Piaggio VN ra mắt Vespa LX và Vespa S mới, bán ra từ hôm nay

Didu
1/11/2012 2:39Phản hồi: 239
Piaggio VN ra mắt Vespa LX và Vespa S mới, bán ra từ hôm nay
2-4 copy.jpg

Sau một vài hình ảnh rò rỉ về mẫu xe scooter Vespa mới, Piaggio Việt Nam ngày hôm qua đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của Vespa LX và Vespa S cho thị trường trong nước. Sự thay đổi ở thiết kế của xe là gần như không có nhưng thay đổi lớn nhất lại nằm ở động cơ và các chi tiết bên trong của xe. Kiểu thiết kế cổ điển rất được ưa chuộng của Vespa không cần thay đổi nhiều nhưng việc Piaggio nâng cấp động cơ cho xe là một điều đáng mừng khi lượng tiêu thụ nhiên liệu đã giảm so với thế hệ trước đó. Xe mới sẽ bắt đầu được bán ra tại các đại lý của Piaggio trên cả nước từ hôm nay.

Piaggio lần này thực hiện nâng cấp cho cả Vespa LX và Vespa S, họ gọi phiên bản mới là Vespa 3V i.e. Trong khi i.e là viết tắt cho công nghệ phun xăng điện tử của Piaggio thì 3V thể hiện động cơ của xe có 3 van (3V - 3 valve) gồm hai van nạp và một van xả. Những thế hệ xe Vespa trước đây của Piaggio thường có hai van nhưng việc bổ xung thêm một van giúp động cơ "tăng khả năng nạp nhiên liệu" và "nâng cấp tính hiệu quả". Hệ thống phối khí tiên tiến và bugi mới cải thiện quá trình nạp nhiên liệu vào buồng đốt.

Ngoài ra, Piaggio cho biết hệ thống khởi động tiên tiến giúp giảm tiếng ồn khi khởi động trên Vespa mới. Tất cả những thay đổi này giúp động cơ 3 van của xe có trọng lượng nhẹ hơn và khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe giảm đi đáng kể. Piaggio cho biết xe mới giảm 15% lượng nhiên liệu tiêu hao so với thế hệ trước, trong điều kiện giao thông đô thị, xe cần 1 lít xăng để đi hết quãng đường 45km. Xe của Piaggio chưa bao giờ được đánh giá cao về động cơ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng với Vespa 3V i.e, họ tự tin khi cho rằng đây là "một trong những mẫu tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc xe tay ga".

Cải tiến tiếp theo của động cơ xe đó là kích thước và hành trình của xy-lanh được thay đổi. Xy-lanh mới dài hơn nhưng đường kính nhỏ hơn giúp cải thiện mô-men xoắn nhờ đó xe tăng tốc nước đầu nhanh hơn. Thiết kế tổng thể của Vespa LX và Vespa S không có nhiều thay đổi nhưng một số chi tiết trên xe đã được Piaggio thay đổi, có chăng chỉ là để giúp phân biệt giữa hai thế hệ của xe. Cả LX và S vẫn sẽ được bán ra với hai phiên bản dung tích xy-lanh 125cc và 150cc. Giá cho Vespa LX 125cc là 66.900.000đ, 150cc là 80.700.000đ. Vespa S 125cc có giá 69.700.000đ và 150cc có giá 82.200.000đ. Xe bán ra từ hôm nay, ngày 1 tháng 11.



Nguồn: Piaggio VN
239 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zenphan
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ôi....nếu đúng như quảng cáo thì tuyệt vời Piaggio!
Mình thích cái đèn vuông. Ko thích cái màu xanh kia mấy 😁
Ít ảnh quá, ko có ảnh chi tiết em Vespa S nhỉ 😔
RIM
CAO CẤP
11 năm
Xe đẹp và thời trang nhưng không tin nổi vào mức tiêu thụ xăng 2.22l/100km như công bố của NSX 😔
@RIM Có hãng nào làm đúng công bố đâu.
Như Honda Air Blade Fi thì được thông báo là chỉ tốn 1.75l/100km. Nhưng dân mình đi thì toàn tầm 2.3->2.5l/100km. Con số Honda đưa ra thường là được test bởi chuyên gia thử xe có kinh nghiệm, lái trên đường thử cực đẹp với tốc độ vừa phải, điều kiện gió và các khúc cua không có nhiều, động cơ và các thiết lập được tinh chỉnh để tiết kiệm xăng.

Mình tin là Piaggio cũng như Honda mà thôi. Báo 2.22l/100km thì ai đi cực khéo cũng phải tốn tới 2.5l/100km 😁
@exciterc Được 2.5l như b bảo là mình hp lắm rồi ai đi lx thì biết nó ăn xăng tn
@RIM đã test từ 2.3--2.5 chứ 2.2 thì phải trung bình 60km/h :(( cái này đi xa thôi !
Đẹp......:eek:
kieuqtoan
TÍCH CỰC
11 năm
có 1 cái đèn vuông là sao nhỉ?
@kieuqtoan bạn chưa nhìn thấy vespa s bao giờ à ?
@kieuqtoan Đèn vuông là Vespa S đó. Còn đèn tròn là Vespa LX 😁
thuyfoet
TÍCH CỰC
11 năm
nói chung vẫn thua PCX 125, cốp to, xe dễ đi, máy êm, đèn lớn...
@lesud bác nói đúng. mặc dù rất gét vespa nhưng vẫn vote cho e nó nếu so với PCX. PCX là con quái vật của honda...chả hiểu đầu óc kiểu gì mà thiết kế con xe dị hợm thế không biết
@technological experience PCX mà mới ra hả bác , lấy đâu ko quen mắt , PCX nhà em cũng đang đi đây 2 năm chứ ít ... PCX chi hợp ai lớn tuổi thôi ... xe đấy bày thì đẹp ngồi lên thì xấu như cái xuồng ý
@thuyfoet PCX dành cho U40 bụng bự, già chạy thì hợp thôi rồi 😁
Nghĩ sao đem PCX ra so với vespa dzậy trời
Xe đẹp thật nhưng ...
Vẫn phải trung thành vs em Ju vài năm nữa 😃...
Nhân dịp khai trương vespa VN tặng 100 chiếc xe cho 100 mem cmt nhanh nhất trên tinhte!
thuyfoet
TÍCH CỰC
11 năm
Có một câu mà bài viết đúng: Xe của Piaggio chưa bao giờ được đánh giá cao về động cơ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu!

Con này cũng rứa thôi, chạy được một thời gian là ăn xăng và gào như bà đẻ ngay!
@thuyfoet Đồng quan điểm với bác
@thuyfoet Bác cứ mở mồm chê bai xe này nọ. Nó có cả 1 lịch sử đó bác. Khi nào cũng xe Nhật êm, bền, tiết kiệm xăng. Sao bác k nói thẳng vậy đi. Xe đi kêu, ồn, tốt xấu. Phần nhiều cũng do ng dùng. Bảo dưỡng k tốt, cách chạy của mấy chị e làm hại xe hại máy. Đó là điều bt!
heouuuu
ĐẠI BÀNG
11 năm
cạnh tranh với SH mới đây.
Xe đẹp, thích đèn vuông hơn đèn tròn, nhưng chỉ thích thôi vì không có xiền
thuyfoet
TÍCH CỰC
11 năm
Bác ometa020983 được dịp bốc phét nhỉ!
Xác định mua em này thì ko nên quan tâm vấn đề xăng dầu 😁
thuyfoet
TÍCH CỰC
11 năm
SH cá nhân thấy cái chắn bùn sau và bửng trước nhìn thô kệch hơn dòng cũ, dòng cũ dù sao nhìn mềm mại mà vẫn khoẻ hơn.
lesud
TÍCH CỰC
11 năm
@thuyfoet Mình cũng thấy thế, thích cái cũ hơn
Nhưng mà chênh nhau đâu có ít đâu
đèn vuông là vespa S. haizzz.mình vẫn thích S hơn LX. S màu xanh rêu bóng ♥
1 lít xăng chạy 45km đường đô thị với 1 em Vespa
tin được không đây @.@
lx_0290
ĐẠI BÀNG
11 năm
@eltitus Chắc tin bằng niềm tin thôi vespa từ trước tới nay có con nào là ko uống xăng như uống bia đâu
Ờ, cũng được :p
Cũng đẹp nhưng ví hẹp 😔
thuyfoet
TÍCH CỰC
11 năm
Quảng cáo mà, 35-40km/lit còn có vẻ tin được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019