Kiểu dáng thì Yamaha SX đến AB rồi mới đến Hayate SS. Chất lượng thì ngược lại, Su hơn hẳn hai xe còn lại, vì nó linh kiện chủ yếu là đồ Thái còn lại Ya và Ho thì có tỉ lệ nội địa hóa ít nhiều. Cá nhân em thích xe Yamaha vì cá tính, năng động và trẻ trung. AB phù hợp với tầng lớp công chức, văn phòng đam mê sự tiện dụng và thanh lịch. Hayate thể hiện cái tôi mạnh mẽ cho sự phá cách, một hướng đi hoàn toàn khác..... ! >< chia sẻ
cá nhân em thì thích AB vì nó phù hợp với điều kiện của em,tât nhiên là nhìn cũng thích em SX mới ra.sống ở trong box này cũng kha khá rồi.cũng nghe các bác phản ánh về AB.nhưng em quyết định sống chung với lũ.thời điểm lúc em mua chiếc xe này thì em không hề hối hận.chứ mua bây giờ chắc tiếc em SX quá :banghead:
Em lại thấy cái đầu SX hơi giống Hayate SS há há.. em thì vẫn thích SX nhất, sau đó là SS, cuối là AB... em hok thích kiểu to bè cục mịch là thứ nhất, thứ 2 hok thích HD
tùy mỗi người mỗi sở thích thôi, chắc sắp tới sẽ có cuộc tranh luận mèo khen mèo dài đuôi trên cái topic này đây
^^ ( ykr của em thì ab 2k11 ko đẹp như đời 2k7 -> 2k10 , nouvo sx chỉ kết cụm đồng hồ và quả GC còn lại thì ko tươi = LX, còn hayate thì em ko có ý kiến.. đó là ykr các bác đừng chém em tội nghiệp )
@huy.gakon
Không hẳn là ngầu mà trông nghịch ngợm. Muốn kiểu dáng như LX mà lại ăn ít xăng như SX thì chắc khó có chiếc xe nào đáp ứng đủ tiêu chí của mọi người quá!
sắp có war và 1 loạt fan vào đấu khẩu. Ý kiến của riêng em:
Nouvo SX, ko có gì để chê về thiết kế, quá đẹp! có n` công nghệ mới và đã khắc phục đc nhc điểm ăn xăng của các đời trc, h chỉ xem vận hành tốt hay ko thôi
AB2011, dáng to, thô, máy yếu, ăn xăng bt, bền thì còn xem xét lại. Dáng đúng là hợp vs trung niên hơn thanh niên. Ghét nhất là HEAD làm giá. dạo này AB còn có 36tr thôi(đúng giá trị thực?!?!)
Hayate SS, dĩ nhiên là thương hiệu và kiểu dáng thua 2 e trên, nhg độ thực dụng thì hơn hẳn. cũng Fi, động cơ 125cc, linh kiện thái xịn, ko sợ hàng tàu, xe cá tính, ko đụng hàng.
Nhìn vào là bik ông chủ Topic đang tăm tia em SX, đăng 1 đống hình em này, trong khi đó SS và AB thì mỗi e có loe nghoe 3 hình, mà hình em SS toàn đưa hình xấu, mấy tấm đẹp, nguyên bản ko đưa lên. chút góp ý !
tam tia that ay chu nouvo SX trong manh me, chi so ba xa ko chiu dua tien cho mua ay chu, nam ngoai ong anh trai mua EX 2011 con tay mau trang den tan 44tr cung vi em no nhin cuon hut
-Chiếc AB công nhận nhìn xéo xéo trông cũng tạm được, nhìn ngang và nhất là nhìn từ phía trước là xấu xí đến cục mịch. Máy móc thì thôi rồi, được công nhận là máy cày của năm 2011, được cái tiết kiệm xăng ổn ổn...
-Chiếc SX thì kiểu dáng nhìn ngang gần như là giống con LX, nhìn từ đuôi thì ko đẹp bằng LX, nhìn từ đầu xuống thì đẹp. Tuy nhiên vì thiết kế quá cầu kỳ các đường nét để tạo cá tính mạnh mẽ, thể thao nên nhìn kỹ thì nó khá sến. Máy móc thì chưa bao giờ chạy thử nên chưa biết, mà chắc mới ra ít ai test kỹ được.
-Chiếc Ha SS thì nhìn ngang công nhận rất đẹp, nhìn từ đầu bình thường, nhưng nhìn từ đuôi thì đuối luôn, thô quá. Dòng Ha có cái mâm lúc chạy (chậm chậm thôi) nhìn ngang rất đẹp, do khá giống mâm raider. Máy móc thì SU ngon lành rồi, mấy người bạn thợ sửa xe cũng công nhận máy móc con Ha ngon hơn AB và cả LX (ko có nói tới tốc độ nhé)
- AB 2011 được đa số mọi người nhận định là hơi cục mịch, mà bác HD dạo này cứ lấy cảm hứng từ PCX thì phải, xe nào cũng có hơi hướng PCX.Máy móc thì có vẻ ồn ào quá, thua hẳn những dòng AB cũ.
- SX thì kiểu dáng đẹp hơn, cái này là đặc trưng của YA rồi, xe Ya ngoài con Lexam ra mình thấy con nào cũng được cả, mỗi cái có vẻ đẹp riêng.Máy ya thường bị kêu mau xuống nên phải chăm sóc kỹ càng hơn.
- Su SS thì kiểu dáng không nổi trội nhưng được cái khắc phục được 2 nhược điểm của 2 bác trên, máy em ái mà lại bền.Điểm yếu là thuơng hiệu và ít người sử dụng.
Điểm duy nhất mình thích trên nosx so với nolx là cái đèn bi.
Nhưng nếu đặt nó một cách tinh tế và khéo léo vào con nolx thì mới thích.
Nói khác đi là như con nolx được một số bác độ xenon ấy, quá phê.
Con sx quá hầm hố và sd chi tiết thừa nhiều , mình muốn cái xe nó function chứ ko phải là tác phẩm điêu khắc!
Chính vì thế nhìn ab là ghét luôn (hai cụ nhựa lồi ra lù lù trên ab10ko biết để làm khỉ gì, chỗ mà ứng với nolx là xi nhan ấy, hai cục nhựa này vuoist vuốt xéo ra sau nhìn quá ngán) còn ab11 cái đèn nhìn thẳng từ trước ra sau như muốn sập xuống (ko khỏe, ko khung cốt , ko đỡ - dĩ nhiên thực tế phải có).
Cái mặt nạ con sx nhìn tách ra, khe quá lớn với mặt đồng hồ, quá xấu chứ ko khép sát như nolx
Mình thích xe hầm hố ,trông mạnh mẽ một cách tự nhiên như ex chẳng hạn, cá nhân ko thích con sx, máy nó cũng ko mạnh tương xứng kiểu dáng (nếu bạn v.s nó nolx
Su thì trước chạy viva nay thằng em vẫn chạy tiếp, 10 năm xe vẫn chắc và máy vẫn ngọt. Các xe khác ko có sd ko biết.
Nhìn mẫu mã xe ga của su ko ưng lắm, cũng đục khoét đồ nhựa dựng lên cảm giác hầm hố chứ máy ko mạnh và nghe tiếng xe trên đường ko khoái
Sent from my GT-I9100 using Tapatalk
Theo mình thì mình thik kiểu dáng của Honda, thiết kế rất thoải mái cho người lái lẫn người ngồi, thik động cơ của Ya, tuy hao xăng nhưng rất bốc, giờ có Fi nữa thì quá good, và thứ 3 là rất thik cái giá của Suzuki, rất là dễ chịu, hợp túi tiền ... hehehe Nếu có 1 chiếc xe phù hợp cả 3 điều này thì perfect .... :giggle:
AB 2011 được cái là ngồi rất sướng và thoải mái, đệm êm, đèn sáng, em kết mỗi thế thôi
nghe thì có vẻ hay đấy, nhưng em chẳng biết nó là sáng kiến hay tối kiến. Giờ cái vụ đổ xăng ko cần xuống xe nhỉ, mấy em bơm xăng bắt mình xoạc chân ra rồi chọc cái vòi vào giữa, anh em mình thì còn đỡ, chị em phụ nữ mặc váy đầm nhỉ, anh bán xăng " em ơi dạng chân ra để anh bơm nào " bó hand luôn. mà có để đồ ở võng xe chằng chịt ngon rồi, lúc đổ xăng mà gỡ ra có mà khóc. Còn vụ tìm xe trong bãi hay, nhưng mà lỡ thằng đạo chích nào nó mà vớ được cái chìa khóa rồi vào bãi chíu chíu 1 cái là ngọt luôn 😃😃😃
Ko biết sx thế nào, chứ lx khi nhích hết độ dơ tự nhiên của tay ga là xe bắt đầu lăn bánh rồi...
Tay ga lx cũng hơi nặng nữa chứ ko bị trơn
Có thể tay ga xon sx cũng ngắn như lx (từ 0kmh tới 115kmh chỉ có một góc cỡ 80 độ ) nên qua ổ gà dập dềnh một cái là biết sức máy ngay. Chắc sẽ quen thôi, keke
đúng là sx đi đường xa khá mỏi tay, có thể do cái miếng cao su tay cầm phía trong gồ lên nên làm tay dể mỏi...So với ab thì em này máy êm và bốc hơn, độ ăn xăng cũng gần ngang ngửa ab :p