Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Tại sao Honda chưa ra xe côn tay tại Việt Nam?

tikinrock
30/5/2013 10:6Phản hồi: 133
133 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhảm quá,thời gian ngồi nghĩ viết ra bài này mà nghĩ cách kiếm tiền chắc hay hơn,mặc cho các hãng muốn ra cái j thì ra,cứ con nào đẹp đúng sở thich mà đủ tiền thì múc thôi,nó ra xe mình k thich thì không quan tâm thế thôi,đọc qua bài viết ông này có vẻ fan honda

gửi từ vịt teo v8403


đâu ra mà ya ra trước🆒 ...đang nó tới dream,dream thái...viva...những năm cuối 20 đầu 21 lại chuyển qua năm 2013😕 ...thế còn 67,fx,rgx,rgv ra sau ya sao:mad: ,khó hiểu quá
@fr3nzjpl4nt ý mình nói đã có mặt ở vn
@zerobig88 Nếu nói có mặt ở VN thì kể chả biết bao nhiu cho hết, vì honda nó rất nhiều !!!!
@fr3nzjpl4nt chỉ kể hàng phổ thông thôi từ 150 đổ xuống
@zerobig88 thì nói hàng phổ thông từ thailand đó bạn, có ai nói PKL đâu o_O !!!!!!!!! Bạn tìm hiểu honda thailand đó h nó ra ko biết bao nhiu chiếc tay côn < 150 cc rồi !!!!
k; đồng ý với quan điểm này.Nếu nhường thj trường thì hỏi ya với su ra đc mấy phiên bản xe côn. Quá ít so với các nc khác. Chắc 3 hãng này nghĩ vn toàn bede thật
albatron
ĐẠI BÀNG
11 năm
honda giảm sóc cứng, nảy tưng tưng. mua xe AB 2013 đi mà ê mông quá
Slump
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thế bạn biết vì sao VN ko phát triển các phương tiện giao thông công cộng không ?
Vì lúc đó thì xe máy, oto bán cho ma ah ?
@Slump Bác này vui nhỉ 😁. Sao bác biết VN ko phát triển các phương tiện giao thông công cộng ? Nhìn móc túi, kim tim đã vậy còn những thằng phụ xe như cô hồn ai mà dám đi. Bác thấy cảnh chưởi nhau trên xe bus chưa ? Như vậy thử hỏi sao người dân dám đi xe công cộng, trừ khi có chuyện bắt buộc lắm mới phải đi. Và lựa chọn thay thế nếu nhà có điều kiện là xe máy thôi.
Hòa LX
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Slump bạn suy nghĩ quá thiển cận :v
Slump
ĐẠI BÀNG
11 năm
@.:sunshine:. thế tức là do " sợ" những cái đấy nên VN ko phát triển pt công + ah ? ;)
@Slump Nhà nước thì vẫn có chính sách phát triển, nhưng thấy người dân hưởng ứng ko nhiều. Làm sao mà cả 1 đoàn tàu đông người như nhật bản đó, thì đó mới là sự hiệu quả.
Honda tay côn nhiều mà, giờ mang CBR125 150 về VN giá khoảng 40 60chai, Ex đi liền !
Nhiều bác cứ đọc comment trên diễn đàn, thấy nhiều mem kêu gào thích đi xe côn tay rồi cho rằng thì trường xe côn tay ở VN lớn. Nếu làm một cuộc thống kê thì có lẽ chỉ 5% số người có quan tâm đến xe côn tay thôi. Vậy thì đầu tư vào đó mà làm gì. VN qua nhiều đời đi xe số tự động, rồi xe tay ga, bây giờ nhiều người còn không biết côn tay là cái quái gì.
cái ng viết bài này toàn nói nhảm,làm đếch gì có chuyện 3 hãng này đoàn kết ..vv..vv toàn do ông này tưởng tượng ra thôi,thử hỏi bác chủ có biết ở thị trường nc ngoài nhất là về mặt oto trong năm vừa rồi 3 thằng này cạnh tranh đến toé lửa sống dở chết dở hay ko?
tikinrock
ĐẠI BÀNG
11 năm
@bachhaiduong29 Ở nước ngoài, mảng ô tô thì Su chỉ có vài mẫu, Ya không làm ô tô, chỉ có Honda là tương đối nổi ở mảng ô tô thôi. Nếu bạn nghiên cứu kỹ thì bạn thấy tụi Nhật nó đoàn kết lắm, ngoài mặt nó cạnh tranh vậy thôi chứ thực ra nó đều giúp nhau để cùng khai thác thị trường mục tiêu cả.

Mà mình cũng mong nó cạnh tranh nhau chí tử đó chứ, vì như vậy mình mới mua dc CBR 😁

Tiếc là, tụi nó làm gì mà ra toàn mấy con xe không ai ưa, ngồi suy nghĩ và tìm tòi được nhiêu đó nên lên thảo luận cùng các bạn.

Bạn nào có ý gì khác nữa không? Nói chung là mình đang hơi bực vì FZ, CBR, Belang.... mấy con xe ngon và giá hợp lý ở nước ngoài đều không thể với tới được ở Việt Nam, mua xe mà đắt hơn nước ngoài thấy tức tức sao đó, thấy nó không đáng so với tiền bỏ ra.
long_pn
TÍCH CỰC
11 năm
@tikinrock Theo tôi nếu ở góc nhìn NSX thì cũng đoán được phần nào, các hãng đã định vị nơi sản xuất phân khúc xe tại một số nước rồi từ đó xuất sang các nước còn lại. Như Thái lan, Ấn độ là nơi sx xe phân khối lớn chất lương cao vì tỷ lệ dân đi nhiều, đường xá hạ tầng tốt. TQ thì sx xe chất lượng vừa, giá rẻ. Còn VN thì đường xá quá tệ, dân thì nghèo, chỉ thích đi tay ga nên sẽ là nơi sx xe tay ga, phân khối nhỏ.

Tuy nhiên chúng ta là NTD, cóc cần các hãng nghĩ gì. Cứ gì ta thích là chơi. HDVN thích sx tay ga thì kệ cha nó, ta cứ Su thẳng tiến thôi.
@long_pn Quá chuẩn, Su thẳng tiến cho thằng HD bay khỏi VN
Quote nhầm à? Đọc cho kỹ lại cái comment ngay phía trên xem cái câu hỏi ngô nghê phía dưới có tí liên quan nào không? "Vãi lìn" là cái gì? Làm thằng đàn ông có chim có cò đầy đủ mà cứ đái lại run, thẳng thắn đi cho nó đàng hoàng. Nói lái, nói nhịu nhiều đâm ra hèn cái người, nhỉ? 😃
@ndkhoivtv Ông nói có tiền thì có quyền chọn cái xe mình thích. nhưng ở nươc ta co tiền thi phải có tiền nhiều gấp 2 lần xe ở nươc khác , mới đướ sở hữu hiểu chưa. người ta mong xe trong nước sx nhưng loại xe mà người ta thích, chư ko phải nhập khẩu.:oops:
Chắc tại làm ra sợ ko đc... ái bằng... Sáu Bảnh nên thôi 😃
kawasaki để đâu? Max neo.max 2 huyền thoại đâu rầu 😔
@trainhangheo1990 Bác trên núi xuống à,cái cm của bác đíu có liên quan tới cái title
manurock86
ĐẠI BÀNG
11 năm
honda mà ra côn tay thì cũng ko thiếu người mua đâu, nếu nó thực sự đẹp đẹp bằng hoặc hơn đc ex. axelo thì ko bàn, suzuki chưa thấy cái nào mẫu mã đẹp cả, lại hao xăng hơn nên ít ng chọn là đúng rồi
long_pn
TÍCH CỰC
11 năm
@manurock86 Su GZ150 muốn mua phải chờ đặt hàng cả tháng, cung không đủ cầu nên còn bị làm giá kìa. EN150 tiết kiệm xăng hơn HD RR150 nhập, theo những người đã chạy cả 2 xe.
Vậy CBR 125R 150 250 ( giá cả không quá đắt với dân thành thị ) ~ 80 - 200tr ..... chúng đều là những chiếc xe côn chân à ? thì bác chủ nói ko phải côn tay của Honda ?

Bổ sung là: Bác chủ nên nói là Honda chưa ra mắt xe côn tay phù hợp với phân khúc của Exciter !
@trinhkimhung xe ex trong ảnh của bạn đi sơn lại à đẹp quá
MasterMinh
ĐẠI BÀNG
11 năm
đọc topic thấy nhiều bác so sánh lạ quá. Đâu phải male thì mới côn tay, tốc độ, đâu phải female thì tay ga nhẹ nhàng...
Cũng giống như iPhone, có cái dt nhưng ng ta vẫn chuộng, vì nó dễ xài. Mún xài mượt hơn cũng ko dc => giống honda (ờ xe tay ga). Còn xe số Hon xuống lắm rùi.
Còn với dt android, như thế là chưa đủ, phải root, rom => độ xe như mấy chiếc côn tay mới đã. chạy mới ngon.
Thị trường ko phải ai cũng rành xe cộ, họa may có rành cũng ko ai rảnh rỗi tìm hiểu xe, họ tìm hiểu cái khác. Mỗi ng mỗi khác.
Anh ko thể rành xe máy, xe côn rùi chê xe khác. Hay rành CNTT rùi chê ng khác mù ...công nghệ.

Còn vì sao honda chưa ra côn tay thì ai mà bik dc. H thây Honda làm ăn hơi nản, xe số kém. => tạo điều kiện Su vs yam lên. Đâu phải ai cũng đỉnh cao mãi.
Nghiên cứu ở đâu ra mà nói các doanh nghiệp nhường nhau vậy?
Thương trường là chiến trường,làm gì có ai dại đi nuôi đối thủ? Đơn giản là mỗi hãng có một định hướng kinh doanh khác nhau,nhắm đến những phân khúc khác nhau,đối tượng khác hàng khác nhau,do vậy mới tạo ra những sản phẩm khác nhau
Thương hiệu Honda mạnh,chắc gì nhảy vào phân khúc của Ex thành công ? Yamaha cũng mạnh không kém,vậy tay ga dưới 30 tr có qua được của của Su Hayate ? Vậy số tiền đầu tư nghiên cứu,thiết kế,dây chuyền sản xuất ai chịu? Không phải là chính hãng phải chịu lỗ sao?
Người ta kinh doanh gần trăm năm trên thế giới rồi,hãng nào cũng lớn cả,đầu óc họ chẳng lẽ không bằng mấy ông dân đen chỉ biết gõ bàn phím lóc cóc như tui với mấy ông đây?
tikinrock
ĐẠI BÀNG
11 năm
@cross_rider Ông không tin là mấy thằng boss của mấy công ty này vẫn đi chơi golf với nhau à? Đó là cách mà thằng Samsung và LG đang làm đó, hai thằng đó ngoài mặt cạnh tranh với nhau nhưng thực tế 2 ông chủ của 2 hãng vẫn đi chơi golf thường xuyên với nhau. Mà các công ty Hàn thì học từ các công ty Nhật nhiều lắm.
@tikinrock Bác này nói thế là chắc chưa thực tế rồi. Trong công việc thì cạnh tranh nhau, còn ngoài đời thì là vợ chồng là bình thường mà =.=!!!!!!!!!!
Công ty đối thủ không có nghĩa là không nhìn mặt nhau.Nó đi chơi với nhau đâu có nghĩa là sẽ liên kết nhau.Ví dụ chả liên quan gì cả ,haiz
justin_vn
TÍCH CỰC
11 năm
Tưởng tượng giờ có cái xe côn dáng giống AB2012, nhưng cái chỗ trống để chân thì bỏ máy và bình xăng, như mấy xe thể thao đó. Tầm 150cc đc rồi...
Sản xuất trong nc tầm 60m...
Nghèo đói e cũng góp thóc để mua... 😆
Theo quan điểm của mình hiện tại Honda chưa sản xuất xe côn tay vì:
Thứ Nhất: Hiện tại HD đã đầu tư vào nội địa hóa lớn, sản xuất động cơ trong nước nên HD phải tranh thủ hết công suất của nhà máy động cơ này mà bằng chứng là động cơ 125 lắp cho hầu hết các dòng xe để giảm chi phí nghiên cứu và sản xuất động cơ mới ( Lead, Sh, Sh mode, Air blade đều dùng động cơ này). Điều này có nghĩa HD muốn độc chiếm dòng xe ga và giảm thiểu chi phí động cơ mới.
Thứ hai: dân mình vẫn đang chuộng xe ga hơn. Một số thanh niên thích côn tay thì lại chưa chủ động được về tài chính, số chủ động được thì chưa nhiều tức là nhu cầu chưa cao bằng xe ga.
Thứ ba: Sau khi định vị và chiếm lĩnh được dòng xe ga HD sẽ nhảy sang xe côn tay nếu xét thấy nhu cầu cao. Và các fan xe côn tay yên tâm sẽ có nhưng đừng hy vọng chất lượng cao vì bọn HD nó biết thừa cơ chế chính sách của nhà nước mình và đủ khả năng để lách được mấy ông kiểm định ngồi mát ăn bát vàng.
long_pn
TÍCH CỰC
11 năm
@viet_be Tại sao các fan côn tay lại phải yên tâm đợi HD sx xe mặc dù chất lượng không cao? Bộ HD là thánh hay sao?
Đã là fan côn tay thì đâu còn để ý đến tay ga, côn tự động hay gì gì nữa. Cứ côn tay mà chọn thôi.
@long_pn Mọi người đang đợi HD sản xuất côn tay trong nước vì để giá rẻ hơn thôi, chứ bây h chủ yếu xe nhập giá toàn trên trời. Ví như CBR 150 mà sản xuất trong nước, rồi nội địa hóa cao tầm 6 chục thì... anh em dễ thở hơn. Còn Ya hay Su cũng được không quan trọng miễn xe đẹp giá hợp lý!
Vãi thật,ko ngờ topic lại tồn tại lâu z,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019