Subaru công bố giá bán chính thức năm 2014 cho WRX và WRX STI

Enzo Le
8/8/2013 8:58Phản hồi: 26
Subaru công bố giá bán chính thức năm 2014 cho WRX và WRX STI
2014-subaru-wrx-sti_100435902_l.jpg

Những fan hâm mộ của WRX và WRX STI có lẽ phải chờ thêm ít nhất một năm nữa để có thể tận mắt nhìn thấy thế hệ tiếp theo của dòng xe thể thao đặc biệt này khi mà mới đây, Subaru đã khẳng định rằng thế hệ WRX hiện tại sẽ tiếp tục được bán ra trong nay với tên gọi là WRX "đời 2014". Như vậy, phiên bản concept ấn tượng mà chúng ta đã từng thấy sẽ được sản xuất đại trà trong thời gian sớm nhất là một năm nữa. Tuy nhiên, những khách hàng trung thành của Subaru sẽ không phải quá thất vọng khi họ vẫn sẽ được sở hữu một chiếc xe có khả năng vận hành cao, thú vị với một mức giá tương đối cạnh tranh.

Subaru WRX 2014 sẽ được bán ra với giá 26.790 USD đã bao gồm 795 USD phí vận chuyển. Trong khi đó, khách hàng phải bỏ ra 35.290 USD để sở hữu phiên bản tính năng cao WRX STI 2014, giá bán này cũng đã bao gồm 795 USD chi phí vận chuyển chiếc xe. Giá bán của cả hai mẫu xe này đều tăng 225 USD so với phiên bản đời 2013.

Phiên bản WRX 2014 vẫn sẽ được trang bị động cơ Boxer 4 xy-lanh nằm ngang đối xứng có dung tích 2.5L. Động cơ xăng tăng áp này sẽ cho ra công suất tối đa 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330Nm. Sức mạnh sản sinh từ cỗ máy này sẽ được truyền tới 4 bánh xe thông qua hộp số tay 5 cấp tiêu chuẩn và hệ thống dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian danh tiếng của Subaru. Những trang bị tiêu chuẩn khác của chiếc xe bao gồm hệ thống treo thể thao của Subaru, mâm xe hợp kim 17 inch, hệ thống giải trí với dàn âm thanh 6 loa tích hợp kết nối Bluetooth và Ipod...

Subaru WRX STI 2014 sở hữu các hệ thống và cơ cấu lái tương tự như phiên bản thường những công suất đầu ra của động cơ được đẩy lên 305 mã lực kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. WRX STI 2014 còn được trang bị thêm bộ phanh Brembo cao cấp, hệ thống điều khiển chế độ lái thông minh Subaru Intelligent Drive (SI-Drive) và hệ thống chống trượt thân xe điều khiển điện tử MVDCS (Multi-mode Vehicle Dynamics Control System). Với hệ thống này, những dữ liệu và thói quen lái xe của tài xế như góc lái, tốc độ động cơ, chế độ số và điều kiện phanh sẽ được ghi nhận và tính toán liên tục nhằm đưa ra chế độ lái tốt nhất cho chiếc xe.

Mỗi dữ liệu về điều kiện vận hành thực tế được theo dõi bởi một bộ cảm biến. Hệ thống điều khiển điện tử này sẽ lấy thông tin đó để tự động tối ưu hóa độ bám đường và độ ổn định thân xe một cách liên tục không ngừng nghỉ. Sự phân phối mô-men xoắn đến bánh trước và bánh sau luôn được tối ưu hóa. Đồng thời, sự phân phối mô-men xoắn đến bánh xe trái và phải cũng được kiểm soát khi người lái đạp phanh và công suất của động cơ cũng được kiểm soát trong nháy mắt. Quá trình vận động và tính toán liên tục này không hề cản trở khả năng vận hành thể thao của chiếc xe, tất cả đều nhằm mục đích duy trì mức độ an toàn cho người lái.

Ngoài ra, Subaru WRX STI 2014 còn được trang bị những option tiêu chuẩn khác, điển hình là gói tuỳ chọn nội thất 4 mùa (All-Weather Package) với hệ thống sưởi dành cho ghế trước, hệ thống sấy gương chiếu hậu và hệ thống gạt nước mưa có chức năng làm tan băng.

Hình ảnh Subaru WRX phiên bản concept cho thế hệ tiếp theo



26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thích xe Tây , Mỹ hơn xe Nhật. Subaru là nhãn hiệu sang, chưa có nhiều ở Việt Nam.
huhu1414
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nuinontrungdiep subaru mà là nhãn hiệu sang hả mới nghe à nha =))
@huhu1414 Thế à, mình cứ nghĩ nó là xe sang, hic.
Vấn đề chính vẫn là mức giá tại VN. :mad:
davidga
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nhắc tớ subaru là nghĩ ngay tới drift và ken block
BMW Nhật, tiếc là Việt Nam mình ko chuộng dòng nầy.
Cho_Chet
TÍCH CỰC
11 năm
Nói đến Subaru thì pải nói đến động cơ Boxer nằm ngang và hệ thống Awd nổi tiếng của hãng.
P/s : cá nhân mình thực sự thèm 1 ẻm wrx sti...😃
Giá này mà để nguyên về vn thì tuyệt nhỉ. Ước mơ có ô tô sao mà xa vời quá
Subaru ko đc xếp vào nhãn xe sang nhé bạn. Ở Mẽo hay nước tiên tiến thì nó cũng chỉ là hàng bình dân thôi. Ở VN, Subaru chỉ có xe nhập, các khoản thuế phí đẩy giá lên cao nên nhiều người lầm tưởng xe sang, còn nhà giàu thì chê xe xấu, bèo ko xứng giá tiền. Cũng đúng thôi, xe Subaru ko phô trương vẻ bề ngoài chỉ những ai đà được lái mới hiểu đc cái động cơ Boxer giúp xe có trọng tâm thấp đáng mơ ước với hệ thống Symmetrical AWD bất hủ nó ăn tiền ra sao 😁 Những người chơi Subaru là những người phải thật am hiểu về xe hơi và kỹ thuật lái xe số sàn(Đi Subaru mà chạy số tự động thì ko phải dân chơi Subaru thứ thiệt rồi heheh)


BMW có slogan "sheer driving". Ngồi sau vô lăng và lái 1 chiếc BMW là tận cùng của hạnh phúc.
Còn Subaru có slogan "Punish The Pavement". Dịch sát nghĩa thì ko ai hiểu, nói đơn giản thì niềm hạnh phúc của thằng chủ xe Subaru là phá xe. Subaru nổi tiếng là cực kỳ dễ độ, ngoài độ về mặt cơ bắp: các thứ liên quan đến động cơ thì xe Subaru cũng có thể độ về mặt tinh thần 1 cách dễ dàng bằng cách tune bằng phần mềm can thiệp trực tiếp vào hoạt động của động cơ để tối ưu hóa công suất hay đơn giản là để phù hợp với cách chạy của mình. Điều đặc biệt là bạn ko cần phải là kỹ thuật viên chuyên nghiệp cũng có thể làm đc tại nhà. CỘng đồng mod cho subaru khá mạnh trên thế giới, bạn chỉ việc down các bản graph mod có sẵn và đc kiểm nghiệm trên web về load vô xe thế mà có thể tăng 20-30 mã lực như chơi. Kiểu như các bác chơi Android hay kiếm các bản hệ điều hành đã đc mod để máy chạy nhanh, nhẹ, nhiều chức năng hơn vậy đó...Và đó cũng là thú vui của ng chơi Subaru.

Subaru là Subaru, ko ai nói nó là BMW Nhật cả vì 2 thằng này chả có cái "tró" gì giống nhau. 1 thằng nổi tiếng về xe dẫn động cầu sau, 1 thằng nổi tiếng dẫn động 4 bánh. Có chăng 2 thằng này giống nhau là drift thì sướng lắm, mà drift 2 bánh sau sướng khác drift 4 bánh nữa. Haizzz...phức tạp vãi hêhh :p
@turquoise Thanks bác, e lại thông đc 1 tí :p
Ngoại hình đẹp quá
hai.phan
ĐẠI BÀNG
11 năm
@turquoise chinh xac thi punish the pavement co ngia la trung phat mat duong

Sent from my SAMSUNG-SGH-I317 using Tinhte.vn
Trungvu_na
ĐẠI BÀNG
11 năm
con nay làm dài tí nữa thì trông sang hơn :p
SVTRaptor
ĐẠI BÀNG
11 năm
Subaru và Nissan là 2 hãng xe mình yêu thích nhất của Nhật Bản. Đặc biệt là Subaru với động cơ Boxer và hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian của nó. Động cơ Boxer cực kì bốc và khoẻ, hiện giờ thì chỉ thấy Porsche có trang bị động cơ này trên các mẫu xe của mình.

Mình đã từng lái chiếc Legacy máy 2.5L 265Hp y như con này. Phải nói là phê như con tê tê. 😁
vietvinhht
ĐẠI BÀNG
11 năm
tuong lai se co xe ma khi chung ta muan re trai nhung cam bien se tinh toan va re trai cho chung ta............
Subaru bề ngoài ko thu hút dưng mà xem các loại cờ nhíp về em nó thi cứ gọi là thần sầu 😃 giá mà ở Việt Nam giá rổ cũng rẻ như Mỹ nhẩy
Xe đẹp ngầu ,trông rất là hầm hố;)
dòng xe này bình thường quá
SVTRaptor
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mrlongtt Bác có nhảy lên lái nó lần nào chưa mà phán nó bình thường..?? =))
tnt_nz
TÍCH CỰC
11 năm
con này giá ở vn hơi cao. nếu rẻ hơn 1 tí nữa thì dễ chơi hơn...
BT50
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chiếc concept trông đẹp và ngầu quá. Tuy nhiên, một khi đã mua Subaru rồi thì chỉ muốn cầm lái nó thôi. Cảm giác phê của máy Boxer và Symmetrical AWD kết hợp lại là rất khó tả dc. 😁
hai.phan
ĐẠI BÀNG
11 năm
chinh xac thi subaru sti mac hon bmw 328i convertible

Sent from my SAMSUNG-SGH-I317 using Tinhte.vn

Tất cả những gì bác nói đều rất chính xác, Subaru rất dễ mod, từ mod bộ xả đến phuộc đến turbo, thậm chí nâng cấp soft cho ECU chỉ tốn tầm 30'. Có điều slogan của Subaru từ trước tới giờ hình như không phải là "Pushing the Pavement", tuỳ chiến lượt kinh doanh mà hãng thay slogan khác nhau nhưng theo trang wiki thì mình k thấy "Pushing the Pavement ở đâu cả.


"Pushing" chứ k phải "punishing" nhé bác

bmw 328i convertible bản base là vào khoảng 47k$ tức là gần 12k$ mắc hơn so với STI. Mà STI là bản performance của wrx, nếu so với bmw serie 3 thì phải so với bản performance của nó, nghĩa là M3 với mức giá khởi điểm là 60k$ chứ bác?
so sánh của bác hơi khập khiễng rồi 😃
BT50
ĐẠI BÀNG
11 năm
Không biết ở nước ngoài có Slogan khác ko chứ slogan của Subaru ở VN hình như là "Confident in motion". 😁
😔 :(

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019