprint-33.jpg

Xe sẽ được bảo hành 3 năm hoặc 30.000km, tuỳ điều kiện nào đến trước. Ngoài ra thì Piaggio cũng cho biết là khoảng thời gian bảo dưỡng cho Vespa Sprint cũng sẽ dài hơn, khoảng 10.000km cho mỗi lần bảo dưỡng, giúp giảm chi phí vận hành.

Vespa_Sprint_Gia.jpg
Vespa_Sprint2.png

147 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tn2108
TÍCH CỰC
10 năm
Trời. Nhìn sang chảnh và đẹp quá >.< còn cái giá thì =(((( hixxxx
@tn2108 giá này thì chát quá, he. em thấy xe nội địa mình cũng có nhiều mẫu đẹp mà giá cả lại hợp lí hơn.
nemesian
ĐẠI BÀNG
10 năm
Phù hợp với chị em phụ nữ nhỏ nhắn xinh xắn
@nemesian Phù hợp với anh em nhỏ nhắn xinh xắn nữa ^^
phongdutim
ĐẠI BÀNG
10 năm
@n2donline thưa các bác dưới 1,6 m thì... chống chân thêm cái ghế bác nhé... độ cao ngan ngữa Sh.. con primavera nhà em toàn em đi vợ 1,55m leo lên toàn la làng...
k thích Pi
hameln
TÍCH CỰC
10 năm
sao mình nhìn đuôi càng ngày càng giống Elizabeth là sao ?
@hameln Haha chứ ko phải SYM Fake Vespa hả bác?
@hameln nhìn qua ảnh avatar của bác tưởng là dùng sky vega iron a870. 😃
midakt
ĐẠI BÀNG
10 năm
Giá có cao hơn Primavera không mấy bác?
Đẹp nhưng ngốn xăng.
npl1994
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Mơ à 64km/1l vận tốc 50km . thôi tốt nhất chú nên đi cang hải cho tâm lí thoải máu =))
npl1994
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Mơ à 64km/1l vận tốc 50km . thôi tốt nhất chú nên đi cang hải cho tâm lí thoải máu =))
@ChuMinZon li 3v chạy 100km đường nội thành vs đường trường hết tầm bnhieu lít vậy bác
namdh7
TÍCH CỰC
10 năm
đẹp đấy, nhưng cỡ nhỏ là sao? có nhỏ hơn LX không?
Nhìn chất gớm.
Giá cao bỏ mịa, kg biết chạy còn hú như đời cũ kg.
@qwaytoiben Ko bác mẹ e mua con Pri chạy êm ru. Hú là dòng cũ mấy con LX hay LT gì đó.
vừa mua vespa pri được 1tuần
@bimatbavuongkiem1 Cho cái cảm nhận về mức xăng đi ban ui, đang lăn tăn E nó mà ngại như mấy con LX
phongdutim
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thienhainam xe không hao như mọi người đồn đâu... em đổ 176k xăng đi hơn 1 tuần vẫn còn chạy tốt.... em dy chuyển tuyến nguyễn xí nguyễn oanh, nguyaanx oanh vòng về quận 1, rồi về nguyễn xí, ngày nào cũng thế, chưa kể time đi chơi vào buổi tối, nói chung tầm hơn 40km 1lit trong nội ô, 2 lần chạy về tiền giang... mỗi lần đỗ 150k chạy về chạy lên vẫn còn 2 nất xăng.... chạy được 2 ngày theo quãng đường như trên em mới phải cho em nó ăn thêm ( em về cai lậy 100km ) lên xuống tầm trên 200km).... nói chung em rất hài lòng về vấn đề xaeng của em nó, mỗi tội tiếng bô kinh quá.... thêm cái sơn của primavera dễ bị trầy
@thienhainam Xe đi được 100km, đồng hồ báo còn 4 vạch. xe đổ 7lit. Nếu đồng hồ báo chuẩn thì 3l/100km là khá tốt rồi. Nếu bác không kĩ tính thì đừng mua màu trắng nhé, dễ thấy vết trầy lắm, mà màu trắng thì rất đẹp
hp8589
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nhìn cái màu Xám phê quá đi.mà nhìn cái giá hơi oải,có xiền cũng dáng làm em 😁
nemesian
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đẹp nhưng đắt, ngang SH rồi
Chừng này tiền chọn SH vẫn hơn
promano
TÍCH CỰC
10 năm
@nemesian Đắt hơn SH là cái chắc.
Vì Vespa Pri đã cao hơn SH vài củ rồi.
Con này thay cho S tức là còn cao hơn cả Pri.
phongdutim
ĐẠI BÀNG
10 năm
@mrblack01 1,50 cm thì không đi được nha bác.... mình 1,70cm con chống chân gần không tới .... Sh việt nam lỗi đầy .... thêm cái dòng này giờ không hao xăng như lx đâu.... mỗi tội tiếng pô to quá...
@beautyfashion.vn Lời lẽ sặc mùi ghanh tỵ, cái xe nó là phương tiện thím à ? Bên Nhật nó đi Lead Ai r Blade PCX, thậm chí có mấy chiếc nhỏ xíu. Bên Ý thằng giàu hay nghèo nó thích thì nó mua thôi, đi vòng vòng trong thành phố cho thoải mái vào mùa hè. Tối ngày điệp khúc chở bánh pizza với vệ sinh...Thím đi siêu xe thì hãy mở miệng ra chê....Sing hay Mỹ CHâu Âu Mer hay Audi còn làm taxi kìa. Người ta mua gì kệ người ta, tâm hồn đừng nhỏ mọn quá.
@shrelax84 Dạ báo cáo thím em éo có xe hai bánh để đi ah! E gõ bàn phím mà cũng éo phải bàn phím thật mà bàn phím ảo luôn!
traind
CAO CẤP
10 năm
đlp! nhưng 2 tuần trc xuýt bị thằng chayn thử con này tông vào từ phía sau. Chắc chú mãi ngó nghiêng ko nhìn xi nhang mình rẻ vào
Giờ mà có 150 củ rơi vào đầu thì sắm ngay em này cho vợ và thửa cho mình 1 em Yamaha FZ thôi 😃
ruaja92
TÍCH CỰC
10 năm
@haiyen1012116 chiều nay làm xấp vé số đi bác....k khéo rơi cả tỷ vào đầu ấy chứ
@haiyen1012116 lạy thím đi so tay ga với tay côn là sao?
@bin.suno.walkman So gì đâu, đang nói nếu có $ thì mua con này cho vợ đi cho nó thanh lịch còn mình thì cứ côn tay cho nó khỏe thôi
@haiyen1012116 bác có suy nghĩ giống em 😃) nhưng thay vì sắm em này thì em sắm Primavera cho vợ, vì em thấy Pri nhìn mềm mại và đẹp hơn em này ( quan điểm cá nhân ) . Còn FZ thì quá chuẩn 😁
Vespa lên trang bị hệ thống tản nhiệt bằng dung dịch như vậy xe đỡ nóng hơn loại cưỡng bức!
Vespa LX150 hàng nhập nguyên thùng, mua năm 2006 giá 5400$, máy móc chưa bung, chạy êm, đã sơn lại còn mới nay muốn đổi xe khác nên hôm qua đem ra ngoài hỏi bán thì được trả dưới 20 triệu, quyết định vẫn mua xe mới nhưng con này thì đem về nhà trưng bày lâu lâu đem ra chạy chơi ...
phongdutim
ĐẠI BÀNG
10 năm
@phiphung2512 bác để 40-50 năm sau bán có giá
Công suất thấp hơn Honda pcx cùng dung tích máy 125, thiếu giải nhiệt nước. Giá trị thuơng hiệu của Pi cao quá
npl1994
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kien_kukumalu bac có vấn đề về nhìn à . so sánh 1 con vừa xấu vừa khó đi như vậy mà cũng ss đc . thương hiệu nó từ đâu ra vậy 🤔
mua 1 con cho bx đi chở củi :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019