hiện mình mới lên 1 cái thắng đĩa sau cho sirius nhưng không biết vì sao xe chạy thắng đk vài cái thì nó nóng vs dính đĩa phải chờ cho nó nguội mới chạy đk ... cho hỏi thế nó bị bịnh gì zậy mọi người
bó bố thắng rồi,bạn đi heo gì vậy? nếu là heo wave 110 thì rất hay bị lỗi đó,nếu ở sài gòn thì chạy ra tiệm sửa xe Giáp ngay góc Đinh bộ lĩnh với nguyễn xí (bến xe miền đông) nói họ canh lại cho,chổ đó chuyên disc sau,làm ăn được lắm
@BậcThầyChémGió Có lý gì đâu bạn, chẳng qua vì xe rẻ nên không có dĩa sau thôi, trên thị trường thiếu gì xe có thắng dĩa sau chứ. Có điều là làm dĩa sau phải đến những tiệm làm uy tín và tay nghề cao thì mới làm chuẩn được, quan trọng nhất là phụ tùng (pen đạp, heo dầu) phải là hàng zin chính hãng (không có loại 1,2 hay china) và dộ chuyên nghiệp của anh thợ canh dầu thắng .
@anhhieu097x
thế có phải xe các bác đang bị lỗi ko , nguy hiểm ko ? :v chiếc sirius nhẹ huề thắng 1 phát là dừng ngay ấy mà :v hay là chạy 100 cây chuối 1 giờ rồi thắng cái bẹp =))🆒
mình lại thấy đi disc sau an toàn hơn,thắng ko bị hỗn như thắng đùm lúc bị vào nước và có tiếng kêu kít kít khó chịu,bạn chạy 1 thời gian là quen,khi đó sẽ phân bổ được lực thắng từ 2 bánh thì chẳng có gì nguy hiểm cả mà còn ngược lại,mình đi 2 thắng disc cả năm nay mà chưa gặp rắc rối gì cả
2 thắng đĩa thì theo mình là an toàn hơn 1 thắng đĩa trước. Cơ mà toàn hàng đem từ lò độ về thì chất lượng cũng khó nói lắm. Đa phần là toàn bị thuốc này nọ rồi mấy anh thợ thay cho cái thắng đĩa cùi vào thôi. Ít thấy thợ giỏi lắm. Mà đem so sánh giữa 1 đằng sản xuất theo dây chuyền trong nhà máy 1 đằng thì bằng hand made của mấy anh thợ thì cũng hơi khập khiễng.
lên thắng đĩa sau,quan trọng nhất là kiểng thôi chứ nói thật xe đấu cũng chỉ 1 thắng trước thôi.Bạn lên thắng sau chắc heo lởm mới bị nóng là bó má chết cứng đĩa như vậy chứ.Con heo 1 pis hàng nissin giờ 300k thôi chứ mấy pen đạp 1/2 nissin cũng 250-300k.Quan trọng là thợ lên cho bạn đặt pen đạp như thế nào,còn pas heo đĩa sau nó có theo từng loại xe mà.Ai đời phanh đc vài cái chết cứng bánh phải để nguội mới đi đc thì chết rùi.Rieng vấn đề thắng xe ko nên chi li chọn đồ rẻ tiền mà dùng ko ra gì lại bỏ đi mua đồ khác thành ra chi phí cao gấp mấy lần ban đầu ấy chứ.Lên thắng đĩa sau có đk rinh nguyên bộ của EX hay wave nice hoặc sonic là chuẩn luôn,nó đồng bộ từ pen đạp đến heo dầu.Mà heo sau chỉ cần heo 1 pis thôi.Ngon chơi con heo 1 pis Sh 5-600k là chuẩn,ko thì heo CZ-I ,future...
@bongxu_79xe e thì có thắng đĩa rồi nhưng lúc đầu thì im ru hk s hết nhưng từ khi e đổi cặp gắp wave thì nó cứ bị sao sao ak chạy hk như ngày xưa nó kêu kít kít hoài..e muon thay cai cui dong dia ma cai do nguoi ta co ban le hk a
Tôi ko dùng cái cùi nhôm đó vì mỏng,đi mua phôi nhôm tròn đường kính nhỉn hơn ổ má phanh chút ,độ dầy 2,5-3cm rồi thuê thợ tiện cho rồi đóng vào mâm.Cũng ko tiện ren ngược vì làmg thế sẽ hỏng mâm sau về zin ko đc.Toàn khoan 2 lôc rồi bắt ốc hãm là xong.Tôi lên đĩa cho chaly bằng cách đó.Xe số làm cũng tương tự thôi.Muốn canh má chuẩn thì khi lắp past heo đóng mâm xong xuôi mình lắp mâm lên đưa trục vào nhưng chưa lắp cục căn.Khi đã lắp lên thì dùng thước đo xem khoảng cách 2 bên từ gắp đến mâm là bao nhiêu,khi đó mới cắt cục căn 2 bên chính xác đc.Giảm thiểu việc cạ đĩa
làm cách ép thuỷ lực như bạn là chuẩn nhất đó...còn khoan ốc hãm thì chỉ đc vài bữa là cùm nhôm xê dịch đc à... vì làm thế rất nhanh...nên cac sạp giờ hay làm vậy..nhưng ko an toàn...tiện ren ngược cũng rất bền luôn. nhưng sợ sau này về zin...mà mấy ai lên đĩa muốn về zin đâu.trừ khi bán xe...trước lên đĩa ép cùm nhôm cũng đi đc hơn 3 năm mà ko sao...giờ bán đôi vành đó cho 1 bạn cũng vẫn đang sài.. nói chung cực bền...hình xe đóng cùm cách đây vài năm
@haiquepro01
Ko nên tiện ren.ép thuỷ lực là tiện phôi nhôm (gọi là cùm nhôm để bắt đĩa) tiện đường kính to hơn ổ đĩa 1 chút.dùng máy ép phôi nhôm vào...
ở Hà Nội có chỗ nào độ uy tín nhiệt tình ko làm luôn tiện phay thì tốt chứ ra thợ phố huế ko yên tâm? mình muốn lên đĩa sau cho AB 2010 FI nhìn ae sài lên mà ham hjx
Lên đĩa sau ko phải thay mâm hay đùm ngoại trừ thích thế.Bài phổ thông chỉ đơn giản mua cùi nhôm về đóng vào moay ơ chỗ ổ má phanh.Sau đó khoan lỗ bắt ốc hãm rồi gắn đĩa thôi.Giờ có set đĩa sau cho mọi loại xe đó