[The Big Picture] Dự án tàu điện ngầm đi về phía Đông của New York

Thảo luận trong 'Khoa học' bắt đầu bởi levuongthinh, 26/2/13.

  1. Một dự án có quy mô cực lớn (East Side Access Project) đang được tiến hành ở New York, kết nối Long Island với phía Đông vùng Manhattan. Sâu dưới lòng đất, các đường hầm tàu điện đang mở rộng từ Sunnyside, Queens đến một ga mới Long Island Rail Road được đào bên dưới ga Grand Central. Dự án này bắt đầu khởi công từ năm 2007, với chi phí ước tính là 6,3 tỉ USD và hoàn thành vào năm 2013. Tuy nhiên, hiện chi phi ước tính đã nâng lên 8,4 tỉ USD và ngày hoàn thành được dời tới năm 2019. Khi hoàn thành, đường tàu này sẽ có thể thực hiện 24 chuyến/giờ vào giờ cao điểm, rút ngắn thời gian đi lại từ Long Island, và mở ra đường đến phi trường quốc tế John F. Kennedy từ phía Đông Manhanttan. Sau đây là những hình ảnh quá trình thi công dự án East Side Access Project, sâu bên dưới khu vực Queens và vùng Manhattan.

    [​IMG]
    Ảnh chụp công trường ngày 12/02/2013, với 2 đường hầm dẫn vào một hang lớn bên dưới ga Grand Terminal (ga trung tâm New York) nơi sẽ là phòng đợi trong tương lai cho các chuyến tàu đến và đi tuyến Long Island Rail Road. Toàn bộ dự án này sẽ được hoàn thành vào năm 2019.

    [​IMG]
    Máy khoan khổng lồ dùng để khoan đường hầm cho dự án East Side Access Project, 18/03/2011.

    [​IMG]
    Cận cảnh bề mặt máy khoan đường hầm, 18/03/2011.

    [​IMG]
    Ảnh chụp từ trên cao khu vực xây dựng ở lối vào đường hầm ở Sunnyside, Queens, gần trạm Queens Plaza. Xem ảnh khu vực này trên Google Maps.

    [​IMG]
    Bên trong máy khoan đường hầm ở Synnyside, Queens, 05/05/2011.

    [​IMG]
    Quá trình thi công diễn ra bên dưới Manhattan, 05/05/2011.

    [​IMG]
    Công việc đang diễn ra tại một trong những khúc nhiều thử thách nhất trong toàn dự án – đó là đào đường hầm bên dưới đại lộ phía Bắc, trong khi phải đồng thời đảm bảo an toàn cho các con đường phía trên, đường tàu ngầm phía trên và cả đoạn tàu ngầm trên cao.

    [​IMG]
    Quá trình thi công diễn ra ở đoạn giữa đại lộ phía Bắc và ga Synnyside Rail Yard, thuộc Long Island, Queens, 20/12/2012.

    [​IMG]
    Công nhân làm việc bên trong đường hầm ở dưới đại lộ phía Bắc.

    [​IMG]
    Bên trong đường hầm tàu điện ngầm thuộc dự án East Side Access Project, 25/01/2012.

    [​IMG]
    Dự án này sẽ nối đường tàu Long Island với một phòng đợi mới bên dưới ga Grand Central, ảnh chụp ngày 19/09/2011.

    [​IMG]
    Một công nhân đang làm việc cho dự án East Side Access Project.

    [​IMG]
    Các công nhân làm việc cho dự án East Side Access Project đoạn bên dưới Manhattan, 29/01/2013.

    [​IMG]
    Một đoạn đường hầm để lắp đặt hệ thống thang tự động trong tương lai, đang được xây dựng bên dưới Manhattan, 05/05/2011.

    [​IMG]
    Đất đá và rác được lấy ra khỏi đường hầm, 25/01/2012.

    [​IMG]
    Công việc được tiến hành trong đường hầm dẫn đến một hang nơi sẽ là phòng đợi trong tương lai cho các chuyến tàu đến và đi tuyến Long Island Rail Road, 12/02/2013.

    [​IMG]
    Quang cảnh ở lối vào đường hầm, 25/01/2012.

    [​IMG]
    Bốn đường hầm mới khoan bên dưới Sunnyside Yard mà sau này sẽ trở thành đường tàu điện ngầm, 20/12/2012.

    [​IMG]
    Việc xây dựng diễn ra bên dưới Manhattan, 05/05/2011.

    [​IMG]
    Hai kỹ sư đo đạc làm việc bên dưới đường hầm, 12/02/2013.

    [​IMG]
    Việc xây dựng đường tàu điện ngầm này không chỉ đòi hỏi tiền bạc, công sức, mà còn cả những công nghệ hiện đại và sự cố gắng của rất nhiều người; ảnh chụp 12/02/2013.

    [​IMG]
    Các công nhân làm việc bên dưới đường hầm thuộc dự án East Side Access Project, 12/02/2013.

    [​IMG]
    Kỹ sư điều hành Patricia McQuillia điều khiển một đầu tàu để chở công nhân và các phóng viên từ máy khoan đường hầm bên dưới đại lộ số 2 và đường số 63, 08/11/2007.

    [​IMG]
    Bên trong đường hầm dẫn đến một phòng đợi mới bên dưới ga Grand Central, 12/02/2013.

    [​IMG]
    Một đường hầm nơi sẽ xây dựng hệ thống thang tự động nối phòng đợ của đường tàu mới Long Island Rail Road với tầng chính của nhà ga, 12/02/2013.

    [​IMG]
    Có tổng cộng 8 đường hầm sẽ cho phép các chuyến tàu đến 4 sân ga ở phòng đợi kề nhau, 12/02/2013.

    [​IMG]
    Các công nhân đang thầm lặng hoàn thiện cả một núi công việc khổng lồ, 12/02/2013.

    [​IMG]
    Ảnh chụp bên trong một đường hầm, 12/02/2013.

    [​IMG]
    Đất đá và rác được đưa ra khỏi hầm thông qua hệ thống đường ray, 12/02/2013.

    [​IMG]
    Công nhân đang đổ bê tông bên trong đường hầm, 12/02/2013.

    [​IMG]
    Nhìn trong ảnh thì thấy có vẻ không có gì ghê gớm, nhưng có lẽ nếu được chứng kiến tận mắt thì cảm giác sẽ rất choáng ngợp.

    [​IMG]
    Một đường hầm sẽ dẫn tới phòng chờ mới bên dưới ga Grand Central, 12/02/2013.

    [​IMG]
    Một công nhân đi bộ trong một đường hầm thuộc dự án East Side Access Project, 12/02/2013.


    hieu_2505, quyenlan1605, hungthinh68A48 người khác thích nội dung này.
  2. Zunkun

    Zunkun Thành viên

    tận dụng từng tấc đất, vươn cao để tranh thủ khoảng không, đào sâu để tận dụng đường ngầm! con người giỏi thật!

    seiko12, sidaoi, Lê văn Chung 19776 người khác thích nội dung này.
  3. ntp2503

    ntp2503 Thành viên

    VN cũng sắp đào đường hầm cho tàu điện ngầm, không biết có dùng công nghệ hiện đại thế này không

    sidaoiphaikodo thích nội dung này.
  4. TranKienStudio

    TranKienStudio Thành viên

    VN mình tương lai :)

  5. BQDuong

    BQDuong Thành viên

    hầm rộng ghê luôn

  6. cunatvechai

    cunatvechai Thành viên

    Bao giờ cống VN như đường hầm thế này đ.c nhỉ?! :confused:

    seiko12, tuankiet65, dragon95494 người khác thích nội dung này.
  7. ruacontrenbien

    ruacontrenbien Thành viên

    xoàng,dự án này xoàng đưa cho việt nam mình thì chỉ bằng nửa thời gian thui :D

  8. salemetaplas

    salemetaplas Thành viên

    Đào để né bom urani của anh Un.
    Mỹ tính kỹ quá. Tớ mà làm chủ tịch nước tớ gọi mẽo cho thuê đất dọc biên dưới việt- trung 30 năm là mẽo đóng cọc lộ giới cho ta luôn. Khỏi mắc công cò kè vói thằng khựa

    Rocky89, khoinguonit.comPeter_Le thích nội dung này.
  9. 0904234xxx

    0904234xxx Thành viên

    Tương lai sẽ là những thành phố hiện đại ngầm dưới lòng đất. Giỏi quá.

  10. TenDollars

    TenDollars Thành viên

    Nghề này đúng là 'cạp đất mà ăn' :p

    bolynu, tranvannhat, camapbiensaupy3 người khác thích nội dung này.
  11. viettien_milo

    viettien_milo Thành viên

    Vĩ đại quá.

  12. võ trí dũng

    võ trí dũng Thành viên

    Vâng chỉ có thể là USA:cool: ,vn thì còn đang loay hoay dưới sông(hầm thủ thiêm:eek: )chả biết bao giờ mới khoét nổi cái lổ to thế kia cho xe nó chạy.Mơ ước ko tốn tiền....thì cứ mơ thôi nhỉ:rolleyes:

    hoangtuan1610 thích nội dung này.
  13. tienphat_008

    tienphat_008 Thành viên

    Giống viễn tưởng,công nhận cái đầu của Mỹ giỏi thật.

  14. Phong Duy

    Phong Duy Thành viên

    mặc dù sống ở vn nhưng vẫn thích phong cách sống và làm việc của người us. làm cái gì ra cái đấy

    lmcuong4u, saovanyeuem, Rocky892 người khác thích nội dung này.
  15. hungz92

    hungz92 Thành viên

    vãi thật nhìn như phim khoa học giả tưởng :D

  16. hoanganhvudelux

    hoanganhvudelux Mong rằng tháng tới 1 mình bán lẻ được 2 tỷ

    Bác cứ yên tâm, ở Việt Nam bao giờ sẽ đắt gấp 6 lần là ít. À có 1 chuyện vui về đường hầm, một nước mở gói thầu xây tầu điện ngầm có 3 nhà thầu tới ứng tuyển là Nhật, Trung, và Việt , nhà thầu Nhật đi tới, đo đạc chi li, cẩn thận ra giá 700 triệu đô cho vụ này, nhà thầu Trung Quốc cũng đo đạc rồi báo giá chỉ 500 triệu đô, nhà VN ra giá 1,5 tỷ USD, người chấm thầu bật dậy nó anh cho cái giá quái gì vậy. Nhà thầu Việt Nam từ tốn, kẽ thôi, 1,5 tỷ đô ông 500 tôi 500 còn 500 thuê thằng TQ nó làm ;).

    tranduyhung9x, Slump, lth62428 người khác thích nội dung này.
  17. Quocquoc92

    Quocquoc92 Thành viên

    Nyc, thành phố rỗng ruột :x

  18. haitdh

    haitdh Thành viên

    nửa thời gian sẽ sập =))

    nemo1810tamle_o thích nội dung này.
  19. bimbom

    bimbom Thành viên

    việt nam sau 150 năm nữa

  20. vophuochigh-tech

    vophuochigh-tech Thành viên

    Thích xem phim khoa học về mấy cái này hơn. Dù sao cũng nên chấp nhận thực tại vì VN cũng phát triển rất nhanh, hơn rất nhiều nc rồi.

    phaikodo thích nội dung này.

Chia sẻ trang này