Mình mới mua Exciter 2013. Nghe mấy thằng bạn kêu thay nhớt liền không cần đến 500Km vì nhớt hãng không tốt, vậy có phải thay lại không mọi người? và thường 1000Km phải thay nhớt phải không.😃
- Xe mới mua đi khoảng 500 đến 1000 km tuỳ mỗi người thì nên thay nhớt và lọc nhớt để cặn kim loại từ động cơ mới được xả ra hết.
- Xe mới trong 1000km đầu đừng chạy ở tua máy cao và đừng giữ nguyên vận tốc. Tốt nhất nên chạy từ tốn, mặc dù này nghe có vẻ khó khăn nhưng phải gắng kiềm chế nếu muốn xe bền.
- Những lần thay nhớt tiếp theo thì cứ trên 1500 km thay 1 lần, nếu đi xe trong môi trường bụi bặm nhiều thì 1000 km thay 1 lần cho sạch động cơ. Thay nhớt sớm chỉ tốt cho máy chứ chẳng có hại gì cả, quan trọng là dư tiền hay không.
@long kandy
1000 km mạt kim loại trong quá trình roda thải ra nhiều, nên thay lọc mới.
2000 km ko chạy nhớt hãng nữa mà chạy nhớt ngoài thì nên thay cả lọc luôn bạn ạ. Kiến thức mình cũng chỉ tham khảo trên tinhte thôi, có rất nhiều bài viết bổ ích.
Hơi buồn là trên tinhte của chúng ta vẫn có những bạn cmt rất vô văn hóa.
Đọc trên các diễn đàn thì thấy mọi người bảo 500km thay lần đầu và cứ 1000km thay 1 lần nếu thay nhớt từ 50k - 100k. Xe của YAMAHA là phải vậy hả mọi người.
Cái lọc hãng có mấy chục ngàn thôi mà, mình thì thay lọc ở 500km và 1000km. Sau đó chạy nhớt hãng tiếp đến 2000km thì thay lọc + nhớt xịn như motul 300v chẳng hạn. Khi đổi nhớt thì nên (chứ ko phải bắt buộc) thay lọc luôn để nhớt cũ ra hết, thay nhớt mới cho nó sạch thôi. Việc thay lọc ở 1000km đầu tiên nên thay vì 2 lí do:
1. Cái lọc rẻ bèo (lọc hãng)
2. Mạt kim loại trong quá trình roda đầu nhiều nên thay tốt hơn như bạn trên nói.
Chỉ là lời khuyên để xe tốt hơn, bền hơn thôi. Còn ko thích bạn khỏi thay, cứ để chạy miết đến khi kiếm chiếc khác roda lại thôi. 😆
Vậy phải thay lọc ở 1000Km hả mấy bác ngán tiền quá đang là sinh viên mà. Như tiêu đề mới mua về là thay rồi cũng nghe tinhte nói là 500Km thay nhớt nên chạy đúng 500Km cũng thay lun rồi, 1000Km phải thay nhớt với lọc nữa hả mấy bác không thay 1 trong 2 cái đó xe có bị gì không?
Xe e từ lúc mua đến giờ chạy gần 2000km. Chưa thay lọc nhớt lần nào, lúc đầu mới mua về chạy cũng từ từ, đi khoảng 900km e có hăng máu chạy hơn 110 km/h. Ko bít về lâu về dài có bị sao không mất bác.
riêng xe exciter di bốc máy thi bốc thật nhưng minh phai biet bao duong xe hợp lý.dòng xe nay k thay dầu theo dịnh kỳ thi xe xuống nhah lắm....riêng tôi cứ 500km thay mớt 1lan dầu lọc dầu thay 2lần dầu thi thay
Các anh ơi cho em hỏi: Ex của em đi được 2.000km, giờ em muốn đổi nhớt ngoài. Nếu không dùng motul 300V thì nên đi loại nào các anh ạ? Em đang phân vân giữa mobil 1 racing với motul h-tech và nhớt gì mới mới của repsol ấy ạ. Anh nào rành chỉ giáo hộ em với. À, xe em đi rất ít, mỗi ngày tầm 5-10 km, 2 thang moi về nhà lần tầm 120km thôi ạ
@huy_kun
oke. thoải mái lun b ak. nhưng đủ chỉ số nhé. 940ml. k nhất thiết phải thay định kỳ. mà phải xem xe mình có sử dụng đi xa hay k. chứ nhớt chưa kịp nóng. tới định kỳ thay thỳ càng tốt nhưng quá trình phải đi xa. lên thay cho mát và sạch máy
do mỗi ng có cách chăm sóc máy khác nhau. theo kn mình. dầu máy có sẵn chỉ là dầu bảo quarn. độ nhớt kém. lên khi mua về. 1 vài ngày đầu. vừa đi chơi, vừa nổ tại nhà tầm 30p - 1h. sau đó đi nóng máy r thay nhớt lun. dao động nhớt đầu tiên là 200km - 500km
Xe mình rodai 500 km đầu thay nhớt hãng + lọc , odo 1000 km thì thay lun nhớt tổng hợp hoàn toàn của blackgold nhưng ko thay lọc, giờ odo đã 3000 km thì có nên thay lọc với nhớt ko hay chạy thêm nữa vì người bán nói nhớt này xài dc >3000 km